Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 – 2025 tổng hợp những lời nhận xét, đánh giá cho 12 môn Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm, Khoa học, Mĩ thuật, Toán, Lịch sử – Địa lí, Đạo đức, Công nghệ, Âm nhạc, Tin học, Giáo dục thể chất, Tiếng Anh.

Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

Với những lời nhận xét, góp ý SGK lớp 5 KNTT chi tiết từng nội dung, từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể sẽ góp phần cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 5 năm 2024 – 2025 trước khi đưa vào giảng dạy đại trà. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Góp ý SGK lớp 5 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt

    PHỤ LỤC 02

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5 (Đợt 2)

    MÔN: TIẾNG VIỆT (Bộ: Kết nối tri thức với cuộc sống)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    HK1:

    Chủ điểm: Thế giới tuổi thơ

    Bài viết: Cánh đồng hoa

    Trang 15

    Cuối cùng tôi đành chịu thua và đi theo cậu ấy vì không nỡ để cậu ấy mạo hiểm một mình.

    Trên lưng bác ngựa trở về, tôi vẫn giả vờ nằm thiêm thiếp…

    Thêm nội dung, diễn biến câu chuyện

    Để câu chuyện rõ ràng hơn

    Bài 3: Tuổi ngựa

    Trang 21

    Bà xăng xái xuống bếp…

    Sử dụng từ ngữ thay thế từ “xăng xái”

    Học sinh sẽ dễ hiểu hơn

    Bài 9: Trước cổng trời

    Trang 56

    Tranh minh họa bài đọc

    Nên thu tranh minh họa nhỏ lại

    Tranh làm mờ bài đọc

    HK2:

    Bài 1:Tiếng hát của người đá

    Trang 8

    Tranh minh họa bài đọc

    Thu tranh minh họa nhỏ lại

    Tranh làm mờ bài đọc

    Bài 3: Hạt gạo làng ta

    Trang 16

    Tranh minh họa bài đọc

    Thu tranh minh họa nhỏ lại

    Tranh làm mờ bài đọc

    Bài 16: Về thăm Đất Mũi

    Trang 73

    Tranh minh họa bài đọc

    Thu tranh minh họa nhỏ lại

    Tranh làm mờ bài đọc

    LTVC: Luyện tập về dấu gạch ngang

    Trang 114 – Dòng 18

    Tìm câu có sử dụng dấu gạch ngang. Nêu công dụng của dấu gạch ngang được sử dụng trong mỗi câu văn đó.

    Tìm câu có sử dụng dấu gạch ngang, nêu tác dụng của dấu gạch ngang được sử dụng trong mỗi câu văn sau.

    Để yêu cầu của bài tập liên kết với các câu văn đã cho.

    Ngày … tháng … năm ….

    Người góp ý

    Hiệu trưởng

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm

    UBND HUYỆN ………………….
    TRƯỜNG TH ……………………

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ……………………, ngày …. tháng …. năm….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    BỘ SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
    MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Tuần 4

    Trang 13

    Giao lưu chia sẻ về sự trưởng thành của học sinh lớp 5 dưới mái trường Tiểu học

    Thay đổi nội dung phù hợp với chủ đề hơn

    Nếu chia sẻ về sự trưởng thành của học sinh lớp 5 vào tuần 4 thì sẽ khó với học sinh, nội dung này nên để vào giữa học kì II của năm học hoặc vào cuối năm

    Tuần 8

    Trang 23

    Giao lưu với nhà khoa học về tình thần hợp tác trong nghiên cứu khoa học

    Chọn một hoạt động khác phù hợp hơn với vùng miền (miền núi, hải đảo, …)

    Nội dung khó thực hiện đối với những trường cùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học

    Phụ lục II
    (Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDMNTH ngày /11/2023 của Sở SGDĐT)

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    HUYỆN…………

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN: KHOA HỌC
    Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
    Tổng chủ biên môn: Vũ Văn Hùng

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất

    Trang 11-Dòng 1

    Ở gia đình và địa phương em có những việc làm nào đã và đang gây ô nhiễm đất?

    Ở gia đình, địa phương em hoặc nơi mà em biết có những việc làm nào đã và đang gây ô nhiễm đất?

    Mở rộng phạm vi tìm hiểu.

    Bài 6: Ôn tập chủ đề chất

    Trang 25-Dòng 4

    Điều gì làm em thích nhất khi tìm hiểu về chủ đề này?

    Điều gì làm em thích nhất khi tìm hiểu về chủ đề này? Vì Sao ?

    Làm rõ vấn đề hơn.

    Bài 19: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm

    Trang 70-Dòng 6

    Vì sao nên cho đường khi muối chua quả sung?

    Vì sao nên cho đường khi muối chua quả sung? Ngoài quả sung ra, còn rau, củ, quả nào có thể muối chua được?

    Mở rộng phạm vi tìm hiểu.

    ………, ngày… tháng …năm 20…

    TRƯỞNG PHÒNG
    (Kí tên và đóng dấu)

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tiếng Anh – Global Success

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

    Môn: Tiếng Anh

    Bộ sách: Tiếng Anh 5 (Global Success) ; của NXB: Giáo dục Việt nam

    Họ tên: ………………….. ; Đơn vị công tác: ………………………..

    Nội dung góp ý: không truy cập được bản mẫu của sách.

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    ……………….. , ngày 21 tháng 10 năm 2023

    Người góp ý
    (Kí và ghi rõ họ tên)

    ……………………

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    Môn: Toán
    Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 8: Ôn tập hình học và đo lường

    Trang 26

    Bài tập 3: Rô-bốt đã vẽ một bức tranh như hình dưới đây: (hình vẽ)

    a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc.

    a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc trong bức tranh.

    Câu hỏi chưa rõ ràng làm học sinh khó hiểu (vì khung bức tranh có hình chữ nhật nên HS sẽ không biết phải tìm trong tranh vẽ hay tìm trên khung tranh.)

    Trang 28

    Bài tập 3: Rô-bốt vẽ một bức tranh bằng các đường thẳng như hình dưới đây. Em hãy vẽ một bức tranh tương tự vào vở.

    Em hãy dùng các đường thẳng vẽ một bức tranh theo ý thích của mình.

    Không áp đặt mà để học sinh được sáng tạo theo ý riêng của mình.

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    Môn: Công nghệ
    Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống – Tổng chủ biên: Lê Huy Hoàng

    Họ tên người đánh giá: ……………………………

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã …………

    Số điện thoại:………………………………………….

    Email:…………………………………………………….

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 1: Vai trò của công nghệ

    Trang 8/ Hình 3 d

    Hình ảnh chưa toát lên nội dung

    Thay ảnh khác

    Để giúp HS nhận diện được rõ nguy cơ bị mất cắp thông tin

    2

    Bài 3: Tìm hiểu thiết kế

    Trang 15/ Dòng thứ 1

    Câu hỏi khai thác Hình 2 chưa rõ ràng

    Không hỏi là Hoạt động nào, mà sửa thành “công dụng nào” hoặc “đặc điểm nào”

    Hỏi rõ công dụng thì HS dễ trả lời hơn là “hoạt động nào”

    3

    Bài 5: Sử dụng điện thoại

    Trang 22/ Hình 2

    Hướng dẫn bằng hình vẽ

    Nên dùng ảnh thật và thêm loại điện thoại không cảm ứng

    Để HS nắm được cách gọi điện trên nhiều phương tiện khác nhau

    4

    Bài 6: Sử dụng tủ lạnh

    Trang 26/ Hình 3

    Hình vẽ mờ, chưa rõ nội dung

    Nên thay bằng ảnh thật, và cho thêm nhiều cách làm chưa đúng.

    Để giúp HS nhận diện việc sử dụng tủ lạnh đúng cách

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử – Địa lí

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
    Bộ sách: Kết nối tri thức
    Tổng chủ biên môn Lịch sử: Vũ Minh Giang, Nghiêm Đình Vỹ
    Tổng chủ biên môn Địa lí: Đào Ngọc Hùng

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….

    Số điện thoại:………………………………………….

    Email:…………………………………………………….

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 8: Đấu tranh giành độc lập thời kì Bắc thuộc

    Trang 38

    Câu chuyện lịch sử: Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán

    Bổ sung lược đồ trận chiến thắng trên sông Bạch Đằng

    Chiến thắng Bạch Đằng của Ngô Quyền đã chấm dứt hoàn toàn ách đô hộ của phong kiến phương Bắc, mở ra thời kì độc lập, dân chủ lâu dài của dân tộc à HS kể lại trên đánh kết hợp lược đồ trận đánh để khắc sâu tài cầm binh đánh giặc của Ngô Quyền trên sông Bạch Đằng.

    Bài 10: Triều Trần xây dựng đất nước và kháng chiến chống quân Mông – Nguyên xâm lược

    Cuối trang 47

    – Hình 3. Các bô lão trong Hội nghị Diên Hồng (tranh vẽ)

    – Em có biết?

    “…họp ở…”

    – Dùng tranh vẽ có nguồn gốc cụ thể, tranh cần có bố cục mở, để thấy được Hội nghị diễn ra ở điện Diên Hồng

    – Thay bằng từ “diễn ra”

    – Thể hiện được hình ảnh vua – tôi trong Hội nghị có sự nghiêm nghị, hệ trọng của việc nước.

    – Chú ý dùng từ phù hợp với thời kì lịch sử hơn.

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 12: Khởi nghĩa Lam Sơn và triều Hậu Lê

    Cuối trang 52

    Câu chuyện lịch sử: Lê Lai quên mình cứu chúa

    Bổ sung hình ảnh Lê Lai và Lê Lợi

    Tăng tính trực quan, hiểu được việc làm lấy thân mình cứu Lê Lợi của Lê Lai.

    Bài 14: Cách mạng tháng Tám năm 2945

    Trang 64

    Câu chuyện lịch sử: Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập

    Bổ sung hình ảnh Bác Hồ tại Quãng trường Ba Đình.

    Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà.

    Bài 15: Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954

    Trang 66, 67, 68

    Câu chuyện lịch sử

    Bổ sung chân dung của anh hùng Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn

    Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà, biết ơn các anh hùng dân tộc.

    Trang 68

    Luyện tập

    Bổ sung: Lập bảng hoặc trục thời gian về diễn biến chính chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

    Đảm bảo mục tiêu bài học nhằm HS khắc sâu kiến thức, nắm diễn biến chính của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Tên môn: Đạo đức (Kết nối tri thức với cuộc sống) – Lớp: 5
    Tên Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM

    Họ tên: …………………

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học…………..

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1. Biết ơn những người có công với quê hương, đất nước.

    Trang 7/ ý thứ 2.

    Hãy kể thêm tên và đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học, giáo dục,…mà em biết.

    Kể thêm tên và đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước mà em biết.

    Câu hỏi hơi cao so với yêu cầu cần đạt.

    Người góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Âm nhạc

    PHÒNG GDĐT……
    TRƯỜNG TH……..

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN: Âm nhạc
    BỘ SÁCH: Kết nối tri thức với cuộc sống

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 1: Khúc ca ngày mới

    Trang 5: Khởi động

    Đọc tên hình nốt

    nhạc kết hợp vỗ tay

    Nên vận động

    theo nhạc

    Không phù hợp với chủ đề

    Chủ đề 4: Chào mùa xuân đến

    Trang 32: Nhạc cụ thể hiện tiết tấu

    Gõ đệm cho bài Duyên dáng mùa xuân kết hợp 2 mẫu tiết tấu

    Nên dùng 1 mẫu tiết tấu cho bài

    Học sinh dễ bị nhầm lẫn

    Chủ đề 7: Âm nhạc nước ngoài

    Trang 56: Kiến thức mới – luyện tập

    Lý thuyết âm nhạc

    Nên học nội dung hát

    Phù hợp hơn với hoạt động khởi động

    ……, ngày 16 tháng 10 năm 2023

    Người góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN: Mĩ thuật
    BỘ SÁCH: Kết nối tri thức với cuộc sống

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 1

    Trang 5

    Đầu bài dài quá, yêu cầu lượng kiến thức và yếu tố tạo hình cao quá so với HS lớp 5

    Lựa chọn đầu bài ngắn gọn, kiến thức phù hợp hơn.

    Hình ảnh minh họa

    cần đơn giản hơn

    Chưa phù hợp với nội dung chủ để

    Chủ đề 3

    Trang 18

    Các thuật ngữ sử dụng chưa phù hợp

    Nên dùng các thuật ngữ gần gũi với HS

    Lớp 5

    Chưa phù hợp với

    Đối tượng HS lớp 5

    Chủ đề 6

    Trang 39

    Có hình ảnh danh lam thắng cảnh một số miền vùng.

    Thêm nhiều danh lam thắng cảnh nhiều miền vùng trong cả nước cho HS nhận biết

    Chưa phù hợp với nội dung chủ để

    …….., ngày 16 tháng 10 năm 2023

    Người góp ý

    Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
    MÔN: TIN HỌC
    Bộ sách: Kết nối tri thức

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    Tên sách-Bộ sách

    Nhà xuất bản

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị chỉnh sửa

    Tin học 5 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

    Giáo dục Việt Nam

    Bài 4: Cây thư mục

    Trang 20-Dòng 24

    “2. Công cụ tìm kiếm trên máy tính”

    “2. Chương trình quản lý tệp và thư mục – This PC”

    Sát với nội dung bài học hơn

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Giáo dục thể chất

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT
    NĂM HỌC 2023 – 2024
    Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    a/ Ưu điểm:

    • Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh.
    • Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.

    b/ Điều chỉnh, bổ sung:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề: Đội hình đội ngũ

    Bài 3: Bài tập phối hợp biến đổi đội hình

    Trang 14- 20

    Các bài tập biến đổi đội hình

    – Nên đánh số thứ tự các hàng, vị trí đứng của các hàng.

    – Học sinh rất khó hình dung vị trí đứng của mình

    Chủ đề: Bài thể dục

    Các bài thể dục

    Trang

    24- 36

    Động tác vươn thở, tay, chân,….với gậy

    Động tác vươn thở, tay, chân,….với vòng hoặc hoa

    Học sinh tiểu học còn nhỏ, rất năng động, tập với gậy dễ gây nguy hiểm cho các em, nhất là những động tác vặn mình học sinh thường nhầm lẫn người nghiêng sang phải, người sang trái dễ va chạm nhau nên thay đạo cụ khác đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.

    Các trò chơi

    Các trò chơi

    Toàn bài

    Mới có hình ảnh

    Nên thêm cách thực hiện

    Các trò chơi cần thêm cách thực hiện để học sinh dễ hiểu hơn, dễ thực hiện hơn ngay cả ở nhà các em có thể tự chơi được.

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *