PPCT Giáo dục thể chất lớp 12 Chân trời sáng tạo giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất 12 sách Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Giáo dục thể chất 12 Chân trời sáng tạo được thực hiện từ năm học 2024 – 2025 theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau khi giáo viên xây dựng và thực hiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn duyệt. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm: phân phối chương trình Toán 12 Chân trời sáng tạo, bộ sách giáo khoa lớp 12 Chân trời sáng tạo.
PPCT Giáo dục thể chất 12 – Bóng chuyền
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO……. TRƯỜNG PHỔ THÔNG ……….. ————————– |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN GDTC KHỐI 12 Năm học: 2024 – 2025 |
(BÓNG CHUYỀN)
Tên Chủ đề/ Bài |
Số tiết |
Nội dung |
|
PHẦN MỘT. KIẾN THỨC CHUNG |
|||
Chủ đề. SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ TỰ NHIÊN, DINH DƯỠNG ĐỂ RÈN LUYỆN SỨC KHOẺ VÀ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT |
1. Sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực 2. Sử dụng dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực |
||
PHẦN HAI. THỂ THAO TỰ CHỌN – BÓNG CHUYỀN |
|||
Chủ đề 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG |
Bài 1. Vai trò, ảnh hưởng của môn Bóng chuyền đối với sức khoẻ và xã hội; Kế hoạch tập luyện môn Bóng chuyền |
I. Mở đầu II. Kiến thức mới 1. Vai trò, ảnh hưởng của môn Bóng chuyền đối với sức khoẻ 2. Vai trò, ảnh hưởng của môn Bóng chuyền đối với xã hội 3. Lập kế hoạch tập luyện môn Bóng chuyền III. Luyện tập IV. Vận dụng |
|
Bài 2. Một số điều luật thi đấu và phương pháp trọng tài môn Bóng chuyền |
I. Mở đầu II. Kiến thức mới 1. Một số điều luật thi đấu 1.1. Tổ chức trận đấu 1.2. Bỏ cuộc và đội hình không đủ người đấu 2. Phương pháp trọng tài 2.1. Trách nhiệm trọng tài – Trọng tài thứ nhất – Trọng tài thứ hai |
– Giám biên 2.2. Một số kí hiệu tay chính thức của trọng tài III. Luyện tập IV. Vận dụng |
|||
Chủ đề 2. KĨ THUẬT PHÁT BÓNG (12 tiết) |
Bài 1. Kĩ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình |
6 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới Kĩ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình III. Luyện tập 1. Nội dung luyện tập 2. Hình thức luyện tập ♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật IV. Vận dụng |
Bài 2. Kĩ thuật phát bóng cao tay nghiêng mình |
6 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới Kĩ thuật phát bóng cao tay nghiêng mình III. Luyện tập 1. Nội dung luyện tập 2. Hình thức luyện tập ♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật IV. Vận dụng |
Chủ đề 3. PHỐI HỢP KĨ THUẬT (23 tiết) |
Bài 1. Phối hợp di chuyển chuyền bóng thấp tay bằng hai tay trước mặt |
11 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới Phối hợp di chuyển chuyền bóng thấp tay bằng hai tay trước mặt III. Luyện tập 1. Nội dung luyện tập 2. Hình thức luyện tập ♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật IV. Vận dụng |
Bài 2. Phối hợp di chuyển chuyền bóng cao tay bằng hai tay trước mặt |
12 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới Phối hợp di chuyển chuyền bóng cao tay bằng hai tay trước mặt III. Luyện tập 1. Nội dung luyện tập 2. Hình thức luyện tập ♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật IV. Vận dụng |
|
Chủ đề 4. CHIẾN THUẬT THI ĐẤU (28 tiết) |
Bài 1. Chiến thuật tấn công đội hình 1 – 5 |
18 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới |
Chiến thuật tấn công đội hình 1 – 5 III. Luyện tập 1. Nội dung luyện tập 2. Hình thức luyện tập ♦ Trò chơi phát triển thể lực IV. Vận dụng |
|||
Bài 2. Chiến thuật phòng thủ đội hình số 6 lùi |
10 |
I. Mở đầu 1. Khởi động 2. Trò chơi hỗ trợ khởi động II. Kiến thức mới Chiến thuật phòng thủ đội hình số 6 lùi III. Luyện tập 1. Nội dung luyện tập 2. Hình thức luyện tập ♦ Trò chơi bổ trợ kĩ thuật IV. Vận dụng |
|
Kiểm tra và đánh giá (7 tiết) |
|||
Tổng chương trình |
70 |
….. ngày ….tháng ….năm…….. |
|
TỔ CHUYÊN MÔN (Ký và ghi rõ họ tên) |
GIÁO VIÊN (Ký và ghi rõ họ tên) |