Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 (Các môn)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 (Các môn)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 năm 2023 – 2024 gồm 11 môn: Tiếng Việt, Toán, Lịch sử – Địa lí, Đạo đức, Khoa học, Giáo dục thể chất, Công nghệ, Hoạt động trải nghiệm, Tin học, Âm nhạc, Tiếng Anh của 3 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo và Cánh diều.

Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 (Các môn)

Qua đó, giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm, ý tưởng mới để đóng góp những ý kiến đánh giá, nhận xét của mình về bộ sách giáo khoa lớp 4 mới. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Phiếu góp ý SGK lớp 4 năm 2023 – 2024

    Phiếu góp ý SGK lớp 4 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Tiếng Việt

    Họ và tên giáo viên:……………………..

    Đơn vị: Trường Tiểu học………………..

    Huyện/TX/TP: ………………………….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: Tiếng Việt (Kết nối tri thức với cuộc sống)

    STT Tên bài Trang/dòng Nội dung hiện tại Đề nghị chỉnh sửa Lí do đề xuất

    1

    Bài 1: Điều kì diệu

    Luyện từ và câu: Danh từ

    Trang 9,10

    Phần 1: Từ năm học trong đoạn văn.

    Phần 2: Chơi trò chơi: Đường đua kì thú.

    – In đậm từ năm học

    – Vẽ hình con đường theo mũi tên rõ ràng hơn.

    – Không thể tách từ năm học ra, vì “năm” là 1 tiếng, còn “năm học” là 1 từ. Mà đề bài yêu cầu xếp các từ.

    – Hình vẽ nhìn rối mắt.

    2

    Bài 2: Thi nhạc

    13

    Phần luyện tập theo văn bản đọc (câu 1,2/trang 13)

    Lồng ghép vào tiết LTVC bài Danh từ

    Đọc chủ yếu rèn đọc và tìm hiểu nội dung văn bản

    3

    Bài 4: Công chúa và người dẫn truyện

    21

    Phần luyện tập theo văn bản đọc (câu 1,2/trang 13)

    Lồng ghép vào tiết LTVC bài Luyện tập về danh từ

    Đọc chủ yếu rèn đọc và tìm hiểu nội dung văn bản

    4

    Bài 10: Tiếng nói của cây cỏ

    45

    Phần luyện tập theo văn bản đọc (câu 1,2/trang 45)

    Lồng ghép câu 1 vào tiết LTVC bài Luyện tập về danh từ và câu 2 vào bài Động từ trang 41

    Phù hợp với nội dung câu hỏi

    5

    Bài 14: Chân trời cuối phố

    50; 51

    Phần luyện tập theo văn bản đọc – câu 1. Tìm các câu văn có sử dụng dấu hai chấm trong bài đọc và cho biết công dụng của dấu hai chấm đó?

    câu 1. Tìm các câu văn có sử dụng dấu hai chấm trong bài đọc.

    Học sinh chưa được học tác dụng của dấu hai chấm. Yêu cầu cao.

    6

    Bài 32: Anh Ba

    135

    Tựa đề bài Anh Ba

    Sửa lại: Hai bàn tay

    Đề bài Hai bàn tay có ý nghĩa với nội dung câu chuyện hơn

    7

    Viết: Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến

    19

    Cả bài

    Thay thế cho học sinh viết một bài chính tả: Anh em sinh đôi (từ Một lần … ngập tràn của Long

    Các bài viết quá nhiều trong khi đó tới tuần 9 học sinh mới viết được 1 bài chính tả: Đi máy bay Hà Nội – Điện Biên

    …….., ngày 09 tháng 12 năm 2022

    GIÁO VIÊN GÓP Ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Toán

    PHỤ LỤC 3. Mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 4
    (Đính kèm Công văn số 3208/SGDĐT-GDTHMN ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo)

    Họ và tên giáo viên:……………

    Đơn vị: Trường TH………….

    Huyện/TX/TP: ……………..

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: Toán (Kết nối tri thức với cuộc sống)

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 10. Số có sáu chữ số. 1 000 000

    Trang 36 tập 1

    Bài 2. Nam Quay vòng quay may mắn như hình bên và quan sát số ghi trên vùng và mũi tên chỉ vào. Hãy nêu các sự kiện có thể xảy ra.

    Bổ sung sự kiện trên vòng quay hay cho bảng sự kiện.

    Trên vòng quay chỉ có số mà yêu cầu học sinh nêu các sự kiện, chưa đủ dữ kiện để học sinh làm bài.

    2

    Bài 12. Các số trong phạm vi lớp triệu

    Trang 44 tập 1

    Bài 3. Chọn câu trả lời đúng.

    Số nào dưới đây là mật khẩu két sắt? Biết rằng:

    -Mật khẩu không chứa chữ số 0 ở lớp triệu.

    – Chữ số hàng trăm nghìn khác 3.

    A. 190 968 028

    B. 1 000 000 000

    C. 276 389 000

    D. 537 991 833

    Sửa 1 trong hai đáp án C và D

    Hoc sinh có thể khoanh cả hai đáp án C, D mà mật khẩu két sắt không dùng một lúc hai mật khẩu.

    …….. ,ngày 7 tháng 11 năm 2022

    GIÁO VIÊN GÓP Ý

    (Ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử – Địa lí

    UBND HUYỆN……….

    TRƯỜNG TH……

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: Lịch sử & Địa lí (Kết nối tri thức với cuộc sống)

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập Môn Lịch sử và địa lí

    Trang 6/12

    Chỉ một nơi có độ cao trên 1500m ở hình 1

    Tìm và chỉ Thủ đô Hà Nội ở hình 1

    HS mới lần đầu làm quen với bản đồ, nên chưa nhận biết được màu sắc thể hiện độ cao của hình 1

    2

    Chủ đề 1: Địa phương em (tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương)

    Bài 2: Thiên nhiên và con người địa phương em

    Trang 14

    Hình 1: Bản đồ hành chính Việt Nam

    Chỉnh sửa lại cho rõ hơn các chữ thể hiện tỉnh và thành phố

    Các chữ thể hiện tỉnh và thành phố bị nhòe khó đọc

    3

    Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ

    Bài 11: Sông Hồng và Văn minh sông Hồng

    Trang 50/17

    Dựa vào bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam ở bài 1 và thông tin, em hãy:

    – Xác định vị trí sông Hồng trên bản đồ.

    – Kể một số tên gọi khác của sông Hồng.

    Đưa hình lược đồ sông Hồng chảy qua các tỉnh ở phía Bắc Việt Nam; Đọc thông tin và dựa vào lược đồ em hãy:

    – Xác định vị trí sông Hồng trên bản đồ.

    – Kể một số tên gọi khác của sông Hồng.

    Vì bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam nên HS sẽ khó nhận rõ vị trí của sông Hồng; và các em phải giở sách lại ở bài 1 mất nhiều thời gian của hoạt động học.

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Đạo đức

    PHỤ LỤC 3. Mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 4
    (Đính kèm Công văn số 3208/SGDĐT-GDTHMN ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo)

    Họ và tên giáo viên:……..

    Đơn vị: Trường Tiểu học…….

    Huyện/TX/TP:…….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: Đạo đức (Kết nối tri thức với cuộc sống)

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn

    14

    Tranh số 4 chưa minh hoạ rõ nét người phụ nữ ngồi trên ghế có hoàn cảnh khó khăn

    Minh hoạ cho rõ nét hơn hình ảnh người phụ nữ bị khuyết tật, neo đơn chẳng hạn

    Học sinh dễ nhầm lẫn với việc hai bạn nhỏ trong tranh đang làm việc nhà

    2

    Thiết lập mối quan hệ bạn bè

    37

    Mục tiêu:

    -Tạo lập được mối quan hệ bạn bè ở trường học, làng xóm, khối phố

    Thêm:

    Tạo lập có chọn lọc mối quan hệ bạn bè ở trường học, làng xóm, khối phố

    Học sinh thiếu kĩ năng chọn lọc sẽ dễ dàng gặp mối quan hệ không tốt trong một số trường hợp bị bạn bè xấu rủ rê

    3

    Bài 8:Quý trọng đồng tiền

    48

    Chủ đề 7: Quý trọng đồng tiền

    Tiết kiệm tiền của

    Giáo dục được việc tiết kiệm nước, điện… tiết kiệm năng lượng, tài nguyên thiên nhiên

    …….., ngày 2 tháng 11 năm 2022

    GIÁO VIÊN GÓP Ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Khoa học

    UỶ BAN NHÂN DÂN …………….

    TRƯỜNG TIỂU HỌC …………………….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: KHOA HỌC
    Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 13:

    Vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém

    Trang 50

    Hoạt động Luyện tập – vận dụng

    Kể tên một số vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém có trong nhà em

    Kể tên một số vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém mà em biết

    Phạm vi và nội dung sẽ rộng hơn trong cuộc sống sẽ giúp các xác định rõ hơn khả năng hiểu bài của mình.

    ………….., ngày …… tháng …. năm 2022

    HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI GÓP Ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất

    UBND HUYỆN……

    TRƯỜNG TH….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SGK LỚP 4
    MÔN: GDTC
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Bài 3: Đi đều vòng sau

    17-24

    Đi đều vòng sau theo 1 hàng dọc và nhiều hàng dọc

    Bỏ bài này

    Nội dung đi đều vòng phải, vòng trái là đủ rồi

    Bài 1: động tác vươn thở, tay, chân với vòng

    26

    Động tác tay

    Động tác tay ở nhịp 1 lên có thêm hình nghiêng

    – HS dễ quan sát sát và dễ hình dung hơn

    Bài 2: động tác lườn, lưng bụng, toàn thân với vòng

    31

    Động tác toàn thân

    Động tác toàn thân ở nhịp 2 lên có thêm hình nghiêng

    – HS dễ quan sát sát và dễ hình dung hơn

    Bài 4: Nhảy dây

    53

    Nhảy dây qua từng chân

    Nhảy dây theo kiểu chân trước, chân sau.

    Tên gọi nghe dễ hiểu

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ

    UBND HUYỆN…….
    TRƯỜNG TH …..

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN CÔNG NGHỆ

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Kết nối tri thức với cuộc sống

    Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu

    Trang27

    Phần 4. Cắt, tỉa vệ sinh và bắt sâu cho cây chưa có hướng dẫn sử dụng dụng cụ cắt, tỉa như thế nào để đảm bảo an toàn.

    Cần thêm nội dung hướng dẫn sử dụng đồ dùng cắt, tỉa cây.

    Để học sinh nắm được kiến thức cơ bản khi sử dụng các dụng cụ chăm sóc cây cảnh.

    Làm chuồn chuồn thăng bằng

    Trang 57

    Vật liệu và dụng cụ bài yêu cầu khó với học sinh.

    Thay đổi dụng cụ và vật liệu hoặc thay đổi nội bài (VD. Làm chong chóng: Học sinh học sinh chuẩn bị vật liệu dễ dàng hơn.)

    Học sinh chuẩn bị vật liệu và dụng cụ dễ dàng hơn.

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Tin học

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Tên môn: TIN HỌC – Lớp: 4
    Tên Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM
    (KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG)

    Họ tên: ……..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ………..

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2: Gõ các phím số

    10

    Phần vận dụng sử dụng phần mềm Notepad

    Phần vận dụng sử dụng phần mềm Notepad thay bằng phần mềm Wordpad

    Phần mềm Wordpad có sẵn và tương đối giống phần mềm word thực tế

    Bài 15: Thao tác với Tệp và thư mục

    22,23,26

    Cây thư mục hiển thị tệp.

    Lấy hình ảnh thực tế về cây thư mục

    Cây thư mục không hiển thị tệp.

    Bài 6: Sử dụng phần mềm khi được phép

    29

    1. Các phần mềm yêu cầu HS xác định phần mềm miễn phí.

    Yêu cầu các em nêu được phần mềm miễn phí mà em biết trên điện thoại.

    HS chưa tiếp xúc nhiều với máy tính nên phần mềm máy tính chưa nắm nhiều.. điện thoại sẽ hợp lý hơn

    Bài 10: Phần mềm soạn thảo văn bản

    43

    Sử dụng bộ Office 2010

    Đổi hình Office 2019.

    Logic với CT sách lớp 3

    Người góp ý

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Âm nhạc

    a. Ưu điểm:

    • Sách được in màu, nhiều hình ảnh thực tế gây hứng thú cho học sinh.
    • Bố cục rõ ràng, rành mạch.
    • Sách có tính mở, giáo viên có thể lựa chọn các nội dung, kết cấu bài học để thực hiện các hoạt động dạy học phù hợp.
    • Các bài học được thiết kế theo các chủ đề khác nhau.
    • Nội dung phong phú: gồm 6 nội dung Khám phá, Nghe nhạc, Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ, Thường thức âm
    • Mỗi bài học đều được khai thác các hình ảnh, chất liệu, tiết tấu gần gũi trong đời sống.
    • Học sinh được thực hiện với các loại nhạc cụmới.
    • Học sinh được tham gia các trò chơi, được tương tác nhiều với giáo viên, các bạn.
    • Học sinh được tiếp cận với nhiều âm thanh gần gũi.
    • Sách có tính kế thừa sách giáo khoa Âm nhạc 3.

    b. Hạn chế:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 1: Âm thanh ngày mới

    Nội dung: Học hát

    9

    Học hát: Chuông gió leng keng

    Thay bài hát khác

    Vì bài hát này không hay

    HS tiểu học nên học hát những bài hát không có hóa biểu hoặc 1 hóa biểu, bài này có 2 hóa biểu (Si giáng trưởng) khó hát.

    Có nhiều nốt liên ba đơn, nốt móc đơn chấm dôi và nốt móc kép nên học sinh khó thể hiện đúng tính chất, sắc thái của bài hát.

    Chủ đề 4: Vui đón tết

    Nội dung: thường thức âm nhạc

    33

    Thường thức âm nhạc: Câu chuyện Pi-tơ và chó sói

    Thay câu chuyện khác vì câu chuyện này

    – Nội dung câu chuyện không phù hợp với chủ đề

    – Tình tiết câu chuyện có chỗ vô lý:

    Pi-tơ không thể leo lên cây khi chó sói đang đứng dưới gốc cây à không thực tế.

    Phiếu góp ý SGK lớp 4 bộ Chân trời sáng tạo

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Tiếng Việt

    Họ và tên giáo viên:……………………..

    Đơn vị: Trường Tiểu học………………..

    Huyện/TX/TP: ………………………….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4

    MÔN: Tiếng Việt (Chân trời sáng tạo)

    STT Tên bài Trang/dòng Nội dung hiện tại Đề nghị chỉnh sửa Lí do đề xuất

    1

    Chủ điểm: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ

    Bài 1: Những ngày hè tươi đẹp

    Trang 11

    Phần câu hỏi

    Câu 5: Theo em, bạn nhỏ tưởng tượng những điều gì về mùa hè năm sau?

    Bỏ bớt câu hỏi

    Qúa nhiều câu hỏi trong phần tìm hiểu bài (6 câu hỏi, 9 ý)

    2

    Bài 6: Người thiếu niên anh hùng

    Trang 32

    Câu 4: Viết lại đoạn mở bài hoặc kết bài trong bài viết của em cho hay hơn.

    Viết lại đoạn (hoặc các câu) có nội dung em đã điều chỉnh để bài viết của em hay hơn.

    HS viết chưa tốt đoạn nào, câu nào thì yêu cầu viết điều chỉnh lại đoạn hoặc câu đó sẽ hợp lý hơn.

    3

    Tuần 9: Ôn tập giữa học kì 1

    Tiết 6 và tiết 7

    Trang 80, 81

    Tên gọi của các ý trả lời trong các câu trắc nghiệm.

    Tên gọi của các câu trắc nghiệm cần cụ thể bằng chữ cái để học sinh dễ đọc khi trình bày.

    Vì không có tên gọi nên HS sẽ khó khăn đọc tên gọi khi trình bày.

    4

    Chủ điểm: Mảnh ghép yêu thương

    Bài: Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu

    Trang 62

    Hoạt động khởi động

    Bổ sung thêm hình: Quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa

    Vì nhiều HS chưa nhìn thấy Quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa, nên từ hình ảnh các em sẽ biết và hình dung dễ dàng hơn.

    5

    Chủ điểm: Những người tài trí

    Bài: Sử dụng từ điển

    Trang 94

    2 Hình minh họa về nội dung trong từ điển

    Chỉnh sửa lại cho to hơn, rõ hơn.

    – Vì hình hơi nhỏ, khó nhìn.

    ………, ngày 09 tháng 12 năm 2022

    GIÁO VIÊN GÓP Ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Toán

    PHỤ LỤC 3. Mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 4
    (Đính kèm Công văn số 3208/SGDĐT-GDTHMN ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo)

    Họ và tên giáo viên:………………..

    Đơn vị: Trường TH ………………..

    Huyện/TX/TP:………………..

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: Toán (Chân trời sáng tạo)

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Ôn tập phép cộng phép trừ

    Trang 10 dòng 20 tập 1

    Bài 5 câu a. Túi nặng nhất và nhẹ nhất có khối lượng lần lượt là C. 1kg và 700g D.700g và 1kg

    D. 1kg 250g và 700g

    Vì hai phương án C và D cho trong bài dễ gây nhầm lẫn

    2

    Ôn tập cuối năm

    Trang 69 dòng 15 tập 2

    Có bao nhiêu số có một chữ số? Có hai chữ số?

    Có bao nhiêu số tự nhiên có một chữ số? Có hai chữ số?

    Để học sinh dễ xác định hơn

    …….,ngày 7 tháng 11 năm 2022

    GIÁO VIÊN GÓP Ý

    (Ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử – Địa lí

    UBND HUYỆN……….

    TRƯỜNG TH……

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: Lịch sử & Địa lí (Chân trời sáng tạo)

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập Môn Lịch sử và địa lí

    Trang 6

    Hình 1: Lược đồ tự nhiên và miền núi Bắc Bộ

    Dùng Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam hoặc bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam

    Vì bản đồ địa lí tự nhiên Việt Bam hoặc bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam sẽ phù hợp hơn với nội dung: Bản đồ là hình vẽ thu nhỏ của toàn bộ bề mặt Trái Đất hay một khu vực theo một tỉ lệ nhất định.

    2

    Chủ đề 1: Địa phương em (tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương)

    Bài 2: Thiên nhiên và con người địa phương em

    Trang 12

    Hình 1: Bản đồ hành chính Việt Nam, năm 2021

    Chỉnh sửa lại cho rõ hơn các chữ thể hiện tỉnh và thành phố

    Các chữ thể hiện tỉnh và thành phố màu đỏ đậm bị nhòe nên khó đọc

    3

    Chủ đề 2: Trung du và miền núi Bắc Bộ

    Bài 6: Một số nét văn hóa ở trung du và miền núi Bắc Bộ

    Bài 9: Dân cơ và hoạt động sản xuất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ

    Trang 25/18

    – Hình 8: Múa xòe Thái (Yến Bái)

    – Em ấn tượng nhất điều gì về chợ phiên vùng cao

    – Chỉnh màu hình cho sáng hơn

    – Em hãy mô tả cảnh chợ phiên vùng cao.

    – Vì hình hơi tối khó nhìn

    – HS nhìn ảnh sẽ mô tả dễ hơn; Dùng từ ngữ em ấn tượng điều gì về chợ phiên vùng cao thì HS sẽ khó hiểu hơn

    4

    Bài 7: Đền Hùng và lễ giỗ tổ Hùng Vương

    Trang 31/27

    Vẽ sơ đồ thể hiện các công trình kiến trúc chính trong Quần thể Khu di tích Đền Hùng

    Kể lại truyền thuyết có liên quan đến Hùng Vương mà em thích.

    Vì yêu cầu vẽ sơ đồ thể hiện các công trình kiến trúc chính trong Quần thể di tích Đền Hùng là yêu cầu khó đối với HS

    5

    Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ

    Bài 9: Dân cư và hoạt động sản xuất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ

    Trang 39

    Hình 4: Cấy lúa

    Hình 5: Thu hoạch lúa

    Hoạt động b) nghề thủ công truyền thống

    Bổ sung thêm hình: Làm đất, gieo mạ, chăm sóc lúa

    Bổ sung thêm một số hình ảnh về sản phẩm thủ công truyền thống

    Vì HS chưa được nhìn thấy các hoạt động trồng và sản xuất lúa trong thực tế, nên từ hình ảnh các em sẽ nhận biết được các công đoạn trồng và sản xuất lúa.

    – Các em sẽ nhìn thấy các sản phẩm thủ công đẹp mắt và ghi nhớ bài tốt hơn

    6

    Bài 18: Phố cổ Hội An

    Trang 75/5

    Đặc điểm nổi bật của từng công trình này là gì?

    Em hãy mô tả công trình mà em thích.

    Vì HS khó biết biết được điểm nổi bật của công trình

    7

    Chủ đề 5: Tây Nguyên

    Bài 19: Thiên nhiên vùng Tây Nguyên

    Tang 81

    Hình 4: Rừng khộp vào mùa khô (Vườn quốc gia Yok Đôn, tỉnh Đăk Lăk)

    Bổ sung thêm hình Rừng rậm nhiệt đới

    Để HS thấy được sự khác nhau của hai loại rừng ở Tây Nguyên: Rừng rậm nhiệt đới và rừng khộp

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Đạo đức

    PHỤ LỤC 3. Mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 4
    (Đính kèm Công văn số 3208/SGDĐT-GDTHMN ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo)

    Họ và tên giáo viên: ………………….

    Đơn vị: Trường TH…………………….

    Huyện ………………………………….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: Đạo đức (Chân trời sáng tạo)

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 1: Biết ơn người lao động

    9 tình huống 1

    Chú của Bin làm nghề kiểm lâm

    Chú của Bin làm ngành kiểm lâm

    Sử dụng từ chưa phù hợp

    2

    Bài 4: Em yêu người lao động

    23/ ô thứ 6

    Chúng ta cần nhắc nhở, phê bình người lười lao động

    Chúng ta cần nhắc nhở người lười lao động hoặc Chúng ta cần phê bình người lười lao động

    Trong 1 ý vừa nhắc nhở và vừa phê bình HS sẽ khó đưa ra nhận xét.

    3

    Bài 7: Bảo vệ của công

    40/ lá thư

    Nha Trang, ngày 15 tháng 8 năm 2023

    Chỉnh sửa về thời gian

    Thời gian chưa phù hợp

    ………. ,ngày 02 tháng 11 năm 2022

    GIÁO VIÊN GÓP Ý

    (Ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất

    UBND HUYỆN……

    TRƯỜNG TH….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SGK LỚP 4
    MÔN: GDTC
    BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 3: Bật

    cao

    41

    42

    1. Bật cao tại chỗ: Từ TTCB, khuỵu gối, hai tay đưa ra sau rồi vung mạnh từ sau ra trước lên cao…

    3. Nhảy dây

    Từ TTCB, hai tay lên cao khuỵu gối, hai tay đưa ra sau rồi vung mạnh từ sau ra trước lên cao…

    – Thay nội dung nhảy dây bằng bật chân với bục

    – Hai tay lên cao để tạo đà tốt hơn

    – Học sinh sẽ phát huy được sức mạnh của chân hơn

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ

    BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN CÔNG NGHỆ

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chân trời sáng tạo

    Hoa và cây cảnh quanh em

    Trang 7

    + Quá nhiều hình ảnh

    + Giảm bớt một số hình ảnh

    + Nhiều hình ảnh học sinh chỉ tập trung xem tranh ảnh.

    Gieo hạt và trồng hoa trong chậu

    Trang 20

    Nội dung bài tương đối dài

    Giảm bớt nội dung bài.

    Để học sinh tiếp thu dễ hơn

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Khoa học

    UỶ BAN NHÂN DÂN …………….

    TRƯỜNG TIỂU HỌC …………………….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: KHOA HỌC

    Bộ sách Chân trời sáng tạo

    Chủ biên: Nguyễn Thị Thanh Thủy

    Người góp ý: …………………….

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1: Một số tính chất và vai trò của nước

    Trang 9

    Hoạt động Luyện tập – vận dụng

    Ở địa phương em nước được sử dụng trong những hoạt động sản xuất hoặc dịch vụ nào?

    Hỏi: Ở địa phương em nước dùng để làm gì?

    Sử dụng từ ngữ gần gũi hơn với học sinh, từ “ dịch vụ” còn mới lạ.

    Bài 5:

    Gió, bão

    Trang 29

    Luyện tập – vận dụng

    Hãy kể tên các biện pháp phòng chống bão khác mà em biết có ở địa phương.

    Hãy kể tên các biện pháp phòng chống bão khác mà em biết

    Phạm vi và nội dung sẽ rộng hơn trong cuộc sống sẽ giúp các xác định rõ hơn khả năng hiểu bài của mình.

    Bài 16: Nhu cầu sống của động vật

    Trang 63- Hoạt động mở đầu

    Con chuột ở hình 1 cần những yếu tố nào để sống và phát triển?

    Điều kiện để con chuột ở hình 1 sống và phát triển

    Sử dụng từ ngữ gần gũi hơn với học sinh, từ “ yếu tố” còn mới lạ.

    ………….., ngày …… tháng …. năm 2022

    HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI GÓP Ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm

    PHỤ LỤC 3. Mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 4
    (Đính kèm Công văn số 3208/SGDĐT-GDTHMN ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo)

    Họ và tên giáo viên: ……………….

    Đơn vị: Tiểu họ…………………

    Huyện/TX/TP: ………………….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
    Bộ sách Chân trời sáng tạo

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 5: chương trình an toàn trong cuộc sống

    Trang 15

    Nêu cảm nhận của các em về nội dung phòng tránh xâm hại sau khi xem tiểu phẩm.

    Có thể thay thế bằng câu chuyện

    Nêu thêm trường hợp học sinh được nghe thấy hoặc chứng kiến thực tế.

    2

    Bài 22: Hoạt động rèn luyện bản thân

    Trang 59

    Nêu cảm nghĩ của em với bạn khi quan sát hoặc tham gia tranh luận

    Cho HS thảo luận nhóm và nêu theo nhóm 4-6 em

    Phạm vi và nội dung sẽ rộng hơn trong cuộc sống sẽ giúp các xác định rõ hơn khả năng hiểu bài của mình.

    ………….. , ngày 8 tháng 11 năm 2022

    GIÁO VIÊN GÓP Ý

    (Ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Tin học

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Tên môn: TIN HỌC – Lớp: 4
    Tên Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM
    (CHĂN TRỜI SÁNG TẠO)

    Họ tên: ……..

    Đơn vị công tác: …….

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2: Gõ bàn phím đúng cách

    13

    Yêu cầu HS khởi động PPT

    Thêm hướng dẫn học sinh thực hiện

    Đa số HS sẽ thực hiện không được

    Bài 3: Thông tin trên trang web

    17

    Hình 1 và hình 2 trong bảng ghép nối

    Điều chỉnh lại cho phù hợp

    HS chưa học các ứng dụng đa phương tiện nên khó nhận biết

    Bài 4: Tìm kiếm thông tin trên internet

    18

    Google.com

    Mở rộng thêm Google.com.vn

    HS biết được địa chỉ tìm kiếm của Việt Nam

    Bài 5 Thao tác với thư mục và Tệp

    25

    26

    Cây thư mục hiển thị tệp.

    Thăm quan

    Lấy hình ảnh thực tế về cây thư mục

    Tham quan

    Cây thư mục trên máy tính không hiển thị tệp.

    Lỗi soạn thảo.

    Bài 10: Phần mềm soạn thảo…

    46

    Lưu văn bản

    Bổ sung phím tắt Ctrl+S

    Mở rộng F12 = save as: phím chức năng lưu văn bản khi thay đổi hoặc lưu mới.

    Hình thành thói quen sử dụng phím tắt cho HS.

    Hình thành cho HS cách sử dụng phím nhanh

    Người góp ý
    (Ký và ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Âm nhạc

    a. Ưu điểm:

    • Sách có tính mở, giáo viên có thể lựa chọn các nội dung, kết cấu bài học để thực hiện các hoạt động dạy học phù hợp.
    • Các bài học được thiết kế theo 8 chủ đề khác nhau.
    • Nội dung phong phú: ngoài 6nội dung Khám phá, Nghe nhạc, Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ, Thường thức âm nhạc mà có thêm đoàn tàu (Khởi hành, Hành trình, Về ga).
    • Mỗi bài học đều được khai thác các hình ảnh, chất liệu, tiết tấu gần gũi trong đời sống.
    • Học sinh được thực hiện với các loại nhạc cụmới.
    • Học sinh được tham gia các trò chơi, được tương tác nhiều với giáo viên, các bạn.
    • Học sinh được tiếp cận với nhiều âm thanh gần gũi.
    • Sách có tính kế thừa sách giáo khoa Âm nhạc 3.

    b. Hạn chế:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 1: Ước mơ tuổi thơ

    Nội dung: Nhà ga âm nhạc

    11

    Mục 3. Hát bài hát Bay cao tiếng hát ước mơ kết hợp vận động cơ thể theo mẫu tiết tấu.

    Mẫu tiết tấu ngắn hoặc đơn giản hơn

    Mẫu tiết tấu áp dụng vào bài hát rất khó thực hiện.

    Chủ đề 6: Cỗ máy thời gian

    Nội dung:

    Nhà ga âm nhạc

    51

    Mục 2. Hát bài Về miền cổ tích kết hợp vận động hoặc vỗ đệm theo cách riêng của em.

    Đổi lại:

    Hát bài Về miền cổ tích kết hợp vỗ đệm hoặc vận động theo cách riêng của em

    Vỗ đệm không thể vỗ theo cách riêng: hoặc vỗ theo nhịp hoặc theo phách hoặc theo tiết tấu; vận động thì có thể sáng tạo tự do.

    Phiếu góp ý SGK lớp 4 bộ Cánh diều

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Tiếng Việt

    Họ và tên giáo viên:……………………..

    Đơn vị: Trường Tiểu học………………..

    Huyện/TX/TP: ………………………….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: Tiếng Việt (Cánh diều tuổi thơ)

    STT Tên bài Trang/dòng Nội dung hiện tại Đề nghị chỉnh sửa Lí do đề xuất

    1

    Chủ điểm 2: Chăm học chăm làm

    Hoạt động: Tự đánh giá

    Bài: Đồng cỏ nở hoa

    Trang 31,32

    Phần chú thích:

    – Giờ hồn: liệu hồn

    Giờ hồn: từ dùng để đe dọa, có ý bảo phải coi chừng.

    Giải thích chưa rõ nghĩa của từ “Giờ hồn”. Nhiều học sinh không hiểu từ “liệu hồn”.

    2

    Chủ điểm 2: Chăm học chăm làm

    Luyện từ và câu:

    Bài: Dấu ngoặc kép

    55

    Luyện tập 1:

    – Chép lại một câu kể tên các tập truyện, tập thơ hoặc bài thơ trong đoạn văn sau; dùng dấu ngoặc kép để đánh dấu tên các tác phẩm ấy.

    – Đoạn văn

    – Tìm tên các tập truyện, tập thơ, bài thơ trong đoạn văn sau

    – Hoặc nên thay đoạn văn khác ngắn hơn không có dùng kết hợp dấu hai chấm.

    – Bài 1 chỉ yêu cầu học sinh tìm tên tác phẩm (vì bài 2,3 đã yêu cầu học sinh chép và viết đoạn văn )

    – Vì dấu ngoặc kép kết hợp với dấu hai chấm thường là đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật. Đoạn văn quá dài, quá nhiều tên tác phẩm, nếu đánh dấu ngoặc kép vào thì không hợp lý.

    …………., ngày 09 tháng 12 năm 2022

    GIÁO VIÊN GÓP Ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Toán

    PHỤ LỤC 3. Mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 4
    (Đính kèm Công văn số 3208/SGDĐT-GDTHMN ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo)

    Họ và tên giáo viên: …………………….

    Đơn vị: Trường TH………………………..

    Huyện/TX/TP:……………………………

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: Toán

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Biểu thức có chứa hai chữ

    24 tập 1

    Bài 2.

    Mẫu

    a+5xb với a=5, b= 10

    Giá trị của biểu thức a+5xb với a=5 b= 10 là 5+5 x 10 = 55

    Nếu a =5, b = 10 thì

    a+5 x b = 5 + 5 x 10 = 55

    Để cho giống cách hướng dẫn ở khám phá

    2

    Biểu thức có chứa ba chữ

    Trang 26 tập 1

    Bài 2

    Mẫu

    t-u x v với t = 50, u = 6, v = 8

    Giá trị của biểu thức t-u x v với t = 50, u = 6, v = 8

    là 50 – 6 x 8 = 2

    Nếu t = 50, u = 6, v = 8 thì t-u x v = 50 – 6 x 8 = 2

    Để cho giống cách hướng dẫn ở khám phá

    3

    Luyện tập

    Trang 10 tập 2

    Bài 4.Bình A và 2 bình nhỏ

    Thêm kí hiệu dung tích vào 2 bình nhỏ

    Sửa từ “ bình” thành từ “ ca”

    Để học sinh dễ nhận biết hơn.

    ……. , ngày…… tháng 11 năm 2022

    GIÁO VIÊN GÓP Ý

    (Ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Khoa học

    UỶ BAN NHÂN DÂN …………….

    TRƯỜNG TIỂU HỌC …………………….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: KHOA HỌC
    Bộ sách Cánh Diều

    Chủ biên: Bùi Phương Nga

    Người góp ý: …………………………

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 3: Bảo vệ nguồn nước và một số cách làm sạch nước.

    Trang 13 Hoạt động quan sát

    Nêu những nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước trong các hình dưới đây?

    Hỏi: Theo em nước trong các hình dưới đây đang gặp vấn đề gì? Nêu nguyên nhân

    Nên để học sinh tự phát hiện ra vấn đề về nguồn nước bị ô nhiễm.

    Bài 7: Sự truyền ánh sáng

    Trang 30

    Luyện tập – vận dụng

    Nêu ví dụ về vật phát sáng và vật chiếu sáng trong lớp học của em.

    Nêu ví dụ về vật phát sáng và vật chiếu sáng mà em biết.

    Phạm vi và nội dung sẽ rộng hơn trong cuộc sống sẽ giúp các xác định rõ hơn khả năng hiểu bài của mình.

    Bài 12:

    Vật dẫn nhiệt tốt và vật dẫn nhiệt kém

    Trang 49

    Luyện tập – vận dụng

    Vì sao trời rét chim lại xù lông

    Vì sao trời rét các loài chim lại xù lông

    Câu hỏi chưa bao quát

    Bài 14: Nhu cầu sống của động vật và chăm sóc vật nuôi

    Trang 58- Hoạt động mở đầu

    Kể tên một động vật sống dưới nước, một động vật sống trên cạn.

    Kể tên các loại động vật em biết và phân loại chúng theo môi trường sống.

    Phạm vi sẽ rộng hơn vì còn 1 số loài động vật sống được cả môi trường cạn và môi trường nước.

    Bài 15: Nấm và một số loại nấm được dùng làm thức ăn.

    Trang 63 – hoạt động Khởi động

    Kể tên một số loài nấm em biết

    Kể tên một số loại nấm mà em biết và cho biết em thấy những loại nấm đó ở đâu?

    Nêu thêm trường hợp học sinh nhìn thấy nấm.

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử – Địa lí

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: Lịch sử & Địa lí (Cánh Diều)

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập Môn Lịch sử và địa lí

    Trang 6

    Hình 1: Lược đồ tự nhiên và miền núi Bắc Bộ

    Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam hoặc bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam

    Vì bản đồ địa lí tự nhiên Việt Bam hoặc bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam sẽ phù hợp hơn với nội dung: Bản đồ là hình vẽ thu nhỏ của toàn bộ bề mặt Trái Đất hay một khu vực theo một tỉ lệ nhất định.

    2

    Chủ đề 1: Địa phương em (tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương)

    Bài 2: Thiên nhiên và con người địa phương em

    Trang 12

    Hình 1: Bản đồ hành chính Việt Nam, năm 2021

    Chỉnh sửa lại cho rõ hơn các chữ thể hiện tỉnh và thành phố

    Các chữ thể hiện tỉnh và thành phố màu đỏ đậm bị nhòe nên khó đọc

    3

    Chủ đề 2: Trung du và miền núi Bắc Bộ

    Bài 6: Một số nét văn hóa ở trung du và miền núi Bắc Bộ

    Bài 9: Dân cơ và hoạt động sản xuất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ

    Trang 25/18

    – Hình 8: Múa xòe Thái (Yên Bái)

    – Em ấn tượng nhất điều gì về chợ phiên vùng cao

    – Chỉnh màu hình cho sáng hơn

    – Em hãy mô tả cảnh chợ phiên vùng cao.

    – Vì hình hơi tối khó nhìn

    – HS nhìn ảnh sẽ mô tả dễ hơn; Dùng từ ngữ em ấn tượng điều gì về chợ phiên vùng cao thì HS sẽ khó hiểu hơn

    4

    Bài 7: Đền Hùng và lễ giỗ tổ Hùng Vương

    Trang 31/27

    Vẽ sơ đồ thể hiện các công trình kiến trúc chính trong Quần thể Khu di tích Đền Hùng

    Kể lại truyền thuyết có liên quan đến Hùng Vương mà em thích.

    Vì yêu cầu vẽ sơ đồ thể hiện các công trình kiến trúc chính trong Quần thể di tích Đền Hùng là yêu cầu khó đối với HS

    5

    Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN: GDTC
    BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 4

    45

    2. Bật nhảy chụm chân ra trước, vượt chướng ngại vật thấp:

    Động tác: Chùng gối, hai tay đưa xuống dưới, ra sau lấy đà

    2. Bật nhảy chụm chân ra trước, vượt chướng ngại vật thấp:

    Động tác: Hai tay đưa lên cao sau đó chùng gối, hai tay đưa xuống dưới, ra sau lấy đà

    Từ tư thế chuẩn bị hai tay chùng gối đưa xuống dưới luôn không có đà để thực hiện

    Chủ đề 3: Tư thế và kĩ năng vận động cơ bản

    32

    Thêm bài 6: Nhảy dây với 3 nội dung: Nhảy chụm hai chân, nhảy chân trước chân sau, nhảy tập thể

    Rèn cho HS kĩ năng vận động và phản xạ

    Bài 1: Động tác vươn thở, động tác lườn, động tác vặn mình, động tác bụng với gậy

    22

    Động tác vươn thở, động tác lườn, động tác vặn mình, động tác bụng với gậy

    Thay bằng động tác vươn thở, động tác tay, động tác chân, động tác lườn với gậy

    Thứ tự các động tác chưa đúng với trình tự.

    Thêm động tác tay với gậy

    Bài 2: Động tác lưng, động tác chân, động tác nhảy, động tác điều hòa với gậy

    27

    Động tác lưng, động tác chân, động tác nhảy, động tác điều hòa với gậy

    Thay bằng động tác vặn mình, động tác bụng, động tác nhảy, động tác điều hòa với gậy

    Thứ tự các động tác chưa đúng với trình tự.

    Bỏ động tác lưng

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ

    UBND HUYỆN…….
    TRƯỜNG TH …..

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN CÔNG NGHỆ

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Cánh diều

    Trồng và chăm sóc hoa trong chậu

    Trang 26

    + Nội dung lí thuyết tương đối dài.

    + Giảm bớt nội dung lí thuyết

    + Nên có phần cho học sinh thực hành trồng hoa tại lớp.

    (VD: phần 1 trồng và chăm sóc cây hoa cúc chuồn trong chậu. phần 2 thực hành )

    Học sinh được thực hành sẽ khắc sâu kiến thức hơn.

    Làm chong chóng

    Trang 64

    Một số câu hỏi dài chưa rõ ràng.

    Các câu hỏi cần ngắn gọn, rõ ràng

    Học sinh dễ hiểu.

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Tin học

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Tên môn: TIN HỌC – Lớp: 4
    Tên Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM (CÁNH DIỀU)

    Họ tên: ………

    Đơn vị công tác: ……………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Thêm phần khám phá ở mỗi bài sao phần khởi động

    Phù hợp với CT GDPT 2018

    Bài 2: Phần mềm máy tính

    7

    Hình 1: Biểu tường PowerPoint phiên bản 2010

    Biểu tường PowerPoint phiên bản 2019

    Bộ office đang dạy từ lớp 3 là 2019.

    Bài 2: Phần mềm máy tính

    8

    2. thao tác không đúng cách sẽ gây ra lỗi phần mềm và phần cứng

    Sửa thành “2. thao tác không đúng cách sẽ gây ra lỗi phần mềm và hư hại phần cứng”

    Dễ dàng cho học sinh hình dung và tiếp thu hơn.

    Bài 2: Em tập tìm thông tin trên Internet

    18

    Tiêu đề bài “Bài 2: Em tập tìm thông tin trên Internet”

    Sửa thành “Bài 2: Thực hành tìm kiếm thông tin trên Internet”

    Phù hợp, gần gũi với học sinh. Logic bài học.

    Bài 1: Tạo và xóa thư mục, đổi tên và xóa tệp

    20

    Tiêu đề bài “Bài 1: Tạo và xóa thư mục, đổi tên và xóa tệp”

    Sửa thành “Bài 1: Thao tác với tệp”

    – Thêm nội dung nhác lại các thao tác đã học với thu mục

    – Dễ hiểu cho HS

    – Giúp HS phân biệt tệp và thư mục.

    Bài 1: Bố cục trang trình chiếu

    29

    3. chèn ảnh vào trang trình chiếu

    Sửa nội dung thành chọn vào thẻ Insert -> chọn nút lệnh Picture -> Chọn This Device…

    – Nội dung củ chưa hợp lý, nếu muốn chèn 2 ảnh thì sao? Nội dung hiện hành nên thêm vào phần mở rộng.

    Người góp ý
    (Ký và ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm

    UBND HUYỆN …………….
    TRƯỜNG TH……………

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

    Họ và tên giáo viên:……..

    Đơn vị: Trường Tiểu học…….

    Huyện/TX/TP:…….

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Tuần 8: Gặp gỡ chuyên gia tư vấn tâm lý

    24

    Tham gia trò chuyện cùng chuyên gia tư vấn tâm lý

    Đưa ra những vấn đề ảnh hưởng đến tâm lý của em.

    Việc trò chuyện cùng chuyên gia tư vấn trong đúng tiết học không mang tính khả quan.

    Tuần 11: Tự lực thực hiện nhiệm vụ được phân công

    33

    Tham gia hùng biện về chủ đề Tự lực thực hiện nhiệm vụ được phân công

    Kể về việc của em đã tự lực thực hiện nhiệm vụ được phân công

    Tham gia hùng biện khó với HS lớp 4.

    Tuần 21: Vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên quê hương

    63

    Luyện tập giới thiệu trước toàn trường.

    Luyện tập giới thiệu trước các bạn trong lớp.

    Phạm vi phù hợp hơn.

    Tuần 33: Phòng tránh bị xâm hại

    95

    Tham gia hoạt cảnh về phòng tránh bị xâm hại thể chất

    Quan sát tranh ảnh về phòng tránh bị xâm hại thể chất

    Chuẩn bị hoạt cảnh mất nhiều thời gian

    Tuần 35: Hướng dẫn phòng tránh bị xâm hại tình dục

    100

    Hướng dẫn phòng tránh bị xâm hại tình dục

    Hướng dẫn phòng tránh bị xâm hại cơ thể

    Từ “tình dục” còn trừu tượng đối với học sinh tiểu học

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Âm nhạc

    a. Ưu điểm:

    • Sách được in màu, nhiều hình ảnh tương đối đẹp
    • Các bài học được thiết kế theo các chủ đề khác nhau.
    • Nội dung tương đối phong phú.
    • Mỗi bài học đều được khai thác các hình ảnh, chất liệu, tiết tấu gần gũi trong đời sống.
    • Học sinh được thực hiện với các loại nhạc cụ mới.
    • Học sinh được tham gia các trò chơi, được tương tác nhiều với giáo viên, các bạn.
    • Học sinh được tiếp cận với nhiều âm thanh gần gũi.

    b. Hạn chế:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 3

    Mở đầu

    Trang 21

    Thể hiện tiết tấu bằng nhạc cụ gõ hoặc vận động cơ thể.

    Lựa chọn hình thức mở đầu: Xem tranh, vận động theo bài hát.

    không phù hợp với nội dung chủ đề.

    Ôn tập

    36

    Ôn tập chủ đề 1, 2, 3, 4

    Cần in đậm chữ các nội dung ôn tập.

    Font chữ bị nhoè

    Chủ đề 5

    Trang 37

    Thể hiện tiết tấu bằng nhạc cụ gõ hoặc vận động cơ thể.

    Khám phá vùng đất Tây Nguyên qua tranh ảnh hoặc video.

    Để có tính liên kết cao với nội dung học hát.

    Ôn tập

    Trang 66

    Ôn tập chủ đề 5, 6, 7 ,8

    Cần in đậm chữ các nội dung ôn tập.

    Font chữ bị nhoè

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Đạo đức

    PHÒNG GDĐT HUYỆN….
    TRƯỜNG TH-THCS…..

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4

    MÔN: Đạo đức (Cánh diều)

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 4: Em thể hiện sự cảm thông, giúp đỡ
    người gặp khó khăn

    Trang 18

    Khởi động? b. Khi thấy một ai gặp “sóng gió” chúng ta cần làm gì

    Khi thấy một ai gặp khó
    khăn chúng ta cần làm gì

    Câu hỏi hiện tại không
    phù hợp

    Trang 23

    Vận dụng: 2. Thực hiện những việc thể hiện việc cảm thông, giúp đỡ người khác gặp khó khăn tại nơi em đang sinh sống và chia sẻ với các bạn trong lớp.

    Thực hiện những việc thể hiện việc cảm thông, giúp đỡ người khác gặp khó khăn tại nơi em đang sinh sống sau đó chia sẻ với các bạn trong lớp và cùng thực hiện.

    Bổ sung thêm việc vận dụng trong thực tế cho học sinh

    …., ngày….tháng …. năm….

    Người góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Tiếng Anh năm 2023 – 2024

    Góp ý SGK Tiếng Anh 4 – Global Success

    TRƯỜNG TH …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN TIẾNG ANH – Global Success – Bộ sách nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

    Hoàng Văn Vân (Tổng Chủ biên)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Unit 1.My friends.-lesson 3

    Trang 14

    a-America-I’m from America

    ia-Australia-She’s from Australia

    Nên thêm các từ có 2 âm ‘a” và ‘ia” cũng như các câu.

    Phần nay quá ít từ và câu cho học sinh luyện tập âm, và thêm từ để thống nhất các từ dạy cho học sinh theo đúng chủ đề.Và chưa gây hứng thú cho học sinh

    Unit 2.Time and daily routines-Lesson 3

    Trang 20

    t- get – what time do you get up?

    d- bed – What time do you go to bed?

    Nên thêm các từ có 2 âm ‘t” và ‘d” cũng như các câu.

    Phần nay quá ít từ và câu cho học sinh luyện tập âm, và thêm từ để thống nhất các từ dạy cho học sinh theo đúng chủ đề.Và chưa gây hứng thú cho học sinh

    Unit 3. My Week-lesson 3

    Trang 26

    u-music-I listen to music on Saturdays.

    u- Sunday – I do housework on Sundays.

    Nên thêm các từ có 2 âm ‘u” và ‘u” cũng như các câu.

    Phần nay quá ít từ và câu cho học sinh luyện tập âm, và thêm từ để thống nhất các từ dạy cho học sinh theo đúng chủ đề.

    Góp ý SGK Tiếng Anh 4 – Family and Friends

    TRƯỜNG TH……

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN TIẾNG ANH – Family and Friends – National Edition – NXB GDVN – Trần Cao Bội Ngọc (chủ biên)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Unit 1

    Trang 12

    2. Listen and read

    Nên giới thiệu tóm tắt hơn về các món ăn

    Vì bài đọc quá dài nên học sinh sẽ mất rất nhiều thời gian để đọc và hiểu ý nghĩa của bài đọc

    Unit 1

    Trang 13

    3. Ask and answer

    Nên cắt đi một vài câu hỏi

    Vì quá nhiều câu hỏi dẫn đến mất quá nhiều thời gian để hiểu và trả lời câu hỏi

    Góp ý SGK Tiếng Anh 4 – English Discovery

    TRƯỜNG TH ……..

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN TIẾNG ANH – English Discovery-Nhà xuất bản Đại học Sư phạm – Trần Thị Lan Anh (Chủ biên)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Unit 1: Time for school-Lesson 3.

    Trang 11

    3. Look, ask and answer. Then write.

    Ý 2 hình ảnh bút chì màu / colour và ý 4. Hình ảnh bút dạ/draw

    Nên thêm từ “picture” sau từ “colour” và từ “draw”

    Để câu đầy đủ nghĩa hơn và rõ nghĩa của câu hơn sau khi thành câu “ I like drawing picture”

    Unit 2.It’s a happy day.-Lesson 3

    Trang 23

    3. Listen and say.

    Minh: Do you have dinner at 7 o’clock?

    Mai: Yes, I do/ No, I don’t.

    Nên gạch chân hoặc đổi mầu chữ cho cụm từ “have dinner” và “7 o’clock”. Như sau: “Do you have dinner at 7 o’clock?

    Giúp học sinh nhìn vào câu có thể dễ hiểu được từ cần thay thế theo ví dụ và dễ dàng thực hành theo mẫu câu hơn.

    Unit 6.A camping trip- lesson 1

    Trang 69

    3.Listen and say.

    Đoạn hội thoại giữa Minh và Jack. Jack: Minh’s got a clean T-shirt and plain short. He hasn’t got new boots.

    Nên thêm từ “ gloves” câu: “He hasn’t got new boots and gloves”

    Vì phần 4. Look and say.Then write. Có hình ảnh ‘găng tay’ mà từ nay học sinh chưa được học.

    Góp ý SGK Tiếng Anh 4 – Guess what!

    TRƯỜNG TH………

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN TIẾNG ANH – Guess what! – NXB ĐAI HỌC SƯ PHẠM- Cấn Thị Chang Duyên (Chủ biên)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Welcome back!

    – Lesson 1

    Trang

    7

    3. Describe and guess who.

    Cần đưa mẫu câu gợi ý: “ I’ve got____’ vào trong bài như 1 gợi ý mẫu câu.

    Và ghi chú cách viết tắt cho học sinh: ‘ I’ve got = I have got”

    Để nhấn mạnh đến phần ngữ pháp mẫu câu đang học cho học sinh biết khi nhìn vào có thể hiểu ngay và như 1 phần ghi chú để học sinh ghi nhớ.

    Welcome back!

    – Lesson 2

    Trang

    8

    7. Describe and guess who.

    Cần đưa mẫu câu gợi ý: “He/She’s got____’ vào trong bài như 1 gợi ý mẫu câu. Và ghi chú cách viết tắt cho học sinh: “He/ she’s got = He/ she has got’

    Để nhấn mạnh đến phần ngữ pháp mẫu câu đang học cho học sinh biết khi nhìn vào có thể hiểu ngay và như 1 phần ghi chú để học sinh ghi nhớ.

    Unit 1.Fun sports – Lesson 8

    Trang 26

    25. Read, complete the table and act with a friend.

    Nên nói rõ mẫu câu học sinh cần sử dụng là mẫu nào trong đề mục. Read, complete the table “ Can you___?” and act with a friend.

    Vì phần trên 24.Listen and repeat. Then act. Học sinh học mẫu câu khác: ‘ Who can ___?

    Góp ý SGK Tiếng Anh 4 – Extra and Friends

    TRƯỜNG TH…….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN TIẾNG ANH – Extra and friends – NXBSP TP HCM – Võ Đại Phúc (Tổng chủ biên)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Welcome

    Trang 9

    1. Look, read and match

    Nên để 2 cột theo chiều dọc 1 bên là đoạn hội thoại và 1 bên là tranh

    Để học sinh dễ nối và học sinh dẽ nhìn hơn.

    Unit 1

    Trang 17

    4. Listen, match. Ask and answer with your friend.

    Nên đổi thành 4. Listen, write. Ask and answer with your friend.

    Vì ở phần trước câu hỏi có 2 ô vuông

    1

    Học sinh chỉ cần viết đáp án a, b, c..thì phù hợp hơn là nối, mà nối như thế sẽ rất dối cho học sinh khi thiết kế không phải kiểu đối xứng 2 bên giữa câu hỏi và câu trả lời. Khi học sinh nối nhìn đáp án sẽ rất dối khó nhìn đáp án.

    Góp ý SGK Tiếng Anh 4 – Wonderful World

    TRƯỜNG TH……..

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN TIẾNG ANH – Wonderful World – NXB ĐHSP – Nguyễn Thu Lệ Hằng (chủ biên)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Unit 11

    Lesson 2

    Trang 39

    1. Listen and point. Repeat.

    Nên thay đổi hình ảnh bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

    Nhìn rất khó để phân biệt.

    Góp ý SGK Tiếng Anh 4 – i-Learn Smart Start

    TRƯỜNG TH …..

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN TIẾNG ANH- i-Learn Smart Start – NXB ĐHSP TP HỒ CHÍ MINH – Võ Đại Phúc (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên),

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Theme 3

    Trang 33

    D. Practice. Point, ask and answer

    Nên chỉ để khoảng 4 – 5 nhân vật

    Vì quá nhiều nhân vật nên sẽ làm học sinh bị rối và mất rất nhiều thời gian để có thể miêu tả hết được từng nhân vật

    Góp ý SGK Tiếng Anh 4 – Macmillan Next Move

    TRƯỜNG TH…….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN TIẾNG ANH – Macmillan next move – NXB ĐHSP TP HỒ CHÍ MINH – Hoàng Tăng Đức (chủ biên)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Unit 3

    Trang 32

    1. Read about the biggest lizards in the world

    Nên cho một bài đọc ngắn gọn hơn

    Vì bài đọc hiện tại quá dài dẫn đến việc học sinh khó hiểu và khó nắm bắt thông tin

    Góp ý SGK Tiếng Anh 4 – Phonics Smart

    TRƯỜNG TH…….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN TIẾNG ANH – Phonics Smart – NXB ĐHQG TP HỒ CHÍ MINH – Lê Hoàng Dũng (chủ biên)

    Tên bài Trang/dòng Nội dung hiện tại Đề nghị chỉnh sửa Lí do đề xuất

    Review 7

    Trang 131

    5. Ask and answer

    Nên gạch chân và chuyển chữ mầu đỏ với từ “bigger” từ “ an elephant” và từ ‘ a snake’ trong câu hỏi: “ which is bigger, an elepent or a snake? Và câu trả lời: “An elephant is bigger than a snake.”trong ví dụ.

    Để có thể giúp cho học sinh nhìn vào dễ hiểu hơn và biết được cách gợi ý là cần thay từ này khi thực hành với các từ khác tương tự như “weaker’ hay để thay thế tên các con vật khác vào câu trả lời như là 1 cách gợi ý cho học sinh dễ hiểu.

    Góp ý SGK Tiếng Anh 4 – Explore Our World

    TRƯỜNG TH…….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
    MÔN TIẾNG ANH – Explore Our World – NXB ĐHSP TP HỒ CHÍ MINH- Đào Xuân Phương Trang (chủ biên)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Review 1

    Trang 45

    4. Work in group. Take turns. Ask and answer questions about your family. Take notes

    Nên cắt đi một vài câu hỏi

    Vì quá nhiều câu hỏi dẫn đến mất quá nhiều thời gian để hiểu và trả lời câu hỏi

    Review 2

    Trang 89

    6. Look and read

    Nên để đơn vị tiền là VND

    Vì học sinh là người Việt Nam nên để đơn vị tiền là VND để học sinh dễ hình dung hơn

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *