KHTN Lớp 7 Bài 10: Đồ thị quãng đường – thời gian

Giải bài tập SGK Khoa học Tự nhiên 7 trang 53, 54, 55 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 7 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 10: Đồ thị quãng đường – thời gian của Chương III. Tốc độ.

Bạn đang đọc: KHTN Lớp 7 Bài 10: Đồ thị quãng đường – thời gian

Qua đó, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 10 trong sách giáo khoa Khoa học Tự nhiên 7 Kết nối tri thức với cuộc sống cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Giải KHTN Lớp 7 Bài 10: Đồ thị quãng đường – thời gian

    Phần Mở đầu

    Theo em làm thế nào để có thể xác định được quãng đường đi được sau những khoảng thời gian khác nhau mà không cần dùng công thức s = vt?

    Trả lời:

    Để xác định được quãng đường đi được sau những khoảng thời gian khác nhau mà không cần dùng công thức s = vt, ta có thể sử dụng đồ thị quãng đường – thời gian.

    Vẽ đồ thị quãng đường – thời gian cho chuyển động thẳng

    Hãy dựa vào bảng 10.1 để trả lời các câu hỏi:

    Câu 1: Trong 3 h đầu, ô tô chạy với tốc độ bao nhiêu km/h?

    Bảng 10.1. Bảng ghi quãng đường đi được theo thời gian

    Thời gian (h) 0 1 2 3 4 5 6
    Quãng đường (km) 0 60 120 180 180 220 260

    Trả lời:

    Trong 3h đầu, ô tô chạy với tốc độ

    KHTN Lớp 7 Bài 10: Đồ thị quãng đường – thời gian

    Câu 2: Trong khoảng thời gian nào thì ô tô dừng lại để hành khách nghỉ ngơi?

    Bảng 10.1. Bảng ghi quãng đường đi được theo thời gian

    Thời gian (h) 0 1 2 3 4 5 6
    Quãng đường (km) 0 60 120 180 180 220 260

    Trả lời:

    Trong khoảng thời gian từ 3 h đến 4 h, ô tô dừng lại để hành khách nghỉ ngơi. Vì trong khoảng thời gian này quãng đường ô tô đi được không thay đổi (vẫn ở tại vị trí 180 km).

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *