Mẫu bài dạy minh họa môn Toán THPT Mô đun 2

Mẫu bài dạy minh họa môn Toán THPT Mô đun 2

Mẫu bài dạy minh họa môn Toán THPT là mẫu giáo án minh họa tập huấn Mô đun 2, giúp thây cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án theo chương trình GDPT 2018 mới. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy cấp THPT.

Bạn đang đọc: Mẫu bài dạy minh họa môn Toán THPT Mô đun 2

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Ngữ Văn, Vật lý THPT. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Kế hoạch bài dạy Mô đun 2 môn Toán THPT

TÊN BÀI DẠY: NHỊ THỨC NEWTON

Môn học/Hoạt động giáo dục: Toán lớp 10

Thời gian thực hiện: (số tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Khai triển được nhị thức Newton Mẫu bài dạy minh họa môn Toán THPT Mô đun 2với số mũ thấp (n = 4 hoặc n = 5) bằng cách vận dụng tổ hợp.

2. Năng lực, phẩm chất

Phẩm chất, năng lực YCCĐ STT
Năng lực toán học

Năng lực tư duy và lập luận toán học

Từ hằng đẳng thức bậc hai, bậc ba khái quát hóa được công thức Nhị thức New-tơn

(1)

Năng lực giao tiếp toán học

Trình bày được công thức Nhị thức New-tơn, từ đó sử dụng công thức để khai triển Nhị thức New-tơn với số mũ thấp (2≤n≤5, n∈N*)

(2)

Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán

Sử dụng được máy tính cầm tay để khai triển Nhị thức New-tơn

(3)

Năng lực chung

Năng lực tự chủ và
tự học

Luôn chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập

(4)

Năng lực giao tiếp và hợp tác

Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp; nhận biết được ngữ cảnh giao tiếp và đặc điểm, thái độ của đối tượng giao tiếp.

(5)

Hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm; đánh giá được khả năng của mình và tự nhận công việc phù hợp với bản thân.

(6)

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

– Phương tiện, học liệu: Phiếu học tập 1, 2, máy tính cầm tay.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. TIẾN TRÌNHDẠY HỌC

Hoạt động học Mục tiêu Nội dung dạy học trọng tâm PP/KTDH chủ đạo Phương án
đánh giá

HĐ1

Tái hiện kiến thức cũ

(7 ph)

(1)

(2)

(4)

(5)

(6)

– HS viết được hằng đẳng thức bình phương, lập phương của tổng hiệu.

– Thuyết trình, đàm thoại

– KT chia sẻ nhóm đôi

GV đánh giá HS thông qua Phiếu học tập 1, thuyết trình của HS.

Đánh giá đồng đẳng: các nhóm HS đánh giá bài làm của nhau

HĐ2

Khái quát hoá

(10 ph)

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

So sánh các hệ số của hằng đẳng thức với tổ hợp.

Ghép tổ hợp vừa so sánh vào hằng đẳng thức. Từ đó xây dựng công thức mới.

– Dạy học theo nhóm

– Dạy học giải quyết vấn đề.

– Kĩ thuật khăn trải bàn

GV đánh giá quá trình tham gia hoạt động trải nghiệm, kết quả trên Phiếu học tập 2 và câu trả lời của HS.

HĐ3

Hình thành công thức.

( 10 ph)

(1)

(2)

(5)

– Mô tả, biểu diễn được công thức Nhị thức New-tơn

– Thuyết trình, vấn đáp

GV đánh giá HS thông qua Phiếu học tập 2, thuyết trình của HS.

Đánh giá đồng đẳng: các nhóm HS đánh giá bài làm của nhau trên Phiếu học tập 2

HĐ4

Vận dụng

( 15 ph)

(3)

(4)

– Khai triển Nhị thức New-tơn với số mũ (2≤n≤5, n∈N*)

– PP thực hành, luyện tập.

– Thuyết trình

– Vấn đáp

GV đánh giá kết quả và phần thuyết trình của HS.

Đánh giá đồng đẳng: HS đánh giá bài làm của nhau

HĐ5

Bài tập về nhà

(3ph)

(3)

(4)

– Khai triển Nhị thức New-tơn với số mũ (2≤n≤5, n∈N*)

– Tìm hệ số của thứ hạng n (tìm số hạng thứ n) của khai triển Nhị thức New-tơn .

– PP luyện tập thực hành

GV đánh giá kết quả và phần thuyết trình của HS.

Đánh giá đồng đẳng: các HS đánh giá bài làm của nhau

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC

Hoạt động 1. Tái hiện kiến thức cũ

1. Mục tiêu: (1), (2), (4), (5)(6).

2. Tổ chức hoạt động (Chuẩn bị)

– GV chia lớp thành các nhóm đôi.Các nhóm sẽ thực hiện hoạt động và cùng ghi nhận kết quả trên Phiếu học tập 1

– GV thông báo nhiệm vụ cho mỗi nhóm (Chuyển giao nhiệm vụ học tập)

Nhiệm vụ: khai triển các hằng đẳng thức bình phương của một tổng, hiệu; lập phương của một tổng, hiệu. (Thực hiện trong 3 phút)

……

>>> Tải file để tham khảo toàn bộ mẫu bài dạy minh họa môn Toán THPT Mô đun 2

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *