Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 4 (Cả năm)

Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 4 (Cả năm)

Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 4 trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy tiết đọc thư viện lớp 4 của mình.

Bạn đang đọc: Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 4 (Cả năm)

Kế hoạch bài dạy Tiết đọc thư viện lớp 4 cả năm với đầy đủ các hoạt động: cùng đọc, đọc cá nhân, đọc cặp đôi, hoạt động mở rộng, đọc to nghe chung rất khoa học, tạo hứng thú cho học sinh. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án lớp 4 trọn bộ các môn học. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí:

Kế hoạch bài dạy Đọc thư viện lớp 4

KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tháng 9
Tiết đọc thư viện – Tiết 1
BÀI: Giới thiệu kho tàng truyện cổ Việt Nam

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Giúp các em chọn được sách theo chủ đề truyện cổ tích Việt Nam, giúp học sinh nhớ lại những truyện cổ tích nào mà các em đã được nghe kể chuyện, được học trên lớp hay được đọc từ thuở ấu thơ đến nay.

2. Kĩ năng: Rèn kỹ năng, tóm tắt truyện, kỹ năng kể chuyện, đọc văn bản nghệ thuật , kỹ năng nghe và luyện kỹ năng khai thác sách vở thông tin trong thư viện.

3. Thái độ:

  • Cảm nhận được ước mơ, niềm tin của nhân dân về chiến thắng của cái tốt, cái thiện, của lẽ phải và công băng thể hiện trong truyện
  • Giúp HS ham đọc sách, có thói quen đọc sách theo chủ đề trên và vận dụng kiến thức đã đọc vào thực hành các bài tập trong lớp.

II. CHUẨN BỊ:

– Giáo viên & cán bộ thư viện chuẩn bị:

  • Xếp bàn theo nhóm học sinh
  • Kệ trưng bày sách và truyện cổ tích Việt Nam.
  • Từ điển Tiếng Việt.

– Học sinh:

  • Nắm được nội qui sinh hoạt ở thư viện.
  • Sổ tay đọc sách.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:

Hoạt động của thầy

Hoạt động của trò

I- TRƯỚC KHI ĐỌC

Hoạt động 1: Trò chơi: “Đối đáp đồng dao”

Nhận xét tuyên dương

Hoạt động 2: Giới thiệu sách

Hãy nhớ lại và nói cho Thầy, các bạn biết các em đã được nghe những câu chuyện cổ tích nào?

Giới thiệu một số truyện cổ tích đã chuẩn bị như: Tấm Cám, Thạch Sanh, Cậu bé thông minh, Cây tre trăm đốt, Ai mua hành tôi, Mã Lường, Chuyện cái bướu, Ăn khế trả vàng,…

– Theo các em thế nào là truyện cổ tích?

(Truyện cổ tích là truyện cổ dân gian phản ánh cuộc đấu tranh trong xã hội, thể hiện tình cảm, đạo đức, mơ ước của nhân dân…..)

II- TRONG KHI ĐỌC

Hoạt động 1: Đọc truyện

Mục tiêu: Biết chọn đúng sách theo trình độ, theo chủ đề & Thảo luận sách tĩm tắt được câu truyện.

– Hướng dẫn tìm sách.

Nêu câu hỏi thảo luận (các câu hỏi viết trên bảng nhóm)

II- SAU KHI ĐỌC

Hoạt động 1: Báo cáo kết quả

Mục tiêu: Báo cáo kết quả trước lớp lưu loát, hấp dẫn..

– Hướng dẫn cách trình bày

– Nhận xét.

Hoạt động 2. Tổng kết

+ Em biết gì qua tiết đọc thư viện hôm nay?

– Về tìm đọc những sách được bạn giới thiệu trong tiết học hôm nay.

– Trao đổi với các bạn về câu chuyện mình đã chọn đọc, viết lời giới thiệu quyển truyện cổ tích mà em đã chọn đọc tuần này và đính các mẩu giới thiệu trên “Góc Chia sẻ” của bảng tin trong thư viện lớp

– HS tham gia đối đáp bài “ Vè nói ngược”

– HS phát biểu: Cậu bé thông minh, Cóc kiện trời, Tấm Cám….

– HS phát biểu

– HS lắng nghe.

*HĐ nhóm.

– HS chọn sách truyện cổ tích.

– Đọc nối tiếp nhau cho cả nhóm nghe cho đến hết câu chuyện.

– Thảo luận ghi ra bảng nhóm.

+ Tên truyện là gì? Nhà xuất bản nào?

+ Truyện có những nhân vật nào? Mỗi nhân vật có tính cách thế nào nào?

+ Những chi tiết nào trong truyện làm em thích/ cảm động? Vì sao?

+ Bài học rút ra từ câu truyện là gì?

* Đại diện nhóm trình bày.

– Nhận xét cách trình bày của bạn.

– Lớp bình chọn bạn giới thiệu hay nhất.

….

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 4 (Cả năm)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *