Khoa học lớp 4 Bài 20: Nấm ăn và nấm men trong đời sống

Khoa học lớp 4 Bài 20: Nấm ăn và nấm men trong đời sống

Giải Khoa học lớp 4 Bài 20: Nấm ăn và nấm men trong đời sống giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học 4 Chân trời sáng tạo trang 76, 77, 78, 79.

Bạn đang đọc: Khoa học lớp 4 Bài 20: Nấm ăn và nấm men trong đời sống

Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 20 Chủ đề 4: Nấm. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Khoa học 4 Bài 20: Nấm ăn và nấm men trong đời sống

    Giải Khoa học 4 Chân trời sáng tạo Bài 20 – Luyện tập

    Luyện tập trang 77

    Em tập làm đầu bếp:

    Kể tên các nấm ăn và hoàn thành bảng theo gợi ý.

    Tên nấm

    Hình dạng

    Màu sắc

    Món ăn có thể chế biến

    Nấm hương

    Tròn

    Nâu

    Xào, gà om nấm, …

    ?

    ?

    ?

    ?

    ?

    ?

    ?

    ?

    Trả lời:

    Tên nấm

    Hình dạng

    Màu sắc

    Món ăn có thể chế biến

    Nấm hương

    Tròn

    Nâu

    Xào, gà om nấm, …

    Nấm mộc nhĩ

    Mỏng, dẹt

    Tím thẫm

    Gà xáo mộc nhĩ, nem cuốn mộc nhĩ, …

    Nấm kim châm

    Dài, cao, nhỏ

    Trắng

    Lẩu nấm, thịt nướng cuộn nấm kim châm, …

    Luyện tập trang 78

    Hãy ghép tên những thực phẩm có ứng dụng nấm men trong sản xuất với mỗi hình cho phù hợp.

    Khoa học lớp 4 Bài 20: Nấm ăn và nấm men trong đời sống

    Chia sẻ với bạn một số thực phẩm được làm từ nấm men mà gia đình em sử dụng trong đời sống hằng ngày.

    Trả lời:

    Hình 10: rượu cần, hình 11: bánh bao, hình 12: cơm rượu

    Một số thực phẩm làm từ nấm men: kim chi muối, bia, …

    Giải Khoa học 4 Chân trời sáng tạo Bài 20 – Vận dụng

    Em tập làm nhà khoa học: “Tìm hiểu tác dụng của nấm men với bột mì”

    Chuẩn bị:

    • 200 g bột mì, 100 ml nước.
    • 15 g (một thìa canh) nấm men.
    • Hai bát to và hai đĩa.

    Thực hiện:

    • Chia đều 200 g bột mì vào hai bát to.
    • Bát đối chứng: Trộn đều 100 ng bột mì với 50 ml nước.
    • Bát thí nghiệm: Trộn đều 100 ng bột mì, 50 ml nước, một thìa canh nấm men.
    • Nhào trộn kĩ bột mì, vo tròn khối bột và ủ ở nhiệt độ phòng trong 1 giờ. (Lưu ý: Cần thực hiện theo đúng thứ tự: bát đối chứng trước, bát thí nghiệm sau).

    Khoa học lớp 4 Bài 20: Nấm ăn và nấm men trong đời sống

    Thảo luận:

    • Quan sát, so sánh kích thước của khối bột mì có trộn nấm men và khối bột mì không trộn nấm men.
    • Giải thích hiện tượng mà em quan sát được.

    Trả lời:

    • Kích thước của khối bột mì có trộn nấm men nở ra to hơn khối bột mì không trộn nấm men.
    • Hiện tượng trên là do men được ủ nên đã lên men bột nên trở nên phồng xốp và nở to ra.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *