Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Kết nối tri thức gồm 2 mẫu, có cả tích hợp STEM. Qua đó, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng phân phối chương trình môn Tin học 4 cho cả năm học 2023 – 2024.

Bạn đang đọc: Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Mẫu Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 rất chi tiết, cụ thể, tích hợp bài học STEM vào tiết nào, nội dung tích hợp là gì. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án STEM lớp 4, Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh – Global Success, Hoạt động trải nghiệm, Khoa học, Đạo đức, Mĩ thuật. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tham khảo Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 KNTT tích hợp STEM:

Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 4 sách KNTT

    Kế hoạch dạy học STEM Tin học lớp 4 Kết nối tri thức

    KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 4
    Năm học 2023 – 2024

    I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:

    Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;

    Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;

    Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202 của UBND tỉnh …… về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh…….;

    Thực hiện Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày / /20222 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ……. về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;

    Thực hiện Công văn Số …/PGDĐT-GDTH ngày ………. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ……. về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;

    Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 4 – Trường Tiểu học xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 2023-2024 như sau:

    II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:

    – Tổ 3 trường Tiểu học gồm lớp 4 với / học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi.

    – Có giáo viên. Trong đó CBQL, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh

    – Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề.

    – Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ.

    – Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn.

    – Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới.

    – Nguồn học liệu phong phú.

    III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục

    Tuần, tháng

    Chương trình và sách giáo khoa

    Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)

    (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) theo CV 2345 ngày 7/6/2021

    Chủ đề/

    Mạch nội dung

    Tên bài

    Theo PPCT

    Thời lượng

    1

    Chủ đề A:

    Máy tính của em

    Bài 1: Phần cứng và phần mềm

    1

    1

    2

    Bài 1: Phần cứng và phần mềm

    2

    1

    3

    Bài 2: Gõ bàn phím đúng cách – tiết 1

    3

    1

    4

    Bài 2: Gõ bàn phím đúng cách – tiết 2

    4

    1

    5

    Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet

    Bài 3: Thông tin trên trang Web – tiết 1

    5

    1

    6

    Bài 3: Thông tin trên trang Web – tiết 2

    6

    1

    7

    Chủ đề C:

    Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin

    Bài 4: Tìm kiếm thông tin trên Internet – tiết 1

    7

    1

    8

    Bài 4: Tìm kiếm thông tin trên Internet – tiết 2

    8

    1

    9

    Bài 5: Thao tác với thư mục và tệp – tiết 1

    9

    1

    10

    Bài 5: Thao tác với thư mục và tệp – tiết 2

    10

    1

    11

    Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số

    Bài 6: Sử dụng phần mềm khi được phép

    11

    1

    12

    Chủ đề E:

    Ứng dụng tin học

    Bài 7: Tạo bài trình chiếu

    12

    1

    Bài học STEM: Bài 8: Tạo bài trình chiếu giới thiệu lịch sử văn hoá

    13

    Bài 7: Tạo bài trình chiếu

    13

    1

    14

    Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu

    14

    15

    Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu

    15

    16

    Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang

    16

    1

    17

    Ôn tập

    17

    1

    18

    KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 1

    18

    1

    19

    Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang (tiếp)

    19

    1

    20

    Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản

    20

    1

    21

    Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản

    21

    1

    22

    Bài 11. Chỉnh sửa văn bản

    22

    1

    23

    Bài 11. Chỉnh sửa văn bản

    23

    1

    24, 25

    Bài 12A. Tìm hiểu lịch sử, văn hóa qua công cụ đa phương tiện (tự chọn)

    24, 25

    2

    Bài 12B. Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (tự chọn)

    26

    Chủ đề F:

    Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính

    Bài 13. Chơi với máy tính

    26

    1

    27

    Bài 13. Chơi với máy tính

    27

    1

    28

    Bài 14. Khám phá môi trường trực quan

    28

    1

    29

    Bài 14. Khám phá môi trường trực quan

    29

    1

    30

    Bài 15. Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng

    30

    1

    31

    Bài 15. Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng

    31

    1

    32

    Bài 16. Chương trình của em

    32

    1

    Bài học STEM: Bài 16: Chương trình của em

    33

    Bài 16. Chương trình của em

    33

    1

    34

    Ôn tập

    34

    1

    35

    KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 2

    35

    1

    ……….. ngày 30 tháng 8 năm 2023

    Phê duyệt lãnh đạo trường GVCN

    Phân phối chương trình môn Tin học lớp 4 sách Kết nối tri thức

    Phương án 1: Dạy 1 tiết/tuần dải đều cả năm học

    Phương án 2: Dạy 2 tiết/tuần trong cả năm, xen kẽ 1 tuần dạy Tin học, 1 tuần dạy Công nghệ

    Phương án 3: Dạy Tin học 2 tiết/tuần trong 1 học kỳ, học kỳ còn lại dạy Công nghệ

    1. Phương án 1: Dạy 2 học kỳ

    Học kỳ 1

    Tuần

    Tên bài

    Lý thuyết

    Thực hành

    Chủ đề 1

    Máy tính và em

    1, 2

    Bài 1. Phần cứng và phần mềm máy tính

    2

    0

    3, 4

    Bài 2. Gõ bàn phím đúng cách

    1

    1

    Chủ đề 2

    Mạng máy tính và Internet

    5, 6

    Bài 3. Thông tin trên trang Web

    2

    0

    Chủ đề 3

    Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin

    7, 8

    Bài 4. Tìm kiếm thông tin trên Internet

    1

    1

    9, 10

    Bài 5. Cây thư mục

    1

    1

    Chủ đề 4

    Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số

    11

    Bài 6. Sử dụng phần mềm khi được phép

    1

    Chủ đề 5

    Ứng dụng tin học

    12, 13

    Bài 7. Tạo bài trình chiếu

    1

    1

    14, 15

    Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu

    1

    1

    16

    Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang

    1

    17

    Ôn tập

    1

    18

    KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 1

    1

    Học kỳ 2

    Tuần

    Tên bài

    Lý thuyết

    Thực hành

    19

    Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang (tiếp)

    1

    20, 21

    Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản

    1

    1

    22, 23

    Bài 11. Chỉnh sửa văn bản

    1

    1

    24, 25

    Bài 12A. Tìm hiểu lịch sử, văn hóa qua công cụ đa phương tiện (tự chọn)

    2

    Bài 12B. Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (tự chọn)

    Chủ đề 6

    Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính

    26, 27

    Bài 13. Chơi với máy tính

    1

    1

    28, 29

    Bài 14. Khám phá môi trường trực quan

    1

    1

    30, 31

    Bài 15. Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng

    1

    1

    32, 33

    Bài 16. Chương trình của em

    1

    1

    34

    Ôn tập

    1

    35

    KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 2

    1

    2. Phương án 2: Dạy 2 tiết/tuần trong cả năm, xen kẽ 1 tuần dạy Tin học, 1 tuần dạy Công nghệ

    Tuần

    Tên bài

    Lý thuyết

    Thực hành

    Chủ đề 1

    Máy tính và em

    1

    Bài 1. Phần cứng và phần mềm máy tính

    2

    0

    3

    Bài 1. Gõ bàn phím đúng cách

    1

    1

    Chủ đề 2

    Mạng máy tính và Internet

    5

    Bài 3. Thông tin trên trang Web

    2

    0

    Chủ đề 3

    Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin

    7

    Bài 4. Tìm kiếm thông tin trên Internet

    1

    1

    9

    Bài 5. Cây thư mục

    1

    1

    Chủ đề 4

    Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số

    11

    Bài 6. Sử dụng phần mềm khi được phép

    1

    Chủ đề 5

    Ứng dụng tin học

    11, 13

    Bài 7. Tạo bài trình chiếu

    1

    1

    13, 15

    Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu

    1

    1

    17

    Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang

    1

    18

    ÔN TẬP, KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 1

    2

    19

    Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang (tiếp)

    1

    21

    Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản

    1

    1

    23

    Bài 11. Chỉnh sửa văn bản

    1

    1

    25

    Bài 12A. Tìm hiểu lịch sử, văn hóa qua công cụ đa phương tiện (tự chọn)

    2

    Bài 12B. Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (tự chọn)

    Chủ đề 6

    Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính

    27

    Bài 13. Chơi với máy tính

    1

    1

    29

    Bài 14. Khám phá môi trường trực quan

    1

    1

    31

    Bài 15. Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng

    1

    1

    33

    Bài 16. Chương trình của em

    1

    1

    35

    ÔN TẬP, KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 2

    2

    3. Phương án 3: Dạy Tin học 2 tiết/tuần trong 1 học kỳ, học kỳ còn lại dạy Công nghệ

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *