Phân phối chương trình Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 12 sách Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo được thực hiện từ năm học 2024 – 2025 theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Các thầy cô căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế của trường để tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục của mình. Ngoài ra các bạn xem thêm: phân phối chương trình Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo, phân phối chương trình Toán 12 Chân trời sáng tạo, bộ sách giáo khoa lớp 12 Chân trời sáng tạo.
Phân phối chương trình Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO……. TRƯỜNG PHỔ THÔNG ……….. ————————– |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN KHỐI 12 Năm học: 2024 – 2025 |
HỌC KÌ 1: 54 tiết |
||
BÀI HỌC |
SỐ TIẾT |
NỘI DUNG |
BÀI 1. NHỮNG SẮC ĐIỆU THI CA (Thơ cổ điển và lãng mạn) (10 tiết) Đọc: 5,5 tiết; Tiếng Việt: 1 tiết; Viết: 2 tiết; Nói và nghe: 1 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết |
||
Đọc văn bản 1: Hoàng Hạc lâu (Thôi Hiệu) |
2,5 |
Tiết 1 – Khởi động – Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Thơ – phong cách cổ điển/lãng mạn; đọc hiểu thơ cổ điển/lãng mạn |
Tiết 2 + ½ Tiết 3 Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Thơ – phong cách cổ điển; đọc hiểu thơ cổ điển (tiếp theo) |
||
Đọc văn bản 2: Tràng Giang (Huy Cận) |
2,0 |
½ Tiết 1 – Khởi động – Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Thơ – phong cách lãng mạn + đọc hiểu thơ lãng mạn |
Tiết 2 + ½ Tiết 3 Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Thơ – phong cách lãng mạn; đọc hiểu thơ lãng mạn (tiếp theo) |
||
Đọc kết nối chủ điểm: Xuân Diệu (Hoài Thanh – Hoài Chân) |
0,5 |
Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Đọc kết nối chủ điểm Những sắc điệu thi ca |
Thực hành tiếng Việt Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ trang trọng |
1 |
– Khởi động – Kiến tạo tri thức – kĩ năng – Luyện tập |
Từ đọc đến viết |
Viết đoạn văn ngắn |
|
Hướng dẫn đọc mở rộng Tiếng thu (Lưu Trọng Lư) |
0,5 |
GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc mở rộng thể loại ở nhà, trình bày kết quả trước lớp |
Viết: Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ |
2,0 |
Tiết 1: Hướng dẫn viết – Khởi động – Kiến tạo tri thức – kĩ năng |
Tiết 2: – Luyện tập, vận dụng – Thực hành viết bài ở nhà |
||
Nói và nghe So sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ |
1 |
– Khởi động – Kiến tạo tri thức – kĩ năng – Thực hành, luyện tập |
Ôn tập |
0,5 |
Đọc hiểu |
Viết |
||
Nói và nghe |
||
BÀI 2. NHỮNG Ô CỬA NHÌN RA CUỘC SỐNG (Truyện lãng mạn và hiện thực) (10 tiết) Đọc: 5,5 tiết; Tiếng Việt: 1 tiết; Viết: 2 tiết; Nói và nghe: 1 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết |
||
Đọc văn bản 1 Lão Hạc (Nam Cao) |
2,5 |
½ Tiết 1 – Khởi động – Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện lãng mạn, hiện thực |
Tiết 2, 3 Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện lãng mạn, hiện thực (tiếp theo) |
||
Đọc văn bản 2 Hai đứa trẻ (Thạch Lam) |
2 |
Tiết 1 – Khởi động – Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện lãng mạn |
Tiết 2 Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện lãng mạn (tiếp theo) |
||
Đọc kết nối chủ điểm Lá Diêu Bông (Hoàng Cầm) |
0,5 |
– Khởi động – Đọc kết nối chủ điểm Những ô cửa nhìn ra cuộc sống |
Thực hành tiếng Việt Lỗi câu mơ hồ và cách sửa |
1 |
– Khởi động – Kiến tạo tri thức – kĩ năng – Luyện tập |
Từ đọc đến viết |
Viết đoạn văn ngắn |
|
Hướng dẫn đọc mở rộng Cuộc gặp gỡ tình cờ (Trích Đêm mười ba) (Hi-gu-chi I-chi-y-ô) |
0,5 |
GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc mở rộng thể loại ở nhà, trình bày kết quả trước lớp |
Viết Viết bài nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ |
2 |
Tiết 1: Hướng dẫn viết – Khởi động – Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết – Thực hành viết trên lớp |
|
Tiết 2 (sửa bài) Thực hành viết, sửa bài trên lớp và ở nhà |
|
Nói và nghe Trao đổi về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước |
1 |
– Kiến tạo tri thức – kĩ năng nói và nghe – Thực hành, luyện tập |
Ôn tập |
0,5 |
Đọc hiểu |
Viết |
||
Nói và nghe |
||
BÀI 3. SÔNG NÚI THIÊNG LIÊNG (Truyện truyền kì, văn tế) (11 tiết) Đọc: 6,5 tiết; Viết: 2 tiết; Tiếng Việt: 1 tiết; Nói và nghe: 1 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết |
||
Đọc văn bản 1 Chuyện chức phán sự đền Tản Viên (trích Truyền kì mạn lục) (Nguyễn Dữ) |
2,5 |
Tiết 1 – Khởi động – Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện – truyện truyền kì |
Tiết 2, 3 Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện – truyện truyền kì (tiếp theo) |
||
Đọc văn bản 2 Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc (Nguyễn Đình Chiểu) |
2,5 |
½ Tiết 1 – Khởi động – Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện truyền kì, truyện hiện đại có yếu tố kì ảo |
Tiết 2, 3 Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB hiện đại có yếu tố kì ảo (tiếp theo) |
||
Đọc kết nối chủ điểm Vịnh Tản Viên Sơn (Cao Bá Quát) |
1 |
– Khởi động – Đọc kết nối chủ điểm Sông núi thiêng liêng |
Thực hành tiếng Việt Lỗi câu sai logic và cách sửa |
1 |
– Khởi động – Kiến tạo tri thức – kĩ năng – Luyện tập |
Từ đọc đến viết |
Viết đoạn văn ngắn |
|
Hướng dẫn đọc mở rộng Trên đỉnh non Tản (Nguyễn Tuân) |
0,5 |
GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc mở rộng thể loại ở nhà, trình bày kết quả trước lớp |
Viết Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện/kí hoặc kịch |
………
Xem thêm chi tiết trong file tải về
….. ngày ….tháng ….năm…….. |
|
TỔ CHUYÊN MÔN (Ký và ghi rõ họ tên) |
GIÁO VIÊN (Ký và ghi rõ họ tên) |