Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Kết nối tri thức với đầy đủ 35 tuần, giúp các thầy cô tham khảo để xây dựng phân phối chương trình môn HĐTN 7 phù hợp với trường mình.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm 7 sách Kết nối tri thức giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn phê duyệt. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm: kế hoạch dạy học môn Toán Kết nối tri thức, kế hoạch dạy học môn Ngữ văn Kết nối tri thức.
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
TRƯỜNG:THCS……………………. TỔ: Họ và tên giáo viên: …………………… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7 – SGK KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Học kì I: 18 tuần x 3 tiết/ tuần = 54 tiết
Học kì II: 17 tuần x 3 tiết/ tuần= 51 tiết
Cả năm: 105 tiết
Tuần |
Tiết |
Loại hình hoạt động |
Nội dung thực hiện |
|
HỌC KÌ I |
||||
Chủ đề 1: Em với nhà trường |
||||
1 |
1 |
SH dưới cờ |
Lễ Khai giảng năm học |
|
2 |
HĐGD theo chủ đề |
Phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn |
||
3 |
SH lớp |
Xây dựng nội quy lớp học hạnh phúc |
||
2 |
4 |
SH dưới cờ |
Nghe phổ biến và cam kết thực hiện nội quy trường, lớp. |
|
5 |
HĐGD theo chủ đề |
Phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn (tiếp theo). |
||
6 |
SH lớp |
Cam kết thực hiện nội quy lớp học, hướng tới xây dựng “Trường học hạnh phúc”. |
||
3 |
7 |
SH dưới cờ |
Nghe giới thiệu về truyền thống nhà trường; tham gia nghi thức đội. |
|
8 |
HĐGD theo chủ đề |
Tự hào truyền thống trường em |
||
9 |
SH lớp |
Triển lãm sản phẩm giới thiệu truyền thống nhà trường. Đánh giá chủ đề 1. |
||
Chủ đề 2: Khám phá bản thân |
||||
4 |
10 |
SH dưới cờ |
Nghe nói chuyện về gương hoàn thiện bản thân của một số danh nhân Việt Nam và thế giới. |
|
11 |
HĐGD theo chủ đề |
Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi. |
||
12 |
SH lớp |
Tranh biện về ý nghĩa của kĩ năng tự nhận thức điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. |
||
5 |
13 |
SH dưới cờ |
Chúng mình đều tài giỏi. |
|
14 |
HĐGD theo chủ đề |
Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi (tiếp theo). |
||
15 |
SH lớp |
Chia sẻ về kết quả rèn luyện tự hoàn thiện bản thân theo kế hoạch đã xây dựng |
||
6 |
16 |
SH dưới cờ |
Chơi trò chơi “Nhìn hành động, đoán cảm xúc”.. |
|
17 |
HĐGD theo chủ đề |
Kiểm soát cảm xúc của bản thân |
||
18 |
SH lớp |
Luyện tập “Vũ điệu mang lại niềm vui” |
||
7 |
19 |
SH dưới cờ |
Cuộc thi “Vũ điệu mang lại niềm vui” |
|
20 |
HĐGD theo chủ đề |
Kiểm soát cảm xúc của bản thân (tiếp theo). |
||
21 |
SH lớp |
Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân trong một số tình huống cụ thể. Đánh giá chủ đề 2. |
||
Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân |
||||
8 |
22 |
SH dưới cờ |
Giao lưu với tấm gương vượt khó. |
|
23 |
HĐGD theo chủ đề |
Vượt qua khó khăn |
||
24 |
SH lớp |
Chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khó khăn của bản thân. |
||
9 |
25 |
SH dưới cờ |
Phát động phong trào “Đọc sách mỗi ngày” |
|
26 |
HĐGD theo chủ đề |
Vượt qua khó khăn (tiếp theo). |
||
27 |
SH lớp |
Chia sẻ kết quả rèn luyện cách vượt qua khó khăn của bản thân |
||
10 |
28 |
SH dưới cờ |
Kịch tương tác “Nghiện trò chơi điện tử ở lứa tuổi thiếu niên”. |
|
29 |
HĐGD theo chủ đề |
Kiểm tra định kì giữa học kì I. |
||
30 |
SH lớp |
Chia sẻ về việc bảo vệ bản thân trong một số tình huống nguy hiểm. |
||
11 |
31 |
SH dưới cờ |
Diễn đàn về phòng tránh xâm hại cơ thể. bảo vệ. |
|
32 |
HĐGD theo chủ đề |
Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm. |
||
33 |
SH lớp |
Chia sẻ sản phẩm hướng dẫn kĩ năng tự |
||
12 |
34 |
SH dưới cờ |
Giao lưu với chuyên gia về phòng tránh lừa đảo. |
|
35 |
HĐGD theo chủ đề |
Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm (tiếp theo). |
||
36 |
SH lớp |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng bảo vệ bản thân trong các tình huống nguy hiểm. Đánh giá chủ đề 3. |
||
Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân |
||||
13 |
37 |
SH dưới cờ |
Lễ phát động phong trào “Gọn nhà, đẹp trường”. |
|
38 |
HĐGD theo chủ đề |
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. |
||
39 |
SH lớp |
Chia sẻ việc thay đổi những hành động chưa tốt để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. |
||
14 |
40 |
SH dưới cờ |
Toạ đàm về chủ đề “Kiên trì, chăm chỉ – chìa khoá của thành công”. |
|
41 |
HĐGD theo chủ đề |
Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ. |
||
42 |
SH lớp |
Chia sẻ bài viết về một người thành đạt trong cuộc sống nhờ tính kiên trì và sự chăm chỉ. |
||
15 |
43 |
SH dưới cờ |
Diễn đàn về chủ đề “Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ không khó”. |
|
44 |
HĐGD theo chủ đề |
Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ (tiếp theo). |
||
45 |
SH lớp |
Chia sẻ kết quả rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong học tập và công việc gia đình. |
||
16 |
46 |
SH dưới cờ |
Văn nghệ về chủ đề “Chi tiêu hợp lí”. |
|
47 |
HĐGD theo chủ đề |
Quản lí chi tiêu |
||
48 |
SH lớp |
Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch chi tiêu hợp lí |
||
17 |
49 |
SH dưới cờ |
Lễ phát động phong trào “Hộp quà tiết kiệm”. |
|
50 |
HĐGD theo chủ đề |
Kiểm tra định kì cuối học kì I. |
||
51 |
SH lớp |
Giới thiệu một sự kiện gia đình do em tổ chức. Đánh giá chủ đề 4 |
||
Chủ đề 5: Em với gia đình |
||||
18 |
52 |
SH dưới cờ |
Biểu diễn văn nghệ về chủ đề “Gia đình”. |
|
53 |
HĐGD theo chủ đề |
Kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm. |
||
54 |
SH lớp |
Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng chăm sóc người thân trong gia đình khi bị mệt, ốm |
||
HỌC KÌ 2 |
||||
19 |
55 |
SH dưới cờ |
Diễn đàn “Bổn phận, trách nhiệm của người con trong gia đình”. |
|
56 |
HĐGD theo chủ đề |
Kế hoạch lao động tại gia đình |
||
57 |
SH lớp |
Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng lao động tại gia đình. |
||
20 |
58 |
SH dưới cờ |
Toạ đàm “Lắng nghe tích cực để thấu hiểu”. |
|
59 |
HĐGD theo chủ đề |
Lắng nghe tích cực ý kiến người thân trong gia đình. |
||
60 |
SH lớp |
Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến người thân trong gia đình. Đánh giá chủ đề 5. |
||
Chủ đề 6: Em với cộng đồng |
||||
21 |
61 |
SH dưới cờ |
Diễn đàn “Học sinh Trung học cơ sở giao tiếp, ứng xử có văn hoá”. |
|
62 |
HĐGD theo chủ đề |
Giao tiếp, ứng xử có văn hoá và tôn trọng sự khác biệt. |
||
63 |
SH lớp |
Phản hồi kết quả rèn luyện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá và tôn trọng sự khác biệt trong các tình huống giao tiếp hằng ngày |
||
22 |
64 |
SH dưới cờ |
Lễ phát động phong trào “Thiện nguyện – một hành động văn hoá, nghĩa tình”. |
|
65 |
HĐGD theo chủ đề |
Tham gia hoạt động thiện nguyện. |
||
66 |
SH lớp |
Chia sẻ kết quả tham gia và vận động người thân, bạn bè tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo. Phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức các chương trình thiện nguyện. |
||
23 |
67 |
SH dưới cờ |
Tự hào truyền thống quê hương. |
|
68 |
HĐGD theo chủ đề |
Tự hào truyền thống quê hương. |
||
69 |
SH lớp |
Giới thiệu truyền thống đáng tự hào của quê hương. Đánh giá chủ đề 6. |
||
Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường |
||||
24 |
70 |
SH dưới cờ |
Văn nghệ về chủ đề “Quê hương, đất nước tươi đẹp”. |
|
71 |
HĐGD theo chủ đề |
Cảnh quan thiên nhiên quê hương tôi. |
||
72 |
SH lớp |
Làm các sản phẩm thu hoạch sau tham quan (tranh, ảnh, mẫu vật, bài thu hoạch, bài thơ, bài hát, áp phích, thông điệp kêu gọi mọi người bảo vệ cảnh quan thiên nhiên quê hương…). |
||
25 |
73 |
SH dưới cờ |
Trò chơi “Nhìn hình ảnh, đoán tên cảnh quan thiên nhiên”. |
|
74 |
HĐGD theo chủ đề |
Cảnh quan thiên nhiên quê hương tôi (tiếp theo). |
||
75 |
SH lớp |
Triển lãm các sản phẩm đã thiết kế về cảnh quan thiên nhiên/ Biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi cảnh quan thiên nhiên của địa phương và của đất nước. |
||
26 |
76 |
SH dưới cờ |
Giao lưu với chuyên gia môi trường về hiệu ứng nhà kính. |
|
77 |
HĐGD theo chủ đề |
Bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. |
||
78 |
SH lớp |
Báo cáo kết quả tìm hiểu về ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống trên Trái Đất và biện pháp giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. |
||
27 |
79 |
SH dưới cờ |
Trò chơi“Rung chuông vàng”. |
|
80 |
HĐGD theo chủ đề |
Kiểm tra định kì giữa học kì II |
||
81 |
SH lớp |
Các nhóm chuẩn bị cho việc truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính trước toàn trường |
||
28 |
82 |
SH dưới cờ |
Truyền thông bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. |
|
83 |
HĐGD theo chủ đề |
Bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính (tiếp theo). |
||
84 |
SH lớp |
Báo cáo kết quả thực hiện chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. Đánh giá chủ đề 7. |
||
Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghiệp |
||||
29 |
85 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu một số nghề hiện có ở địa phương. |
|
86 |
HĐGD theo chủ đề |
Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương. |
||
87 |
SH lớp |
Chia sẻ kết quả khám phá nghề hiện có ở địa phương Chuẩn bị cho ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp.Chia sẻ về ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp. |
||
30 |
88 |
SH dưới cờ |
Tìm hiểu đặc trưng của một số nghề ở địa phương qua giao lưu với người lao động giỏi. |
|
89 |
HĐGD theo chủ đề |
Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (tiếp theo). |
||
90 |
SH lớp |
Chia sẻ dự án tìm hiểu đặc trưng một số nghề ở địa phương. Chuẩn bị cho ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp |
||
31 |
91 |
SH dưới cờ |
Ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp. |
|
92 |
HĐGD theo chủ đề |
Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (tiếp theo). |
||
93 |
SH lớp |
Chia sẻ về ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp.Chuẩn bị cho buổi giao lưu văn nghệ toàn trường. |
||
32 |
94 |
SH dưới cờ |
Giao lưu văn nghệ về chủ đề “Nghề nghiệp”. |
|
95 |
HĐGD theo chủ đề |
Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (tiếp theo). |
||
96 |
SH lớp |
Chuẩn bị cho việc báo cáo kết quả trải nghiệm nghề |
||
33 |
97 |
SH dưới cờ |
Định hướng nghề nghiệp với học sinh THCS. |
|
98 |
HĐGD theo chủ đề |
Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (tiếp theo). |
||
99 |
SH lớp |
Đánh giá, rút kinh nghiệm sau khi thực hiện dự án tìm hiểu đặc trưng một số nghề ở địa phương. Đánh giá chủ đề 8. |
||
Chủ đề 9: Hiểu bản thân – chọn đúng nghề |
||||
34 |
100 |
SH dưới cờ |
Toạ đàm “Nhận thức bản thân với việc định hướng nghề nghiệp tương lai”. |
|
101 |
HĐGD theo chủ đề |
Phẩm chất, năng lực của bản thân với yêu cầu của nghề ở địa phương. |
||
102 |
SH lớp |
Phản hồi kết quả rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân theo yêu cầu của nghề ở địa phương. |
||
35 |
103 |
SH dưới cờ |
Tổng kết năm học. |
|
104 |
HĐGD theo chủ đề |
Kiểm tra định kì cuối năm học. |
||
105 |
SH lớp |
Tổng kết năm học tại lớp. |
||