Kế hoạch dạy học môn Tin học 3 sách Kết nối tri thức gồm 2 mẫu, có cả tích hợp STEM. Qua đó, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng phân phối chương trình môn Tin học 3 cho cả năm học 2023 – 2024.
Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Tin học 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Mẫu Kế hoạch dạy học môn Tin học 3 rất chi tiết, cụ thể, tích hợp bài học STEM vào tiết nào, nội dung tích hợp là gì. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án STEM lớp 3, Kế hoạch dạy học môn Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Âm nhạc, Tự nhiên và xã hội, Tiếng Anh. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tham khảo Kế hoạch dạy học môn Tin học 3 KNTT tích hợp STEM:
Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 3 sách KNTT
Kế hoạch dạy học STEM Tin học lớp 3 Kết nối tri thức
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 3
Năm học 2023 – 2024
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;
Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202 của UBND tỉnh …… về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh…….;
Thực hiện Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày / /2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ……. về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Thực hiện Công văn Số …/PGDĐT-GDTH ngày ………. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện…… về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 4 – Trường Tiểu học xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 2023-2024 như sau:
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:
– Tổ 3 trường Tiểu học gồm lớp …. với / học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi.
– Có giáo viên. Trong đó CBQL, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh
– Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề.
– Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ.
– Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn.
– Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới.
– Nguồn học liệu phong phú.
III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
Tuần |
Chương trình và sách giáo khoa |
Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) theo CV 2345 ngày 7/6/2021) |
Ghi chú |
|||||
Chủ đề/ Mạch nội dung |
Tên bài |
Theo PPCT |
Thời lượng |
|
||||
1 |
Chủ đề 1. Máy tính và em |
Bài 1. Thông tin và quyết định |
1 tiết |
1 tiết |
||||
2 |
Bài 1. Thông tin và quyết định (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
3 |
Bài 2. Xử lí thông tin |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
4 |
Bài 2. Xử lí thông tin (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
5 |
Bài 3. Máy tính và em |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
6 |
Bài 3. Máy tính và em (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
Bài học STEM Bài 4: Cẩm nang sử dụng máy tính đúng cách, an toàn |
||||
7 |
Bài 4. Làm việc với máy tính |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
8 |
Bài 4. Làm việc với máy tính (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
9 |
Bài 5. Sử dụng bàn phím |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
10 |
Bài 5. Sử dụng bàn phím (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
11 |
Bài 5. Sử dụng bàn phím (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
12 |
Chủ đề 2. Mạng máy tính và internet |
Bài 6. Khám phá thông tin trên Internet |
1 tiết |
1 tiết |
||||
13 |
Bài 6. Khám phá thông tin trên Internet (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
14 |
Chủ đề 3. Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin |
Bài 7. Sắp xếp để dễ tìm |
1 tiết |
1 tiết |
||||
15 |
Bài 7. Sắp xếp để dễ tìm (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
16 |
Bài 8. Sơ đồ hình cây. Tổ chức thông tin trong máy tính |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
17 |
Ôn tập cuối kỳ |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
18 |
Kiểm tra cuối kì 1 |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
19 |
Bài 8. Sơ đồ hình cây. Tổ chức thông tin trong máy tính (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
20 |
Bài 9. Thực hành với tệp và thư mục trong máy tính. |
1 tiết |
1 tiết |
Bài học STEM Bài 12: Thực hành với tệp và thư mục trong máy tính |
||||
21 |
Bài 9. Thực hành với tệp và thư mục trong máy tính.( tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
22 |
Chủ đề 4. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số |
Bài 10. Bảo vệ thông tin khi dùng máy tính |
1 tiết |
1 tiết |
||||
23 |
Bài 10. Bảo vệ thông tin khi dùng máy tính (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
24 |
Chủ đề 5. Ứng dụng tin học |
Bài 11. Bài trình chiếu của em |
1 tiết |
1 tiết |
||||
25 |
Bài 11. Bài trình chiếu của em (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
26 |
Bài 13. Luyện tập sử dụng chuột |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
27 |
Bài 13. Luyện tập sử dụng chuột (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
28 |
Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính |
Bài 14. Em thực hiện công việc như thế nào? |
1 tiết |
1 tiết |
||||
29 |
Bài 14. Em thực hiện công việc như thế nào? (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
30 |
Bài 15. Công việc được thực hiện theo điều kiện |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
31 |
Bài 15. Công việc được thực hiện theo điều kiện (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
32 |
Bài 16. Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
33 |
Bài 16. Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính (tiếp) |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
34 |
Ôn tập cuối học kì 2 |
1 tiết |
1 tiết |
|||||
35 |
Kiểm tra cuối học kì 2 |
1 tiết |
1 tiết |
……….. ngày 30 tháng 8 năm 2023
Phê duyệt lãnh đạo trường | GVCN |
Phân phối chương trình môn Tin học 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIN HỌC LỚP 3
Năm học 2023 – 2024
TRƯỜNG TIỂU HỌC………
* Cấu trúc nội dung SGK Tin học 3
- Tổng số tiết: 35 tiết/ 35 tuần; Số tiết trên tuần: 1 tiết/ tuần
- Học kì I: 18 tuần, 16 tuần – 8 bài, 1 tuần ôn cuối kì, 1 tuần kiểm tra cuối kì.
- Học kì II: 17 tuần, 15 tuần –8 bài, 1 tuần ôn cuối kì, 1 tuần kiểm tra cuối kì.
Cụ thể như sau:
Tháng | Tuần | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) | Ghi chú | ||||
Chủ đề/mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng |
||||||
Lý thuyết | Thực hành | |||||||
9 | Chủ đề 1. Máy tính và em | |||||||
1 | Bài 1. Thông tin và quyết định | 1 tiết | ||||||
2 | Bài 1. Thông tin và quyết định (tiếp) | 1 tiết | ||||||
3 | Bài 2. Xử lí thông tin | 1 tiết | ||||||
4 | Bài 2. Xử lí thông tin (tiếp) | 1 tiết | ||||||
10 | 5 | Bài 3. Máy tính và em | 1 tiết | |||||
6 | Bài 3. Máy tính và em (tiếp) | 1 tiết | ||||||
7 | Bài 4. Làm việc với máy tính | 1 tiết | ||||||
8 | Bài 4. Làm việc với máy tính (tiếp) | 1 tiết | ||||||
11 |
9 | Bài 5. Sử dụng bàn phím | 1 tiết | |||||
10 | Bài 5. Sử dụng bàn phím (tiếp) | 1 tiết | ||||||
11 | Bài 5. Sử dụng bàn phím (tiếp) | 1 tiết | ||||||
Chủ đề 2. Mạng máy tính và internet | ||||||||
12 | Bài 6. Khám phá thông tin trên Internet | 1 tiết | ||||||
12 |
13 | Bài 6. Khám phá thông tin trên Internet (tiếp) | 1 tiết | |||||
Chủ đề 3. Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin | ||||||||
14 | Bài 7. Sắp xếp để dễ tìm | 1 tiết | ||||||
15 | Bài 7. Sắp xếp để dễ tìm (tiếp) | 1 tiết | ||||||
16 | Bài 8. Sơ đồ hình cây. Tổ chức thông tin trong máy tính | 1 tiết | ||||||
01 |
17 | Ôn tập cuối kỳ | 1 tiết | |||||
18 | Kiểm tra cuối kì 1 | 1 tiết | ||||||
19 | Bài 8. Sơ đồ hình cây. Tổ chức thông tin trong máy tính (tiếp) | 1 tiết | ||||||
20 | Bài 9. Thực hành với tệp và thư mục trong máy tính. | 1 tiết | ||||||
02 |
21 | Bài 9. Thực hành với tệp và thư mục trong máy tính.( tiếp) | 1 tiết | |||||
Chủ đề 4. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số | ||||||||
22 | Bài 10. Bảo vệ thông tin khi dùng máy tính | 1 tiết | ||||||
23 | Bài 10. Bảo vệ thông tin khi dùng máy tính (tiếp) | 1 tiết | ||||||
Chủ đề 5. Ứng dụng tin học | ||||||||
24 | Bài 11. Bài trình chiếu của em | 1 tiết | ||||||
03 |
25 | Bài 11. Bài trình chiếu của em (tiếp) | 1 tiết | |||||
26 | Bài 13. Luyện tập sử dụng chuột | 1 tiết | HS tự tìm hiểu ở nhà Bài 12. Tìm hiểu về thế giới tự nhiên | |||||
27 | Bài 13. Luyện tập sử dụng chuột (tiếp) | 1 tiết | ||||||
Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính | ||||||||
28 | Bài 14. Em thực hiện công việc như thế nào? | 1 tiết | ||||||
04 |
29 | Bài 14. Em thực hiện công việc như thế nào? (tiếp) | 1 tiết | |||||
30 | Bài 15. Công việc được thực hiện theo điều kiện | 1 tiết | ||||||
31 | Bài 15. Công việc được thực hiện theo điều kiện (tiếp) | 1 tiết | ||||||
32 | Bài 16. Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính | 1 tiết | ||||||
05 | 33 | Bài 16. Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính (tiếp) | 1 tiết | |||||
34 | Ôn tập cuối học kì 2 | 1 tiết | ||||||
35 | Kiểm tra cuối học kì 2 | 1 tiết | ||||||
Tổng | 35 tiết |
….…, ngày 22/8/2022 Người lập kế hoạch |