Kế hoạch dạy học môn Tin học 10 sách Cánh diều

Kế hoạch dạy học môn Tin học 10 sách Cánh diều

Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 10 Cánh diều giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.

Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Tin học 10 sách Cánh diều

Phân phối chương trình Tin học 10 Cánh diều theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau khi giáo viên xây dựng và thực hiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn duyệt. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm: phân phối chương trình môn Toán 10 Cánh diều, bộ sách giáo khoa lớp 10 Cánh diều.

Phân phối chương trình Tin học 10 Cánh diều

    Phân phối chương trình SGK Tin học 10

    SỞ GD&ĐT …..

    TRƯỜNG THPT …..

    TỔ …..

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    —————

    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIN HỌC THPT

    (Thực hiện từ năm học 2022 – 2023 theo Công văn số …../BGDĐT, GDTrH

    ngày … tháng … năm 2022 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)

    LỚP 10 – CÁNH DIỀU_ICT

    Cả năm: 35 tuần (70 tiết)

    Học kì I: 18 tuần (36 tiết)

    Học kì II: 17 tuần (34 tiết)

    HỌC KÌ I

    Tuần

    Tiết

    Tên bài/ Chủ đề

    Ghi Chú

    CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC

    TIN HỌC VÀ XỬ LÍ THÔNG TIN

    1

    1, 2

    Bài 1. Dữ liệu, thông tin và xử lí thông tin

    2

    3, 4

    Bài 2. Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học

    3

    5, 6

    Bài 3. Thực hành sử dụng thiết bị số

    4

    7, 8

    Bài 4. Tin học trong phát triển kinh tế , xã hội

    CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

    INTERNET HÔM NAY VÀ NGÀY MAI

    5

    9, 10

    Bài 1. Mạng máy tính với cuộc sống

    6

    11, 12

    Bài 2. Điện toán đám mây và Internet vạn vật

    7

    13, 14

    Bài 3. Thực hành một số ứng dụng của mạng máy tính

    CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

    NGHĨA VỤ TUÂN THỦ PHÁP LÍ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

    8

    15, 16

    Bài 1. Tuân thủ pháp luật trong môi trường số

    9

    17

    Bài 2. Thực hành vận dụng một số điều luật về chia sẻ thông tin trong môi trường số

    9

    18

    KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ I

    CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

    PHẦN MỀM THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ (ICT)

    10

    19

    Bài 1. Tạo văn bản, tô màu và ghép ảnh

    10, 11

    20, 21

    Bài 2. Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh

    11, 12

    22, 23

    Bài 3. Tách ảnh và thiết kế đồ hoạ với kênh alpha

    12, 13

    24, 25

    Bài 4. Thực hành tổng hợp

    CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

    LẬP TRÌNH CƠ BẢN

    13, 14

    26, 27

    Bài 1. Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao

    14, 15

    28, 29

    Bài 2. Biến, phép gán và biểu thức số học

    15, 16

    30, 31

    Bài 3. Thực hành làm quen và khám phá Python

    16, 17

    32, 33

    Bài 4. Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản

    17

    34

    Bài 5. Thực hành viết chương trình đơn giản

    18

    35

    Ôn tập

    18

    36

    KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I

    HỌC KÌ II

    Tuần

    Tiết

    Tên bài/ Chủ đề

    Ghi chú

    19

    37, 38

    Bài 6. Câu lệnh rẽ nhánh

    20

    39, 40

    Bài 7. Thực hành câu lệnh rẽ nhánh

    21

    41, 42

    Bài 8. Câu lệnh lặp

    22

    43, 44

    Bài 9. Thực hành câu lệnh lặp

    23

    45, 46

    Bài 10. Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn

    24

    47, 48

    Bài 11. Thực hành lập trình với hàm và thư viện

    25

    49, 50

    Bài 12. Kiểu dữ liệu xâu kí tự – Xử lí xâu kí tự

    26

    51, 52

    Bài 13. Thực hành dữ liệu kiểu xâu

    27

    53

    Ôn tập

    27

    54

    KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ II

    28

    55, 56

    Bài 14. Kiểu dữ liệu danh sách – Xử lí danh sách

    29

    57, 58

    Bài 15. Thực hành với dữ liệu kiểu danh sách

    30

    59, 60

    Bài 16. Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

    31

    61, 62

    Bài 17. Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính

    32

    63, 64

    Bài 18. Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính

    CHỦ ĐỀ G. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC

    GIỚI THIỆU NHÓM NGHỀ THIẾT KẾ VÀ LẬP TRÌNH

    33

    65, 66

    Bài 1. Nhóm nghề thiết kế và lập trình

    34

    67, 68

    Bài 2. Dự án nhỏ: Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình trên thiết bị di động

    35

    69

    Ôn tập

    35

    70

    KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ II

    Phân phối chương trình chuyên đề Tin học 10

    Tuần

    Tiết
    PPCT

    Tên bài dạy

    Ghi chú

    Chuyên đề 1: Thực hành và làm việc với các tệp văn bản

    1

    1

    Bài 1: Lập dàn ý và định dạng với các công cụ nâng cao

    LT

    2

    2

    TH

    3

    3

    TH

    4

    4

    Bài 2: Trình bày văn bản với định dạng ảnh nâng cao

    LT

    5

    5

    TH

    6

    6

    Bài 3: Trình bày văn bản với hình khối và hộp văn bản

    LT

    7

    7

    TH

    8

    8

    Bài 4: Tạo mục lục và xuất bản văn bản

    LT

    9

    9

    TH

    10

    10

    Kiểm tra chuyên đề 1

    Chuyên đề 2: Thực hành sử dụng phần mềm bảng tính

    11

    11

    Bài 5: Tạo dữ liệu ban đầu với các công cụ định dạng bảng

    LT

    12

    12

    TH

    13

    13

    Bài 6: Tạo biểu mẫu khách hàng với hộp kiểm

    LT

    14

    14

    TH

    15

    15

    Bài 7: Xây dựng dự toán với hàm điều kiện

    LT

    16

    16

    TH

    17

    17

    Bài 8: Hoàn thiện dự toán với hàm tìm kiếm

    LT

    18

    18

    TH

    19

    19

    TH

    20

    20

    Bài 9: Thực hành tổng hợp và thống kê số liệu để quyết định báo giá

    TH

    21

    21

    Bài 10: Tạo và xuất báo giá với hàm thời gian

    LT

    22

    22

    TH

    23

    23

    Bài 11: Kiểm thử, hoàn thiện và đóng gói sản phẩm

    TH

    24

    24

    TH

    25

    25

    Kiểm tra chuyên đề 2

    Chuyên đề 3: Thực hành sử dụng phần mềm trình chiếu

    26

    26

    Bài 12: Xây dựng ý tưởng, cấu trúc bài trình chiếu

    LT

    27

    27

    TH

    28

    28

    Bài 13: Tạo ấn tượng với minh họa bằng Video

    LT

    29

    29

    TH

    30

    30

    Bài 14: Thu hút khách với trò chơi tương tác

    LT

    31

    31

    TH

    32

    32

    Bài 15: Hoàn thiện và xuất bản sản phẩm truyền thông

    LT

    33

    33

    TH

    34

    34

    TH

    35

    35

    Kiểm tra chuyên đề 3

    ……., ngày … tháng … năm 20…..

    GIÁO VIÊN

    TỔ TRƯỞNG CM DUYỆT CỦA BGH

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *