Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp thầy cô tham khảo để xây dựng kế hoạch giáo dục theo phụ lục I, II, III Công văn 5512.

Bạn đang đọc: Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Qua đó, dễ dàng xây dựng cấu trúc giảng dạy, phân bổ tiết học, phân bổ thời gian kiểm tra toàn bộ năm học mới cho môn HĐTN, HN 6. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm kế hoạch môn Mĩ thuật, Địa lí, Lịch sử 6. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Phụ lục I

TRƯỜNG TH&THCS ………..
TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP – LỚP 6B
Bộ sách: Kêt nối tri thức với cuộc sống
(Năm học 2023- 2024)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 2; Số học sinh: 60

2.Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 2; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0; Đại học: 2; Trên đại học: 0.

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên 1: Tốt: 0; Khá 2; Đạt: 0; Chưa đạt: 0

3.Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Loa, micro, li oa

01 bộ

Hoạt động sinh hoạt dưới cờ

2

Phông rèm, khẩu hiệu

01 bộ

Hoạt động sinh hoạt dưới cờ

3

Bảng phụ

Đủ theo phòng học

Tất cả các bài

4

Phiếu câu hỏi

Tùy theo nội dung bài học

Hoạt động sinh hoạt lớp hoặc hoạt động GD theo chủ đề

5

Phòng học, bàn ghế

04 phòng lớp 6

Hoạt động sinh hoạt lớp

Hoạt động GD theo chủ đề

6

Máy tính

Đảm bảo đủ

Hoạt động sinh hoạt lớp

Hoạt động GD theo chủ đề

7

Máy chiếu

04 bộ

Hoạt động sinh hoạt lớp

Hoạt động GD theo chủ đề

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Sân trường

01

Tiết học Hoạt động sinh hoạt dưới cờ

2

Phòng học

02

Tiết học Hoạt động giáo dục theo chủ đề và Hoạt động sinh hoạt lớp

3

Phòng truyền thống

01

Tiết học Hoạt động giáo dục theo chủ đề

4

Phòng đa năng

01

Tiết học Hoạt động giáo dục theo chủ đề

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

STT

Bài học

Số tiết

Yêu cầu cần đạt

1

CHỦ ĐỀ 1:

EM VỚI NHÀ TRƯỜNG

(Tháng 9)

SHDC:4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

SHL: 4 tiết

SHDC: Khai giảng năm học mới

HĐGD theo chủ đề: Lớp học mới của em

SHL: Xây dựng nội quy lớp học.

1

1

1

– Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và chủ động, tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường.

Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, của nhà trường.

2

SHDC: Truyền thống trường em

HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu truyền thống nhà trường

SHL: Giới thiệu truyền thống nhà trường

1

1

1

3

SHDC: Tuần học tốt, tháng học tốt

HĐGD theo chủ đề: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới

SHL: Xây dựng cam kết thi đua của lớp

1

1

1

4

SHDC: Phòng chống bạo lực học đường

HĐGD theo chủ đề: Em và các bạn

SHL: Xây dựng quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học thân thiện, an toàn

1

1

1

5

CHỦ ĐỀ 2:

KHÁM PHÁ BẢN THÂN

(Tháng 10)

SHDC: 4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

SHL: 4 tiết

SHDC: Chăm ngoan, học giỏi

HĐGD theo chủ đề: Em đã lớn hơn

SHL: Em đã lớn hơn

1

1

1

– Nhận ra được sự thay đổi tích cực của bản thân, giới thiệu được đức tính đặc trưng của bản thân.

– Phát hiện được sở thích, khả năng và những giá trị khác của bản thân, tự tin với sở thích, khả năng của mình.

Thiết lập được các mối quan hệ với cộng đồng, thể hiện được sự sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

6

SHDC: Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

HĐGD theo chủ đề: Đức tính đặc trưng của em

SHL: Đức tính đặc trưng của bạn, của tôi

1

1

1

7

SHDC: Chúng ta cùng tài giỏi

HĐGD theo chủ đề: Sở thích và khả năng của em

SHL: Thể hiện sở thích, khả năng của bản thân.

1

1

1

8

SHDC: Tình bạn

HĐGD theo chủ đề: Những giá trị của bản thân

SHL: Giá trị của tôi, giá trị của bạn

1

1

1

9

CHỦ ĐỀ 3:

TRÁCH NHIỆMVỚI BẢN THÂN

(Tháng 11)

SHDC: 4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

SHL: 4 tiết

SHDC: Khỏe và đẹp

HĐGD Kiểm tra đánh giá giữa kì HK 1

SHL: Chia sẻ về việc tự chăm sóc bản thân

1

1

1

– Thiết lập được các mối quan hệ với bạn, thầy cô và biết giữ gìn tình bạn, tình thầy trò.

Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè, thầy cô

10

SHDC: Vì sức khỏe học đường

HĐGD theo chủ đề: Tự chăm sóc bản thân

SHL: Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch tự chăm sóc bản thân

1

1

1

11

SHDC: Tham gia giao thông an toàn

HĐGD theo chủ đề: Ứng phó với thiên tai

SHL: Chia sẻ về việc tự bảo vệ bản thân trong một số tình huống thiên tai cụ thể

1

1

1

12

SHDC: Ứng phó với các tình huống nguy hiểm

HĐGD theo chủ đề: Ứng phó với thiên tai ( tiếp)

SHL: Đảm bảo an toàn trong một số tình huống thiên tai

1

1

1

13

CHỦ ĐỀ 4:

RÈN LUYỆN BẢN THÂN

(Tháng 12)

SHDC: 4 tiết

SHL: 4 tiết

SHDC: Nhiệm vụ Đội viên.

SHL: Chia sẻ về việc sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp

1

1

– Biết chăm sóc bản thân và điều chỉnh bản thân phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.

– Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.

– Nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể.

Xác định được các khoản chi ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế

14

SHDC: Vẻ đẹp Đội viên

SHL: Chia sẻ về việc sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp

1

1

15

SHDC: Giao tiếp trên mạng xã hội

SHL: Giao tiếp trên mạng xã hội và giao tiếp phù hợp

1

1

16

SHDC: Người tiêu dùng thông minh

SHL: Chia sẻ về việc thay đổi thói quen chi tiêu chưa hợp lí

1

1

17

CHỦ ĐỀ 4:

RÈN LUYỆN BẢN THÂN

(Tháng 12)

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

1. Góc học tập của em

2. Sắp xếp nơi ở của em

3. Giao tiếp phù hợp

4. Chi tiêu hợp lý

4

18

CHỦ ĐỀ 5:

EM VỚI GIA ĐÌNH

(Tháng 1)

SHDC: 4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

SHL: 4 tiết

SHDC: Yêu thương và chia sẻ

HĐGD theo chủ đề: Động viên chăm sóc người thân trong gia đình

SHL: Tình cảm gia đình

1

1

1

– Thể hiện được sự động viên, chăm sóc người thân trong gia đình bằng lời nói và hành động cụ thể.

Thể hiện được sự chủ động, tự giác thực hiện một số công việc trong gia đình.

– Tham gia giải quyết một số van đê nảy sinh trong quan hệ gia đình.

Biết cách cân đối nhu cầu tiêu dùng của mọi người trong gia đình để tiết kiệm chi tiêu.

19

SHDC: Giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình

HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra đánh giá định kì học kì 1

SHL: Kĩ năng giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình

1

1

1

20

SHDC: Hội chợ quê

HĐGD theo chủ đề: Giải quyết một số vấn đề nẩy sinh trong gia đình

SHL: Chủ động tự giác làm việc nhà

1

1

1

21

SHDC: Khéo tay hay làm

HĐGD theo chủ đề: Em làm việc nhà

SHL: Thể hiện khéo tay hay làm. Những việc nhà đã chủ động tự giác thực hiện

1

1

1

22

CHỦ ĐỀ 6:

EM VỚI CỘNG ĐỒNG

(Tháng 2)

SHDC:4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

SHL: 4 tiết

SHDC: Mừng Đảng, mừng xuân

HĐGD theo chủ đề: Thiết lập quan hệ với cộng đồng

SHL: Mừng Đảng, mừng xuân

1

1

1

– Thể hiện được hành vi văn hoá nơi công cộng.

– Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện tại địa phương; biết vận động người thân và bạn bè tham gia các hoạt động thiện nguyện ở nơi cư trú.

Giới thiệu được một số truyền thống của địa phương.

23

SHDC: Hưởng ứng chương trình nhân đạo” Lá lành đùm lá rách”

HĐGD theo chủ đề: Em tham gia hoạt động thiện nguyện

SHL: Tham gia hoạt động thiện nguyện

1

1

1

24

SHDC: Vẽ tranh tuyên truyền “ Vì một cộng đồng văn minh”

HĐGD theo chủ đề: Hành vi có văn hóa nơi công cộng

SHL: Thực hiện hành vi có văn hóa nơi công cộng

1

1

1

25

SHDC: Ngày hội văn hóa dân gian

HĐGD theo chủ đề: Truyền thống quê em

SHL: Giới thiệu lễ hội hoặc phong tục tốt đẹp của quê em

1

1

1

26

CHỦ ĐỀ 7:

EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

(Tháng 3)

SHDC: 4 tiết

SHL: 4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 1 tiết

SHDC: Giới thiệu di sản thế giới tại Việt nam

SHL: Giới thiệu cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước

1

1

Thể hiện được cảm xúc, hứng thú với khám phá cảnh quan thiên nhiên.

– Thực hiện được những việc làm cụ thể để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

– Chỉ ra được những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khoẻ con người.

– Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu.

– Vận động người thân, bạn bè không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ những động vật quý hiếm.

27

SHDC: Làm sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế

HĐGD: Kiểm tra đánh giá định kì giữa HK2

SHL: Triển lãm và giới thiệu sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế

1

1

1

28

SHDC: Chung tay giảm thiểu biến đổi khí hậu

SHL: Tác động của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe con người

1

1

29

SHDC: Chung tay bảo vệ động vật quý hiếm

SHL: Tuyên truyền bảo vệ động vật quý hiếm và giảm thiểu biến đổi khí hậu

1

1

30

CHỦ ĐỀ 7:

EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

(Tháng 3)

HĐGD theo chủ đề: 3 tiết

T1. Khám phá cảnh quan thiên nhiên

T2. Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

T3. Ứng phó với biến đổi khí hậu

4

31

CHỦ ĐỀ 8:

KHÁM PHÁ THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP

(Tháng 4)

SHDC: 4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

SHL: 4 tiết

SHDC: Tìm hiểu thế giới nghề nghiệp

HĐGD theo chủ đề: Thế giới nghề nghiệp quanh ta

SHL: Tìm hiểu thế giới nghề nghiệp

1

1

1

– Tìm hiểu được một số nghề truyền thống ở Việt Nam.

– Nêu được hoạt động đặc trưng, những yêu cầu cơ bản, trang thiết bị, dụng cụ lao động của các nghề truyền thống.

– Nhận biết được về an toàn sử dụng công cụ lao động trong các nghề truyền thống.

32

SHDC: Tìm hiểu làng nghề truyền thống

HĐGD theo chủ đề: Khám phá nghề truyền thống ở nước ta

SHL: Tìm hiểu về nghề truyền thống

1

1

1

33

SHDC: Ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp

HĐGD theo chủ đề: Trải nghiệm nghề truyền thống

SHL: Thu hoạch về trải nghiệm nghề truyền thống

1

1

1

34

SHDC: Ngày hội tư vấn hướng nghiệp

HĐGD theo chủ đề: Trải nghiệm nghề truyền thống (tiếp)

SHL: Phát triển nghề truyền thống ở dịa phương

1

1

1

35

CHỦ ĐỀ 9:

HIỂU BẢN THÂN- CHỌN ĐÚNG NGHỀ

(Tháng 5)

SHDC: 3 tiết

HĐGD theo chủ đề: 3 tiết

SHL: 3 tiết

SHDC: Hiểu bản thân- chọn đúng nghề

HĐGD theo chủ đề: Em với nghề truyền thống

SHL: Kế hoạch rèn luyện bản thân theo yêu cầu của nghề truyền thống

1

1

1

– Nhận biết được về an toàn khi sử dụng công cụ lao động trong các nghề truyền thống.

– Nhận diện được giá trị của các nghề trong xã hội và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp khác nhau.

Nhận biết được một số đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chư phù hợp với công việc của nghề truyền thống.

36

SHDC: Hành trang vì ngày mai lập nghiệp

HĐGD theo chủ đề: Trổ tài chế biến món ăn truyền thống

SHL: Tham quan, giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống

1

1

1

36

SHDC: Tổng kết năm hoc

HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra đánh giá định kì HK 2 và cuối năm

SHL:Tổng kết năm học. Cam kết thực hiện hè vui, bổ ích

1

1

1

2. Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông)

3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ

Bài kiểm tra, đánh giá

Thời gian

(1)

Thời điểm

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

Hình thức

(4)

Giữa Học kỳ 1

45 phút

Tuần 9

– Hiểu nội dung chương trình môn học

– Hiểu được một số vấn đề về những thay đổi của bản thân, biết quan tâm đến người thân.

Đánh giá

Cuối Học kỳ 1

45 phút

Tuần 18

– Biết xây dựng mối quan hệ nhân ái với thầy cô và những người xung quanh; yêu thích khám phá môi trường xung quanh.

Đánh giá

Giữa Học kỳ 2

45 phút

Tuần 26

– Thể hiện được các hành vi văn hóa nơi công cộng; biết quan tâm tới người thân trong gia đình; nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể.

Đánh giá

Cuối Học kỳ 2

45 phút

Tuần 35

– Thiết lập mối quan hệ với cộng đồng tốt đẹp; có ý thức gìn giữ nghề truyền thống; biết xây dựng thời gian biểu hợp lý.

Đánh giá

III. Các nội dung khác (nếu có):

1. Tổ chức các hoạt động giáo dục

NK: CHỦ ĐỀ 4- RÈN LUYỆN BẢN THÂN

NK: CHỦ ĐỀ 7- EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

2. Kết hợp với tổ CM thực hiện các các hoạt động giáo dục khác theo phân công

……ngày thángnăm……

Tổ Trưởng
(Kí và ghi rõ họ tên)
Hiệu trưởng
(Kí và ghi rõ họ tên)

Phụ lục II
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

TRƯỜNG: …………………..
TỔ: …………………………….

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Năm học 2023 – 2024)

1. Khối lớp:6; Số học sinh: 60

STT

Chủ đề

(1)

Yêu cầu cần đạt

(2)

Số tiết

(3)

Thời điểm

(4)

Địa điểm

(5)

Chủ trì

(6)

Phối hợp

(7)

Điều kiện thực hiện

(8)

1

NK: CHỦ ĐỀ 4:

RÈN LUYỆN BẢN THÂN

– Biết chăm sóc bản thân và điều chỉnh bản thân phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.

– Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.

– Nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể.

– Xác định được các khoản chi ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế

4

Tháng 12

(Tuần 15)

Lớp học

Giáo viên bộ môn

Tổ XH

Máy tính, TV

Tranh ảnh

Phiếu bài tâp

Phiếu tự đánh giá cá nhân

2

NK: Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường

– Thể hiện được cảm xúc, hứng thú với khám phá cảnh quan thiên nhiên.

– Thực hiện được những việc làm cụ thể để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

– Chỉ ra được những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khoẻ con người.

– Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu.

– Vận động người thân, bạn bè không sử dụng các đổ dùng có nguồn gốc từ động vật quý hiếm.

4

Tháng 3

(Tuần 28)

Lớp học

Giáo viên bộ môn

Tổ XH

Máy tính, TV

Tranh ảnh

Phiếu bài tâp

Phiếu tự đánh giá cá nhân

TỔ TRƯỞNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

…., ngày tháng năm 20…

HIỆU TRƯỞNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

Phụ lục III KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

TRƯỜNG: TH &THCS………

TỔ: KHXH

Họ và tên giáo viên…………….

CỘNGHÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC HĐTN – HN, LỚP 6
(Năm học 2023 – 2024)

I. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

  • Cả năm 35 tuần (105 tiết)
  • Học kì I: 18 tuần (54 tiết)
  • Học kì 2: 17 tuần (51 tiết)

(Trong đó: SH dưới cờ 1 tiết/tuần; SH lớp 1tiết/tuần; HĐGD theo chủ đề 1 tiết/tuần)

STT

Bài học

Số tiết

Thời điểm

Thiết bị dạy học

Địa điểm dạy học

Người thực hiện

1

CHỦ ĐỀ 1:

EM VỚI NHÀ TRƯỜNG

(Tháng 9)

SHDC:4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

SHL: 4 tiết

SHDC: Khai giảng năm học mới

HĐGD theo chủ đề: Lớp học mới của em

SHL: Xây dựng nội quy lớp học.

1

1

1

Tuần 1

Loa, míc,tivi,…

Sân trường,

lớp học

2

SHDC: Truyền thống trường em

HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu truyền thống nhà trường

SHL: Giới thiệu truyền thống nhà trường

1

1

1

Tuần 2

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, phòng

truyền thống

3

SHDC: Tuần học tốt, tháng học tốt

HĐGD theo chủ đề: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới

SHL: Xây dựng cam kết thi đua của lớp

1

1

1

Tuần 3

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

4

CHỦ ĐỀ 2:

KHÁM PHÁ BẢN THÂN

(Tháng 10)

SHDC: 4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

SHL: 4 tiết

SHDC: Phòng chống bạo lực học đường

HĐGD theo chủ đề: Em và các bạn

SHL: Xây dựng quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học thân thiện, an toàn

1

1

1

Tuần 4

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

5

SHDC: Chăm ngoan, học giỏi

HĐGD theo chủ đề: Em đã lớn hơn

SHL: Em đã lớn hơn

1

1

1

Tuần 5

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

6

SHDC: Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

HĐGD theo chủ đề: Đức tính đặc trưng của em

SHL: Đức tính đặc trưng của bạn, của tôi

1

1

1

Tuần 6

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

7

SHDC: Chúng ta cùng tài giỏi

HĐGD theo chủ đề: Sở thích và khả năng của em

SHL: Thể hiện sở thích, khả năng của bản thân.

1

1

1

Tuần 7

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

8

SHDC: Tình bạn

HĐGD theo chủ đề: Những giá trị của bản thân

SHL: Giá trị của tôi, giá trị của bạn

1

1

1

Tuần 8

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

9

CHỦ ĐỀ 3:

TRÁCH NHIỆMVỚI BẢN THÂN

(Tháng 11)

SHDC: 4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

SHL: 4 tiết

SHDC: Khỏe và đẹp

HĐGD Kiểm tra đánh giá giữa kì HK 1

SHL: Chia sẻ về việc tự chăm sóc bản thân

1

1

1

Tuần 9

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

10

SHDC: Vì sức khỏe học đường

HĐGD theo chủ đề: Tự chăm sóc bản thân

SHL: Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch tự chăm sóc bản thân

1

1

1

Tuần 10

Loa, míc,tivi,

Sân trường, lớp học…

11

SHDC: Tham gia giao thông an toàn

HĐGD theo chủ đề: Ứng phó với thiên tai

SHL: Chia sẻ về việc tự bảo vệ bản thân trong một số tình huống thiên tai cụ thể

1

1

1

Tuần 11

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học…

12

SHDC: Ứng phó với các tình huống nguy hiểm

HĐGD theo chủ đề: Ứng phó với thiên tai ( tiếp)

SHL: Đảm bảo an toàn trong một số tình huống thiên tai

1

1

1

Tuần 12

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

13

CHỦ ĐỀ 4:

RÈN LUYỆN BẢN THÂN

(Tháng 12)

SHDC: 4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

SHL: 4 tiết

SHDC: Nhiệm vụ Đội viên.

SHL: Chia sẻ về việc sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp

1

1

Tuần 13

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học…

14

SHDC: Vẻ đẹp Đội viên

SHL: Chia sẻ về việc sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp

1

1

Tuần 14

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

15

SHDC: Giao tiếp trên mạng xã hội

SHL: Giao tiếp trên mạng xã hội và giao tiếp phù hợp

1

1

Tuần 15

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

16

SHDC: Người tiêu dùng thông minh

SHL: Chia sẻ về việc thay đổi thói quen chi tiêu chưa hợp lí

1

1

Tuần 16

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

17

CHỦ ĐỀ 4:

RÈN LUYỆN BẢN THÂN

(Tháng 12)

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

1. Góc học tập của em

2. Sắp xếp nơi ở của em

3. Giao tiếp phù hợp

4. Chi tiêu hợp lý

4

Tuần 15

Máy chiếu (TV)

Tài liệu, SGK môn HĐTN Khối 6

Lớp học

18

CHỦ ĐỀ 5:

EM VỚI GIA ĐÌNH

(Tháng 1)

SHDC: 4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

SHL: 4 tiết

SHDC: Yêu thương và chia sẻ

HĐGD theo chủ đề: Động viên chăm sóc người thân trong gia đình

SHL: Tình cảm gia đình

1

1

1

Tuần 17

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học…

19

SHDC: Giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình

HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra đánh giá định kì học kì 1

SHL: Kĩ năng giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình

1

1

1

Tuần 18

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học…

20

SHDC: Hội chợ quê

HĐGD theo chủ đề: Giải quyết một số vấn đề nẩy sinh trong gia đình

SHL: Chủ động tự giác làm việc nhà

1

1

1

Tuần 19

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học…

21

SHDC: Khéo tay hay làm

HĐGD theo chủ đề: Em làm việc nhà

SHL: Thể hiện khéo tay hay làm. Những việc nhà đã chủ động tự giác thực hiện

1

1

1

Tuần 20

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

22

CHỦ ĐỀ 6:

EM VỚI CỘNG ĐỒNG

(Tháng 2)

SHDC:4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 4 tiết

SHL: 4 tiết

SHDC: Mừng Đảng, mừng xuân

HĐGD theo chủ đề: Thiết lập quan hệ với cộng đồng

SHL: Mừng Đảng, mừng xuân

1

1

1

Tuần 21

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

23

SHDC: Hưởng ứng chương trình nhân đạo” Lá lành đùm lá rách”

HĐGD theo chủ đề: Em tham gia hoạt động thiện nguyện

SHL: Tham gia hoạt động thiện nguyện

1

1

1

Tuần 22

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế.

24

SHDC: Vẽ tranh tuyên truyền “ Vì một cộng đồng văn minh”

HĐGD theo chủ đề: Hành vi có văn hóa nơi công cộng

SHL: Thực hiện hành vi có văn hóa nơi công cộng

1

1

1

Tuần 23

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế…

25

SHDC: Ngày hội văn hóa dân gian

HĐGD theo chủ đề: Truyền thống quê em

SHL: Giới thiệu lễ hội hoặc phong tục tốt đẹp của quê em

1

1

1

Tuần 24

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế….

26

CHỦ ĐỀ 7:

EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

(Tháng 3)

SHDC: 4 tiết

SHL: 4 tiết

HĐGD theo chủ đề: 1 tiết

SHDC: Giới thiệu di sản thế giới tại Việt nam

SHL: Giới thiệu cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước

1

1

Tuần 25

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế…..

27

SHDC: Làm sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế

HĐGD: Kiểm tra đánh giá định kì giữa HK2

SHL: Triển lãm và giới thiệu sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế

1

1

1

Tuần 26

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế…

28

SHDC: Chung tay giảm thiểu biến đổi khí hậu

SHL: Tác động của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe con người

1

1

Tuần 27

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học

29

SHDC: Chung tay bảo vệ động vật quý hiếm

SHL: Tuyên truyền bảo vệ động vật quý hiếm và giảm thiểu biến đổi khí hậu

1

1

Tuần 28

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, …

29

CHỦ ĐỀ 7:

EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

(Tháng 3)HĐGD theo chủ đề: 3 tiết

T1. Khám phá cảnh quan thiên nhiên

T2. Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

T3. Ứng phó với biến đổi khí hậu

3

Tuần

28

Máy chiếu (Tivi)

Tài liệu, SGK môn HĐTN Khối 6

Lớp học,

30

CHỦ ĐỀ 8:

KHÁM PHÁ THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP

(Tháng 4)

SHDC: 5 tiết

HĐGD theo chủ đề: 5 tiết

SHL: 5 tiết

SHDC: Tìm hiểu thế giới nghề nghiệp

HĐGD theo chủ đề: Thế giới nghề nghiệp quanh ta

SHL: Tìm hiểu thế giới nghề nghiệp

1

1

1

Tuần 29

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, …

31

SHDC: Tìm hiểu làng nghề truyền thống

HĐGD theo chủ đề: Khám phá nghề truyền thống ở nước ta

SHL: Tìm hiểu về nghề truyền thống

1

1

1

Tuần 30

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế …

32

SHDC: Ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp

HĐGD theo chủ đề: Trải nghiệm nghề truyền thống

SHL: Thu hoạch về trải nghiệm nghề truyền thống

1

1

1

Tuần 31

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế …

33

SHDC: Ngày hội tư vấn hướng nghiệp

HĐGD theo chủ đề: Trải nghiệm nghề truyền thống (tiếp)

SHL: Phát triển nghề truyền thống ở dịa phương

1

1

1

Tuần 32

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế …

34

CHỦ ĐỀ 9:

HIỂU BẢN THÂN- CHỌN ĐÚNG NGHỀ

(Tháng 5)

SHDC: 3 tiết

HĐGD theo chủ đề: 3 tiết

SHL: 3 tiết

SHDC: Hiểu bản thân- chọn đúng nghề

HĐGD theo chủ đề: Em với nghề truyền thống

SHL: Kế hoạch rèn luyện bản thân theo yêu cầu của nghề truyền thống

1

1

1

Tuần 33

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế …

35

SHDC: Hành trang vì ngày mai lập nghiệp

HĐGD theo chủ đề: Trổ tài chế biến món ăn truyền thống

SHL: Tham quan, giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống

1

1

1

Tuần 34

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, trải nghiệm thực tế …

36

SHDC: Tổng kết năm hoc

HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra đánh giá định kì HK 2 và cuối năm

SHL:Tổng kết năm học. Cam kết thực hiện hè vui, bổ ích

1

1

1

Tuần 35

Loa, míc,tivi,…

Sân trường, lớp học, …

2. Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông)

II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục…)

1. Tổ chức các hoạt động giáo dục

NK: CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN

NK: CHỦ ĐỀ 7:EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

2. Kết hợp với tổ CM thực hiện các các hoạt động giáo dục khác theo phân công

TỔ TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)

… ngày….. tháng… năm…..

GIÁO VIÊN
(Ký và ghi rõ họ tên)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *