Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục địa phương 7 năm 2023 – 2024

Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục địa phương 7 là mẫu kế hoạch được giáo viên thiết kế theo cấu trúc giảng dạy, phân bổ tiết học, phân bổ thời gian kiểm tra toàn bộ năm học 2023 – 2024.

Bạn đang đọc: Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục địa phương 7 năm 2023 – 2024

Việc xây dựng kế hoạch giáo dục Giáo dục địa phương 7 nhằm đảm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông linh hoạt, chủ động, hiệu quả, phù hợp với hoàn cảnh thực tế của từng địa phương điều kiện thực hiện của mỗi nhà trường. Đây là mẫu kế hoạch giáo dục của giáo viên được thực hiện theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH. Qua đó giúp quý thầy cô có thêm nhiều tư liệu tham khảo để nhanh chóng xây dựng cho riêng mình kế hoạch giáo dục hoàn chỉnh, chi tiết và đúng yêu cầu.

Kế hoạch giáo dục Giáo dục địa phương 7 (Phụ lục I, II, III)

    Phụ lục I: Khung kế hoạch dạy học của Tổ chuyên môn

    KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

    TRƯỜNG THCS…………..

    TỔ:………………..

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    ———–

    KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

    MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG, KHỐI LỚP 7

    (Năm học 2023-2024)

    I. Đặc điểm tình hình

    1. Số lớp: 04; Số học sinh: 99; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): không có

    2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 02; Trình độ đào tạo: Đại học: 02; Trên đại học: Không

    Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 01; Khá: 01; Đạt: không; Chưa đạt: không

    3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

    STT

    Thiết bị dạy học

    Số lượng

    Các bài thí nghiệm/thực hành

    Ghi chú

    1

    Máy chiếu

    01

    Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI.

    Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…).

    Chủ đề 3: Các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …).

    Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội.

    Chủ đề 5: Bình Định ứng phó với biến đổi khí hậu.

    2

    Tranh minh họa

    05

    Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…).

    Chủ đề 3: Các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …).

    Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội.

    3

    Bản đồ

    02

    Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI.

    Chủ đề 5: Bình Định ứng phó với biến đổi khí hậu.

    4

    Giấy A0, A4, bút

    05

    Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI.

    Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…).

    Chủ đề 3: Các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …).

    Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội.

    Chủ đề 5: Bình Định ứng phó với biến đổi khí hậu.

    4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

    STT

    Tên phòng

    Số lượng

    Phạm vi và nội dung sử dụng

    Ghi chú

    1

    Nghe – nhìn

    01

    Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI.

    Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…).

    Chủ đề 3: Các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …).

    Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội.

    Chủ đề 5: Bình Định ứng phó với biến đổi khí hậu.

    2

    Sân chơi

    01

    Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…).

    Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội.

    II. Kế hoạch dạy học

    1. Phân phối chương trình: Nội dung“Giáo dục địa phương – Lớp 7”

    STT

    Bài học

    Số tiết

    Yêu cầu cần đạt

    CẢ NĂM: 35 tiết

    (Học kì I: 18 tiết, Học kì II: 17 tiết)

    HỌC KÌ I: 18 tiết

    1

    Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI.

    5

    – Trình bày khái quát về lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI.

    – Có ý thức bảo tồn các giá trị văn hoá, lịch sử ở Bình Định

    2

    Hoạt động trải nghiệm

    3

    Tổ chức ngoại khóa tìm hiểu hoặc tổ chức tham quan một số di tích lịch sử ở Bình Định từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI còn tồn tại đến ngày nay

    3

    Kiểm tra giữa học kỳ I

    1

    – Trình bày khái quát về lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI.

    – Có ý thức bảo tồn các giá trị văn hoá, lịch sử ở Bình Định

    4

    Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…)

    5

    – Trình bày khái quát về âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…).

