Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 sách Cánh diều gồm 2 bộ, bộ 1 đủ cả năm, bộ 2 đủ học kì 1. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn HĐTN 4 Cánh diều của mình.
Bạn đang đọc: Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 sách Cánh diều (Cả năm)
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều Cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục thể chất, Công nghệ để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 4. Mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án HĐTN 4 Cánh diều.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 sách Cánh diều
Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều – Bộ 1 (Cả năm)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG EM XANH, SẠCH, ĐẸP
Tuần 1: Tiết 1 – Sinh hoạt dưới cờ: CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
– Học sinh vui vẻ, phấn khởi tham gia lễ khai giảng năm học mới.
– Học sinh tích cực, nhiệt tình hưởng ứng phong trào Trường em xanh, sạch, đẹp.
II. ĐỒ DÙNG, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
1. Nhà trường:
– Thiết kế sân khấu buổi lễ khai giảng.
– Tổ chức buổi lễ theo nghi thức quy định.
2. Học sinh:
– Trang phục chỉnh tề, ghế ngồi dự khai giảng.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
1. Khởi động: – Mục tiêu: Học sinh vui vẻ, phấn khởi tham gia lễ khai giảng năm học mới. – Cách tiến hành: |
||
– Nhà trường tổ chức một số tiết mục văn nghệ chào mừng ngày khai giảng năm học mới. |
– HS nghiêm túc theo dõi. |
|
2. Sinh hoạt dưới cờ:Chào năm học mới – Mục tiêu: + Học sinh vui vẻ, phấn khởi tham gia lễ khai giảng năm học mới. + Học sinh tích cực, nhiệt tình hưởng ứng phong trào Trường em xanh, sạch, đẹp. – Cách tiến hành: |
||
– Nhà trường tổ chức lễ khai giảng năm học mới theo nghi lễ quy định (chào cờ, hát quốc ca,…) – Khai mạc buổi lễ và đọc thu của bác Chủ Tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. – Nhà trường phát động phong trào “Trường em Xanh, sạch, đẹp” – Triển khai kế hoạch học tập. |
– HS tham gia lễ khai giảng năm học mới. – HS lắng nghe. – HS hưởng ứng tham gia phong trào. |
|
3. Luyện tập – Mục tiêu: + Gặp mặt đầu năm, làm quen lớp học. + Hưởng ứng phong trào “Trường em Xanh, sạch, đẹp”. – Cách tiến hành: |
||
– GV gặp mặt học sinh sau lễ khai giảng, trao đổi trò chuyện trước khi vào năm học mới. – GV nêu câu hỏi: Trong lễ khai giảng, em thích tiết mục văn nghệ nào nhất? + Em có cảm xúc gì trong ngày tựu trường. + Trong năm học mới, em muốn mình sẽ làm được gì? + Em có thích phong trào “Trường em Xanh, sạch, đẹp” không? – GV nêu kế hoạch cụ thể phong trào để học sinh bắt đầu tham gia thực hiện. – Kết thúc, dặn dò. |
– HS gặp mặt thầy cô giáo và bạn bè. – 1 số HS trả lời theo suy nghĩ của mình. |
|
IV, ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………… |
….
Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều – Bộ 2 (Học kì 1)
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG EM XANH, SẠCH ĐẸP
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ:
– Tìm hiểu được thực trạng vệ sinh trường, lớp.
– Xây dựng và thực hiện kế hoạch lao động trong nhà trường.
– Thực hiện được những việc làm cụ thể giữ gìn trường học xanh, sạch, đẹp.
– Tích cực tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và của nhà trường.
TUẦN 1:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
– Tìm hiểu được thực trạng vệ sinh trường, lớp.
2. Năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
– Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
– Khảo sát thực trạng cảnh quan trường học.
– Đánh giá thực trạng khảo sát.
– Tuyên truyền phong trào Trường em xanh, sạch, đẹp.
3. Phẩm chất
– Chăm chỉ, trách nhiệm: có ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong việc khảo sát và đánh giá thực trạng; có trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
– Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
– Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
– Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
– Giấy, bút, bút màu.
– Phiếu khảo sát theo mẫu.
b. Đối với học sinh
– SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chào năm học mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng: – HS vui vẻ, phấn khởi tham gia Lễ khai giảng năm học mới. – HS tích cực, nhiệt tình hưởng ứng phong trào Trường em xanh, sạch, đẹp. b. Cách tiến hành – Nhà trường giới thiệu buổi Lễ khai giảng chào mừng năm học mới. – GV tổ chức cho HS biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới. Các tiết mục văn nghệ đến từ HS tất cả các khối lớp. – GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc về các tiết mục văn nghệ và cảm xúc ngày tựu trường theo các câu hỏi gợi ý sau: + Em thích tiết mục văn nghệ nào nhất? + Em ấn tượng với điều gì nhất trong Lễ khai giảng? + Em có cảm xúc gì trong ngày tựu trường? + Trong năm học mới, em mong muốn mình sẽ làm được những điều gì? – GV phát động phong trào Trường em xanh, sạch đẹp tới HS toàn trường theo các gợi ý sau: + Nêu ý nghĩa phong trào. + Phổ biến nội dung, hình thức hoạt động, những việc làm cụ thể để hưởng ứng phong trào. + Khuyến khích HS tích cực, nhiệt tình tham gia phong trào Trường em xanh, sạch, đẹp bằng những việc làm cụ thể. |
– HS lắng nghe và tham gia theo sự hướng dẫn của GV. – HS biểu diễn các tiết mục văn nghệ theo sự chuẩn bị của GV. – HS trình bày những cảm xúc theo các ý GV đưa ra. – HS lắng nghe và hưởng ứng lời phát động phong trào theo hướng dẫn của GV. |
…
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều (Cả năm)