Hoạt động trải nghiệm 7: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

Hoạt động trải nghiệm 7: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

Giải Hoạt động trải nghiệm 7 Bài 1: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi giúp các em học sinh lớp 7 nắm được toàn bộ nộ dung chính, dễ dàng trả lời các câu hỏi SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 Kết nối tri thức trang 13, 14, 15, 16.

Bạn đang đọc: Hoạt động trải nghiệm 7: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

Qua đó, các em xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân, tự xây dựng kế hoạch tự rèn luyện bản thân cho phù hợp. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 1 Chủ đề 2: Khám phá bản thân. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 bài 1: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

    Hoạt động 1: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân

    Em hãy xác định và chia sẻ với bạn bè về những điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập, trong cuộc sống.

    Hoạt động trải nghiệm 7: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

    Trả lời:

    Nội dung

    Điểm mạnh

    Điểm yếu

    1. Trong học tập

    – Trung thực, không quay cóp trong giờ kiểm tra.

    – Mạnh dạn xung phong trả lời

    – Ghi chép nhanh, đầy đủ, sẵn sàng hỏi lại giáo viên khi chưa hiểu…

    – Nói chuyện riêng trong lớp học

    – Trêu các bạn nữ…

    2. Trong cuộc sống

    – Vui vẻ, hòa đồng với mọi người

    – Sẵn sàng giúp đỡ mọi người

    – Tự tin trước đám đông…

    – Chưa gọn gàng, ngăn nắp trong sinh hoạt

    – Dễ nóng tính

    Hoạt động 2. Tìm hiểu nhận xét của bạn về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân

    1. Em hãy cùng các bạn chơi trò chơi “Tôi trong mắt bạn bè”

    Hoạt động trải nghiệm 7: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

    Trả lời:

    – Các em chia thành một nhóm cùng nhau chơi trò “Tôi trong mắt bạn bè”. Mỗi bạn chuẩn bị một tờ giấy viết những điều tích cực đáng khen và điều cần cải thiện của bạn.

    – Chú ý quan sát, viết chân thực và mang tính góp ý xây dựng với bạn bè.

    2. Suy ngẫm về nhận xét của các bạn:

    Gợi ý:

    • Những nhận xét nào của các bạn trùng với tự nhận xét về điểm mạnh, điểm hạn chế của em?
    • Những nhận xét nào của các bạn khác với tự nhận xét của em?
    • Suy nghĩ của em về những nhận xét khác biệt đó.

    Trả lời:

    Kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản thân:

    Hạn chế của bản thân

    Biện pháp khắc phục điểm hạn chế

    Thời gian thực hiện

    Kết quả cần đạt

    Học tiếng anh chưa tốt

    – Học tiếng anh trên Internet

    – Tham gia câu lạc bộ tiếng anh của trường

    Tuần hai buổi từ 20h30 – 21h tối thứ Ba và thứ Năm.

    Điểm tổng kết học kì I, môn Tiếng Anh sẽ đạt 7.0 trở lên.

    Thỉnh thoảng còn đi học muộn

    – Đi ngủ đúng giờ, không thức khuya chơi trò chơi điện tử

    – Để chuông báo thức

    Hằng ngày

    Hằng ngày đi học đúng giờ.

    Hoạt động 3: Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân

    Thảo luận về cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.

    Hoạt động trải nghiệm 7: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

    Trả lời:

    Gợi ý các bước xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân:

    • Bước 1: Tích cực tham gia các hoạt động học tập, lao động, giao tiếp, các hoạt động cộng đồng,…để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
    • Bước 2: Tự đánh giá dựa trên kết quả học tập, lao động, giao tiếp… của bản thân
    • Lắng nghe nhận xét của mọi người xung quanh về mình.
    • Bước 3: So sánh, đối chiếu giữa tự đánh giá và nhận xét của người khác.
    • Bước 4: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.

    Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân

    1. Lập kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản thân.

    Hoạt động trải nghiệm 7: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

    Trả lời:

    • Em lên kế hoạch tự hoàn thiện bản thân theo gợi ý.
    • Khi đã xác định được những hạn chế em sẽ có biện pháp khắc phục phù hợp, cần duy trì thời gian thực hiện và có mục tiêu rõ ràng để đạt được kết quả mong muốn.
    • Ví dụ khi chưa tích cực tham gia xây dựng bài trên lớp em cần đưa ra biện pháp là chủ động tìm hiểu bài ở nhà, lắng nghe cô giảng và tích cực phát biểu. Đặt mục tiêu mỗi tiết học giơi tay phát biểu một lần.

    2.  Chia sẻ kế hoạch với thầy cô, bạn bè người thân trong gia đình và lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người.

    Trả lời:

    • Em chia sẻ kế hoạch với thầy cô, bạn bè người thân để được lắng nghe và góp ý điều chỉnh cho phù hợp.
    • Nhận xét của mọi người là điều quan trọng trong kế hoạch của em.

    3.  Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.

    Trả lời:

    Sau khi đã được nghe nhận xét và góp ý, em tự xem lại kế hoạch và điều chỉnh cho phù hợp.

    Hoạt động 5: Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân

    • Kiên trì rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân đã xây dựng.
    • Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và người thân trong quá trình tự hoàn thiện bản thân.
    • Ghi lại những kết quả em đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc em đã gặp phải.

    Trả lời:

    – Em thực hành rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *