Kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 trường Tiểu học

Kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 trường Tiểu học

Kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 Tiểu học mang đến 2 mẫu kịch bản họp phụ huynh cho thầy cô tham khảo, để lên chương trình họp phụ huynh cho buổi sơ kết học kì 1 năm học 2023 – 2024 được diễn ra thành công tốt đẹp.

Bạn đang đọc: Kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 trường Tiểu học

Kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 trường Tiểu học

Họp phụ huynh cuối học kì 1 nhằm mục đích đánh giá kết quả học tập, rèn luyện cũng như việc tham gia các hoạt động của các em trong học kì I. Đồng thời qua đó cùng bàn ra phương hướng thực hiện cho học kì II. Để buổi họp được diễn ra thành công tốt đẹp thầy cô cần xây dựng kịch bản chương trình để buổi họp phụ huynh được diễn ra theo đúng tiến độ. Ngoài ra thầy cô tham khảo thêm: kế hoạch họp phụ huynh, biên bản họp phụ huynh cuối học kì 1.

Kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 trường Tiểu học

    Nội dung họp phụ huynh cuối kì 1 Tiểu học – Mẫu 1

    LỚP ………………..NĂM HỌC ………………………

    Thời gian: ……h… ngày … tháng … năm 20….…

    Thành phần: BGH, GV và toàn thể phụ huynh HS.

    Địa điểm: Trường ………………………………

    Nội dung:…………………………………………..

    1. Ổn định – điểm diện:

    ……………………………………………………..

    ……………………………………………………..

    ……………………………………………………..

    2. Tuyên bố lý do:

    Hôm nay, ngày …/…/20… được sự đồng ý của BGH trường …. lớp ………. tiến hành họp phụ huynh cuối kỳ …. năm học 20… – 20… để nhằm đánh giá kết quả học tập, rèn luyện cũng như việc tham gia các hoạt động của các em trong học kì I. Đồng thời chúng ta cùng bàn phương hướng thực hiện cho học kì II đó chính là lý do buổi họp hôm nay.

    3/ Giới thiệu đại biểu, bầu thư ký viết biên bản.

    ….…………………………………………

    ….…………………………………………

    ….…………………………………………

    4/ Tuyên bố nội dung cuộc họp:

    – Báo cáo kết quả học tập rèn luyện trong học kì I.

    – Bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ cho kì II.

    5/ Giáo viên thay mặt nhà trường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của toàn trường trong học kì I: (Biên bản)

    6/ Đánh giá nhận xét về lớp chủ nhiệm:

    *Ưu điểm:

    – Nhìn chung các em đều ngoan ngoãn, lễ phép, vâng lời thầy cô, có ý thức học tập tốt. Thực hiện tốt các nề nếp thể dục vệ sinh, vở sạch chữ đẹp, các quy định về nề nếp của trường, lớp.

    – Nhiều em có ý thức học tập tốt, tiếp thu bài chủ động , tích cực, tự giác, hoàn thành tốt các bài tập. (nêu tên các em học sinh tiêu biểu)

    – Trong giờ học hầu hết các em đều chú ý nghe giảng

    – Với nhiều hình thức thi đua, cùng với việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, hầu hết các em đều hào hứng tìm tòi, chiếm lĩnh kiến thức, phát biểu hăng hái, mạnh dạn, tự tin.

    – Tham gia tốt các phong trào do Đội và nhà trường phát động: Mua tăm ủng hộ người mù, Quà tết cho các chú bộ đội…

    – Lớp tham gia đội tuyển học sinh giỏi của trưởng thi HSG cấp huyện có 07 em tham gia.

    *Tồn tại:

    – Còn một vài h/s chưa thực sự ngoan ngoãn.

    – Hầu hết học sinh ít tham gia phát biểu xây dựng bài.

    – Một số em còn thường xuyên cúp tiết. Rất nhiều em cúp tiết học phụ đạo 2 buổi trên ngày (có giảm vào thời gian cuối học kỳ)

    – Một số em thường xuyên không làm bài tập về nhà, không thuộc bài cũ.

    – Rất nhiều học sinh đóng góp các khoản chậm trễ.

    7/ Báo cáo kết quả học tập rèn luyện trong học kì I:

    ….……………………………………………

    ….……………………………………………

    8/ Báo cáo các khoản thu chi:

    ….……………………………………………

    ….……………………………………………

    * Hoạt động của chi hội cha mẹ học sinh Lớp

    Chi hội cha mẹ học sinh thống nhất thu, chi quỹ lớp để hoạt động trong năm học 20…-20….

    + Kinh phí đóng góp: ………………………

    + Quỹ lớp………………………/1hs..

    + Dự trù chi phí cho các hoạt động lấy từ kinh phí đóng góp của quỹ lớp:…………………

    + Mua sắm dụng cụ học tập………………………

    + Chi khen thưởng ………………………………

    9/ Kế hoạch của lớp:

    – Duy trì những thành tích đã đạt được trong học kì I, phấn đấu cuối năm lớp đạt lớp tiên tiến,

    – Tăng cường bảo quản cơ sở vật chất trong lớp học. Tiến tới sẽ sửa chữa các phòng học vì vậy nếu học sinh cố tình bôi bẩn lên tường thì yêu cầu phụ huynh học sinh lên khắc phục. Các bảng điện đã làm từ đầu năm và bàn giao cho các lớp, lớp nào làm hư hỏng lớp (hs) đó chịu trách nhiệm sửa chữa, bội thường.

    *Biện pháp thực hiện:

    – Giáo viên: Chấn chính các nề nếp học tập

    Tổ chức nhiều hình thức thi đua; tăng cường kèm cặp h/s hơn nữa.

    – Học sinh: Thực hiện các nề nếp tốt hơn, nêu cao tính tự giác, ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong học tập. Tiếp tục bồi dưỡng cho học sinh được chọn vào đội tuyển HSG huyện đi thi HSG tỉnh. Tăng cường việc học phụ đạo 2 buổi/ngày. Tích cực tham gia các phong trào do Đội và nhà trường phát động.

    – Phụ huynh: Đã rất quan tâm, hãy quan tâm hơn nữa trong học kì II này; thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc, kiểm tra các em tự học và làm bài tập ở nhà, nắm bắt được thời gian học tập của hs, có thể gọi điện thoại trực tiếp cho GVCN, GVBM để tìm hiểu cụ thể.

    10/ Phát phiếu điểm, bản tự kiểm điểm.

    ….……………………………………………

    ….……………………………………………

    11/ Ý kiến của phụ huynh:

    ….……………………………………………

    ….……………………………………………

    12/ Bế mạc:

    Sau một buổi làm việc khẩn trương. Tôi xin phép được tuyên bố kết thúc buổi họp. Xin chân thành các đại biểu và các bậc phụ huynh đã bớt chút thời gian về dự buổi họp cuối kì. Cám ơn sự quan tâm ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Rất mong các bậc phụ huynh quan tâm ủng hộ nhiều hơn nữa để lớp đạt được những chỉ tiêu đề ra, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.Chúc các quý vị đại biểu cùng các bậc phụ huynh sức khoẻ – hạnh phúc – thành công trong công việc.

    Xin trân trọng cảm ơn!

    ….., ngày … tháng … năm 20…
    GVCN
    (Ký và ghi rõ họ tên)

    Chương trình họp phụ huynh cuối kì 1 – Mẫu 2

    LỚP…… – Năm học… – ……

    1/ Tuyên bố lí do :

    Theo kế hoạch của nhà trường, hôm nay lớp……. tổ chức họp phụ huynh nhằm đánh giá kết quả học tập, rèn luyện cũng như việc tham gia các hoạt động của các em trong học kì I. Đồng thời chúng ta cùng bàn phương hướng thực hiện cho học kì II.

    2/ Giới thiệu đại biểu, thư ký

    ….……………………………………………

    ….……………………………………………

    3/ Tuyên bố nội dung cuộc họp:

    – Báo cáo kết quả học tập rèn luyện trong học kì I.

    – Bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ cho kì II.

    4/ Giáo viên thay mặt nhà trường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của toàn trường trong học kì I: ( Biên bản )

    a/ Về phát triển số lượng

    ….……………………………………………

    ….……………………………………………

    b/ Về chất lượng :

    * Chất lượng của trò :

    – Xếp loại hai mặt giáo dục :

    + Học sinh xếp loại hạnh kiểm đầy đủ ……em (đạt tỉ lệ 100%)

    + Xếp loại học lực :

    ….……………………………………………

    ….……………………………………………

    * Nhìn chung nhờ có sự cố gắng tận tâm, tận tình của thầy cô giáo; sự tích cực, tự giác và chăm chỉ học tập của các em h/s cùng với sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh nên chất lượng dạy và học đã đi vào thực chất hơn, đánh giá đúng hơn và có nhiều tiến bộ vượt bậc.

    * Chất lượng của thầy cô :

    – Xếp loại chuyên môn Giỏi: …….đạt tỉ lệ ……% ; Khá: ….. tỉ lệ …..

    – Thi thiết kế GAĐT đạt giải Ba cấp Huyện (khối ….).

    – Tham gia Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức HCM (đ/c Duy) đạt giải Nhất cấp Huyện và được chọn tham gia dự thi cấp Tỉnh trong thời gian tới.

    – Thi giáo viên viết chữ đẹp ….đ/c đạt giải cấp Huyện (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba); 3đ/c tham dự thi cấp Tỉnh được Công nhận chữ viết đẹp cấp Tỉnh.

    c/ Về xây dựng cơ sở vật chất :

    Năm học 20…-20…đã mua sắm ….bộ bàn ghế tương hợp h/s, … bộ bàn ghế GV, sơn lại cổng, tường rào, khoan giếng… với tổng số tiền hơn…..triệu đồng (kể cả ngân sách Nhà nước).

    Thường xuyên xây dựng cảnh quan sư phạm xanh và sạch đẹp hơn.

    d/ Về phục vụ bếp ăn bán trú :

    Mặc dù giá cả thị trường biến đổi quá cao nhưng nhà trường đã cố gắng để cải thiện bữa ăn cho h/s được ngon miệng và đảm bảo VSATTP, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Thực sự đã thu hút được các em ở lại ca trưa ngày càng nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa đón con em và đảm bảo sức khỏe học tập cho h/s.

    Hoàn thành mua bảo hiểm Y tế hs bắt buộc (đúng theo nhiệm vụ năm học).

    5/ Phương hướng nhiệm vụ học kì II – năm học 20…-20…của nhà trường:

    – Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động của ngành gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM và phong trào xây dựng trường học thân thiện, h/s tích cực, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục toàn diện.

    – Phát huy những kết quả đã đạt được trong học kì I, khắc phục những tồn tại còn mắc phải trong học kì I.

    – Hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 20…-20….

    – Theo tinh thần đề nghị của Đoàn khảo sát số 6 Hội đồng Nhân dân Huyện …… là không được để nợ đọng sang năm học sau.

    6/ Đánh giá nhận xét về lớp chủ nhiệm ( Lớp ….. ):

    * Ưu điểm :

    – Nhìn chung các em đều ngoan ngoãn, lễ phép, vâng lời thầy cô, có ý thức học tập tốt. Thực hiện tốt các nề nếp thể dục vệ sinh, giữ vở sạch, viết chữ đẹp, các quy định về nề nếp của trường, lớp.

    – Xây dựng và duy trì phong trào thi đua giành điểm tốt, thi đua giữa các tổ, giữa các cá nhân . Nhiều em có ý thức học tập tốt, tiếp thu bài chủ động , tích cực, tự giác, hoàn thành tốt các bài tập.( ………………………….…)

    – Xây dựng và duy trì phong trào rèn chữ viết, hầu hết các em có ý thức rèn luyện tốt; một số em còn tích cực trong việc rèn chữ, có nhiều em có nhiều cố gắng và có tiến bộ rõ rệt về chữ viết(……………………,…).

    – ( * Nói thêm : Như đã nói trong cuộc họp phụ huynh đầu năm, mỗi năm đòi hỏi các em viết nhiều hơn, nhanh hơn, vì vậy việc duy trì chữ viết như năm trước đã là một việc khó khăn, thế mà một số em có tiến bộ vượt bậc đó quả là một kết quả đáng mừng).

    – Trong giờ học hầu hết các em đều chú ý nghe giảng, rất nhiều em hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.( Nhớ, Quỳnh Trâm, Hoài Lang, Hương, Phương Lan,…)

    – Với nhiều hình thức thi đua, cùng với việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, hầu hết các em đều hào hứng tìm tòi, chiếm lĩnh kiến thức, phát biểu hăng hái, mạnh dạn, tự tin. (Các em phát biểu hăng hái hơn nhiều năm trước, kể cả những em học còn yếu cũng phát biểu rất tự tin.)

    – Một số em tích cực tham gia các Hội thi và đạt kết quả cao (2 em – là trụ cột của đội, tham gia Hội thi “Tiếng Việt của chúng em” và đã đạt giải Nhất cấp Huyện).

    – Tham gia tốt các phong trào do Đội và nhà trường phát động: Ủng hộ người nghèo, Biên giới trong em, làm kế hoạch nhỏ,…

    * Tồn tại:

    – Còn một vài h/s chưa ngoan, có em còn gây gổ với bạn, trêu chọc bạn; có em còn nói tục, nói chuyện trong giờ học. ( Cuối kì I đã giảm, không có trường hợp tái phạm)

    – Một số em thường xuyên không làm bài tập về nhà, không thuộc bài cũ.(…………………..) (Nói thêm: Tình trạng làm bài tập về nhà còn chệch choạc, nhiều em làm không kịp thời,…)

    – Vài em ở lại ăn cơm trưa đôi khi còn bỏ cơm (không ăn hết khẩu phần ăn), một vài buổi có em không ngủ trưa, còn đọc truyện.

    – Một vài em chưa tham gia tốt các phong trào quyên góp ủng hộ.

    – Nhiều em không đưa bài kiểm tra về cho bố mẹ ký.

    7/ Báo cáo kết quả học tập rèn luyện trong học kì I:

    ….……………………………………………

    ….……………………………………………

    8/ Báo cáo các khoản thu chi:

    ( Xin ý kiến phụ huynh cho chi các hoạt động trong học kì II.)

    * Báo cáo các khoản thu, tiền ăn: Còn vài em thiếu tiền ăn, chưa nộp đủ các khoản.

    9/ Kế hoạch của lớp:

    · Duy trì những thành tích đã đạt được trong học kì I, phấn đấu cuối năm lớp đạt lớp chuẩn, Lớp VSCĐ.

    · Biện pháp thực hiện:

    – Giáo viên: Chấn chỉnh các nề nếp học tập, thể dục vệ sinh, nề nếp VSCĐ.

    Duy trì đôi bạn cùng tiến giúp đỡ nhau trong học tập; tổ chức nhiều hình thức thi đua; tăng cường kèm cặp h/s hơn nữa.

    Tổ chức lại lớp học, chấn chỉnh ban cán sự lớp, thường xuyên kiểm tra sát sao hơn.

    – Học sinh : Thực hiện các nề nếp tốt hơn, nêu cao tính tự giác, ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong học tập. Tiếp thu vững vàng kiến thức để đạt kết quả cao trong các kì thi và cũng là nền móng vững chắc cho các em học tiếp ở THCS sau này. Tích cực tham gia các phong trào do Đội và nhà trường phát động.

    – Phụ huynh : Đã rất quan tâm, hãy quan tâm hơn nữa trong học kì II này; thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc, kiểm tra các em tự học và làm bài tập ở nhà.

    10/ Phát phiếu điểm, bản tự kiểm điểm, vở Toán, vở Chính tả.

    ….…………………………………………………………….

    ….…………………………………………………………….

    ….…………………………………………………………….

    ….…………………………………………………………….

    11/ Ý kiến của phụ huynh:

    ….…………………………………………………………….

    ….…………………………………………………………….

    ….…………………………………………………………….

    ….…………………………………………………………….

    12/ Bế mạc:

    Qua một thời gian làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, cuộc họp đã thành công tốt đẹp. Cám ơn những ý kiến đóng góp chân tình của các bậc phụ huynh. Cám ơn sự quan tâm ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Rất mong các bậc phụ huynh quan tâm ủng hộ nhiều hơn nữa để lớp đạt được những chỉ tiêu đề ra, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

      ….., ngày … tháng … năm 20…
      GVCN
    (Ký và ghi rõ họ tên)

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *