Khoa học lớp 4 Bài 3: Ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước

Khoa học lớp 4 Bài 3: Ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước

Giải Khoa học lớp 4 Bài 3: Ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học 4 Chân trời sáng tạo trang 14, 15, 16, 17, 18.

Bạn đang đọc: Khoa học lớp 4 Bài 3: Ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước

Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 3 Chủ đề 1: Chất. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Khoa học 4 Bài 3: Ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước

    Giải Khoa học 4 Chân trời sáng tạo Bài 3 – Luyện tập

    Luyện tập trang 14

    Nêu một số dấu hiệu và nguyên nhân nước bị ô nhiễm ở địa phương em.

    Hãy hoàn thành bảng theo gợi ý dưới đây và chia sẻ với bạn những nguyên nhân và hậu quả của ô nhiễm nguồn nước đó.

    STT Nguyên nhân Hậu quả
    1
    2

    Trả lời:

    Một số dấu hiệu và nguyên nhân:

    • Nước bốc mùi hôi thối
    • Màu nước đục, không trong
    • Vứt rác bừa bãi xuống ao, hồ, sông, suối
    • Cá và cây cối xung quanh không thể sinh sống, phát triển

    Hoàn thành bảng:

    STT Nguyên nhân Hậu quả
    1 Phun thuốc trừ sâu Ô nhiễm nguồn nước, gây độc hại cho thực vật, động vật sống trong nước, …
    2 Xả rác bừa bãi xuống ao, hồ, sông, suối, … Rác thải chất đống, nổi lềnh bềnh bốc mùi hôi thối, thực vật ăn phải, vướng phải không thể sống được, …
    ….

    Luyện tập trang 18

    Thực hành làm sạch nước:

    Chuẩn bị:

    • Sỏi cỡ nhỏ.
    • Cát.
    • Bông.
    • Nước đục.
    • Một chai nhựa (loại nhựa được phép sử dụng) dung tích 1 lít, trong suốt.
    • Một cái cốc cỡ lớn hoặc bình rót nước.

    Thực hiện:

    • Cắt đôi chai thành hai phần.
    • Đục một số lỗ ở nắp chai và ở phần phía trên của phần B.
    • Đặt ngược chai như hình 22. Đặt lần lượt các lớp bông, cát, sỏi, cát.
    • Rót nước đục vào chai.
    • Quan sát nước nhỏ giọt qua các lớp lọc và chảy xuống dưới chai.

    Thảo luận:

    • Nhận xét độ trong của nước trước khi lọc và sau khi lọc.
    • Có nên dùng nước lọc này để uống ngay chưa? Vì sao?

    Khoa học lớp 4 Bài 3: Ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước

    Trả lời:

    • Nước sau khi được lọc màu trong hơn nước trước khi lọc.
    • Không nên dùng nước lọc này để uống ngay vì trong nước vẫn đang còn vi khuẩn nên cần đun sôi rồi sau đấy mới uống được.

    Giải Khoa học 4 Chân trời sáng tạo Bài 3 – Vận dụng

    Hãy cùng bạn vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm nước và chia sẻ với bạn theo các nội dung gợi ý sau:

    • Nguyên nhân và hậu quả gây ô nhiễm nguồn nước.
    • Những việc cần làm để bảo vệ nguồn nước và sử dụng tiết kiệm nước.

    Vận động mọi người xung quanh bảo vệ nguồn nước và sử dụng tiết kiệm nước.

    Khoa học lớp 4 Bài 3: Ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước

    Trả lời:

    Vận động mọi người xung quanh:

    • Không vứt rác bừa bãi xuống ao, hồ, sông, suối, …
    • Sử dụng thuốc trừ sâu đúng liều lượng.
    • Sử dụng lại nước đã dùng để tưới cây.
    • Khóa vòi nước ngay khi sử dụng xong.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *