Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào về truyền thống trường em

Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào về truyền thống trường em

Giải Hoạt động trải nghiệm 7 Bài 2: Tự hào về truyền thống trường em giúp các em học sinh lớp 7 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 9, 10.

Bạn đang đọc: Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào về truyền thống trường em

Nhờ đó, các em sẽ giới thiệu được những nét nổi bật, tự hào về nhà trường. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 2 Chủ đề 1: Em với nhà trường cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 bài 2: Tự hào về truyền thống trường em

    Hoạt động 1: Tìm hiểu truyền thống trường em

    Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu những nét nổi bật, tự hào của trường em.

    Gợi ý:

    Trường em là một ngôi trường có bề dày truyền thống Dạy tốt – Học tốt, thành tích thi học sinh giỏi hàng năm luôn đứng top đầu thành phố.

    Nhiệm vụ 2. Chia sẻ về một vài nét nổi bật, tự hào nhất của trường em

    Gợi ý:

    Một số nét nổi bật, tự hào của trường:

    • Lịch sử nhà trường:
      • Được thành lập năm 1917, là tiền thân của trường nữ sinh Đồng Khánh.
      • Từ sau năm 1958, trường bắt đầu đào tạo chung cho cả nam và nữ sinh.
      • Từ năm 1948, trường đổi tên thành trường Trưng Vương.
      • Là nơi duy nhất còn giữ lại huy hiệu của thành phố Hà Nội thời kỳ Pháp thuộc từ năm 1888 đến năm 1954.
      • Trường năm lần được chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm, được coi là Lá cờ đầu của ngành giáo dục Hà Nội và được tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ Đổi mới năm 2005.
      • 9/1/2012: được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia.
    • Thành tích học tập: là nơi từng đào tạo nhiều tài năng Toán học của Việt Nam như giáo sư Hoàng Xuân Sính (nữ tiến sĩ khoa học ngành Toán đầu tiên của Việt Nam), Hoàng Lê Minh (học sinh Việt Nam đầu tiên đoạt huy chương vàng Olympic Toán quốc tế),…
    • Các hoạt động khác: hoạt động thể dục, thể thao của trường rất phát triển với các đội bóng rổ nam, nữ đạt nhiều thành tích tốt.

    Nhiệm vụ 3. Chia sẻ về cách giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường.

    Gợi ý:

    Một số cách giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường:

    • Ban giám hiệu nhà trường: tích cực xây dựng, đẩy mạnh các hoạt động nhằm phát huy truyền thống của nhà trường và vận động học sinh tham gia.
    • Ban đại diện cha mẹ học sinh: đóng vai trò là cầu nối vững chắc giữa phụ huynh học sinh và nhà trường để phổ biến, khuyến khích các em tham gia các hoạt động của nhà trường.
    • Ban cán bộ lớp: cùng với nhà trường đẩy mạnh, phát triển các hoạt động chung.
    • Học sinh: nỗ lực học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ để đạt kết quả tốt, góp phần phát huy truyền thống của nhà trường.
    • Học tập tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập của những anh chị đi trước.

    Hoạt động 2: Thiết kế và trình bày sản phẩm giới thiệu về truyền thống trường em

    Nhiệm vụ 1. Lựa chọn nội dung giới thiệu truyền thống trường em. Thảo luận và thống nhất nội dung giới thiệu truyền thống nhà trường (truyền thống dạy tốt – học tốt, truyền thống văn nghệ, thể dục thể thao,…).

    Nội dung giới thiệu truyền thống là: dạy tốt – học tốt

    – Dạy tốt:

    • Xây dựng và củng cố đội ngũ giáo viên, không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ
    • Các thầy, cô giáo tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các bài giảng, tăng các giờ học thực hành, trải nghiệm sáng tạo, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm phát huy tối đa năng lực học sinh; khuyến khích học sinh có ý tưởng sáng tạo trong quá trình học.

    – Học tốt:

    • Học sinh luôn nỗ lực, sáng tạo trong các giờ học, chủ động tìm tòi nghiên cứu những điều mới mẻ.
    • Đạt kết quả cao trong các kì thi cấp trường và cấp tỉnh,…..

    Nhiệm vụ 2. Lựa chọn một số hình thức để giới thiệu về truyền thống trường em.

    Gợi ý một số hình thức giới thiệu:

    • Video clip.
    • Áp phích.
    • Bài văn, bài thơ.
    • Tiểu phẩm.
    • Tập san.
    • Tranh ảnh.
    • Mô hình ngôi trường

    Nhiệm vụ 3. Thiết kế sản phẩm giới thiệu truyền thống trường em theo nội dung, hình thức đã lựa chọn.

    Gợi ý:

    Học sinh tự thực hiện.

    Nhiệm vụ 4. Trình bày sản phẩm giới thiệu truyền thống trường em.

    Gợi ý:

    Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào về truyền thống trường em

    Hoạt động 3: Rèn luyện bản thân để góp phần phát huy truyền thống nhà trường

    • Xây dựng kế hoạch rèn luyện bản thân trong học tập, lao động và các hoạt động để góp phần phát huy truyền thống nhà trường.
    • Rèn luyện bản thân theo kế hoạch đã lập.

    Gợi ý:

    Kế hoạch rèn luyện bản thân trong học tập, lao động và các hoạt động để góp phần phát huy truyền thống nhà trường:

    STT

    Các lĩnh vực

    Nội dung công việc

    Biện pháp thực hiện

    Thời gian tiến hành

    Dự kiến kết quả

    1

    Học tập

    – Đến trường học

    – Làm bài tập và học bài cũ

    – Tự đi xe đạp

    – Tự làm bài tập toán, anh văn, ôn bài

    6h 30 phút

    14 – 16h 30 phút

    Làm hết bài tập và học thuộc bài cũ, chuẩn bị bài mới

    2

    Lao động

    – Dọn dẹp nhà, rửa cốc chén

    – Nấu cơm, giặt quần áo

    – Chăm sóc cây cảnh, hoa.

    – Tự quét dọn, rửa cốc chén.

    – Tự nấu cơm và giặt quần áo

    – Tưới cây, nhổ cỏ, bón phân.

    5h 30 phút

    17h

    17h 30 phút

    Nhà cửa, cốc chén sạch sẽ. Giúp bố mẹ có một bữa cơm ngon, cây xanh tốt.

    3

    Hoạt động tập thể

    – Sinh hoạt sao nhi đồng

    – Trực sao đỏ, trực ATGT.

    – Mỗi tháng một lần.

    – Mỗi tháng một lần

    Thứ 5 tuần đầu

    Theo kế hoạch trường

    – Hỗ trợ liên đội ở trường tiểu học.

    – Góp phần giữ kín kỉ luật trật tự ở trường học.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *