Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất lớp 11 sách Chân trời sáng tạo giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất 11 sách Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Giáo dục thể chất 11 Chân trời sáng tạo được thực hiện từ năm học 2023 – 2024 theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau khi giáo viên xây dựng và thực hiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn duyệt. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm danh mục sách giáo khoa lớp 11.
Phân phối chương trình môn GDTC 11 Chân trời sáng tạo
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH SÁCH GIÁO KHOA GIÁO DỤC THỂ CHẤT 11 – BÓNG CHUYỀN
(Chân trời sáng tạo)
Tên Chủ đề/ Bài |
Số tiết |
Nội dung |
|
PHẦN MỘT. KIẾN THỨC CHUNG |
|||
Chủ đề: SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ TỰ NHIÊN, DINH DƯỠNG ĐỂ RÈN LUYỆN SỨC KHOẺ VÀ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT |
1. Ảnh hưởng của môi trường tự nhiên trong việc rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể chất 2. Tác dụng của dinh dưỡng trong rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể chất |
||
PHẦN HAI. THỂ THAO TỰ CHỌN – BÓNG CHUYỀN |
|||
Chủ đề 1: VAI TRÒ, TÁC DỤNG CỦA MÔN BÓNG CHUYỀN ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT – MỘT SỐ ĐIỀU LUẬT THI ĐẤU MÔN BÓNG CHUYỀN |
Bài 1. Vai trò, tác dụng của môn Bóng chuyền đối với sự phát triển thể chất |
1. Vai trò 2. Tác dụng |
|
Bài 2. Một số điều luật thi đấu môn Bóng chuyền |
1. Ngừng, trì hoãn và nghỉ giữa hiệp đấu 1.1. Số lần ngừng hợp lệ (Điều 15) 1.2. Giới hạn của việc thay người 1.3. Các hình thức trì hoãn trận đấu (Điều 16) 1.4. Nghỉ giữa quãng và đổi sân 2. Vận động viên Libero (Điều 19) 3. Bảng phạt lỗi thái độ, hành vi xấu |
||
Chủ đề 2. KĨ THUẬT DI CHUYỂN VÀ CHUYỀN BÓNG (18 tiết) |
Bài 1. Kĩ thuật nhoài người đỡ bóng bằng một tay |
6 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới Kĩ thuật nhoài người đỡ bóng bằng một tay III. Luyện tập |
1. Nội dung tập luyện 2. Hình thức luyện tập ♦ Trò chơi bổ trợ động tác IV. Vận dụng |
|||
Bài 2. Kĩ thuật chuyền bóng cao tay sau đầu |
12 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới Kĩ thuật chuyền bóng cao tay sau đầu III. Luyện tập 1. Nội dung tập luyện 2. Hình thức luyện tập ♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật IV. Vận dụng |
|
Chủ đề 3. KĨ THUẬT PHÁT VÀ ĐẬP BÓNG (26 tiết) |
Bài 1. Kĩ thuật phát bóng cao tay trước mặt |
12 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới Kĩ thuật phát bóng cao tay trước mặt III. Luyện tập 1. Nội dung tập luyện 2. Hình thức luyện tập ♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật IV. Vận dụng |
Bài 2. Kĩ thuật đập bóng xoay người |
14 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới Kĩ thuật đập bóng xoay người III. Luyện tập 1. Nội dung tập luyện 2. Hình thức luyện tập ♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật IV. Vận dụng |
|
I. Mở đầu |
|||
1. Khởi động |
|||
2. Trò chơi hỗ trợ khởi động |
|||
II. Kiến thức mới |
|||
Bài 1. Chiến thuật tấn công đội hình 2 – 4 |
9 |
Chiến thuật tấn công đội hình 2 – 4 III. Luyện tập |
|
Chủ đề 4. CHIẾN THUẬT THI ĐẤU CƠ BẢN (19 tiết) |
1. Nội dung tập luyện 2. Hình thức luyện tập ♦ Trò chơi phát triển thể lực |
||
IV. Vận dụng |
|||
I. Mở đầu |
|||
Bài 2. Chiến thuật phòng thủ đội hình số 6 tiến |
8 |
1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới |
|
Chiến thuật phòng thủ đội hình số 6 tiến |
III. Luyện tập 1. Nội dung tập luyện 2. Hình thức luyện tập ♦ Trò chơi phát triển thể lực IV. Vận dụng |
|||
Kiểm tra và đánh giá (7 tiết) |
|||
Tổng chương trình |
70 |