Kế hoạch dạy học môn Địa lí lớp 12 sách Chân trời sáng tạo giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Địa lí 12 sách Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Địa lí 12 Chân trời sáng tạo được thực hiện từ năm học 2024 – 2025 theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Các thầy cô căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế của trường để tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục của mình. Ngoài ra các bạn xem thêm bộ sách giáo khoa lớp 12 Chân trời sáng tạo.
Phân phối chương trình Địa lí 12 năm 2024 – 2025
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO……. TRƯỜNG PHỔ THÔNG ……….. ————————– |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN ĐỊA LÍ KHỐI 12 Năm học: 2024 – 2025 |
Tên bài học | Số tiết |
CHƯƠNG 1. ĐỊA LÍ TỰ NHIÊN | 12 |
Bài 1. Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ | 2 |
Bài 2. Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa | 3 |
Bài 3. Sự phân hóa đa dạng của thiên nhiên | 3 |
Bài 4. Thực hành: Tìm hiểu về sự phân hóa tự nhiên Việt Nam | 1 |
Bài 5. Vấn đề sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường | 2 |
Bài 6. Thực hành: Sử dụng hợp lí tài nguyên và bảo vệ môi trường địa phương | 1 |
CHƯƠNG 2. ĐỊA LÍ DÂN CƯ | 5 |
Bài 7. Dân số | 2 |
Bài 8. Lao động và việc làm | 1 |
Bài 9. Đô thị hóa | 1 |
Bài 10. Thực hành: Tìm hiểu về địa lí dân cư Việt Nam | 1 |
CHƯƠNG 3. ĐỊA LÍ CÁC NGÀNH KINH TẾ | 20 |
Bài 11. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế | 2 |
Bài 12. Vấn đề phát triển nông nghiệp | 2 |
Bài 13. Vấn đề phát triển lâm nghiệp và thủy sản | 2 |
Bài 14. Tổ chức lãnh thổ nông nghiệp | 1 |
Bài 15. Thực hành: Tìm hiểu vai trò, tình hình phát triển và chuyển dịch cơ cấu ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản | 1 |
Bài 16. Chuyển dịch cơ cấu công nghiệp | 1 |
Bài 17. Một số ngành công nghiệp | 3 |
Bài 18. Tổ chức lãnh thổ công nghiệp | 1 |
Bài 19. Thực hành: Vẽ biểu đồ, nhận xét và giải thích tình hình phát triển ngành công nghiệp | 1 |
Bài 20. Vai trò và các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển ngành dịch vụ | 1 |
Bài 21. Giao thông vận tải và bưu chính viễn thông | 2 |
Bài 22. Thương mại và du lịch | 2 |
Bài 23. Thực hành: Tìm hiểu hoạt động và sản phẩm dịch vụ tại địa phương | 1 |
CHƯƠNG 4. ĐỊA LÍ CÁC VÙNG KINH TẾ | 24 |
Bài 24. Khai thác thế mạnh ở Trung du và miền núi Bắc Bộ | 2 |
Bài 25. Thực hành: Tìm hiểu ý nghĩa của phát triển kinh tế – xã hội đối với an ninh quốc phòng ở Trung du và miền núi Bắc Bộ | 1 |
Bài 26. Phát triển kinh tế – xã hội ở Đồng bằng sông Hồng | 2 |
Bài 27. Phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản ở Bắc Trung Bộ | 2 |
Bài 28. Phát triển kinh tế biển ở Duyên hải Nam Trung Bộ | 2 |
Bài 29. Thực hành: Tìm hiểu ý nghĩa của phát triển kinh tế biển đối với an ninh quốc phòng ở Duyên hải Nam Trung Bộ | 1 |
Bài 30. Khai thác thế mạnh để phát triển kinh tế ở Tây Nguyên | 2 |
Bài 31. Thực hành: Tìm hiểu ý nghĩa của phát triển kinh tế – xã hội đối với an ninh quốc phòng ở Tây Nguyên | 1 |
Bài 32. Phát triển kinh tế – xã hội ở Đông Nam Bộ | 2 |
Bài 33. Thực hành: Tìm hiểu mối quan hệ giữa phát triển kinh tế – xã hội với bảo vệ môi trường ở Đông Nam Bộ | 1 |
Bài 34. Sử dụng hợp lí tự nhiên để phát triển kinh tế ở Đồng bằng sông Cửu Long | 2 |
Bài 35. Thực hành: Tìm hiểu về biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long | 1 |
Bài 36. Phát triển các vùng kinh tế trọng điểm | 2 |
Bài 37. Phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng ở Biển Đông và các đảo, quần đảo | 2 |
Bài 38. Thực hành: Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo của Việt Nam | 1 |
CHƯƠNG 5. TÌM HIỂU ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG | 2 |
Bài 39. Thực hành: Tìm hiểu địa lí địa phương | 2 |
Tổng | 63 |
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ | 7 |
….. ngày ….tháng ….năm…….. |
|
TỔ CHUYÊN MÔN (Ký và ghi rõ họ tên) |
GIÁO VIÊN (Ký và ghi rõ họ tên) |