Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 – 2025 tổng hợp những lời nhận xét, đánh giá cho 11 môn Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm, Khoa học, Mĩ thuật, Toán, Lịch sử – Địa lí, Đạo đức, Công nghệ, Âm nhạc, Tin học, Giáo dục thể chất.
Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 bộ Chân trời sáng tạo
Với những lời nhận xét, góp ý SGK lớp 5 CTST chi tiết từng nội dung, từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể sẽ góp phần cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 5 năm 2024 – 2025 trước khi đưa vào giảng dạy đại trà. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Góp ý SGK lớp 5 bộ Chân trời sáng tạo
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt
PHỤ LỤC 02
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5 (Đợt 2)
MÔN: TIẾNG VIỆT (Bộ: Chân trời sáng tạo)
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Chủ điểm: Khung trời tuổi thơ Bài 1: Quà tặng mùa hè |
Trang 17 |
Từ ngữ miêu tả với tranh minh họa |
Thay thế từ ngữ miêu tả về mặt trăng |
Từ ngữ miêu tả chưa phù hợp với hình ảnh |
Bài 3: Tiếng gà trưa |
Trang 25 |
Tranh minh họa với nội dung bài đọc. |
Thêm tranh minh họa |
1 tranh minh họa hơi ít so với nội dung bài đọc |
Biểu tượng của bộ sách ở tất các trang |
Nên thu nhỏ lại |
Hơi rối mắt khi đọc |
Ngày … tháng … năm ….. |
|
Người góp ý |
Hiệu trưởng |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học
Phụ lục II
Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDMNTH ngày /11/2023 của Sở SGDĐT)
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: KHOA HỌC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Tổng chủ biên môn: Đỗ Xuân Hội
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 8: Vật dẫn điện và vật cách điện |
Trang 32-Dòng 5 |
Dây dẫn điện trong lớp em làm bằng những vật liệu gì? |
Dây dẫn điện mà em biết thường được làm bằng những vật liệu gì? |
Mở rộng phạm vi tìm hiểu hơn. |
Bài 16: Sự lớn lên và phát triển của động vật |
Trang 63-Dòng 4 |
Em sẽ nói gì với bạn trong tình huống dưới đây? |
Em sẽ nói gì với bạn trong tình huống dưới đây? Vì sao? |
Giải thích rõ vấn đề. |
Bài 12: Một số bệnh ở người do vi khuẩn gây ra |
Trang 73-Dòng 11 |
Em sẽ khuyên bạn điều gì trong mỗi tình huống dưới sau ? |
Em sẽ khuyên bạn điều gì trong mỗi tình huống dưới sau ? Vì sao? |
Giải thích rõ vấn đề. |
………, ngày… tháng …năm 20… | |
TRƯỞNG PHÒNG |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
ên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….
Số điện thoại: …………………………………………..
Email:………………………………………………………..
Tên sách-Bộ sách |
Nhà xuất bản |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề nghị chỉnh sửa |
Tin học 5 (Chân trời sáng tạo) |
Giáo dục Việt Nam |
Bài 6: Chỉnh sửa văn bản |
Trang 21- Dòng 2 |
Bài 6: Chỉnh sửa văn bản |
“Bài 6: Định dạng văn bản” |
Phù hợp với môn học |
…………………, ngày … tháng … năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Giáo dục thể chất
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT
NĂM HỌC 2023 – 2024
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….
Số điện thoại: …………………………………………..
Email:………………………………………………………..
a/ Ưu điểm:
- Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh.
- Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.
- Chủ đề bài thể dục có nét mới là tập với bóng rất hay tao hứng thú học tập cho các em.
b/ Điều chỉnh, bổ sung:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Chủ đề: Đội hình đội ngũ |
||||
Bài 3: Bài tập phối hợp biến đổi đội hình |
Trang 14- 20 |
Các bài tập biến đổi đội hình |
– Nên đánh số thứ tự các hàng, vị trí đứng của các hàng. |
– Học sinh rất khó hình dung vị trí đứng của mình |
Chủ đề: Tư Thế vận động cơ bản |
||||
Bài 3: Động tác Lộn xuôi |
Trang 45- 47 |
Động tác lộn xuôi |
Động tác ngồi giữ thăng bằng chống 2 tay chân không tiếp đất.. |
Học sinh tiểu học còn nhỏ, rất năng động, dễ gây nguy hiểm và dễ trấn thương cổ và tay của các em. |
Các trò chơi |
||||
Các trò chơi |
Toàn bài |
Mới có hình ảnh |
Nên thêm cách thực hiện |
Các trò chơi cần thêm cách thực hiện để học sinh dễ hiểu hơn, dễ thực hiện hơn ngay cả ở nhà các em có thể tự chơi được. |
…………………, ngày … tháng … năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM (Bản 2)
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ………………………………….
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học …………………..
Số điện thoại:………………………………………………..
Email:…………………………………………………………..
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Chủ đề 6: Phòng tránh và ứng phó với hỏa hoạn Tuần 23: Phòng tránh hỏa hoạn |
Trang 71 |
Hoạt động 1: Giới thiệu các cách dập cháy. 2. Quan sát và thực hành sử dụng bình cứu hỏa. |
2.Quan sát sử dụng bình cứu hỏa |
Việc thực hành sử dụng bình cứu hỏa rất khó đối với học sinh tiểu học, nên đưa vào ở lớp trên. |
Chủ đề 7: Tự chủ và thích ứng với môi trường học tập mới |
Trang 74 |
Hình có bảng tên trường Trung học sơ sở Nguyễn Khuyến |
Bảng tên Trường Tiểu học |
Để trường Tiểu học phù hợp hơn do sách dành cho học sinh tiểu học |
…………………, ngày … tháng … năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Công nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo – Tổng chủ biên: Bùi Văn Hồng
Họ tên người đánh giá: ……………………………
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã …………
Số điện thoại:………………………………………….
Email:…………………………………………………….
STT |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
1 |
Bài 1: Công nghệ trong đời sống |
Trang 8, Hình a,b,c,d |
Tranh minh họa chưa rõ ràng |
Vẽ hình rõ ràng hơn về tác hại của công nghệ |
Giúp HS nhận diện được các mặt trái của công nghệ với con người. |
2 |
Bài 3: Tìm hiểu thiết kế |
Trang 15,Hình a,b,c |
Tranh minh họa bị mờ, hình quá nhỏ chưa rõ ràng |
Vẽ hình to hơn rõ ràng hơn về các bước trong quá trình thiết kế |
Giúp HS nhận diện được các bước trong quá trình thiết kế một sản phẩm |
3 |
Bài 5: Sử dụng điện thoại |
Trang 27 |
Câu hỏi a hỏi chưa rõ ràng |
Cần hỏi cụ thể tường minh hơn về tên gọi hoặc loại hình điện thoại |
Giúp HS nắm được êu cầu của câu hỏi để tìm câu trả lời. |
4 |
Bài 6: Sử dụng tủ lạnh |
Trang 36,37 |
Hình ảnh minh họa mờ |
Cần vẽ minh họa rõ nét hơn về từng hiện tượng |
Giúp HS hình dung và dễ nắm bắt được các nguy cơ sảy ra với tủ lạnh |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử – Địa lí
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại:………………………………………….
Email:…………………………………………………….
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 2: Thiên nhiên Việt Nam |
Trang 11 Dòng 9 |
Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có hai mùa chính là mùa nóng và mùa lạnh. |
Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông.Trong đó mùa hạ nóng, mùa đông lạnh. |
Phù hợp đặc điểm khí hậu Việt Nam. |
Trang 11 4 dòng cuối |
Đất phù sa tập trung chủ yếu ở đồng bằng chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên, khá màu mỡ. Đất phe-ra-lít phân bố tập trung ở vùng đồi núi, chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên có màu đỏ vàng đến nâu đỏ. |
Nên viết theo tỉ số phần trăm thay vì phân số. Đất phe-ra-lit có màu đỏ vàng hoặc nâu đỏ. |
Vì ngoài 2 loại đất chính còn có các loại đất khác. |
|
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Tổng quát chương trình |
Nội dung Lịch sử nhiều và khá nặng |
Giảm bớt một số nội dung |
Phù hợp với học sinh lớp 5. |
…………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Tên môn: Đạo đức (Chân trời sáng tạo) – Lớp: 5
Tên Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Họ tên: …………………
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học…………..
Nội dung góp ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Qua nghiên cứu bản mẫu sách giáo khoa Đạo đức lớp 5 bộ sách “Chân trời sáng tạo”, bản thân nhận thấy bộ sách phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương nên không có ý kiến đóng góp cho nội dung góp ý.
Người góp ý
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Âm nhạc
PHÒNG GDĐT…… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Âm nhạc
BỘ SÁCH: Chân trời sáng tạo
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Chủ đề 2: Bức tranh đồng quê |
Trang 15 |
Nhạc cụ giai điệu: Luyện tập thực hành nhạc cụ thổi Ri-cooc-đơ và kèn phím |
Nên đưa ra khoảng 2 bài luyện tập thực hành |
Bài luyện tập thực hành quá nhiều với học sinh . Thực hiện không hiệu quả |
Chủ đề 3: Thắp sáng tương lai |
Trang 23 |
Nhạc cụ tiết tấu: Gõ đệm cho bài hát Những bông hoa những bài ca |
Thay đổi mẫu tiết tấu để học sinh dễ thực hiện |
Tiết tấu không phù hợp gõ đệm cho bài hát |
Chủ đề 6:Vui cùng âm nhạc |
Trang 42 |
Nhạc cụ giai điệu: Luyện tập Ri- cooc- đơ đệm cho bài Đi theo ánh sao âm nhạc |
Nên chọn khuông nhạc đầu tiên trong bài hát cho học sinh tập |
Câu luyện tập thổi Ri- cooc- đơ trong bài hát khó thực hiện đối với học sinh |
……, ngày 16 tháng 10 năm 2023 Người góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật
Góp ý SGK Mĩ thuật – Bản 1
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Mĩ thuật
BỘ SÁCH: Chân trời sáng tạo bản 1
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 3 Động vật hoang dã ở châu phi |
Trang 22 |
Hình ảnh động vật hoang dã còn ít, chưa phong phú |
Nên đưa nhiều loài động vật hoang dã để HS nhận biết |
Chưa phù hợp với chủ đề |
Bài 2 sáng tác Truyện tranh |
Trang 54: |
Sáng tác truyện tranh ó nội dung phức tạp rối rắm |
Nên dùng tranh truyện có hình ảnh đơn giản hơn cho phù hợp năng lực HS |
Học sinh khó thực hiện |
|
…….., ngày 16 tháng 10 năm 2023 Người góp ý |
Góp ý SGK Mĩ thuật – Bản 2
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Mĩ thuật
BỘ SÁCH: Chân trời sáng tạo bản 2
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 15 |
Trang 64 |
Tranh tường và các hình ảnh trong tranh tường |
Đưa tranh tường đơn giản để HS nhận biết Thực hành sáng tạo |
Chưa phù hợp với đối tượng HS lớp 5 |
|
…….., ngày 16 tháng 10 năm 2023 Người góp ý |