Mẫu bài dạy minh họa môn Âm nhạc THCS là mẫu giáo án minh họa tập huấn Mô đun 2, giúp thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án theo chương trình GDPT 2018 mới. Với nội dung bài dạy của chủ đề Hòa bình trong sách Âm nhạc lớp 7.
Bạn đang đọc: Mẫu bài dạy minh họa môn Âm nhạc THCS Mô đun 2
Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án minh họa môn Ngữ văn, Lịch sử THCS. Ngoài ra, còn có thể tham khảo thêm 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy cấp THCS. Sau đây là nội dung chi tiết mời các thầy cô cùng theo dõi:
Kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc Mô đun 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
CHỦ ĐỀ: HÒA BÌNH
Tiết 1: Học hát: Chúng em cần hòa bình
Tiết 2: Đọc nhạc: Bài TĐN số 1 “Ca ngợi tổ quốc”
Tiết 3: Thường thức âm nhạc: Giới thiệu nhạc sĩ Bét – Tô – Ven
Thời lượng 3 tiết
I. MỤC TIÊU DẠY HỌC
Phẩm chất, năng lực | YCCĐ | (STT của YCCĐ) |
NĂNG LỰC ĐẶC THÙ | ||
– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. – Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định. – Biết hát đơn ca, song ca; hát tốp ca |
(1) (2) (3) |
|
– Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. – Đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ bài đọc nhạc; thể hiện được tính chất âm nhạc. – Giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. – Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. |
(4) (5) (6) (7) |
|
– Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ; kể tên một vài tác phẩm tiêu biểu. – Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm âm nhạc. |
(8) (9) |
|
NĂNG LỰC CHUNG |
||
Tự chủ và tự học |
– Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập. |
(10) |
Giao tiếp và hợp tác |
– Biết cách thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ với các thành viên. |
(11) |
PHẨM CHẤT CHỦ YẾU |
||
Nhân ái |
– Không đồng tình với cái ác, cái xấu; không cổ xuý, không tham gia các hành vi bạo lực; sẵn sàng bênh vực người yếu thế, thiệt thòi,… |
(12) |
Chăm chỉ |
– Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập. |
(13) |
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Giáo viên.
– Tư liệu: Tranh ảnh bài hát – Nhạc mẫu, nhạc đệm.
– Thiết bị dạy học: Đàn Organ, máy tính, máy chiếu.
2. Học sinh.
– Trống nhỏ, thanh phách, Triangle, tambourine, song loan
A. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động học (thời gian) | Mục tiêu (thứ tự YCCĐ) | Nội dung dạy học trọng tâm | PP/KHDH chủ đạo | PP/đánh giá |
Hát (45p) |
1,2,3,9,10,11,12,13 |
Chúng em cần hòa bình |
– PP Orff schulwerk – PP Dalcroze – Dạy học Quan sát, hợp tác, trình diễn, kĩ thuật mảnh ghép |
Vấn đáp Trình diễn Đánh giá chéo |
Đọc nhạc: (45p) |
4,5,6,7,10,11,12,13 |
Tập đọc nhạc số 1: Ca ngợi tổ quốc |
– PP. Kodaly – PP Orff schulwerk – Dạy học Quan sát,hợp tác, trình diễn |
Vấn đáp Trình diễn |
Thường thức âm nhạc (45p) |
8,9,10,11,13 |
Giới thiệu nhạc sĩ Bét- Tô- Ven |
– PP Orff schulwerk – PP Dalcroze – Dạy học hợp tác, trình diễn |
Vấn đáp Đánh giá chéo |
B. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
Tiết 1: Hát: Chúng em cần hòa bình
1. Mục tiêu: 1,2,3, 9,10,11,12,13
2. Tổ chức hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Xác định vấn đề/nhiệm vụ học tập
…..
>>> Tải file để tham khảo trọn bộ bài dạy minh họa môn Âm nhạc THCS Mô đun 2