Phân phối chương trình Sinh học 12 Chân trời sáng tạo giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Sinh học 12 sách Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Sinh học 12 Chân trời sáng tạo được thực hiện từ năm học 2024 – 2025 theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Các thầy cô căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế của trường để tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục của mình. Ngoài ra các bạn xem thêm: phân phối chương trình Toán 12 Chân trời sáng tạo, bộ sách giáo khoa lớp 12 Chân trời sáng tạo.
Phân phối chương trình Sinh học 12 Chân trời sáng tạo 2024
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO……. TRƯỜNG PHỔ THÔNG ……….. ————————– |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN SINH HỌC KHỐI 12 Năm học: 2024 – 2025 |
Tuần |
Số tiết |
Tên bài học |
HỌC KÌ I |
||
Phần Bốn: DI TRUYỀN HỌC |
||
1 |
1 |
Chương 1: Di truyền phân tử và di truyền nhiễm sắc thể (23 tiết) Bài 1: Gene và cơ chế truyền thông tin di truyền |
1 |
Bài 1: Gene và cơ chế truyền thông tin di truyền (tiếp theo) |
|
2 |
1 |
Bài 1: Gene và cơ chế truyền thông tin di truyền (tiếp theo) |
1 |
Bài 2: Thực hành: Tách chiết DNA |
|
3 |
1 |
Bài 2: Thực hành: Tách chiết DNA (tiếp theo) |
1 |
Bài 3: Điều hoà biểu hiện gene |
|
4 |
1 |
Bài 4: Hệ gene, đột biến gene và công nghệ gene |
1 |
Bài 4: Hệ gene, đột biến gene và công nghệ gene (tiếp theo) |
|
5 |
1 |
Bài 4: Hệ gene, đột biến gene và công nghệ gene (tiếp theo) |
1 |
Bài 5: Nhiễm sắc thể và đột biến nhiễm sắc thể |
|
6 |
1 |
Bài 5: Nhiễm sắc thể và đột biến nhiễm sắc thể (tiếp theo) |
1 |
Bài 5: Nhiễm sắc thể và đột biến nhiễm sắc thể (tiếp theo) |
|
7 |
1 |
Bài 5: Nhiễm sắc thể và đột biến nhiễm sắc thể (tiếp theo) |
1 |
Bài 6: Thực hành: Quan sát đột biến nhiễm sắc thể; Tìm hiểu tác hại gây đột biến của một số chất độc |
|
8 |
1 |
Bài 6: Thực hành: Quan sát đột biến nhiễm sắc thể; Tìm hiểu tác hại gây đột biến của một số chất độc (tiếp theo) |
1 |
Bài 7: Di truyền học Mendel và mở rộng học thuyết Mendel |
|
9 |
1 |
Bài 7: Di truyền học Mendel và mở rộng học thuyết Mendel (tiếp theo) |
1 |
Bài 7: Di truyền học Mendel và mở rộng học thuyết Mendel (tiếp theo) |
|
10 |
1 |
Kiểm tra giữa kì I |
1 |
Bài 8: Các quy luật di truyền của Morgan và di truyền giới tính |
|
11 |
1 |
Bài 8: Các quy luật di truyền của Morgan và di truyền giới tính (tiếp theo) |
1 |
Bài 8: Các quy luật di truyền của Morgan và di truyền giới tính (tiếp theo) |
|
12 |
1 |
Bài 9: Di truyền gene ngoài nhân |
1 |
Ôn tập Chương 1 |
|
13 |
1 |
Chương 2: Tương tác giữa kiểu gene với môi trường và thành tựu chọn giống (4 tiết) Bài 10: Mối quan hệ giữa kiểu gene – kiểu hình – môi trường |
1 |
Bài 11: Thực hành: Thí nghiệm về thường biến ở cây trồng |
14 |
1 |
Bài 12: Thành tựu chọn, tạo giống bằng phương pháp lai hữu tính |
1 |
Ôn tập Chương 2 |
|
15 |
1 |
Chương 3: Di truyền quần thể và di truyền học người (6 tiết) Bài 13: Di truyền quần thể |
1 |
Bài 13: Di truyền quần thể (tiếp theo) |
|
16 |
1 |
Bài 14: Di truyền học người |
1 |
Bài 14: Di truyền học người (tiếp theo) |
|
17 |
1 |
Bài 14: Di truyền học người (tiếp theo) |
1 |
Ôn tập Chương 3 |
|
18 |
1 |
Ôn tập cuối kì I |
1 |
Kiểm tra cuối kì I |
|
HỌC KÌ II |
||
Phần Năm: TIẾN HOÁ |
||
19 |
1 |
Chương 4: Bằng chứng và cơ chế tiến hoá (6,5 tiết) Bài 15: Các bằng chứng tiến hoá |
1 |
Bài 15: Các bằng chứng tiến hoá (tiếp theo) |
|
20 |
1 |
Bài 16: Quan niệm của Darwin về chọn lọc tự nhiên và hình thành loài |
1 |
Bài 17: Thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại |
|
21 |
1 |
Bài 17: Thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại (tiếp theo) |
1 |
Bài 17: Thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại (tiếp theo) |
|
22 |
1 |
Chương 5: Sự phát sinh và phát triển của sự sống trên Trái Đất (3,5 tiết) Bài 18: Sự phát sinh sự sống |
1 |
Bài 19: Sự phát triển sự sống |
|
23 |
1 |
Bài 19: Sự phát triển sự sống (tiếp theo) |
1 |
Ôn tập Chương 4 và Chương 5 |
|
Phần Sáu: SINH THÁI HỌC VÀ MÔI TRƯỜNG |
||
24 |
1 |
Chương 6: Môi trường và quần thể sinh vật (7 tiết) Bài 20: Môi trường và các nhân tố sinh thái |
1 |
Bài 20: Môi trường và các nhân tố sinh thái (tiếp theo) |
|
25 |
1 |
Bài 21: Quần thể sinh vật |
1 |
Bài 21: Quần thể sinh vật (tiếp theo) |
|
26 |
1 |
Bài 21: Quần thể sinh vật (tiếp theo) |
1 |
Bài 22: Thực hành: Xác định một số đặc trưng cơ bản của quần thể sinh vật |
|
27 |
1 |
Ôn tập Chương 6 |
1 |
Chương 7: Quần xã sinh vật và hệ sinh thái (9 tiết) Bài 23: Quần xã sinh vật |
|
28 |
1 |
Bài 23: Quần xã sinh vật (tiếp theo) |
1 |
Bài 23: Quần xã sinh vật (tiếp theo) |
|
29 |
1 |
Kiểm tra giữa kì II |
1 |
Bài 24: Thực hành: Tìm hiểu một số đặc trưng cơ bản của quần xã sinh vật trong tự nhiên |
|
30 |
1 |
Bài 25: Hệ sinh thái và sinh quyển |
1 |
Bài 25: Hệ sinh thái và sinh quyển (tiếp theo) |
|
31 |
1 |
Bài 25: Hệ sinh thái và sinh quyển (tiếp theo) |
1 |
Bài 26: Thực hành: Thiết kế hệ sinh thái |
|
32 |
1 |
Ôn tập Chương 7 |
1 |
Chương 8: Sinh thái học phục hồi, bảo tồn và phát triển bền vững (5 tiết) Bài 27: Sinh thái học phục hồi và bảo tồn |
|
33 |
1 |
Bài 27: Sinh thái học phục hồi và bảo tồn (tiếp theo) |
1 |
Bài 28: Phát triển bền vững |
|
34 |
1 |
Bài 28: Phát triển bền vững (tiếp theo) |
1 |
Ôn tập Chương 8 |
|
35 |
1 |
Ôn tập cuối kì II |
1 |
Kiểm tra cuối kì II |
….. ngày ….tháng ….năm…….. |
|
TỔ CHUYÊN MÔN (Ký và ghi rõ họ tên) |
GIÁO VIÊN (Ký và ghi rõ họ tên) |