Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em gồm 4 mẫu chi tiết nhất, giúp các em học sinh lớp 4 xây dựng dàn ý thuật lại chuyến tình nguyện, chương trình Áo ấm cho em, làm bánh Trung thu tại trường.
Bạn đang đọc: Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em
Qua đó, còn giúp các em bổ trợ kiến thức, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc – SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 46, 47. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em
Dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia – Mẫu 1
1. Mở bài
Kì nghỉ hè năm nay, em đã có một trải nghiệm bổ ích cùng với các anh chị trong đoàn thanh niên. Đó là một chuyến tình nguyện dọn dẹp bờ biển. Điểm đến của chuyến đi chính là bãi biển Cửa Lò xinh đẹp.
2. Thân bài
- Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm.
- Đến nơi, mọi người đều đã mệt nên quyết định đến khách sạn nhận phòng. Sau khi thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn uống rồi nghỉ ngơi.
- Chúng em phân thành các nhóm với từng công việc cụ thể: Một nhóm được giao cho công việc nhặt rác ở trên bờ biển, một nhóm phụ trách ra xa hơn để thu nhặt rác trên mặt nước, đặc biệt là các đồ nhựa.
- Em được giao nhiệm vụ nhặt rác trên bờ biển cùng với 9 bạn nữa.
- Đầu tiên, bọn em nhặt rác trên bãi cỏ gần bờ biển. Rác ở đây chủ yếu là cành cây, lá cây và một số vỏ bánh kẹo….
- Sau đó, di chuyển đến bãi cát trắng. Ở đây có nhiều cành cây khô và các loại xác sinh vật biển.
- Cuối cùng là nhặt chai nước, lọ thủy tinh,….trôi nổi trên mặt nước gần bờ.
3. Kết bài
Chuyến đi này là một trải nghiệm đẹp với em. Nhờ có sự nhiệt tình của mọi người, bãi biển đã trở nên rất sạch đẹp. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều hơn những chuyến đi thú vị và bổ ích như vậy.
Dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia – Mẫu 2
1. Mở bài
Giới thiệu về trải nghiệm sẽ được kể.
2. Thân bài
a. Giới thiệu khái quát về câu chuyện
- Giới thiệu thời gian, không gian xảy ra câu chuyện.
- Giới thiệu những nhân vật có liên quan đến câu chuyện.
b. Kể lại các sự việc trong câu chuyện
- Điều gì đã xảy ra?
- Vì sao câu chuyện lại xảy ra như vậy?
- Cảm xúc của người viết khi xảy ra câu chuyện, khi kể lại câu chuyện?
3. Kết bài
Nêu cảm xúc của người viết với câu chuyện đã xảy ra.
Dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia – Mẫu 3
1. Mở bài:
– Giới thiệu về hoạt động trải nghiệm em đã được tham gia: “Áo ấm cho em”.
2. Thân bài:
– Nơi tổ chức: Trường của em.
– Lí do tổ chức: Để quyên góp quần áo, đồ dùng, sách vở cho những bạn nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.
– Tiến trình hoạt động:
- Đoàn Thanh niên phát động phong trào đến toàn trường.
- Các lớp lần lượt triển khai hoạt động.
- Trong một tuần lễ, cả trường đã tổng hợp được rất nhiều quần áo, đồ dùng học tập, sách, vở, truyện,…
- Những chuyến xe chở đồ lên vùng cao xuất phát.
– Cảm xúc, suy nghĩ của em khi tham gia hoạt động:
- Hào hứng, vui vẻ.
- Cảm thấy bản thân trưởng thành hơn.
- Hạnh phúc vì có thể góp một phần sức lực giúp đỡ người khác.
3. Kết bài:
– Nêu kết quả của hoạt động:
- Quần áo, sách vở,… được trao đến tay các bạn nhỏ.
- Những tấm ảnh được lưu lại, trưng bày trong phòng văn hóa của trường.
– Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về hoạt động đó.
Dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia – Mẫu 4
1. Mở bài:
- Giới thiệu về hoạt động trải nghiệm em đã được tham gia: Trải nghiệm làm bánh Trung thu tại trường.
2. Thân bài:
– Giai đoạn chuẩn bị:
- Mọi người tập trung nghe giáo viên hướng dẫn về những quy tắc, lưu ý và các bước làm bánh.
- Mọi người ra phía quầy để nhận nguyên liệu, dụng cụ làm bánh.
– Giai đoạn tiến hành:
- Mọi người tiến hành làm bánh dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Làm vỏ bánh.
- Làm nhân bánh.
- Tạo hình và nướng bánh.
– Kết quả:
- Thành phẩm là những chiếc bánh trung thu xinh xắn.
- Mọi người chụp ảnh kỉ niệm.
- Mỗi người được phát 1 chiếc túi nhỏ để đựng bánh mang về.
3. Kết bài:
- Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về hoạt động đó.