Những điểm mới của sách Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

Những điểm mới của sách Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

Những điểm mới của sách Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức giúp thầy cô nắm được những điểm mới, thay đổi trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức so với sách hiện hành. Qua đó, thầy cô dễ dàng nhận xét, đánh giá, lựa chọn bộ sách phù hợp với trường mình trong năm học 2023 – 2024.

Bạn đang đọc: Những điểm mới của sách Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

Bên cạnh đó, còn có cả những nhận xét về ưu điểm, hạn chế của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Thầy cô có thể tham khảo thêm cả Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Những điểm mới của sách Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

    Điểm mới của chương trình Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

    Chương trình TV lớp 4 có 2 dạng bài: Dạng bài 4 tiết và dạng bài 3 tiết. Khác với chương trình Tiếng Việt hiện hành và Tiếng Việt 2 – 3 KNTT, chương trình Tiếng Việt 4 không có tiết chính tả.

    Đặc biệt Tiếng Việt 4 không còn nội dung luyện viết chữ (chữ viết thường, chữ viết hoa) và viết chính tả riêng biệt mà được tích hợp vào hoạt động viết đoạn văn, văn bản. Các kiểu bài viết được thực hiện ở Tiếng Việt 4:

    • Viết bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm về sự việc đó.
    • Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe
    • Viết bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.

    Những điểm mới của sách Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

    Những điểm mới của sách Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

    Những điểm mới của sách Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

    Ưu điểm của sách lớp 4 Kết nối tri thức

    Ưu điểm về hình thức:

    • Hình thức trình bày bộ sách cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, hệ thống kí hiệu, biểu tượng, kiểu chữ, cỡ chữ.
    • Sách giáo khoa được trình bày đảm bảo tính thẩm mĩ, tạo hứng thú cho học sinh và phù hợp với đặc trưng môn học.
    • Kênh hình rõ nét.

    Ưu điểm về nội dung:

    • Sách được thiết kế theo chủ đề giúp giáo viên linh hoạt hơn trong giảng dạy tùy theo thực tế của lớp học.
    • Cấu trúc sách giáo khoa có đủ các thành phần cơ bản sau: phần, chương hoặc chủ đề; bài học; giải thích thuật ngữ; mục lục.
    • Chú trọng tính ứng dụng tích hợp với các môn học của lớp 4, đặc biệt là hoạt động thực hành và trải nghiệm giúp HS phát triển năng lực.
    • Nội dung từng bài học liên kết với nhau, mạch kiến thức được dàn trải đều cho các tiết học. Tạo cơ hội phát triển năng lực, phẩm chất HS.
    • Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, ngôn ngữ và cách thức thể hiện phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của địa phương, đảm bảo tính mềm dẻo, có thể điều chỉnh, bổ sung nội dung phù hợp, sát với địa phương. Hệ thống câu hỏi, bài tập phù hợp.

    Hạn chế của sách lớp 4 Kết nối tri thức

    • Lượng kiến thức, kỹ năng trong mỗi bài học còn nhiều.
    • Nội dung một số bài chưa có tính khoa học.
    • Một số hình vẽ nhìn rối mắt.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *