Kế hoạch tích hợp Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 3 giúp thầy cô tham khảo, dễ dàng xây dựng địa chỉ tích hợp vào môn Đạo đức, Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm sách Kết nối tri thức với cuộc sống.
Bạn đang đọc: Kế hoạch tích hợp Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 3
Kế hoạch dạy học tích hợp Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống theo chương trình mới, làm cho tiết dạy sinh động hơn. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm Kế hoạch tích hợp Quốc phòng an ninh, Quyền con người. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Địa chỉ tích hợp Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 3
TÍCH HỢP ĐẠO ĐỨC LỐI SỐNG LỚP 3
MÔN ĐẠO ĐỨC
TUẦN |
TÊN BÀI |
TIẾT |
MỨC ĐỘ |
NỘI DUNG |
Tuần 1, 2 |
Bài 1. Chào cờ và hát Quốc ca |
2 tiết |
Toàn phần |
– Biết Quốc hiệu, Quốc kì, Quốc ca Việt Nam. – Nêu được một số nét cơ bản về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. – Nhận ra Tổ quốc Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. – Thực hiện được hành vi, việc làm thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam: nghiêm trang khi chào cờ và hát Quốc ca; yêu quý, bảo vệ thiên nhiên; trân trọng và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước. – Tự hào được là người Việt Nam |
Tuần 6, 7, 8, 9 |
Bài 3. Quan tâm hàng xóm láng giềng |
4 tiết |
Toàn phần |
– Nêu được một số biểu hiện của việc quan tâm đến hàng xóm láng giềng. – Biết vì sao phải quan tâm đến hàng xóm láng giềng. – Quan tâm đến hàng xóm láng giềng bằng những lời nói, việc làm phù hợp. – Đồng tình với những lời nói, việc làm tốt; không đồng tình với những lời nói, việc làm không tốt đối với hàng xóm láng giềng |
Tuần 11, 12, 13 |
Bài 4. Ham học hỏi |
3 tiết |
Toàn phần |
– Nêu được một số biểu hiện của việc ham học hỏi. – Nhận biết được lợi ích của việc ham học hỏi đối với lứa tuổi của mình – Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi |
Tuần 15, 16 |
Bài 5: Gữi lời hứa |
Tiết 2, 3 |
Toàn phần |
– Nêu được một số biểu hiện của việc giữ lời hứa. – Biết vì sao phải giữ lời hứa. – Thực hiện giữ lời hứa bằng lời nói, việc làm cụ thể. – Đồng tình với những lời nói, hành động thể hiện việc giữ lời hứa; không đồng tình với lời nói, hành động không giữ lời hứa |
Tuần 19, 20 |
Bài 6. Tích cực hoàn thành nhiệm vụ |
3Tiết |
Toàn phần |
– Nêu được một số biểu hiện của tích cực hoàn thành nhiệm vụ. – Biết vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ. – Hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch, có chất lượng. – Nhắc nhở bạn bè tích cực hoàn thành nhiệm vụ. |
Tuần 27, 28, 29, 30 |
Bài 8. Xử lí bất hoà với bạn bè |
4 Tiết |
Bộ phận |
– Nêu được một số biểu hiện bất hoà với bạn bè. – Nhận biết được lợi ích của việc xử lí bất hoà với bạn bè để giữ gìn và phát triển tình bạn. – Thực hiện được một số cách đơn giản, phù hợp để xử lí bất hoà với bạn bè. – Sẵn sàng giúp bạn bè xử lí bất hoà với nha |
Tuần 31, 32 |
Bài 9. Đi bộ an toàn |
2 Tiết |
Toàn phần |
– Nêu được một số quy tắc an toàn giao thông thường gặp. – Nhận biết được sự cần thiết phải tuân thủ quy tắc an toàn giao thông. -Tuân thủ quy tắc an toàn giao thông phù hợp với lứa tuổi. – Đồng tình với những hành vi tuân thủ quy tắc an toàn giao thông; không đồng tình với những hành vi, vi phạm quy tắc an toàn giao thông. |
Tuần 33, 34 |
Bài 10. An toàn khi tham gia giao thông |
2 Tiết |
Toàn phần |
Nêu được một số quy tắc an toàn giao thông thường gặp. Tuân thủ quy tắc an toàn giao thông phù hợp với lứa tuổi. Đồng tình với những hành vi tuân thủ quy tắc an toàn giao thông; không đồng tình với những hành vi vi phạm quy tắc an toàn giao thông. |
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TUẦN |
CHỦ ĐỀ |
TIẾT |
MỨC ĐỘ |
NỘI DUNG |
Tuần 1
|
Tự giới thiệu về mình |
Tiết 2, 3
|
Bộ phận |
– HS hiểu về bản thân, tự tin thể hiện cảm xúc và hành vi yêu thương |
Tuần 4 |
Tự giới thiệu về mình |
Tiết 2, 3
|
– HS hiểu về bản thân, tự tin thể hiện cảm xúc và hành vi yêu thương, chia sẻ những sở thích của mình. |
|
Tuần 7 |
Nếp sống đẹp |
Tiết 2, 3 |
Bộ phận |
– HS sắp xếp được thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân và bước đầu thực hiện được thời gian biểu đề ra |
Tuần 8 |
Nếp sống đẹp |
Tiết 2, 3 |
– Có thói quen giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. |
|
Tuần 12 |
Mái trường em yêu |
Tiết 2, 3 |
Bộ phận |
– Kể lại được điều ấn tượng nhất về thầy giáo, cô giáo và thể hiện tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm |
Tuần 16 |
Giữ gìn nhà cửa ngăn nắp, sạch đẹp |
Tiết 2, 3 |
Bộ phận |
– Có thói quen dọn dẹp, giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. |
Tuần 23 |
An uống an toàn hợp vệ sinh |
Tiết 2, 3 |
Bộ phận |
– Tham gia tích cực vào các hoạt động phù hợp với lứa tuổi về phòng chống ô nhiễm môi trường. |
Tuần 24 |
An uống an toàn hợp vệ sinh |
Tiết 2, 3 |
Bộ phận |
– Tham gia tích cực vào các hoạt động phù hợp với lứa tuổi về phòng chống ô nhiễm môi trường. |
Tuần 27 |
Hoạt động về cộng đồng |
Tiết 2, 3 |
Bộ phận |
– Tham gia một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo, giáo dục truyền thống do nhà trường, địa phương tổ chức |
Tuần 28 |
Làm bạn với thiên nhiên |
Tiết 2, 3 |
Bộ phận |
– Tuyên truyền tới bạn bè, người thân về việc bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên. |
Tuần 29 |
Làm bạn với thiên nhiên |
Tiết 2, 3 |
Bộ phận |
– Tuyên truyền tới bạn bè, người thân về việc bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên. |
Tuần 30 |
Làm bạn với thiên nhiên |
Tiết 2, 3 |
Bộ phận |
– Tuyên truyền tới bạn bè, người thân về việc bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên. |
MÔN TIẾNG VIỆT
TUẦN |
TÊN BÀI |
TIẾT |
MỨC ĐỘ |
NỘI DUNG |
Tuần 7 |
Bài 14: Cuộc họp của chữ viết |
Tiết 4 |
Liên hệ |
– HS nói về những ước mơ tươi đẹp của mình, những sở thích khiến cho bản thân trở nên tích cực, có ý nghĩa (thích đọc sách, thích thiết kế các đồ dùng đơn giản bằng các chất liệu thân thiện với môi trường…). |
Tuần 13 |
Bài 22: Để cháu nắm tay ông |
Tiết 4 |
Liên hệ |
– Tích hợp GD cảm xúc thẩm mĩ trước cái đẹp, cái thiện.
|
Tuần 14 |
Bài 26: Đi tìm mặt trời |
Tiết 1, 2 |
Liên hệ |
– HS có thể tự do nói về một điều ở nhân vật gà trống khiến bản thân thấy ấn tượng (tình yêu thương, sự quan tâm dành cho bạn bè; lòng quyết tâm vượt qua mọi gian khó, vất vả để tìm ánh sáng mặt trời; điều kì diệu mà gà trống đã làm được, chinh phục được khiến cuộc sống đổi thay một cách tích cực…). |
Bài 26: Đi tìm mặt trời |
Tiết 3, 4 |
Liên hệ |
– Tích hợp GD cảm xúc thẩm mĩ trước cái đẹp, cái thiện.
|
|
Tuần 30 |
Bài 21: Nhà rông |
Tiết 1, 2 |
Liên hệ |
Định hướng để HS nhận biết được vị trí của nhà rông trong đời sống người dân Tây Nguyên và hiểu hơn về nếp sống, nếp sinh hoạt cộng đồng của đồng bào các dân tộc ở Tây Nguyên. |