    – Giới thiệu được những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…

    – Yêu mến, tự hào về quê hương; có ý thức giữ gìn và phát huy âm nhạc truyền thống ở Bình Định

    5

    Hoạt động trải nghiệm

    3

    – Tổ chức thi tìm hiểu những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…

    – Biết thể hiện một làn điệu tuồng/bài chòi

    6

    Kiểm tra cuối học kỳ I

    1

    – Trình bày được những nét cơ bản về những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…

    – Giới thiệu được những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…

    HỌC KÌ II: 17 tiết

    7

    Chủ đề 3: Các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …).

    5

    – Kể được tên các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …).

    – Có ý thức tìm hiểu về các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định Sưu tầm thông tin và giới thiệu được về các các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định

    8

    Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội.

    2

    – Nêu được tình hình tệ nạn xã hội ở Bình Định.

    – Trình bày được tình hình thực phòng chống các tệ nạn xã hội. của học sinh Bình Định.

    9

    Kiểm tra giữa học kỳ II

    1

    – Kể được tên các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …).

    – Có ý thức tìm hiểu về các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định Sưu tầm thông tin và giới thiệu được về các các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định

    10

    Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội.

    3

    – Trình bày được tình hình thực phòng chống các tệ nạn xã hội. của học sinh Bình Định.

    – Thực hiện đúng các quy định về phòng chống các tệ nạn xã hội.

    11

    Chủ đề 5: Bình Định ứng phó với biến đổi khí hậu.

    5

    – Nêu được đặc điểm khí hậu ở Bình Định.

    – Trình bày được thực biến đổi khí hậu ở Bình Định.

    – Giải thích được nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu ở Bình Định.

    – Đề xuất được các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu

    12

    Kiểm tra cuối học kỳ II

    1

    – Nêu được đặc điểm khí hậu ở Bình Định.

    – Trình bày được thực trạng biến đổi khí hậu ở Bình Định.

    – Giải thích được nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu ở Bình Định.

    – Đề xuất được các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu

    2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ

    Bài

    kiểm tra, đánh giá

    Thời gian

    Thời điểm

    Yêu cầu cần đạt

    Hình thức

    Giữa học kỳ I

    45 phút

    Tuần 9

    Trình bày khái quát về lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI.

    Viết trên giấy

    Cuối Học kỳ I

    45 phút

    Tuần 18

    – Trình bày được những nét cơ bản về những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…

    – Giới thiệu được những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…

    – Kể được tên các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định

    Viết trên giấy

    Giữa học kỳ II

    45 phút

    Tuần 26

    – Nêu được tình hình tệ nạn xã hội ở Bình Định.

    – Trình bày được tình hình thực phòng chống các tệ nạn xã hội. của học sinh Bình Định.

    Thực hiện đúng các quy định về phòng chống các tệ nạn xã hội.

    Viết trên giấy

    Cuối Học kỳ II

    45 phút

    Tuần 35

    – Nêu được đặc điểm khí hậu ở Bình Định.

    – Trình bày được thực trạng biến đổi khí hậu ở Bình Định.

    – Giải thích được nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu ở Bình Định.

    – Đề xuất được các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu

    Viết trên giấy

    II. Các nội dung khác (nếu có)

    ………………………………………………………..

    TỔ TRƯỞNG

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    HIỆU TRƯỞNG

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    Phụ lục II: Khung kế hoạch tổ chức các hoạt động của Tổ chuyên môn

    KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

    (Kèm theo Công văn số 1045/SGDĐT-GDTrH ngày 13 tháng 5 năm 2022 của Sở GDĐT Bình Định)

    TRƯỜNG THCS…………

    TỔ:……………..

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    ————

    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

    MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG: NỘI DUNG GIÁO DỤC GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG, LỚP 7

    (Năm học 2023-2024)

    Khối lớp: 7 ; Số học sinh: 99

    STT

    Chủ đề

    (1)

    Yêu cầu cần đạt

    (2)

    Số tiết

    (3)

    Thời điểm

    (4)

    Địa điểm

    (5)

    Chủ trì

    (6)

    Phối hợp

    (7)

    Điều kiện thực hiện

    (8)

    1

    Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI.

    Tổ chức ngoại khóa tìm hiểu hoặc tổ chức tham quan một số di tích lịch sử ở Bình Định từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI còn tồn tại đến ngày nay

    3

    Tháng 10

    Sân trường

    GV bộ môn

    Tổ trưởng chuyên môn

    Tivi, máy tính, tranh ảnh, video …

    2

    Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…)

    – Tổ chức thi tìm hiểu những nét đặc sắc về tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…

    – Biết thể hiện một làn điệu tuồng/bài chòi

    3

    Tháng 12

    Sân trường

    GV bộ môn

    Tổ trưởng chuyên môn

    Tivi, máy tính, tranh ảnh, video …

    …, ngày 05 tháng 9 năm 2022

    TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    , ngày 05 tháng 9 năm 2022

    HIỆU TRƯỞNG

    (Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)

    Phụ lục III: Khung kế hoạch giáo dục của giáo viên

    KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

    (Kèm theo Công văn số 1045/SGDĐT-GDTrH ngày 13 tháng 5 năm 2022 của Sở GDĐT Bình Định)

    TRƯỜNG THCS…………..

    TỔ:…………………………………

    Họ và tên giáo viên:….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

    MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG: GIÁO DỤC GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG, LỚP 7

    (Năm học 2023-20224)

    I. Kế hoạch dạy học

    1. Phân phối chương trình

    STT

    Bài học

    Số tiết

    Thời điểm

    Thiết bị dạy học

    Địa điểm dạy học

    HỌC KÌ I

    18

    1

    Chủ đề 1: Lịch sử hình thành, phát triển Bình Định – từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI.

    5

    Tuần 1-5

    Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút

    Lớp học

    2

    Hoạt động trải nghiệm

    3

    Tuần 6-8

    Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút

    Ngoài lớp học

    3

    Kiểm tra giữa học kỳ I

    1

    Tuần 9

    Giấy, bút

    Lớp học

    4

    Chủ đề 2: Âm nhạc truyền thống ở Bình Định (tuồng, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn, múa hát bã trạo…)

    5

    Tuần 10-14

    Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút

    Lớp học

    5

    Hoạt động trải nghiệm

    3

    Tuần 12-16

    Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút

    Ngoài lớp học

    6

    Kiểm tra cuối học kỳ I

    1

    Tuần 17

    Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút

    Lớp học

    HỌC KÌ II:

    17

    7

    Chủ đề 3: Các ngành nghề kinh tế mũi nhọn ở Bình Định (Du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng logistic, công nghiệp chế biến …).

    5

    Tuần 19-23

    Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút

    Lớp học

    8

    Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội.

    2

    Tuần 24-25

    Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút

    Lớp học

    9

    Kiểm tra giữa học kỳ II

    1

    Tuần 26

    Giấy, bút

    Lớp học

    10

    Chủ đề 4: Học sinh Bình Định với vấn đề phòng chống các tệ nạn xã hội (tiếp theo)

    3

    Tuần 27-29

    Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút

    Lớp học

    11

    Chủ đề 5: Bình Định ứng phó với biến đổi khí hậu.

    5

    Tuần 30-34

    Máy chiếu, tranh ảnh, giấy, bút

    Ngoài lớp học

    12

    Kiểm tra cuối học kỳ II

    1

    Tuần 35

    Giấy, bút

    Lớp học

    II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục…)

    Tổ chức hoạt động trải nghiệm một trong các chủ đề đã học

    …, ngày 05 tháng 9 năm 2023

    HIỆU TRƯỞNG

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    …, ngày 05 tháng 9 năm 2023

    TỔ TRƯỞNG

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    …, ngày 05 tháng 9 năm 2023

    GIÁO VIÊN

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *