Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 Chân trời sáng tạo giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 sách Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 10 bao gồm cả bản 1 và bản 2. Đây là mẫu phân phối các kế hoạch học tập, các giáo trình, tài liệu giảng dạy và học tập, đề thi và bài tập cho các lớp học hoặc các khối lớp học. Thông qua phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 giáo viên giảng dạy có kế hoạch đúng chuẩn kiến thức cho các em học sinh.
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình HĐTN 10 – Bản 1
PHÒNG GD&ĐT………. TRƯỜNG THCS ……… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/ tuần = 18 tiết
Học kì II: 17 tuần x 1 tiết/ tuần = 17 tiết
Cả năm 35 tiết
STT |
Bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Ghi chú |
1 |
Chủ đề 1. Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh. |
4 |
– Có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ những người cùng tham gia. – Thể hiện được sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra. – Thể hiện được sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau. – Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng. |
|
2 |
Chủ đề 2. Xây dựng quan điểm sống |
4 |
– Chỉ ra được những đặc điểm tính cách, quan điểm sống của bản thân và biết cách phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu. – Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân. – Hình thành đươc tư duy phản biện khi đánh giá sự vật, hiện tượng. |
|
3 |
Chủ đề 3. Giữ gìn truyền thống nhà trường |
3 |
– Lập và thực hiện được kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường và đánh giá được ý nghĩa của hoạt động này. – Thể hiện sự tự tin trong các tình huống giao tiếp, ứng xử và biết cách thể hiện sự thân thiện với bạn bè, thầy cô. – Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. |
|
4 |
Chủ đề 4. Thực hiện trách nhiệm vơi gia đình. |
3 |
– Thực hiện được trách nhiệm của bản thân vơi bố mẹ, người thân. – Thể hiện được trách nhiệm đối với các hoạt động lao động trong gia đình. – Ứng xử phù hợp với các tình huống giao tiếp khác nhau trong gia đình. |
|
5 |
Chủ đề 5. Xây dựng kế hoạch tài chính và phát triển kinh tế gia đình. |
4 |
– Xây dựng được kế hoạch tài chính cá nhân một cách hợp lí. – Đề xuất các biện pháp phát triển kinh tế và góp phần phát triển inh tế cho gia đình. |
|
6 |
Chủ đề 6. Vận động cộng đồng cùng tham gia các hoạt động xã hội. |
3 |
– Thực hiện được các biện pháp mở rộng quan hệ và thu hút cộng đồng vào các hoạt động xã hội. – Biết cách thu hút các bạn tham gia hoạt động chung. – Lập và thực hiện được kế hoạch tuyên truyền trong cộng đồng về văn hóa ứng xử nơi công cộng. – Tham gia một số hoạt động cộng đồng phù hợp và đánh giá được kết quả hoạt động phát triển cộng đồng. |
|
7 |
Chủ đề 7. Tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương. |
4 |
– Xác định được những hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương và nêu được thông tin, yêu cầu cơ bản của các nhóm nghề này. – Tìm hiểu được những điều kiện đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp trong từng lĩnh vực nghề nghiệp. – Biết cách tìm hiểu các thông tin về nhóm nghề mình quan tâm, yêu cầu về năng lực, phẩm chất theo nhóm nghề. – Phân tích được phẩm chất và năng lực cần có của người lao động thông qua trải nghiệm một nghề cụ thể và yêu cầu của nhà tuyển dụng. |
|
8 |
Chủ đề 8. Định hướng học tập và rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn. |
3 |
– Đánh giá được sự phù hợp của bản thân với nhóm nghề định lựa chọn. – Trình bày được một số thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn. – Tham vấn ý kiến thầy cô, gia đình, bạn bè về dự định lựa chọn nghề và định hướng học tập của bản thân. – Xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyệ bản thân theo định hướng nghề nghiệp. – Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện phẩm chất và năng lực cần thiết cho nhóm nghề định lựa chọn. |
|
9 |
Chủ đề 9. Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường tự nhiên |
4 |
– Nhận xét, đánh giá được các hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn thiên nhiên. – Xây dựng và thực hiện được kế hoạch tuyên truyền, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. – Phân tích, đánh giá được thực trạng môi trường tự nhiên tại địa phương, tác động của con người tới môi trường tự nhiên. – Thuyết trình được với các đối tượng khác nhau về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên. – Đề xuất được và tham gia thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường. |
Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Chủ đề kiểm tra, đánh giá |
Thời gian |
Thời điểm |
Hình thức |
Giữa Học kỳ 1 |
45 phút |
Tuần 9 |
Kiểm tra viết |
Cuối Học kỳ 1 |
45 phút |
Tuần 15 |
Kiểm tra viết |
Giữa Học kỳ 2 |
45 phút |
Tuần 25 |
Kiểm tra viết |
Cuối Học kỳ 2 |
45 phút |
Tuần 32 |
Kiểm tra viết |
Phân phối chương trình HĐTN 10 – Bản 2
PHÒNG GD&ĐT………. TRƯỜNG THCS ……… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số tuần: 35 tuần – Số tiết: 105 tiết
Học kì I: 18 tuần x 3 tiết/tuần = 54 tiết;
Học kì II: 17 tuần x 3 tiết/tuần = 51 tiết
Tuần |
SHCD |
SH Lớp |
Hoạt động giáo dục |
1 |
Chào mừng năm học mới |
Làm quen/ tổ chức lớp học |
Giới thiệu về HĐTN-HN 10 |
Chủ đề 1: thể hiện và phát triển bản thân |
|||
2 – 5 |
– Tổ chức các hoạt động tập thể – Giới thiệu chủ đề – Định hướng rèn luyện – Rèn luyện tính cách tích cực trong hoạt động của trường |
– Sơ kết tuần – Rèn luyện tính cách tích cực trong hoạt động của lớp – Tổng kết chủ đề – Chuẩn bị chủ đề mới |
– Hoạt động 1: Nhận diện quan điểm sống của bản thân – Hoạt động 2: Tìm hiểu về đặc điểm tính cách của bản thân – Hoạt động 3: Điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực. – Hoạt động 4: Thể hiện sự tự chủ, tự trọng – Hoạt động 5: Rèn luyện ý chí vượt khó để đạt mục tiêu – Hoạt động 6: thể hiện sự chủ động trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau. – Hoạt động 7: Rèn luyện tư duy phản biện khi đánh giá sự vật, hiện tượng. – Hoạt động 8: Đánh giá kết quả trải nghiệm |
Chủ đề 2: thực hiện trách nhiệm trong gia đình |
|||
6 – 9 |
– Tổ chức hoạt động tập thể – Giới thiệu chủ đề – Định hướng rèn luyện – Rèn luyện tinh thần trách nhiệm trong hoạt động của trường |
– Sơ kết tuần – Rèn luyện tính trách nhiệm trong hoạt động của lớp – Tổng kết chủ đề – Chuẩn bị chủ đề mới |
– Hoạt động 1: Thực hiện trách nhiệm quan tâm, chăm sóc bố mẹ, người thân. – Hoạt động 2: Thực hiện trách nhiệm trong các công việc gia đình – Hoạt động 3: Ứng xử phù hợp với các tình huống giao tiếp khác nhau trong gia đình. – Hoạt động 4: Đánh giá kết quả trải nghiệm |
Tiết cuối của tuần 9 |
Đánh giá giữa kì I |
||
Chủ đề 3: thực hiện nhiệm vụ của người học sinh trong gia đình |
|||
10 – 13 |
– Tổ chức hoạt động tập thể – Giới thiệu chủ đề – Định hướng rèn luyện – Rèn luyện hành vi văn minh, thanh lịch trong các hoạt động của trường |
– Sơ kết tuần – Rèn luyện hành vi văn minh, thanh lịch trong các hoạt động của lớp. – Tổng kết chủ đề – Chuẩn bị chủ đề mới |
– Hoạt động 1: Thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng. – Hoạt động 2: Thể hiện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô và các bạn – Hoạt động 3: Thể hiện trách nhiệm và hỗ trợ những người cùng thực hiện nhiệm vụ được giao – Hoạt động 4: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường – Hoạt động 5: Đánh giá kết quả trải nghiệm |
Chủ đề 4: xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân và tham gia phát triển kinh tế gia đình |
|||
14 – 17 |
– Tổ chức hoạt động tập thể – Giới thiệu chủ đề – Định hướng rèn luyện – Rèn luyện một số kĩ năng tài chính trong hoạt động và sinh hoạt ở trường |
