Phân biệt thị trường hàng hóa và thị trường dịch vụ

Phân biệt thị trường hàng hóa và thị trường dịch vụ

Phân biệt thị trường hàng hóa và thị trường dịch vụ là một chủ đề rất hay nằm trong chương trình môn Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 chân trời sáng tạo.

Bạn đang đọc: Phân biệt thị trường hàng hóa và thị trường dịch vụ

Phân biệt thị trường hàng hóa và thị trường dịch vụ mang đến 2 câu trả lời hay, đầy đủ nhất. Thông qua tài liệu này các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo, biết cách trả lời câu hỏi 1 phần Luyện tập trang 31 Kinh tế và Pháp luật 10 Bài 3 sách Chân trời sáng tạo. Vậy sau đây là nội dung chi tiết so sánh thị trường hàng hóa và thị trường dịch vụ, mời các bạn cùng đón đọc.

Phân biệt thị trường hàng hóa và thị trường dịch vụ

    Đề bài: Em hãy phân biệt thị trường hàng hóa và thị trường dịch vụ. Cho ví dụ. (trang 21 bài 3 sách Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Chân trời sáng tạo).

    1. Phân biệt thị trường hàng hóa và thị trường dịch vụ

    Trả lời:

    – Thị trường hàng hóa: các sản phẩm được mua bán, trao đổi trên thị trường là những vật dụng cụ thể, hữu hình, có giá giá trị sử dụng nhất định.

    Ví dụ: thị trường hoa quả, thị trường lúa gạo, thị trường hồ tiêu, thị trường cà phê, thị trường dệt may, thị trường thủy sản,…

    – Thị trường dịch vụ: các sản phẩm trên thị trường là những sản phẩm phục vụ đời sống tinh thần, phục vụ nhu cầu về sức khỏe, tiện nghi trong cuộc sống của con người.

    Ví dụ: thị trường chăm sóc sắc đẹp, thị trường du lịch, thị trường chứng khoán…

    2. Điểm khác biệt giữa dịch vụ và hàng hóa

    Hàng hóa Dịch vụ
    Giá cả Hàng hóa là mặt hàng vật chất mà khách hàng sẵn sàng mua với giá Dịch vụ là những tiện nghi, lợi ích hoặc phương tiện được cung cấp bởi những người khác.
    Hình thức Hàng hóa là vật phẩm hữu hình tức là có thể nhìn thấy hoặc chạm vào Dịch vụ là vật phẩm vô hình
    Quyền sở hữu Khi người mua mua hàng hóa, quyền sở hữu hàng hóa chuyển từ người bán sang người mua Quyền sở hữu dịch vụ là không thể chuyển nhượng
    Đánh giá chất lượng sản phẩm Dễ dàng đáng giá khi sử dụng hàng hóa Việc đánh giá dịch vụ là khó khăn vì mỗi nhà cung cấp dịch vụ có cách tiếp cận dịch vụ khác nhau, vì vậy khó có thể đánh giá dịch vụ nào tốt hơn dịch vụ khác so với hàng hóa
    Có thể đổi trả Hàng hóa có thể được trả lại hoặc trao đổi với người bán Không thể trả lại hoặc trao đổi dịch vụ, một khi chúng được cung cấp

    Ngoài ra, Hàng hóa có thể được phân biệt với người bán, còn các dịch vụ và nhà cung cấp chúng lại không thể tách rời nhau.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *