Download.vn Học tập Tài liệu Giáo viên Tập huấn Giáo viên
Bạn đang đọc: Mẫu bài dạy minh họa môn Âm nhạc THCS Mô đun 3
Mẫu bài dạy minh họa môn Âm nhạc THCS Mô đun 3 Giáo án minh họa môn Âm nhạc THCS
Giới thiệu Tải về Bình luận
- 1
Mua tài khoản Download Pro để trải nghiệm website Download.vn KHÔNG quảng cáo & tải File cực nhanh chỉ từ 79.000đ. Tìm hiểu thêm Mua ngay
Mẫu bài dạy minh họa môn Âm nhạc THCS Mô đun 3 là mẫu giáo án minh họa tập huấn Mô đun 3, giúp thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án theo chương trình GDPT 2018 mới. Với nội dung bài dạy Âm nhạc dân tộc – Âm nhạc 7, thời lượng 4 tiết.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm kế hoạch môn Toán, Hóa học, hướng dẫn học Mô đun 3, câu hỏi ôn tập Mô đun 3 để đạt kết quả cao trong khóa tập huấn Mô đun 3 này. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc mô đun 3 THCS
1KẾ HOẠCH BÀI DẠY CHỦ ĐỀ: ÂM NHẠC DÂN TỘC LỚP 7Thời lượng: 4 tiết I. MỤC TIÊU DẠY HỌC Phẩm chất, năng lựcYCCĐ Thứ tựNĂNG LỰC ĐẶC THÙ Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái bài Lí cây đa; biết hát đơn ca, đồng ca với 2 bè đơn giản;(1)Học sinh biết được khái niệm, tính chất nhịp44(2)Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng và bài đọc nhạc Ánh trăng; (3)Phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau giữa các câu hát, nhận biết được câu, đoạn trong bài hát và bài đọc nhạc; (4)Cảm nhận được tính chất của hát, bài đọc nhạc.(5)Nhận biết, phân biệt được âm sắc của một số nhạc cụ phương tây (6)NĂNG LỰC CHUNG Tự chủ – Tự họcBiết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bảnthân trong học tập các nội dung hát, đọc nhạc, nhạc lí và thường thức âm nhạc. (7)Giao tiếp – Hợp tácBiết sử dụng ngôn ngữ kết hợp để trình bày ý tưởng và thảo luận về nhiệm vụ học tập; hiểu rõ nhiệm vụcủa nhóm.(8)PHẨM CHẤT Yêu nước Có ý thức bảo vệ các di sản văn hoá, phát huy giá trịcủa di sản văn hoá (dân ca). (9)Chăm chỉ Có ý thức học tốt các nội dung hát, đọc nhạc, nhạc lí,…trong môn học Âm nhạc. (10) II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU – Tranh ảnh minh hoạ nhạc cụ: Piano, violon, ghita, accoocdeon – Nhạc mẫu, nhạc đệm – Các bài tập ứng dụng thực hành: đọc nhạc, bè ostinato, bộ gõ Body Percussion. – Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan, trống nhỏ III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
2Hoạt động học(thời gian) Mục tiêu(ThứtựYCCĐ)Nội dung dạyhọc trọngtâmPP/KTDHchủ đạo PhươngánđánhgiáHát(45phút)1; 4; 5; 6; 7;8;9Hát: Lí cây đa (dân ca Quan họ Bắc Ninh)PP:Dalcroze,Orff-SchulwerkKT: mảnhghépVấnđáp;trìnhdiễn;Ôn hát;nhạc línhịp44Đọc nhạc(45 phút)1; 2; 4; 3; 5;6; 7; 8; 9; 10Ôn hát: Lí cây đa Nhạc lí: Nhịp 44Đọc nhạc: Ánh Trăng KT: mảnhghépPP:Dalcroze,Orff-SchulwerkPP:Kodály, Dạyhọc hợp tácVấnđáp;trìnhdiễn;Vấn đápÔn hát;Ôn Đọc nhạc TTAN(45 phút)1; 2; 4; 3; 5;6; 7; 8; 9; 10Ôn hát: Lí cây đa Ôn Đọc nhạc: Ánh Trăng Thường thức âm nhạc: Sơ lược về một vài nhạc cụ phương tây KT: mảnhghépPP:Kodály, Dạyhọc hợp tácPP: dạy họckhám phá;DalcrozeKT: khăntrải bàn Vấnđáp;trìnhdiễn;Vấn đápÔn tậpchủ đề 2 (45 phút)1; 3; 4; 5; 7;8; 9; 10.Ôn hát: Lí cây đa Ôn Đọc nhạc: Ánh Trăng PP:Dalcroze,Orff-SchulwerkPP: Kodály,Dạy học hợptácVấnđáp,trìnhdiễn
KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ ÂM NHẠC DÂN TỘC ÂM NHẠC LỚP 7STTMạch nội dung Yêu cầu cần đạtMục tiêu đánh giáPhương pháp và kỹ thuật dạy họcPhương pháp, công cụ đánh giá 1Hát “Lí câyđa”– Dân ca Quan họ Bắc Ninh- Biết hát đúng cao độ,trường độ và sắc thái – Có thể hát lĩnh xướng- hòa giọng, hát đối đáp – Phát triển năng lực thể hiện âm nhạc- Đánh giá các kĩ năng hát: tư thế, hơi thở, hát đơn ca, hát hòa giọng, hát đối đáp – Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, thực hànhluyện tập, trình bày tácphẩm. – Dạy học hợp tác, dạyhọc giải quyết vấn đề, Dalcroze, Koda’ly,… Phương pháp quan sát,công cụ: thang đánh giá quan sát hành vi.- Phương pháp đánh giá qua sản phẩm, công cụ: sản phẩm thực hành, phiếu đánh giá sản phẩm 2Nhạc lí: Nhịp 44- Nhận biết được kháiniệm, tính chất, cáchđánh nhịp 44– Phát triển năng lực hiểu biết âm nhạc, năng lực thể hiện âm nhạc. – Phương pháp quan sát, công cụ: Thang đánh giá quan sát hành vi.- Phương pháp hỏi đáp. 3Đọc nhạc: Ánh Trăng – Đọc đúng cao độ, trường độ – Nhận biết được các kíhiệu âm nhạc có trongbài- Phát triển năng lực thể hiện âm nhạc, năng lực ứng dụng và sáng tạo – Đánh giá khả năng vậndụng kiến thức lí thuyết âm nhạc. Năng lực giaotiếp và hợp tác Phương pháp quan sát,công cụ: thang đánh giá quan sát hành vi.- Phương pháp đánh giá qua sản phẩm, công cụ: sản phẩm thực hành, phiếu đánh giá sản phẩm 4Thường thức âm nhạc: Sơ – Nhận biết được hìnhdáng, phân biệt được – Phát triển năng lực hiểu biết âm nhạc, cảm thụ âmPhương pháp quan sát,công cụ: thang đánh giá 