– Sơ kết tuần – Rèn luyện một số kĩ năng tài chính trong hoạt động và sinh hoạt ở lớp – Tổng kết chủ đề – Chuẩn bị chủ đề mới |
– Hoạt động 1: Xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân – Hoạt động 2: Thực hiện trách nhiệm của em đối với hoạt động lao động trong gia đình – Hoạt động 3: Đề xuất và thực hiện một số biện pháp phát triển kinh tế gia đình – Hoạt động 4: Đánh giá kết quả trải nghiệm |
18 |
Tổng kết học kì 1 |
Tổng kết lớp |
Đánh giá cuối kì I |
Chủ đề 5: tham gia hoạt động cộng đồng |
|||
19 – 22 |
– Tổ chức hoạt động tập thể – Giới thiệu chủ đề – Định hướng rèn luyện – Thu hút và tuyên truyền các bạn trong trường tham gia hoạt động cộng đồng |
– Sơ kết tuần – Rèn luyện kĩ năng thu hút và tuyên truyền tham gia hoạt động cộng đồng – Tổng kết chủ đề – Chuẩn bị chủ đề mới |
– Hoạt động 1: Tìm hiểu và tham gia các hoạt động cộng đồng – Hoạt động 2: Thu hút các bạn vào hoạt động cộng đồng – Hoạt động 3: Mở rộng quan hệ và thu hút cộng đồng vào các hoạt động xã hội – Hoạt động 4: Lập và thực hiện kế hoạch tuyên truyền trong cộng đồng về văn hóa ứng xử nơi công cộng – Hoạt động 5: Đánh giá kết quả hoạt động phát triển cộng đồng. – Hoạt động 6: Đánh giá kết quả trải nghiệm |
Chủ đề 6: Bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên |
|||
23 – 26 |
– Tổ chức hoạt động tập thể – Giới thiệu chủ đề – Định hướng rèn luyện – Tuyên truyền và tham gia bảo vệ môi trường tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên |
– Sơ kết tuần – Rèn luyện một số kĩ năng tuyên truyền bảo vệ môi trường tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên. – Tổng kết chủ đề – Chuẩn bị chủ đề mới |
– Hoạt động 1: Phân tích thực trạng môi trường tự nhiên tại địa phương và tác động cảu con người tới môi trường tự nhiên – Hoạt động 2: Đánh giá những hành vi, việc làm của các tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên – Hoạt động 3: Đề xuất và tham gia thực hiện một số giải phát bảo vệ môi trường tự nhiên và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. – Hoạt động 4: Tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường tự nhiên – Hoạt động 5: Đánh giá kết quả trải nghiệm |
Tiết cuối tuần 26 |
Đánh giá giữa kì II |
||
Chủ đề 7: tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở địa phương |
|||
27 – 30 |
– Tổ chức hoạt động tập thể – Giới thiệu chủ đề – Định hướng rèn luyện – Rèn luyện một số kĩ năng liên quan đến hướng nghiệp trong các hoạt động của nhà trường |
– Sơ kết tuần – Rèn luyện một số kĩ năng liên quan đến hướng nghiệp trong các hoạt động ở lớp. – Tổng kết chủ đề – Chuẩn bị chủ đề mới |
– Hoạt động 1: Tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại địa phương. – Hoạt động 2: Tìm hiểu thông tin cơ bản và yêu cầu năng lực, phẩm chất của nhóm nghề em quan tâm. – Hoạt động 3: Tìm hiểu điều kiện đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp – Hoạt động 4: Đánh giá kết quả trải nghiệm |
Chủ đề 8: rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp |
|||
31 – 34 |
– Tổ chức hoạt động tập thể – Giới thiệu chủ đề – Định hướng rèn luyện – Thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng nghề mình lựa chọn |
– Sơ kết tuần – Rèn luyện một số phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu của nghề – Tổng kết chủ đề |
– Hoạt động 1: Xác định sự phù hợp của bản thân với nhóm nghề định lựa chọn. – Hoạt động 2: Tham vấn ý kiến về nghề định lựa chọn và định hướng học tập – Hoạt động 3: Trải nghiệm nghề em quan tâm – Hoạt động 4: Tìm hiểu thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn – Hoạt động 5: xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo nhóm nghề định lựa chọn – Hoạt động 6: Rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp – Hoạt động 7: Đánh giá kết quả trải nghiệm |
35 |
Tổng kết năm học |
Chuẩn bị vào hè |
Đánh giá cuối kì II |