Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất 1 sách Chân trời sáng tạo giúp các thầy cô tham khảo để xây dựng kế hoạch giảng dạy môn GDTC lớp 1 cho 35 tuần của năm học 2022 – 2023 phù hợp với trường mình.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất 1 sách Chân trời sáng tạo
Với kế hoạch dạy học này, thầy cô dễ dàng phân bổ số tiết, lên kế hoạch soạn giáo án môn Giáo dục thể chất 1 cho học sinh của mình theo chương trình mới, để chuẩn bị thật tốt cho năm học 2022 – 2023. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm kế hoạch dạy học môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Hoạt động trải nghiệm 1 sách Chân trời sáng tạo. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Chân trời sáng tạo
* Tổng số chủ đề /bài /tiết môn giáo dục thể chất lớp 1 gồm có:
- Nội dung sách gồm 5 chủ đề, tương ứng 21 bài học.
- Thời lượng 70 tiết, trong đó 68 tiết thực học.
- 1 bài Ôn tập, tổng kết (cuối học kì I và cuối năm học): 2 tiết.
* HKI: Gồm 3 chủ đề, tương ứng với 12 bài học/35 tiết + 1 tiết kiểm tra học kì I (Tổng 36 Tiết)
* HKII: Gồm 2 chủ đề , tương ứng 9 bài học/33 tiết + 1 tiết kiểm tra HKII, tổng kết năm học. (Tổng 34 Tiết)
Phân phối Chương trình sách giáo khoa môn Giáo dục thể chất lớp 1 cụ thể như sau:
Tuần |
Chủ đề |
Tên bài |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt |
1+2 |
Chủ đề: Đội hình đội ngũ |
Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ và tập hợp hàng dọc, điểm số. |
4 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh. – HS biết và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số. – HS có ý thức kỷ luật, đoàn kết, tinh thần tập thể trong giờ học. |
3+4 |
Chủ đề: Đội hình đội ngũ |
Bài 2: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số, dàn hàng và dồn hàng. |
4 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh. HS biết và thực hiện được tập hợp hàng ngang, điểm số, dàn hàng và dồn hàng ngang. – HS nâng cao tinh thần tự giác, tinh thần tập thể, biết giúp đỡ bạn bè. |
5 +6 |
Chủ đề: Đội hình đội ngũ |
Bài 3: Động tác quay trái, quay phải và quay sau. |
4 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh. – HS biết và thực hiện được động tác quay trái, quay phải và quay sau theo khẩu lệnh. – HS tích cực, tự giác trong tập luyện. |
7+8 |
Chủ đề: Bài tập thể dục |
Bài 1: Động tác vươn thở và động tác tay. |
4 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được động tác vươn thở và động tác tay. – HS tích cực, tự giác trong tập luyện. |
9+10 |
Chủ đề: Bài tập thể dục |
Bài 2: Động tác chân và động tác vặn mình |
4 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được động tác chân và động tác vặn mình. – HS nâng cao tinh thần tự giác, tinh thần tập thể, biết giúp đỡ bạn bè. |
11 |
Chủ đề: Bài tập thể dục |
Bài 3: Động tác bụng |
2 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được động tác bụng. – HS có ý thức kỷ luật, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong tập luyện. |
12 |
Chủ đề: Bài tập thể dục |
Bài 4: Động tác phối hợp |
2 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được động tác phối hợp. – HS tích cực, tự giác trong tập luyện. |
13 |
Chủ đề: Bài tập thể dục |
Bài 5: Động tác điều hòa |
2 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được động tác điều hòa. – HS nâng cao tinh thần tự giác, tinh thần tập thể, biết giúp đỡ bạn bè. |
14 |
Chủ đề: Tư thế và kỹ năng vận động cơ bản |
Bài 1: Tư thế vận động cơ bản của đầu, cổ. |
2 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được các tư thế vận động cơ bản của đầu, cổ. – HS có ý thức kỷ luật, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong tập luyện. |
15 |
Chủ đề: Tư thế và kỹ năng vận động cơ bản |
Bài 2: Tư thế vận động cơ bản của tay |
2 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được các tư thế vận động cơ bản của tay. – HS tự giác, năng động trong tập luyện. |
16 |
Chủ đề: Tư thế và kỹ năng vận động cơ bản |
Bài 3: Tư thế vận động cơ bản của chân |
2 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được các tư thế vận động cơ bản của chân. – HS nâng cao tinh thần tự giác, tinh thần tập thể, biết giúp đỡ bạn bè. |
17+18 |
Chủ đề: Tư thế và kỹ năng vận động cơ bản |
Bài 4: Vận động phối hợp của thân mình. Kiểm tra học kì I |
4 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được các tư thế vận động phối hợp của thân mình. – HS tự giác, năng động trong tập luyện. – Kiểm tra học kì I: HS thực hiện các yêu cầu về động tác mà GV đưa ra. |
19+20 |
Chủ đề: Tư thế và kỹ năng vận động cơ bản |
Bài 5: Vận động phối hợp của các khớp |
4 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được các động tác xoay các khớp. – HS có ý thức kỷ luật, hỗ trợ lẫn nhau trong tập luyện. |
21 |
Chủ đề: Thể dục nhịp điệu Chủ đề: Thể dục nhịp điệu |
Bài 1: Các động tác khởi động |
2 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo – HS biết và thực hiện được các động tác khởi động. – HS tự giác, năng động trong tập luyện. |
22+23
|
Bài 2: Các tư thế tay cơ bản kết hợp kiễng gót và đẩy hông |
4 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được các tư thế tay cơ bản kết hợp với kiễng gót và đầy hông. – HS có ý thức kỷ luật, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong tập luyện. |
|
24+25 |
Chủ đề: Thể dục nhịp điệu |
Bài 3: Các tư thế chân và tay cơ bản kết hợp nhún gối |
4 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được các tư thế chân và tay cơ bản kết hợp nhún gối. – HS có ý thức tự giác, tích cực, thái độ hòa nhã, hợp tác trong tập luyện. |
26+27 |
Chủ đề: Thể dục nhịp điệu |
Bài 4: Các bước nhún di chuyển kết hợp vũ đạo tay |
4 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được các bước nhún di chuyển kết hợp vũ đạo tay. – HS nâng cao tinh thần tự giác, tinh thần tập thể, biết giúp đỡ bạn bè. |
28 |
Chủ đề: Bóng đá |
Bài 1: Hoạt động không bóng |
2 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được việc tự di chuyển trên sân, di chuyển luồn vật chuẩn. – HS tích cực, tự giác trong tập luyện và hoạt động tập thể. |
29+30 |
Chủ đề: Bóng đá |
Bài 2: làm quen với bóng |
4 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được các động tác tung bóng và di chuyển với bóng. – HS tích cực, tự giác trong tập luyện. |
31+32 |
Chủ đề: Bóng đá |
Bài 3: Đá bóng |
4 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được các động tác đá bóng. – HS tích cực, tự giác trong tập luyện. |
33+34 |
Chủ đề: Bóng đá |
Bài 4: Dẫn bóng |
4 tiết |
– HS biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện và quan sát tranh ảnh và động tác mẫu của cô giáo. – HS biết và thực hiện được các động tác dẫn bóng. – HS có ý thức kỷ luật, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong tập luyện. |
35 |
Kiểm tra học kì 2, tổng kết năm học |
2 tiết |
– Kiểm tra học kì II: HS thực hiện được các yêu cầu về động tác mà GV đưa ra. – Tổng kết năm học. |