Đáp án 20 câu trắc nghiệm Mô đun 4 môn Toán Tiểu học, giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong bài kiểm tra cuối khóa Mô đun 4 – GDPT 2018 của mình.
Bạn đang đọc: Ngân hàng câu hỏi Mô đun 4 môn Toán Tiểu học
Với các dạng câu hỏi nhiều lựa chọn, câu hỏi đúng sai, thầy cô sẽ nhanh chóng trả lời các câu hỏi cuối khóa tập huấn bồi dưỡng Module 4. Bên cạnh đó, còn có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm, tự luận Mô đun 4, cùng Kế hoạch bài dạy Mô đun 4 các môn. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để đạt kết quả như mong muốn trong bài kiểm tra cuối khóa tập huấn:
Đáp án 20 câu trắc nghiệm Mô đun 4 môn Toán Tiểu học
Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất
Trong tài liệu này, quy trình xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh được thực hiện qua mấy bước
5 bước
4 bước
3 bước
6 bước
Câu 2. Nội dung nào sau đây không phải là một bước trong quy trình xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
Xây dựng kế hoạch giáo dục môn Toán tổng thể
Phân tích đặc điểm, điều kiện của địa phương
Phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh
Xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ đề/bài học
Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất
Trong tài liệu, tiến trình tổ chức hoạt động học tập cho học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực là:
Kiến thức mới – Thực hành, luyện tập – Vận dụng
Trải nghiệm – Thực hành, luyện tập – Vận dụng
Trải nghiệm – Kiến thức mới – Thực hành, luyện tập – Vận dụng
Trải nghiệm – Kiến thức mới – Thực hành
Câu 4. Trong tài liệu cấu trúc kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực được khuyến khích sử dụng gồm
5 bước
4 bước
3 bước
6 bước
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất
Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học cần đảm bảo các nguyên tác tối thiểu sau:
Nguyên tác tính đẳng; Nguyên tắc khách quan; Nguyên tắc khoa học
Nguyên tắc khách quan; Nguyên tắc khoa học
Nguyên tác tính đảng; Nguyên tác khách quan
Nguyên tác khách quan; Nguyên tắc khoa học; Nguyên tắc tinh giản
Câu 6. Tiêu chí nào sau đây không phải là tiêu chí đánh giá kế hoạch và tài liệu dạy học?
Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập.
Mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh của phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập
Mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng
Mức độ hợp lí của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tỏ chức hoạt động học của học sinh
Câu 7. Quy trình phân tích hoạt động của học sinh khi phân tích, đánh giá kế hoạch bài dạy được thực hiện qua mấy bước?
5 bước
6 bước
4 bước
3 bước
Câu 8. Cấu trúc kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực được khuyến khích sử dụng gồm các bước nào?
Phân tích, khám phá rút ra kiến thức thức, thực hành luyện tập, vận dụng kiến thức kỹ năng vào thực tiễn
Trải nghiệm, phân tích khám phá rút ra kiến thức, thực hành luyện tập
Trải nghiệm, phân tích khám phá rút ta kiến thức
Trải nghiệm khám phá rút ra kiến thức, thực hành luyện tập, vận dụng kiến thức kỹ năng vào thực tiễn
Câu 9. Bước nào sau đây không trong quy trình phân tích hoạt động của học sinh khi phân tích, đánh giá kế hoạch bài dạy?
Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động học
Đánh giá kết quả/ hiệu quả của hoạt động học
Mô tả hành động của học sinh trong mỗi hoạt động học
Vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn
Câu 10. Tiêu chí nào sau đây là một trong những tiêu chí đánh giá kế hoạch và tài liệu dạy học?
Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập
Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập
Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh
Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh
Câu 11. Hình thức nào dưới đây không sử dụng để hỗ trợ đồng nghiệp về kiến thức, kỹ năng xây dựng kế hoạch giáo dục, dạy học hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
Tổ chức đánh giá học sinh
Tổ chức bồi dưỡng qua mạng
Tổ chức khóa bồi dưỡng tập trung
Tổ chức sinh hoạt tổ/ nhóm chuyên môn
Câu 12. Tiêu chí nào sau đây là một trong những tiêu chí đánh giá nội dung tổ chức hoạt động cho học sinh?
Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh
Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh
Mức độ hợp lí của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh
Câu 13. Chọn đáp án đúng nhất
Bản kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học gồm các phần chính nào sau đây?
Phần thông tin chung: Phần kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân; Phần kế hoạch tự học và bồi dưỡng thường xuyên
Phần kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân; Phần kế hoạch dạy học và giáo dục hàng tháng
Phần thông tin chung: Phần kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân;
Phần thông tin chung: Phần kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân; Phần kế hoạch tự học và bồi dưỡng thường xuyên; Phần kế hoạch dạy học và giáo dục hàng tháng
Câu 14. Tìm cụm từ thích hợp vào chỗ trống trong đoạn thông tin”… cho phép các nhà quản lý tập trung sự chú ý của mình vào các mục tiêu dạy học phát triển năng lực phẩm chất người học, làm rõ hơn phương hướng hoạt động của tổ chuyên môn, của nhà trường trong kỳ học, năm học”.
Kế hoạch dạy học và giáo dục
Kế hoạch dạy học
Kế hoạch cá nhân
Kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm
Câu 15. Tiêu chí nào sau đây là một trong những tiêu chí đánh giá hoạt động của học sinh
Mức độ hiệu quả hoạt động của giáo viên trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh
Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trìn bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp ác, giúp đỡ nhay khi thực hiện nhiệm vụ học tập.
Khả năng theo dõi quan sát, phát hện kịp thời những khó khăn của học sinh
Câu 16. Tìm cụm từ thích hợp để điền vào chỗ trống trong đoạn thông tin sau:…. là bản thiết kế các công việc và GV sẽ thực hiện để phát triển cá nhân, được sử dụng trong việc thiết lập và hướng tới các mục tiêu cho sự phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của GV”.
Kế hoạch tự học
Kế hoạch bài học
Kế hoạch dạy học
Kế hoạch giáo dục
Câu 17. Mục tiêu của việc phân tích đặ điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh khi xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh là gì?
Xây dựng được bản kế hoạch giáo dục môn Toán tổng thể theo từng năm học
Xác định những thuận lợi, khó khăn liên quan đến các đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh để đảm bảo xây dựng kế hoạch giáo dục môn học phù hợp.
Xác định được các yêu cầu cốt lõi của chương trình tổng thể chương trình môn Toán cấp tiểu học trong chương trình GDPT về mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức, tổ chức, đánh giá
Xây dựng được bản kế hoạch giáo dục môn Toán theo chủ đề/ bài học
Câu 18. Nguyên tắc nào sau đây không phải nguyên tắc xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán?
Đảm bảo yêu cầu phân hòa, đáp ứng nhu cầu học tập của các đối tượng học sinh khác nhau
Đảm bảo sự tương thích dạy học, đánh giá
Đảm bảo tính liên tục, kết nối, phát triển giữa các lớp
Đảm bảo quy mô của các hoạt động và chất lượng giáo dục
Câu 19. Tìm cụm từ nào sau đây thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu sau?
…… là sự cụ thể hóa CT GDPT môn Toán phù hợp với điều kiện cụ thể về thời gian, đặc điểm của người học, nhận lực, vật lực,… của nhà trường là:
Kế hoạch dạy học môn Toán
Kế hoạch năm học
Kế hoạch dạy học
Kế hoạch giáo dục
Câu 20. Đặc trưng nào sau đây không phải là đặc trưng của bài học theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực người học?
Tăng cường hoạt động học tập và thực hành, ứng dụng
Tăng cường tích hợp, liên môn
Sử dụng hiệu quả các phương tiện, thiết bị dạy học
Tăng cường sử dụng phương pháp hỏi đáp