Giáo án STEM Công nghệ 6

Giáo án STEM Công nghệ 6

Giáo án STEM Công nghệ 6 mang tới Kế hoạch bài dạy STEM lồng ghép, tích hợp các môn học với nhiều chủ đề STEM Công nghệ lớp 6 đa dạng, giúp thầy cô có thêm tài liệu tham khảo khi xây dựng Bài giảng STEM lớp 6 năm 2023 – 2024.

Bạn đang đọc: Giáo án STEM Công nghệ 6

Kế hoạch bài dạy STEM lớp 6 môn Công nghệ, còn giúp giáo viên tiết kiệm thời gian, công sức khi soạn giáo án STEM lớp 6 năm học 2023 – 2024 cho học sinh của mình. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Giáo án STEM Khoa học tự nhiên 6. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Giáo án STEM môn Công nghệ 6

    Giáo án STEM Công nghệ 6: Ngôi nhà của em

    KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM (KỸ THUẬT)
    TÊN BÀI: NGÔI NHÀ CỦA EM
    MÔN HỌC CHỦ ĐẠO: Công Nghệ LỚP: 6

    Thời gian thực hiện: 2 tiết

    Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

    Xây dựng ý tưởng thiết kế và lắp ráp được mô hình nhà ở từ các vật liệu có sẵn

    I. Mục tiêu

    1. Về năng lực:

    a. Năng lực công nghệ

    • Nhận thức công nghệ: nhận biết các yêu cầu khi thiết kế nhà ở, nhận biết các bước Thiết kế và xây dựng nhà ở thông qua việc lắp ráp mô hình ngôi nhà;
    • Đánh giá công nghệ: nhận xét, đánh giá ngôi nhà đối sánh với kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam, cấu tạo chung của nhà ở, đặc điểm của ngôi nhà thông minh;
    • Thiết kế công nghệ: thiết kế được mô hình ngôi nhà thể hiện các yếu tố đặc trưng nhà ở của Việt Nam, sử dụng tiết kiệm năng lượng và đặc điểm của ngồi nhà thông minh.

    b. Năng lực chung

    • Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng cho việc thiết kế ngôi nhà, thảo luận những vấn đề của dự án, thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm,
    • Giải quyết vấn đề và sáng tạo: phân tích được tình huống đã cho để đề xuất kiến trúc ngôi nhà phù hợp; lập được kế hoạch hoạt động với mục tiêu, nội dung, hình thức hoạt động; đánh giá được kế hoạch, và việc thực hiện kế hoạch.

    2. Về phẩm chất:

    • Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng về nhà ở đề thực hiện dự án;
    • Tự chủ và tự học: biết lập và thực hiện kế hoạch học tập, nhận thức được sở thích, khả năng của bản thân; chủ động, tích cực thực hiện những công việc thuộc nhiệm vụ bản thân để góp phần hoàn thành dự án; vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng về nhà ở trong việc xây dựng ý tưởng thiết kế và lắp ráp mô hình ngôi nhà.

    II. Thiết bị dạy học và học liệu

    • SGK công nghệ 6 (Chân trời sáng tạo)
    • Phiếu học tập số 1, phiếu học tập số 2, bảng tiêu chí đánh giá sản phẩm.

    III. Tiến trình dạy học

    1. Hoạt động 1. Xác định vấn đề (10 phút)

    a) Mục tiêu: hướng dẫn hs lập kế hoạch thực hiện chủ đề.

    b) Tổ chức thực hiện

    – Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV nêu tình huống dẫn đến chủ đề bài học

    Nội dung: Nêu tình huống: Gia đình bác Minh đang muốn xây một ngôi nhà nhưng ông thấy thiết kế chưa đẹp và kĩ sư xây dựng chưa tốt. Nên đã gọi điện nhờ kiến trúc sư và kĩ sư xây dựng tư vấn. Nếu em là kiến trúc sư và kĩ sư xây dựng em sẽ tư vấn cho bác Minh như thế nào?

    HS đóng vai giải quyết tình huống

    – Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ:

    Cách giải quyết: ……………………………………………………………………..

    • Khi giải quyết tình huống sẽ nảy sinh một số vấn đề:
    • Phân chia các khu vực trong ngôi nhà làm sao cho đẹp
    • Kiểu kiến trúc thiết kế như nào cho phù hợp với địa phương, tiết kiệm năng lượng
    • Các thiết bị, đồ dùng như thế nào để tiết kiệm năng lượng trong gia đình

    GV yêu cầu HS về nhà tìm hiểu các thông tin về phân chia các khu vực, kiểu kiến trúc nhà ở của Việt Nam và các thiết bị, đồ dùng tiết kiệm năng lượng để giải đáp các thắc mắc trên.
    Từ đó, GV đưa ra nhiệm vụ để HS thực hiện: Ngôi nhà của em.

    ……

    Giáo án STEM Công nghệ 6: Em làm nhà thiết kế thời trang

    KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM
    TÊN BÀI: EM LÀM NHÀ THIẾT KẾ THỜI TRANG
    MÔN HỌC CHỦ ĐẠO: CÔNG NGHỆ LỚP 6
    Thời gian thực hiện: 2 tiết

    Yêu cầu cần đạt trong CT GDPT 2018:

    Lựa chọn được trang phục phù hợp với đặc điểm và sở thích của bản thân, tính chất công việc và điều kiện tài chính của gia đình.

    I. MỤC TIÊU

    1. Năng lực

    2.1. Năng lực công nghệ

    • Nhận thức công nghệ: nhận biết các yêu cầu khi thiết kế bộ trang phục, nhận biết các bước thiết kế thời trang thông qua việc thiết kế một bộ trang phục theo tình huống cho trước.
    • Giao tiếp công nghệ: biểu diễn ý tưởng thiết kế bộ trang phục bằng phác hoạ đơn giản.
    • Đánh giá công nghệ: nhận xét, đánh giá bộ trang phục đối sánh với những yêu cầu lựa chọn trang phục phù hợp với lứa tuổi, môi trường và tính chất công việc và xu hướng thời trang.
    • Thiết kế công nghệ: thiết kế được bộ trang phục thể hiện các yếu tố: phù hợp với lứa tuổi, môi trường, xu hướng thời trang.

    2.2. Năng lực chung

    • Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng cho việc thiết kế bộ trang phục, thảo luận những vấn đề của dự án, thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm.
    • Giải quyết vấn đề và sáng tạo: phân tích được tình huống đã cho để đề xuất trang phục phù hợp thời trang; lập được kế hoạch hoạt động với mục tiêu, nội dung, hình thức hoạt động; đánh giá được kế hoạch, và thực hiện kế hoạch.

    2. Phẩm chất

    • Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng về trang phục và thời trang để thực hiện sản phẩm.
    • Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực thực hiện những công việc thuộc nhiệm vụ bản thân để góp phần hoàn thành sản phẩm; vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng về trang phục và thời trang trong việc xây dựng ý tưởng thiết kế và vẽ phác thảo bộ trang phục theo tình huống cho trước.

    II. Thiết bị dạy học và học liệu

    • Mẫu rập thân người thanh niên nam và nữ.
    • Vật liệu để thực hiện mẫu thiết kế: giấy, thước, màu chì, màu nước, kéo, keo sữa, keo 2 mặt, tận dụng vật liệu tái chế trang trí mẫu thiết kế
    • Bảng tiêu chí đánh giá các hoạt động.

    III. Tiến trình dạy học

    1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề (10 phút)

    a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS khám phá về thiết kế thời trang.

    • Xác định được các nhiệm vụ phải thực hiện đề hoàn thành dự án.
    • Nắm rõ các tiêu chí đánh giá kết quả dự án.

    b. Tổ chức thực hiện:

    Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: HS quan sát hình và trả lời câu hỏi

    ….

    >> Tải file để tham khảo toàn bộ Giáo án STEM Công nghệ 6!

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *