Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 10: Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 10: Văn Miếu – Quốc Tử Giám giúp các em học sinh lớp 4 biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Lịch sử – Địa lí 4 Cánh diều trang 52, 53, 54, 55.

Bạn đang đọc: Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 10: Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Lời giải được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 10 Chủ đề 2: Vùng đồng bằng Bắc Bộ. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Lịch sử 4 Bài 10: Văn Miếu – Quốc Tử Giám

    Trả lời câu hỏi Luyện tập Lịch sử – Địa lí 4 Bài 10 trang 55

    Bài 1

    Chức năng của Quốc Tử Giám khác Văn Miếu ở những điểm nào?

    Trả lời:

    • Quốc Tử Giám là dạy học cho các hoàng tử và con của các quan lại đại thần, đến thời Trần thì nhận có dân thường học giỏi vào.
    • Văn Miếu thờ Khổng Tử và các nhà nho có công trong việc phát triển Nho giáo.

    Bài 2

    Hãy đề xuất một số biện pháp để giữ gìn các di tích lịch sử.

    Trả lời:

    Một số biện pháp để giữ gìn Khu di tích:

    • Nâng cao ý thức của khách tham quan
    • Giáo dục ý thức bảo vệ di tích
    • Đầu tư việc trùng tu các công trình trong di tích
    • Không vứt rác bừa bãi khi tham quan di tích

    Trả lời câu hỏi Vận dụng Lịch sử – Địa lí 4 Bài 10 trang 55

    Hãy nêu cảm nghĩ của em về truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam sau khi tìm hiểu về Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

    Trả lời:

    Truyền thống hiếu học là một trong những truyền thống văn hóa lâu đời của người Việt Nam ta. Trong đó thời Lý là giai đoạn giáo dục Việt Nam phát triển nhất trong các thời đại vua chúa phong kiến và công trình Quốc Tử Giám chính là minh chứng rõ nét nhất cho quyết tâm nâng cao học thức của vua Lý Nhân Tông. Đây là công trình được xây nên nhằm cổ vũ tinh thần hiếu học của nhân dân cũng như tìm kiếm nhân tài phục vụ đất nước. Tinh thần hiếu học là một trong những truyền thống đáng quý của dân tộc ta, nó nêu cao tinh thần học hỏi, phát triển tri thức của cá nhân, nâng cao được triết lý nhân sinh của xã hội.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *