Kế hoạch điều chỉnh lớp 4 theo Công văn 3969 (9 môn)

Kế hoạch điều chỉnh lớp 4 theo Công văn 3969 (9 môn)

Kế hoạch điều chỉnh lớp 4 theo Công văn 3969 gồm 9 môn: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Đạo đức, Lịch sử – Địa lí, Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục, Kĩ thuật. Giúp thầy cô tham khảo, lên kế hoạch thực hiện các hoạt động giáo dục môn học lớp 4 theo tinh giản của Bộ GD&ĐT.

Bạn đang đọc: Kế hoạch điều chỉnh lớp 4 theo Công văn 3969 (9 môn)

Kế hoạch điều chỉnh được thiết kế dựa theo phụ lục 2 Công văn 3969/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học năm học 2021 – 2022 ứng phó với dịch Covid-19.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, thầy cô cần điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế của trường mình.

Kế hoạch điều chỉnh lớp 4 năm 2021 – 2022

    Kế hoạch điều chỉnh môn Tiếng Việt 4 theo Công văn 3969

    Tuần

    Tên bài học

    Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19

    1, 2

    Tập đọc: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu (tuần 1)

    Giảm ý 2 – câu hỏi 4

    Chính tả: Nghe – viết (Dế Mèn bênh vực kẻ yếu)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 1, 2) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Chính tả: Nghe – viết (Mười năm cõng bạn)

    Tập đọc: Mẹ ốm

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Nhân hậu – Đoàn kết

    Giảm bài tập 4

    Tập đọc: Truyện cổ nước mình

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Kể chuyện: Sự tích Hồ Ba Bể

    Chủ điểm «Thương người như thể thương thân» (tuần 1, 2, 3), GV lựa chọn tổ chức cho HS thực hành 01 bài kể chuyện.

    Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

    3, 4

    Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

    Chính tả: Nghe – viết (Cháu nghe câu chuyện của bà)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 3, 4) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Chính tả: Nhớ – viết (Truyện cổ nước mình)

    Tập đọc: Tre Việt Nam

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Luyện từ và câu: Luyện tập về từ ghép và từ láy

    Bài tập 2: chỉ yêu cầu HS tìm 3 từ ghép có nghĩa tổng hợp, 3 từ ghép có nghĩa phân loại.

    Kể chuyện: Một nhà thơ chân chính

    Chủ điểm «Măng mọc thẳng» (tuần 4, 5, 6), GV lựa chọn tổ chức cho HS thực hành 01 bài kể chuyện.

    Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

    5, 6

    Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

    Chính tả: Nghe – viết (Những hạt thóc giống)

    Chính tả: Nghe – viết (Người viết truyện thật thà)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 5, 6) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Tập đọc: Gà Trống và Cáo

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Luyện từ và câu: Danh từ

    – Không học danh từ chỉ khái niệm, chỉ đơn vị.

    – Chỉ làm bài tập 1, 2 ở phần Nhận xét nhưng giảm bớt yêu cầu tìm danh từ chỉ khái niệm, chỉ đơn vị.

    7, 8, 9

    Tập đọc: Nếu chúng mình có phép lạ

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Chính tả: Nhớ – viết (Gà Trống và Cáo)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 7, 8) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Chính tả: Nghe – viết (Trung thu độc lập)

    Tập đọc: Ở Vương quốc Tương Lai

    Giảm câu hỏi 3, câu hỏi 4.

    Tập làm văn: Luyện tập phát triển câu chuyện (tuần 8 – tiết 1)

    Giảm bài tập 1, 2.

    Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Ước mơ

    Giảm bài tập 5.

    Tập làm văn: Luyện tập phát triển câu chuyện (tuần 9)

    Không dạy bài này.

    Kể chuyện: Lời ước dưới trăng

    Chủ điểm «Trên đôi cánh ước mơ» (tuần 7, 8, 9), GV lựa chọn tổ chức cho HS thực hành 01 bài kể chuyện.

    Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

    Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

    11, 12

    Chính tả: Nhớ – viết (Nếu chúng mình có phép lạ)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 11, 12) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Chính tả: Nghe – viết (Người chiến sĩ giàu nghị lực)

    Luyện từ và câu: Luyện tập về động từ

    Giảm bài tập 1

    Tập đọc: Có chí thì nên

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Tập làm văn: Mở bài trong bài văn kể chuyện

    Giảm bài tập 3 trong phần Luyện tập.

    Kể chuyện: Bàn chân kì diệu

    Chủ điểm «Có chí thì nên» (tuần 11, 12, 13), GV lựa chọn tổ chức cho HS thực hành 01 bài kể chuyện.

    Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

    13, 14,

    Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

    Chính tả: Nghe – viết (Người tìm đường lên các vì sao)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 13, 14) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Chính tả: Nghe – viết (Chiếc áo búp bê)

    Luyện từ và câu: Luyện tập về câu hỏi

    Giảm bài tập 2.

    Kể chuyện: Búp bê của ai?

    Chủ điểm «Tiếng sáo diều» (tuần 14, 15, 16, 17), GV lựa chọn tổ chức cho HS thực hành 01 bài kể chuyện.

    15, 16, 17

    Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

    Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

    Kể chuyện: Một phát minh nho nhỏ

    Chính tả: Nghe – viết (Cánh diều tuổi thơ)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 15, 16) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Chính tả: Nghe – viết (Kéo co)

    Tập đọc: Tuổi Ngựa

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    19, 20

    Tập đọc: Bốn anh tài

    Ghép nội dung 2 tiết (tuần 19, 20) thành 1 tiết (giảm hoạt động luyện đọc thành tiếng, tập trung hoạt động luyện đọc hiểu).

    Tập đọc: Bốn anh tài (tiếp theo)

    Chính tả: Nghe – viết (Kim tự tháp Ai Cập)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 19, 20) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Chính tả: Nghe – viết (Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp)

    Tập đọc: Chuyện cổ tích về loài người

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Luyện từ và câu: Chủ ngữ trong câu kể Ai làm gì? (tuần 19)

    – Ghép thành chủ đề (dạy trong 1 tiết).

    – Giảm bài tập 2 (tr. 7), bài tập 1 và bài tập 2 (tr. 16).

    Luyện từ và câu: Luyện tập về câu kể Ai làm gì? (tuần 20)

    Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Tài năng

    Giảm bài tập 4.

    Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Sức khỏe

    Giảm bài tập 4.

    Kể chuyện: Bác đánh cá và gã hung thần

    Chủ điểm «Người ta là hoa đất» (tuần 19, 20, 21), GV lựa chọn tổ chức cho HS thực hành 01 bài kể chuyện.

    Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

    21, 22

    Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

    Chính tả: Nhớ – viết (Chuyện cổ tích về loài người)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 21, 22) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Chính tả: Nghe – viết (Sầu riêng)

    Tập đọc: Bè xuôi sông La

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Luyện từ và câu: Câu kể Ai thế nào?

    – Ghép thành chủ đề (dạy trong 2 tiết).

    – Tập trung yêu cầu đặt được câu kể Ai thế nào?

    – Giảm bài tập 1 (tr. 30), bài tập 1 (tr. 37).

    Luyện từ và câu: Vị ngữ trong câu kể Ai thế nào?

    Luyện từ và câu: Chủ ngữ trong câu kể Ai thế nào?

    Tập đọc: Chợ Tết

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Cái đẹp

    Giảm bài tập 4.

    Kể chuyện: Con vịt xấu xí

    Chủ điểm «Vẻ đẹp muôn màu» (tuần 22, 23, 24), GV lựa chọn tổ chức cho HS thực hành 01 bài kể chuyện.

    23, 24

    Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

    Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

    Chính tả: Nhớ – viết (Chợ Tết)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 23, 24) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Chính tả: Nghe – viết (Họa sĩ Tô Ngọc Vân)

    Tập đọc: Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Tập đọc: Đoàn thuyền đánh cá

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Cái đẹp

    Giảm bài tập 2.

    Luyện từ và câu: Câu kể Ai là gì?

    – Ghép thành chủ đề (dạy trong 3 tiết).

    – Tập trung yêu cầu đặt được câu kể Ai là gì?

    – Giảm bài tập 1 – ý b (tr. 58), bài tập 1 (tr. 62), bài tập 2 (tr.

    69), bài tập 1 – ý b (tr.78).

    Luyện từ và câu: Vị ngữ trong câu kể Ai là gì?

    25, 26, 27

    Luyện từ và câu: Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì?

    Luyện từ và câu: Luyện tập về câu kể Ai là gì?

    Chính tả: Nghe – viết (Khuất phục tên cướp biển)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 25, 26) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Chính tả: Nghe – viết (Thắng biển)

    Tập đọc: Bài thơ về tiểu đội xe không kính

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Dũng cảm (tuần 25)

    – Ghép thành chủ đề (dạy trong 1 tiết).

    – Giảm bài tập 2 (tr.74), bài tập 4 và 5 (tr.83).

    Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Dũng cảm (tuần 26)

    Kể chuyện: Những chú bé không chết

    Chủ điểm «Những người quả cảm» (tuần 25, 26, 27), GV

    lựa chọn tổ chức cho HS thực hành 01 bài kể chuyện.

    Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

    Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

    28

    Chính tả: Nghe – viết (Hoa giấy, Cô Tấm của mẹ)

    HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    29, 30

    Chính tả: Nghe – viết (Ai đã nghĩ ra các chữ số 1, 2, 3, 4…?)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 25, 26) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Chính tả: Nhớ – viết (Đường đi Sa Pa)

    Tập đọc: Trăng ơi …từ đâu đến?

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Tập đọc: Dòng sông mặc áo

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Du lịch – Thám hiểm (tuần 29)

    – Ghép thành chủ đề (dạy trong 1 tiết).

    – Giảm bài tập 3 và 4 (tr.105)

    – HS tự học bài tập 1 và 2 (tr.116, 117).

    Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Du lịch – Thám hiểm (tuần 30)

    Tập làm văn: Điền vào giấy tờ in sẵn

    Không dạy bài này.

    Kể chuyện: Đôi cánh của Ngựa Trắng

    Chủ điểm «Khám phá thế giới» (tuần 29, 30, 31), GV lựa chọn tổ chức cho HS thực hành 01 bài kể chuyện.

    Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

    31, 32, 33, 34

    Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

    Chính tả: Nghe – viết (Nghe lời chim nói)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 31, 32) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Chính tả: Nghe – viết (Vương quốc vắng nụ cười)

    Tập đọc: Vương quốc vắng nụ cười

    Ghép nội dung 2 tiết (tuần 32, 33) thành 1 tiết (giảm hoạt động luyện đọc thành tiếng, tập trung hoạt động luyện đọc hiểu).

    Tập đọc: Vương quốc vắng nụ cười (tiếp theo)

    Tập đọc: Ngắm trăng. Không đề

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Tập đọc: Con chim chiền chiện

    HS tự học thuộc lòng ở nhà.

    Kể chuyện: Khát vọng sống

    Chủ điểm «Tình yêu cuộc sống» (tuần 32, 33, 34), GV lựa chọn tổ chức cho HS thực hành 01 bài kể chuyện.

    Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

    Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

    Chính tả: Nhớ – viết (Ngắm trăng. Không đề)

    Ghép nội dung 2 tiết chính tả (tuần 33, 34) thành 1 tiết: GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Chính tả: Nghe – viết (Nói ngược)

    Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Lạc quan – Yêu đời (tuần 33)

    – Ghép thành chủ đề (dạy trong 1 tiết).

    – Giảm bài tập 2, 3 (tr. 146), bài tập 3 (tr. 155).

    Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Lạc quan – Yêu đời (tuần 34)

    Tập làm văn: Điền vào giấy tờ in sẵn

    Không dạy bài này.

    35

    Chính tả

    Nghe – viết: Nói với em

    HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà.

    Kế hoạch điều chỉnh môn Toán 4 theo Công văn 3969

    Tuần

    Tên bài học

    Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19

    1

    Ôn tập các số đến 100 000 (tr. 3)

    – Ghép thành chủ đề.

    – Không làm bài tập 3 (ý b) (tr. 4), bài tập 1 (dòng 3, dòng 4) (tr. 4), bài tập 2 (cột a) (tr.4), bài tập 3 (cột 1) (tr. 4).

    Ôn tập các số đến 100 000 (tr. 4)

    Ôn tập các số đến 100 000 (tr. 5)

    Luyện tập (tr. 7)

    Không dạy bài này.

    2

    Luyện tập (tr. 10)

    Không dạy bài này.

    Triệu và lớp triệu (tr. 13)

    – Ghép thành chủ đề.

    – Không làm bài tập 2 (dòng 2) (tr. 16), bài tập 2 (ý c, ý d) (tr. 17), bài tập 3 (ý b) (tr. 17).

    3

    Triệu và lớp triệu (tiếp theo) (tr. 14)

    Luyện tập (tr. 16)

    Luyện tập (tr. 17)

    4

    Luyện tập (tr. 22)

    Không dạy bài này.

    Yến, tạ, tấn (tr. 23)

    – Ghép thành chủ đề.

    – Không làm bài tập 1 (ý b) (tr. 24).

    Bảng đơn vị đo khối lượng (tr. 24)

    Giây, thế kỉ (tr. 25)

    – Ghép thành chủ đề.

    – Không làm bài tập 3 (tr. 26).

    5

    Luyện tập (tr. 26)

    Luyện tập (tr. 28)

    Không dạy bài này.

    Biểu đồ (tr. 28)

    Ghép thành chủ đề.

    Biểu đồ (tiếp theo) (tr. 30)

    6

    Luyện tập (tr. 33)

    Luyện tập chung (tr. 35)

    Không dạy bài này.

    Luyện tập chung (tr. 36)

    Không dạy bài này.

    7

    Tính chất kết hợp của phép cộng (tr. 45)

    – Ghép thành chủ đề.

    – Không làm bài tập 4 (tr. 46).

    8

    Luyện tập (tr. 46)

    Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó (tr. 47)

    – Ghép thành chủ đề

    – Không làm bài tập 4 (tr. 48).

    Luyện tập (tr. 48)

    Luyện tập chung (tr. 48)

    Không dạy bài này.

    10

    Luyện tập chung (tr. 56)

    Không dạy bài này.

    13

    Luyện tập (tr. 74)

    Không dạy bài này.

    Luyện tập chung (tr. 75)

    Không dạy bài này.

    14

    Luyện tập (tr. 78)

    Không dạy bài này.

    15

    Chia cho số có hai chữ số (tr. 81)

    – Ghép thành chủ đề.

    – Không làm bài tập 1 (ý a) (tr. 81), bài tập 1 (ý b) (tr. 82), bài tập 1 (ý a) (tr. 83), bài tập 1 (ý b) (tr. 84).

    Chia cho số hai chữ số (tiếp theo) (tr. 82)

    Luyện tập (tr. 83)

    Chia cho số hai chữ số (tiếp theo) (tr. 83)

    17

    Luyện tập (tr. 89)

    Không dạy bài này.

    Luyện tập chung (tr. 90)

    Không dạy bài này.

    18

    Luyện tập chung (tr. 99)

    Không dạy bài này.

    19

    Hình bình hành (tr. 102)

    – Ghép thành chủ đề.

    – Tập trung yêu cầu nhận biết được hình bình hành và một số đặc điểm của nó; tính được chu vi, diện tích của hình bình hành.

    – Không làm bài tập 1 (tr. 104), bài tập 2 (tr.105).

    Diện tích hình bình hành (tr.103)

    Luyện tập (tr.104)

    20

    Luyện tập (tr.110)

    Không dạy bài này.

    22

    Luyện tập chung (tr.118)

    Không dạy bài này.

    23

    Luyện tập chung (tr.123)

    Không dạy bài này.

    Luyện tập chung (tr.124)

    Không dạy bài này.

    Phép cộng phân số (tr.126)

    – Ghép thành chủ đề.

    – Không làm bài tập 1 (tiết Luyện tập thứ nhất) (tr. 128).

    Phép cộng phân số (tiếp theo) (tr.127)

    Luyện tập (tr.128)

    24

    Luyện tập (tr.128)

    Phép trừ phân số (tr.129)

    – Ghép thành chủ đề.

    – Không làm bài tập 1, bài tập 2 (tiết Luyện tập) (tr. 131).

    Phép trừ phân số (tiếp theo) (tr.130)

    Luyện tập (tr.131)

    Luyện tập chung (tr.131)

    25

    Phép nhân phân số (tr.132)

    – Ghép thành chủ đề.

    – Không làm bài tập 1, bài tập 3 (tr. 134).

    Luyện tập (tr.133)

    Luyện tập (tr.134)

    28

    Luyện tập chung (tr.144)

    Không dạy bài này.

    30

    Luyện tập chung (tr.153)

    Không dạy bài này.

    32

    Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên (tiếp theo) (tr.164)

    Không làm bài tập 2 (tr. 162), bài tập 2 (tr.163).

    35

    Luyện tập chung (tr.176)

    Không dạy bài này.

    Luyện tập chung (tr. 177)

    Không dạy bài này.

    Kế hoạch điều chỉnh môn Khoa học 4 theo Công văn 3969

    Tuần

    Tên bài học

    Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19

    1, 2

    Bài 1. Con người cần gì để sống?

    Bài 2. Trao đổi chất ở người

    Bài 3. Trao đổi chất ở người (tiếp theo)

    Bài 1, 2, 3 thực hiện trong 2 tiết.

    Không thực hiện trò chơi “Cuộc hành trình đến hành tinh khác” (Tr5).

    3

    Bài 5. Vai trò của chất đạm và chất béo

    Bài 6. Vai trò của vi-ta-min, chất khoáng và chất xơ

    Bài 5, 6 thực hiện trong 1 tiết.

    4, 5

    Bài 7. Tại sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn ?

    Bài 8. Tại sao cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật ? Bài 9. Sử dụng hợp lí các chất béo và muối ăn

    Bài 10. Ăn nhiều rau và quả chín. Sử dụng thực phẩm sạch và an toàn (nội dung Ăn nhiều rau và quả chín)

    Bài 7, 8, 9 và bài 10 (nội dung Ăn nhiều rau và quả chín) thực hiện trong 2 tiết. Không thực hiện trò chơi “Đi chợ”, “Thi kể tên một số món ăn vừa cung cấp đạm động thực vật, vừa cung cấp đạm thực vật” (Tr16, 19)

    5,6

    Bài 10. Ăn nhiều rau và quả chín. Sử dụng thực phẩm sạch và an toàn (nội dung Sử dụng thực phẩm sạch và an toàn)

    Bài 11. Một số cách bảo quản thức ăn

    Bài 10 (nội dung Sử dụng thực phẩm sạch và an toàn) và bài 11 thực hiện trong 1 tiết

    6, 7

    Bài 12. Phòng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng

    Bài 13. Phòng bệnh béo phì

    Bài 14. Phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hoá

    Ghép bài 12, 13,14 thành bài “Phòng một số bệnh do chế độ dinh dưỡng và lây qua đường tiêu hóa”, thực hiện trong 2 tiết.

    Không thực hiện trò chơi “Thi kể tên một số bệnh do thiếu: chất đạm; i-ốt; vi-ta-min D; …” (Tr26).

    8

    Bài 15. Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh

    Bài 16. Ăn uống khi bị bệnh

    Bài 14, 15 thực hiện trong 1 tiết.

    Không thực hiện trò chơi “Mẹ ơi, con … sốt” (Tr33).

    9, 10

    18-19. Ôn tập: Con người và sức khoẻ

    Thực hiện trong 1 tiết.

    Không thực hiện trò chơi “Ai chọn thức ăn hợp lí?” (Tr39) và HĐ thực hành

    “Bạn hãy ghi lại và trang trí bảng 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lí để nói với gia đình thực hiện” (Tr40). GV có thể khuyến khích HS thực hiện ở nhà.

    10, 11

    Bài 20. Nước có những tính chất gì? Bài 21. Ba thể của nước

    Thực hiện trong 1 tiết.

    Không thực hiện HĐ thực hành “Úp đĩa lên một cốc nước nóng …” (Tr44); cho HS liên hệ thực tế cuộc sống hàng ngày về bay hơi, ngưng tụ.

    11, 12

    Bài 22. Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra?

    Bài 23. Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên

    Ghép thành bài “Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên”, thực hiện trong 1 tiết.

    Không thực hiện trò chơi “Tôi là giọt nước” (Tr47).

    13

    Bài 25. Nước bị ô nhiễm

    Bài 26. Nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm

    Thực hiện trong 1 tiết.

    Không thực hiện HĐ thực hành Làm phễu lọc nước (Tr52).

    14, 15

    Bài 27. Một số cách làm sạch nước

    Bài 28. Bảo vệ nguồn nước

    Bài 29. Tiết kiệm nước

    Thực hiện trong 2 tiết.

    Không thực hiện HĐ thực hành Làm bình lọc nước (Tr56); chỉ giới thiệu cho HS cách làm.

    HĐ vẽ hoặc sưu tầm tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ nguồn nước và HĐ vẽ hoặc sưu tầm tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước (Tr59, 61): Có thể khuyến khích HS thực hiện ở nhà.

    15, 16

    Bài 30. Làm thế nào để biết có không khí? Bài 31. Không khí có những tính chất gì?

    Bài 32. Không khí gồm những thành phần nào?

    Thực hiện trong 2 tiết.

    Không thực hiện trò chơi “Thi thổi bóng” (Tr64).

    Không thực hiện thí nghiệm “Đốt cháy một cây nến, …” (Tr 66). GV có thể giới thiệu cho HS về thí nghiệm.

    Bài 33-34. Ôn tập và kiểm tra học kì 1

    Kế hoạch điều chỉnh môn Đạo đức 4 theo Công văn 3969

    Tuần

    Tên bài học

    Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19

    1, 2

    Trung thực trong học tập

    – Bài tập 2: Sửa yêu cầu của bài tập thành: “Em tán thành hay không tán thành về các ý kiến sau đây:”

    – Bài tập 4, 6: Hướng dẫn HS tự học với sự hỗ trợ của cha mẹ

    – Bài tập 5: Không yêu cầu HS thực hiện

    3, 4

    Vượt khó trong học tập

    – Bài tập 3 : Sửa yêu cầu của bải tập thành: “Hãy tự liên hệ về việc em đã vượt khó trong học tập”

    – Bài tập 4, 5: Hướng dẫn HS tự học với sự hỗ trợ của cha mẹ

    5, 6

    Biết bày tỏ ý kiến

    – Bài tập 2 : Sửa yêu cầu của bài tập thành: “Em tán thành hay không tán thành về các ý kiến sau đây:”

    – Bài tập 3, 4: Hướng dẫn HS tự học với sự hỗ trợ của cha mẹ

    7, 8

    Tiết kiệm tiền của

    – Bài tập 1 : Sửa yêu cầu của bài tập thành: “Em tán thành hay không tán thành về các ý kiến sau đây:”

    – Bài tập 3, 4, 5: Hướng dẫn HS tự học với sự hỗ trợ của cha mẹ

    – Bài tập 5 : Sửa yêu cầu của bài tập thành “Em sẽ làm gì trong các tình huống sau:…”

    – Bài tập 6: Không yêu cầu HS thực hiện

    – Bài tập 7 : yêu cầu HS trao đổi với bố mẹ thay cho trao đổi với bạn

    9, 10

    Tiết kiệm thời giờ

    – Bài tập 3 : Sửa yêu cầu của bài tập thành: “Em tán thành hay không tán thành về các ý kiến sau đây:”

    – Bài tập 4 : Sửa yêu cầu của bài tập thành: “Hãy chia sẻ một việc cụ thể mà em đã làm để tiết kiệm thời giờ”

    – Bài tập 5, 6: Hướng dẫn HS tự học với sự hỗ trợ của cha mẹ

    12, 13

    Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ

    – Bài tập 4: Sửa yêu cầu của bài tập thành: “Hãy chia sẻ về những việc em đã làm và sẽ làm để thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ….”

    – Bài tập 5, 6: Hướng dẫn HS tự học với sự hỗ trợ của cha mẹ

    14, 15

    Biết ơn thầy giáo, cô giáo

    Bài tập 3, 4, 5: Hướng dẫn HS tự học tại nhà với sự hỗ trợ của bố mẹ

    16, 17

    Yêu lao động

    – Bài tập 2: Sửa yêu cầu của bài tập thành: “Các bạn trong mỗi tình huống dưới đây nên làm gì?”

    – Bài tập 3, 4, 5, 6: Hướng dẫn HS tự học tại nhà với sự hỗ trợ của bố mẹ

    19, 20

    Kính trọng, biết ơn người lao động

    – Bài tập 1: Hướng dẫn HS tự học với sự hỗ trợ của cha mẹ

    – Bài tập 4: Sửa yêu cầu của bài tập thành: “Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống sau:”

    – Bài tập 5, 6: Cho HS tự chọn vì đây là những bài tập nâng cao, không bắt buộc

    21, 22

    Lịch sự với mọi người

    – Bài tập 3: Sửa yêu cầu của bài tập thành: “Em hãy nêu một số biểu hiện của phép lịch sự khi ăn uống, nói năng, chào hỏi,…”.

    – Bài tập 4: Sửa yêu cầu của bài tập thành: “Các bạn trong mỗi tình huống dưới đây nên làm gì?”

    – Bài tập 5: Hướng dẫn HS tự học với sự hỗ trợ của cha mẹ.

    23, 24

    Giữ gìn các công trình công cộng

    – Bài tập 2: Sửa yêu cầu bài tập thành: “Em sẽ làm gì, nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây:”

    – Bài tập 4: Hướng dẫn HS tự học với sự hỗ trợ của cha mẹ.

    – Bài tập 5: Để HS tự chọn vì đây là những bài tập nâng cao, không bắt buộc.

    26, 27

    Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo

    – Bài tập 2: Sửa yêu cầu của bài tập thành: “Em sẽ ứng xử như thế nào trong mỗi tình huống dưới đây?”

    – Bài tập 5: Hướng dẫn HS tự học với sự hỗ trợ của cha mẹ.

    – Bài tập 6: Để HS tự chọn vì đây là những bài tập nâng cao, không bắt buộc.

    28, 29

    Tôn trọng luật giao thông

    – Bài tập 4: Sửa yêu cầu của bài tập thành: “Em hãy nhận xét việc thực hiện Luật Giao thông ở địa phương mình và đưa ra một vài biện pháp để phòng tránh tai nạn giao thông.”

    30, 31

    Bảo vệ môi trường

    – Bài tập 3 : Sửa yêu cầu của bài tập thành: “Em tán thành hay không tán thành về các ý kiến sau đây:”

    Kế hoạch điều chỉnh môn Lịch sử địa lý 4 theo Công văn 3969

    1. Phần Lịch sử

    Tuần

    Tên bài học

    Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19

    3

    Bài 1. Nước Văn Lang

    Không yêu cầu xác định trên lược đồ hình 1 bài 1 những khu vực mà người Lạc Việt đã từng sinh sống.

    4

    Bài 2. Nước Âu Lạc

    Không yêu cầu xác định vùng Cổ Loa trên lược đồ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ (hình 1 bài 1).

    5

    Bài 8. Cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược lần thứ nhất (Năm 981)

    Không yêu cầu tường thuật, chỉ kể lại một một số sự kiện về cuộc kháng chiến chống Tống lần thứ nhất.

    8

    Bài 6. Ôn tập

    Không tổ chức dạy học bài này.

    12

    Bài 10. Chùa thời Lý

    Chuyển thành bài tự chọn

    9

    Bài 15: Nước ta cuối thời Trần

    Chuyển thành bài tự chọn.

    20

    Bài 16: Chiến thắng Chi Lăng

    Tập trung vào yêu cầu kể lại những diễn biến chính của chiến thắng Chi Lăng.

    Không tổ chức dạy học các nội dung:

    – Vì sao quân ta chọn ải Chi Lăng làm trận địa đánh địch (không yêu cầu trả lời câu hỏi 1 trong bài).

    – Không yêu cầu nêu các mẩu chuyện về Lê Lợi.

    21

    Bài 17: Nhà Hậu Lê và việc tổ chức quản lí đất nước

    Tập trung vào các nội dung:

    – Giới thiệu sơ lược về sự ra đời của nhà Hậu Lê.

    – Tổ chức quản lí đất nước rất chặt chẽ (biểu hiện: vẽ bản đồ Hồng Đức, Luật Hồng Đức).

    – Không tổ chức dạy học về việc thể hiện quyền tối cao của nhà vua.

    22

    Bài 18: Trường học thời Hậu Lê

    Tập trung vào các nội dung chính về giáo dục, thi cử:

    + Quy củ, nền nếp

    + Khuyến khích việc học tập

    Không tổ chức dạy học nội dung về người học, nội dung dạy học.

    23

    Bài 19: Văn học và khoa học thời Hậu Lê

    Tập trung giới thiệu về một số tác giả, nhà khoa học, công trình tiêu biểu (Nguyễn Trãi với Bình Ngô Đại Cáo, Ngô Sĩ liên, Lương Thế Vinh). Không giới thiệu về văn học chữ Hán, văn học chữ Nôm và yêu cầu chứng minh Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tông là những nhà văn hóa tiêu biểu cho giai đoạn này (không yêu cầu trả lời câu hỏi 3 trong bài).

    24

    Bài 20. Ôn tập

    Không tổ chức dạy bài ôn tập này.

    25

    Bài 21: Trịnh – Nguyễn phân tranh

    Chuyển thành bài tự chọn.

    26

    Bài 22: Công cuộc khẩn hoang ở Đàng Trong

    Chuyển thành bài tự chọn.

    27

    Bài 23. Bài 23. Thành thị ở thế kỉ XVI – XVII

    Chỉ yêu cầu miêu tả vài nét về ba đô thị (cảnh buôn bán nhộn nhịp, phố phường, cư dân ngoại quốc).

    28

    Bài 24: Nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long

    Chuyển thành bài tự chọn.

    29

    Bài 25: Quang Trung đại phá quân Thanh

    Chỉ yêu cầu kể lại vắn tắt chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa.

    30

    Bài 26: Những chính sách về kinh tế và văn hóa của vua Quang Trung

    Tập trung vào 02 chính sách: “Khuyến nông” và “khuyến học”.

    31

    Bài 27: Nhà Nguyễn thành lập

    Rà soát, tinh giản, sắp xếp bài 27 và 28 thành 01 bài và dạy trong khoảng 1 tiết, có thể lấy tên là “Kinh thành Huế” với 2 nội dung chính:

    – Sự thành lập triều Nguyễn.

    Chỉ chú trọng vào sự thành lập nhà Nguyễn. Không dạy nội dung các vua nhà Nguyễn không muốn chia sẻ quyền hành cho ai, dùng mọi quyền hành thâu tóm quyền hành vào tay mình. Không yêu cầu trả lời câu hỏi 2 trong bài “Những điều gì cho thấy các vua nhà Nguyễn không chịu chia sẻ quyền hành cho bất cứ ai để bảo vệ ngai vàng của mình”.

    – Kinh thành Huế

    32

    Bài 28. Kinh thành Huế

    2. Phần Địa lí

    Tuần

    Tên bài học

    Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19

    2

    Bài 1. Dãy Hoàng Liên Sơn

    Rà soát, tinh giản, sắp xếp bài 1, bài 2 và bài 3 thành 01 bài và dạy trong 02 tiết (có thể gọi tên là “Dãy Hoàng Liên Sơn”). Bài học tập trung vào nội dung đặc điểm nổi bật của điều kiện tự nhiên, tên gọi một số dân tộc và một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở Hoàng Liên Sơn. Mỗi bài tinh giản như sau:

    Bài 2. Không yêu cầu:

    3

    Bài 2. Một số dân tộc ở Hoàng Liên Sơn

    4

    Bài 3. Hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn

    – Nhận xét về trang phục truyền thống của các dân tộc trong các hình 4, 5, 6 (trang 75).

    – Trả lời cây hỏi 2. Mô tả nhà sàn và hãy giải thích tại sao người dân miền núi thường làm nhà sàn để ở (trang 76). Bài 3.

    – Không yêu cầu giới thiệu hình 3. Quy trình sản xuất phân lân (trang 78).

    5

    Bài 4. Trung du Bắc Bộ

    – Không yêu cầu Quan sát hình 3 (quy trình chế biến chè), em hãy nêu quy trình chế biến chè.

    6

    Bài 5. Tây Nguyên

    Rà soát, tinh giản, sắp xếp bài 5, bài 6 thành 01 bài và dạy trong 1 tiết (có thể gọi tên là “Thiên nhiên và con người ở Tây Nguyên”). Mỗi bài tinh giản như sau: Bài 5.

    – Không yêu cầu chỉ vị trí thành phố Buôn Ma Thuột trên hình 1 (trang 83).

    Bài 6. Không yêu cầu :

    – Quan sát hình 4, mô tả về nhà rông (Trang 85)

    – Nhận xét về trang phục truyền thống của các dân tộc trong các hình 1, 2, 3, 4, 5 (trang 85)

    – Em hãy kể một số hoạt động trong lễ hội của người dân ở Tây Nguyên.

    – Trả lời câu hỏi 2, 3 trang 86.

    7

    Bài 6. Một số dân tộc ở Tây Nguyên

    8

    Bài 7. Bài 8 Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên

    Rà soát, tinh giản, sắp xếp bài 1, bài 2 thành 01 bài và dạy trong 01 tiết (tên bài: Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên). Mỗi bài tinh giản như sau:

    Bài 7. Không yêu cầu:

    – Hình 2 cho biết loại cây trồng nào có ở Buôn Ma Thuột? Tìm vị trí của địa phương này trên bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam.(trang 88)

    – Ở Tây Nguyên voi được nuôi để làm gì (trang 89)?

    – Trả lời câu hỏi 3 (trang 89) Bài 8. Không yêu cầu:

    – Quan sát hình 6 và 7, em hãy mô tả rừng rậm nhiệt đới và rừng khộp (trang 91).

    9

    Bài 8 Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên (tiếp theo)

    10

    Bài 9. Thành phố Đà Lạt

    Chuyển thành bài tự chọn

    11

    Bài 10. Ôn tập

    Không tổ chức dạy bài ôn tập này.

    13

    Bài 12. Người dân ở đồng bằng Bắc Bộ

    Rà soát, tinh giản, sắp xếp bài 12, bài 13, bài 14 thành 01 bài và dạy trong 2 tiết (tên bài “Người dân và Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ”) . Mỗi bài tinh giản như sau: Bài 12. Không yêu cầu:

    – Dựa vào hình 2,3,4 và vốn hiểu biết của mình, em hãy:

    + Mô tả về trang phục truyền thống của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ.

    + Kể tên một số hoạt động trong lễ hội ở đồng bằng Bắc Bộ (trang 101).

    – Trả lời câu hỏi 2 (trang 103).

    Bài 13. Không yêu cầu:

    – Quan sát các hình dưới đây, em hãy kể các công việc phải làm trong sản xuất lúa gạo (trang 104).

    – Em hãy kể tên các loại rau xứ lạnh được trồng ở đồng bằng Bắc Bộ (trang 105).

    – Trả lời câu hỏi 3 (trang 105). Bài 14. Không yêu cầu:

    – Quan sát các hình bên, em hãy nêu thứ tự các công đoạn tạo ra sản phẩm gốm (trang 106)

    – Trả lời câu hỏi 2 (trang 109).

    14

    Bài 13. Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ

    15

    Bài 14. Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ (tiếp theo)

    19

    Bài 16. Thành phố Hải Phòng

    Chuyển thành bài tự chọn

    34

    Bài 31, 32. Ôn tập

    – Rà soát, tinh giản, dạy trong 1 tiết

    – Không yêu cầu hệ thống lại các đặc điểm, chỉ nêu một vài đặc điểm tiêu biểu của các thành phố, tên một số dân tộc, một số hoạt động sản xuất chính ở Hoàng Liên Sơn, đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ, duyên hải miền Trung, Tây Nguyên…

    20

    Bài 17: Đồng bằng Nam Bộ

    Rà soát, tinh giản, sắp xếp bài 17 và bài 18 thành 01 bài và dạy trong 01 tiết. Mỗi bài tinh giản như sau:

    Bài 17.

    – Không yêu cầu quan sát hình 2 chỉ vùng trũng: Đồng Tháp Mười, Kiên Giang, Cà Mau (trang 116 và 118).

    – Không tổ chức dạy học nội dung giới thiệu về sông Mê Kông (trang 117).

    Bài 18.

    Không yêu cầu trả lời câu hỏi 3 (trang 121) trong bài.

    21

    Bài 18: Người dân ở đồng bằng Nam Bộ

    22

    Bài 19: Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Nam Bộ

    Không yêu cầu quan sát hình 1 (trang 121), 2 (trang 122).

    23

    Bài 20: Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Nam Bộ

    Không yêu cầu sưu tầm tranh ảnh về sản xuất công nghiệp, chợ nổi…ở câu hỏi 3 (trang 126).

    25

    Bài 22: Thành phố Cần Thơ

    Chuyển thành bài tự chọn.

    26

    Bài 23: Ôn tập

    Không tổ chức dạy học bài này.

    27

    Bài 24: Dải đồng bằng duyên hải miền Trung

    Rà soát, tinh giản, sắp xếp 03 bài thành 2 bài. Cụ thể: kết hợp bài 24, mục 1 của bài 25 (dân cư ở đồng bằng duyên hải), mục 5 của bài 26 (Lễ hội) dạy trong khoảng 1 tiết; và các nội dung còn lại dạy trong khoảng 1 tiết.

    28

    Bài 25: Người dân và hoạt động sản xuất ở duyên hải miền Trung

    29

    Bài 26. Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền Trung (tiếp theo)

    Bài 24.

    – Không yêu cầu quan sát hình 2, hình 4 (trang 136).

    – Không yêu cầu đọc tên hai thành phố ở phía bắc và nam dãy núi Bạch Mã.

    Bài 25.

    Không yêu cầu sắp xếp theo nhóm ngành sản xuất cho phù hợp (trang 139).

    Bài 26.

    – Không yêu cầu trả lời câu hỏi “…vì sao có thể xây dựng nhà máy đường, nhà máy đóng mới, sửa chữa tàu ở duyên hải miền Trung” (trang 142).

    – Không yêu cầu cho biết một số công việc để sản xuất đường từ cây mía (trang 142).

    – Không yêu cầu tìm hiểu quy trình sản xuất mía đường (trang 142).

    – Không yêu cầu trả lời câu hỏi 2 (trang 144)

    30

    Bài 27. Thành phố Huế

    Lựa chọn 1 trong hai bài 27, 28 để tổ chức dạy học, bài còn lại chuyển thành bài tự chọn.

    31

    Bài 28. Thành phố Đà Nẵng

    32

    Bài 29. Biển, đảo và quần đảo

    Không yêu cầu trả lời câu hỏi 3, trang 151.

    33

    Bài 30. Khai thác khoáng sảng và hải sản ở vùng biển Việt Nam

    Không yêu cầu quan sát hình 3, 4, 5, 6, 7 (trang 153) và yêu cầu nêu thứ tự các công việc từ đánh bắt đến tiêu thụ hải sản.

    34, 35

    Bài 31 – 32 Ôn tập

    Rà soát, tinh giản, dạy trong 1 tiết.

    Kế hoạch điều chỉnh môn Mỹ thuật 4 theo Công văn 3969

    Tuần

    Tên bài học

    Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học trong điều kiện ứng phó với đại dịch Covid-19

    4

    – Vẽ tranh: Đề tài Phong cảnh quê hương

    Giảm bớt 2 bài trong nhóm bài do có yêu cầu cần đạt và nội dung học tập tương đồng. Có thể giảm bớt bài 4, 34.

    12

    – Vẽ tranh: Đề tài Sinh hoạt

    20

    – Vẽ tranh: Đề tài Ngày hội quê em

    25

    – Vẽ tranh: Đề tài Trường em

    29

    – Vẽ tranh: Đề tài An toàn giao thông

    33

    – Vẽ tranh: Đề tài Vui chơi trong mùa hè

    34

    – Vẽ tranh: Đề tài tự do

    2

    – Vẽ theo mẫu: Vẽ hoa, lá

    Giảm bớt 1 bài trong nhóm bài do có yêu cầu cần đạt và nội dung học tập tương đồng. Có thể giảm bớt bài 14, 22

    6

    – Vẽ theo mẫu: Vẽ quả dạng hình cầu

    10

    – Vẽ theo mẫu: Vẽ đồ vật có dạng hình trụ

    14

    – Vẽ theo mẫu: Mẫu có hai đồ vật

    18

    – Vẽ theo mẫu: Tĩnh vật lọ hoa và quả

    22

    – Vẽ theo mẫu: Vẽ cái ca và quả

    27

    – Vẽ theo mẫu: Vẽ cây

    31

    – Vẽ theo mẫu: Mẫu dạng hình trụ và hình cầu

    1

    – Vẽ trang trí: Màu sắc và cách pha màu

    4

    – Vẽ trang trí: Họa tiết trang trí dân tộc

    Giảm bớt 2 bài trong nhóm bài do có yêu cầu cần đạt và nội dung học tập tương đồng. Có thể giảm bớt bài 24 và 28.

    9

    – Vẽ trang trí: Vẽ đơn giản hoa lá

    13

    – Vẽ trang trí: Trang trí đường diềm

    17

    – Vẽ trang trí: Trang trí hình vuông

    21

    – Vẽ trang trí: Trang trí hình tròn

    24

    – Vẽ trang trí: Tìm hiểu về chữ nét đều

    28

    – Vẽ trang trí: Trang trí lọ hoa

    32

    – Vẽ trang trí: Tạo dáng và trang trí chậu cảnh

    8

    – Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc

    Giảm bớt 2 bài trong nhóm bài do có yêu cầu cần đạt và nội dung học tập tương đồng. Có thể giảm bớt bài 30, 35.

    23

    – Tập nặn tạo dáng: Tập nặn dáng người đơn giản

    30

    – Tập nặn tạo dáng: Đề tài tự chọn

    35

    – Trưng bày kết quả học tập

    5

    – Thường thức Mĩ thuật: Xem tranh phong cảnh

    Giảm bớt 1 bài trong nhóm bài do có yêu cầu cần đạt và nội dung học tập tương đồng. Có thể giảm bớt bài 26. Gợi ý kết hợp, đan xen hình ảnh của bài 26 vào các bài còn lại.

    11

    – Thường thức Mĩ thuật:Xem tranh của họa sĩ và của thiếu nhi

    19

    – Thường thức Mĩ thuật: Xem tranh dân gian Việt Nam

    26

    – Thường thức Mĩ thuật: Xem tranh đề tài sinh hoạt

    Kế hoạch điều chỉnh môn Âm nhạc 4 theo Công văn 3969

    Tuần

    Tên bài học

    Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19

    1

    Ôn tập 3 bài hát và kí hiệu ghi nhạc đã học ở lớp 3

    Chỉ ôn tập 2 bài hát và kí hiệu ghi nhạc đã học ở lớp 3

    7

    – Ôn tập 2 bài hát: Em yêu hòa bình, Bạn ơi lắng nghe

    – Ôn tập TĐN số 1

    Không dạy ôn tập bài hát Em yêu hòa bình, khuyến khích học sinh tự học.

    14

    – Ôn tập 3 bài hát: Trên ngựa ta phi nhanh, Khăn quàng thắm mãi vai em, Cò lả

    – Nghe nhạc

    – Ôn tập bài hát: Khăn quàng thắm mãi vai em

    – Nghe nhạc

    16

    Ôn tập 3 bài hát

    Không dạy nội dung này, khuyến khích học sinh tự học.

    18

    Tập biểu diễn

    Không dạy nội dung này, khuyến khích học sinh tự học.

    25

    – Ôn tập 3 bài hát: Chúc mừng, Bàn tay mẹ, Chim sáo

    – Nghe nhạc

    Không dạy 2 nội dung này, khuyến khích học sinh tự học.

    30

    Ôn tập 2 bài hát: Chú voi con ở Bản Đôn, Thiếu nhi thế giới liên hoan

    Không dạy nội dung này trên lớp, khuyến khích học sinh tự học.

    33

    Ôn tập 3 bài hát

    Không dạy nội dung này, khuyến khích học sinh tự học.

    34

    Ôn tập 2 bài TĐN

    Không dạy nội dung này, khuyến khích học sinh tự học.

    35

    Tập biểu diễn

    Không dạy nội dung này, khuyến khích học sinh tự học.

    Kế hoạch điều chỉnh môn Thể dục 4 theo Công văn 3969

    Nội dung môn thể thao tự chọn thay yêu cầu “Thực hiện cơ bản đúng các bài tập” bằng “Thực hiện được các bài tập”.

    Tuần

    Tên bài học

    Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19

    4

    – Bài 8: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau đi đều,vòng phải, vòng trái, đứng lại, trò chơi “Bỏ khăn” (trang 55-56)

    – Có thể không dạy quay sau.

    – Thay đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại bằng đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái.

    5

    – Bài 9: Đổi chân khi đi đều sai nhịp, trò chơi “Bịt mắt bắt dê” (trang 57-58)

    Bài 10: Quay sau đi đều,vòng phải, vòng trái, đổi chân đi đều sai nhịp, trò chơi “Bỏ khăn” (trang 55- 56)

    – Có thể không dạy quay sau.

    – Thay đi đều ,vòng phải, vòng trái, đứng lại bằng đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái.

    6

    Bài 11: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau đi đều,vòng phải, vòng trái, Đổi chân khi đi đều sai nhịp, trò chơi “Kết bạn” (trang 60- 61)

    Bài 12: Đi đều, vòng phải, vòng trái, Đổi chân khi đi đều sai nhịp, trò chơi “Ném trúng đích” (trang 61-63)

    – Có thể không dạy quay sau.

    – Thay đi đều ,vòng phải, vòng trái, đứng lại bằng đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái.

    7

    Bài 13: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau đi đều,vòng phải, vòng trái, Đổi chân khi đi đều sai nhịp, trò chơi “Kết bạn” (trang 63- 64)

    Bài 14: : Quay sau đi đều ,vòng phải, vòng trái, đổi chân đi đều sai nhịp, trò chơi “Ném trúng đích” (trang 64- 66)

    – Có thể không dạy quay sau.

    – Thay đi đều ,vòng phải, vòng trái, đứng lại bằng đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái.

    8

    Bài 15: Quay sau đi đều, vòng phải, vòng trái, đổi chân đi đều sai nhịp.

    – Có thể không dạy quay sau..

    – Thay đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại bằng đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái.

    21

    Bài 41: Nhảy dây kiểu chụm hai chân-Trò chơi “Lăn bóng bằng tay” Bài 42: Nhảy dây-Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”

    Ghép 2 bài thành 1 bài.

    22

    Bài 44: Kiểm tra nhảy dây-Trò chơi “Đi qua cầu”

    Không dạy bài này.

    24, 25

    Bài 47: Phối hợp chạy, nhảy và chạy, mang, vác-Trò chơi “Kiệu người”

    Bài 49: Phối hợp chạy, nhảy, mang, vác-Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”

    Ghép 2 bài thành 1 bài, GV chủ động lựa chọn trò chơi phù hợp.

    24

    Bài 48: Kiểm tra bật xa-Tập phối hợp chạy, mang, vác-Trò chơi “Kiệu người”

    Không dạy bài này.

    25

    Bài 50: Nhảy dây chân trước chân sau-Trò chơi “ Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”.

    Thay yêu cầu nhảy dây chân trước chân sau thành nhảy dây chụm chân, đối với HS thực hiện tốt nhảy chụm chân dạy nhẩy dây chân trước chân sau.

    26

    Bài 51: Một số bài tập RLTTCB-Trò chơi “Trao tín gậy”.

    Bài 52: Di chuyển tung, bắt bóng, nhảy dây- Trò chơi “Trao tín gậy”.

    – Có thể không thực hiện trò chơi “Trao tín gậy”.

    27, 28

    Bài 54, 55: Môn tự chọn-Trò chơi “Dẫn bóng”

    Ghép 2 bài thành 1 bài.

    29

    Bài 57, 58: Môn tự chọn-Nhảy dây

    Ghép 2 bài thành 1 bài.

    30

    Bài 59: Kiểm tra nhảy dây

    Không dạy bài này.

    33

    Bài 65: Kiểm tra thử nội dung học môn tự chọn

    Không dạy bài này.

    33

    Bài 66: Kiểm tra nội dung học môn tự chọn

    Không dạy bài này.

    34

    Bài 67: Nhảy dây-Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”

    Bài 68: Nhảy dây-Trò chơi “Dẫn bóng”

    Ghép 2 bài thành 1 bài, GV chủ động lựa chọn trò chơi phù hợp.

    Kế hoạch điều chỉnh môn Kĩ thuật 4 theo Công văn 3969

    Tuần

    Tên bài học

    Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19

    1-2

    Vật liệu, dụng cụ cắt, khâu, thêu

    Giảm xuống còn 2 tiết. GV hướng dẫn cách thực hiện. Sau đó, HS thực hành ở nhà với sự hướng dẫn, hỗ trợ của người lớn

    3

    Cắt vải theo đường vạch dấu

    4-5

    Khâu thường

    Gộp 2 bài thành chủ đề Khâu thường, dạy trong 2 tiết. GV hướng dẫn khâu thường, khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường và cho HS khâu thử. Sau đó HS tự thực hiện ở nhà

    6-7

    Khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường

    8-9

    Khâu đột thưa

    Gộp 2 bài thành chủ đề Khâu đột thưa, dạy trong 2 tiết. GV hướng dẫn khâu đột thưa, khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa và cho HS khâu thử. Sau đó HS tự thực hiện ở nhà

    10-11-12

    Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa

    13-14

    Thêu móc xích

    Giảm xuống còn 1 tiết. GV hướng dẫn cách thêu móc xích và cho HS thêu thử. Sau đó HS tự thực hiện ở nhà

    15-16-17-18

    Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn

    Giảm xuống còn 1 tiết. GV hướng dẫn HS ôn tập các nội dung trong chương và làm sản phẩm tự chọn. Sau đó HS tự thực hiện ở nhà

    19-20-21

    Lợi ích của việc trồng rau, hoa

    Vật liệu và dụng cụ trồng rau, hoa

    Điều kiện ngoại cảnh của cây rau, hoa

    Hướng dẫn HS tự học.

    22, 23

    Trồng cây rau, hoa

    Giảm xuống còn 1 tiết, chỉ dạy trên lớp 1 trong 2 nội dung: trồng rau, hoa trên luống hoặc trong chậu. Nội dung còn lại hướng dẫn

    HS tự thực hiện ở nhà.

    24, 25

    Chăm sóc rau, hoa

    Giảm xuống còn 1 tiết. GV hướng dẫn việc chăm sóc rau, hoa.

    HS tự thực hành ở trường hoặc ở nhà.

    29, 30

    Lắp xe nôi

    Giảm xuống còn 1 tiết. GV hướng dẫn HS cách lắp và lắp thử một số bộ phận của xe nôi trên lớp. Hướng dẫn cho HS tự thực hành làm sản phẩm và rèn kĩ năng ở nhà.

    31, 32

    Lắp ô tô tải

    Giảm xuống còn 1 tiết. GV hướng dẫn HS cách lắp và lắp thử một số bộ phận của ô tô tải trên lớp. Hướng dẫn cho HS tự thực hành làm sản phẩm và rèn kĩ năng ở nhà.

    33, 34, 35

    Lắp ghép mô hình tự chọn

    Giảm xuống còn 1 tiết. Cho HS lựa chọn lắp ghép 1 trong 3 mô hình : cầu vượt hoặc ô tô kéo hoặc cáp treo.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *