Kế hoạch dạy học môn Tin học 11 Cánh diều giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Tin học 11 sách Cánh diều
Phân phối chương trình Tin học 11 Cánh diều được thực hiện từ năm học 2023 – 2024 theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Phân phối chương trình Tin học lớp 11 Cánh diều quy định tổng số tiết trong một năm học, giúp giáo viên chủ động bố trí thời gian triển khai kế hoạch giáo dục bảo đảm tính khoa học, sư phạm, không gây áp lực đối với học sinh.
Phân phối chương trình Tin học 11 Cánh diều
TRƯỜNG: ……….. TỔ: ….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIN HỌC
LỚP 11_BỘ SÁCH CÁNH DIỀU_ĐỊNH HƯỚNG ICT
Cả năm: 35 tuần (70 tiết)
Học kì I: 18 tuần (36 tiết)
Học kì II: 17 tuần (34 tiết)
HỌC KÌ I |
|||
Tuần |
Tiết |
Tên bài/ Chủ đề |
Ghi Chú |
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC THẾ GIỚI THIẾT BỊ SỐ – HỆ ĐIỀU HÀNH VÀ PHẦN MỀM ỨNG DỤNG |
|||
1 |
1, 2 |
Bài 1. Bên trong máy tính |
|
2 |
3, 4 |
Bài 2. Khám phá thế giới thiết bị số thông minh |
|
3 |
5, 6 |
Bài 3. Khái quát về hệ điều hành |
|
4 |
7, 8 |
Bài 4. Thực hành với các thiết bị số |
|
5 |
9, 10 |
Bài 5. Phần mềm ứng dụng và dịch vụ phần mềm |
|
CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN TRÊN MẠNG |
|||
6 |
11, 12 |
Bài 1. Lưu trữ trực tuyến |
|
7 |
13 |
Bài 2. Thực hành một số tính năng hữu ích của máy tìm kiếm |
|
7 |
14 |
Bài 3. Thực hành một số tính năng nâng cao của mạng xã hội |
|
8 |
15 |
Bài 4. Thực hành một số tính năng hữu ích của dịch vụ thư điện tử |
|
CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ ỨNG XỬ VĂN HOÁ VÀ AN TOÀN TRÊN MẠNG |
|||
8, 9 |
16, 17 |
Phòng tránh lừa đảo và ứng xử văn hoá trên mạng |
|
9 |
18 |
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ I |
|
CHỦ ĐỀ EICT. ỨNG DỤNG TIN HỌC PHẦN MỀM CHỈNH SỬA ẢNH VÀ LÀM VIDEO |
|||
10 |
19, 20 |
Bài 1. Một số thao tác chỉnh sửa ảnh và hỗ trợ chỉnh sửa ảnh trong phần mềm GIMP |
|
11 |
21, 22 |
Bài 2. Tẩy xoá ảnh trong GIMP |
|
12 |
23, 24 |
Bài 3. Tạo ảnh động trong GIMP |
|
13 |
25, 26 |
Bài 4. Giới thiệu phần mềm làm video Animiz |
|
14 |
27, 28 |
Bài 5. Chỉnh sửa video trên Animiz |
|
15 |
29, 30 |
Bài 6. Làm phim hoạt hình trên Animiz |
|
16 |
31, 32 |
Bài 7. Thực hành tổng hợp |
|
CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH GIỚI THIỆU CÁC HỆ CƠ SỞ DỮ LIỆU |
|||
17 |
33, 34 |
Bài 1. Bài toán quản lí và cơ sở dữ liệu |
|
18 |
35 |
Ôn tập |
|
18 |
36 |
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I |
|
HỌC KÌ II |
|||
19 |
37, 38 |
Bài 2. Bảng và khoá chính trong cơ sở dữ liệu quan hệ |
|
20 |
39, 40 |
Bài 3. Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong cơ sở dữ liệu quan hệ |
|
21 |
41, 42 |
Bài 4. Các biểu mẫu cho xem và cập nhập dữ liệu |
|
22 |
43, 44 |
Bài 5. Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ |
|
23 |
45, 46 |
Bài 6. Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ (tiếp theo) |
|
24 |
47, 48 |
Bài 7. Các loại kiến trúc của hệ cơ sở dữ liệu |
|
25 |
49 |
Bài 8. Bảo vệ sự an toàn của hệ cơ sở dữ liệu và bảo mật thông tin trong cơ sở dữ liệu |
|
CHỦ ĐỀ FICT. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH THỰC HÀNH TẠO VÀ KHAI THÁC CƠ SỞ DỮ LIỆU |
|||
25, 26 |
50, 51 |
Bài 1. Làm quen với Microsoft Access |
|
26, 27 |
52, 53 |
Bài 2. Tạo bảng trong cơ sở dữ liệu |
|
27 |
54 |
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ II |
|
28 |
55, 56 |
Bài 3. Liên kết các bảng trong cơ sở dữ liệu |
|
29 |
57, 58 |
Bài 4. Tạo và sử dụng biểu mẫu |
|
30 |
59, 60 |
Bài 5. Thiết kế truy vấn |
|
31 |
61, 62 |
Bài 6. Tạo báo cáo đơn giản |
|
32 |
63, 64 |
Bài 7. Chỉnh sửa các thành phần giao diện |
|
33 |
65, 66 |
Bài 8. Hoàn tất ứng dụng |
|
CHỦ ĐỀ G. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC GIỚI THIỆU NGHỀ QUẢN TRỊ CSDL |
|||
34 |
67, 68 |
Nghề quản trị CSDL |
|
35 |
69 |
Ôn tập |
|
35 |
70 |
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ II |
|
|
…, ngày … tháng … năm 2023 |
|
GIÁO VIÊN |
TỔ TRƯỞNG CM |
DUYỆT CỦA BGH |
… |
… |