Hướng dẫn bé nhận biết đồ dùng có đôi

Hướng dẫn bé nhận biết đồ dùng có đôi

ĐỒ DÙNG CÓ ĐÔI

Bạn đang đọc: Hướng dẫn bé nhận biết đồ dùng có đôi

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Khám phá những đồ dùng có đôi quen thuộc với bé: đôi dép, đôi giày, đôi vớ, đôi găng tay …

– Xác định công dụng và chức năng sử dụng của từng loại đồ dùng trong cuộc sống.

– Phân biệt và sắp xếp từng loại cho thành đôi, rèn cho trẻ thói quen mang dép đúng.

– Phát triển tư duy ngôn ngữ , chú ý, ghi nhớ có chủ định và óc tưởng tượng phong phú.

– Giáo dục trẻ chú ý thực hiện theo các yêu cầu của cô.

II. CHUẨN BỊ:

– Một số đồ dùng của trẻ: dép, giày, vớ, bao tay bằng len, găng tay …

– Các đồ dùng từng đôi đủ loại cho trẻ hoạt động …

III. TIẾN HÀNH:

* Hoạt động 1:

– TC “Những chiếc dép tìm đôi”:
+ Cô để sẵn những chiếc dép, giày, guốc của trẻ trên sàn …
+ Gọi một số trẻ lên tìm những chiếc còn lại cho thành đôi …

– Trò chuyện với trẻ:
+ Các bạn đã tìm đúng chưa? … Vì sao gọi là đôi dép?
+ Một đôi dép có mấy chiếc dép? … Hai chiếc dép có giống nhau không?
+ Chiếc dép nào mang cho chân phải? … Chiếc dép nào mang cho chân trái?
+ Các bạn mang dép để làm gì? ( để giữ sạch đôi bàn chân )
+ Người ta thường mang giày đi đâu? ( đi chơi xa, đi dự lễ, dự tiệc … )

– Cô yêu cầu trẻ: “ Hãy tìm những đồ dùng có đôi! ” (cho trẻ đến lấy ở bàn cô để sẵn …)

– Cho trẻ gọi tên những đồ dùng mà trẻ tìm được: đôi găng tay, bao tay , đôi vớ …

– Đàm thoại với trẻ về công dụng của từng loại đối tượng:
+ Khi nào thì mang găng tay (bao tay)? … Mang găng tay để làm gì ?
+ Các bạn mang vớ vào lúc nào? … Người ta thường mang vớ chung với gì ? (chung với giày)
+ Khi mang vớ, bạn cảm thấy đôi chân thế nào? … Vì sao?
+ Những loại đồ dùng có đôi này giúp gì cho bạn? (bảo vệ đôi tay, đôi chân …)

* Hoạt động 2:

– TC “Tìm bạn”: cô giới thiệu những chiếc bao tay, vớ, dép, guốc, giày đủ loại …
+ Yêu cầu trẻ: sắp xếp mỗi loại lại cho thành đôi …
+ Cách chơi: cô chia trẻ thành nhiều nhóm nhỏ, giao cho mỗi nhóm một số ĐD giống nhau …

– Cô quan sát, gợi ý cho trẻ thực hiện, cho trẻ gọi tên từng loại đồ dùng đã xếp …

* Hoạt động 3:

– TC “Hãy mang dép cho đúng”:
+ cô cho trẻ ngồi theo từng nhóm tổ theo đội hình vòng tròn
+ những đôi dép mang trong lớp để ở giữa vòng …

– Cô yêu cầu trẻ tìm dép để mang vào chân cho đúng thành đôi …

– Kiểm tra lại kết quả gợi ý cho trẻ tự đổi dép cho nhau cho đúng …

Download tài liệu để xem thêm chi tiết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *