Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 (Các môn)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 (Các môn)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 năm 2024 – 2025 tổng hợp những lời nhận xét, đánh giá cho 12 môn Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm, Khoa học, Mĩ thuật, Toán, Lịch sử – Địa lí, Đạo đức, Công nghệ, Âm nhạc, Tin học, Giáo dục thể chất, Tiếng Anh.

Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 (Các môn)

Với những lời nhận xét, góp ý SGK lớp 5 chi tiết từng nội dung, từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể sẽ góp phần cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 5 năm 2024 – 2025 trước khi đưa vào giảng dạy đại trà. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 năm 2024 – 2025

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt

    PHỤ LỤC 02

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5 (Đợt 2)

    MÔN: TIẾNG VIỆT (Bộ: Kết nối tri thức với cuộc sống)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    HK1:

    Chủ điểm: Thế giới tuổi thơ

    Bài viết: Cánh đồng hoa

    Trang 15

    Cuối cùng tôi đành chịu thua và đi theo cậu ấy vì không nỡ để cậu ấy mạo hiểm một mình.

    Trên lưng bác ngựa trở về, tôi vẫn giả vờ nằm thiêm thiếp…

    Thêm nội dung, diễn biến câu chuyện

    Để câu chuyện rõ ràng hơn

    Bài 3: Tuổi ngựa

    Trang 21

    Bà xăng xái xuống bếp…

    Sử dụng từ ngữ thay thế từ “xăng xái”

    Học sinh sẽ dễ hiểu hơn

    Bài 9: Trước cổng trời

    Trang 56

    Tranh minh họa bài đọc

    Nên thu tranh minh họa nhỏ lại

    Tranh làm mờ bài đọc

    HK2:

    Bài 1:Tiếng hát của người đá

    Trang 8

    Tranh minh họa bài đọc

    Thu tranh minh họa nhỏ lại

    Tranh làm mờ bài đọc

    Bài 3: Hạt gạo làng ta

    Trang 16

    Tranh minh họa bài đọc

    Thu tranh minh họa nhỏ lại

    Tranh làm mờ bài đọc

    Bài 16: Về thăm Đất Mũi

    Trang 73

    Tranh minh họa bài đọc

    Thu tranh minh họa nhỏ lại

    Tranh làm mờ bài đọc

    LTVC: Luyện tập về dấu gạch ngang

    Trang 114 – Dòng 18

    Tìm câu có sử dụng dấu gạch ngang. Nêu công dụng của dấu gạch ngang được sử dụng trong mỗi câu văn đó.

    Tìm câu có sử dụng dấu gạch ngang, nêu tác dụng của dấu gạch ngang được sử dụng trong mỗi câu văn sau.

    Để yêu cầu của bài tập liên kết với các câu văn đã cho.

    Ngày … tháng … năm ….

    Người góp ý

    Hiệu trưởng

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm

    UBND HUYỆN ………………….
    TRƯỜNG TH ……………………

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ……………………, ngày …. tháng …. năm….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    BỘ SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
    MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Tuần 4

    Trang 13

    Giao lưu chia sẻ về sự trưởng thành của học sinh lớp 5 dưới mái trường Tiểu học

    Thay đổi nội dung phù hợp với chủ đề hơn

    Nếu chia sẻ về sự trưởng thành của học sinh lớp 5 vào tuần 4 thì sẽ khó với học sinh, nội dung này nên để vào giữa học kì II của năm học hoặc vào cuối năm

    Tuần 8

    Trang 23

    Giao lưu với nhà khoa học về tình thần hợp tác trong nghiên cứu khoa học

    Chọn một hoạt động khác phù hợp hơn với vùng miền (miền núi, hải đảo, …)

    Nội dung khó thực hiện đối với những trường cùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học

    Phụ lục II
    (Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDMNTH ngày /11/2023 của Sở SGDĐT)

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    HUYỆN…………

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN: KHOA HỌC
    Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
    Tổng chủ biên môn: Vũ Văn Hùng

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất

    Trang 11-Dòng 1

    Ở gia đình và địa phương em có những việc làm nào đã và đang gây ô nhiễm đất?

    Ở gia đình, địa phương em hoặc nơi mà em biết có những việc làm nào đã và đang gây ô nhiễm đất?

    Mở rộng phạm vi tìm hiểu.

    Bài 6: Ôn tập chủ đề chất

    Trang 25-Dòng 4

    Điều gì làm em thích nhất khi tìm hiểu về chủ đề này?

    Điều gì làm em thích nhất khi tìm hiểu về chủ đề này? Vì Sao ?

    Làm rõ vấn đề hơn.

    Bài 19: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm

    Trang 70-Dòng 6

    Vì sao nên cho đường khi muối chua quả sung?

    Vì sao nên cho đường khi muối chua quả sung? Ngoài quả sung ra, còn rau, củ, quả nào có thể muối chua được?

    Mở rộng phạm vi tìm hiểu.

    ………, ngày… tháng …năm 20…

    TRƯỞNG PHÒNG
    (Kí tên và đóng dấu)

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tiếng Anh – Global Success

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

    Môn: Tiếng Anh

    Bộ sách: Tiếng Anh 5 (Global Success) ; của NXB: Giáo dục Việt nam

    Họ tên: ………………….. ; Đơn vị công tác: ………………………..

    Nội dung góp ý: không truy cập được bản mẫu của sách.

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    ……………….. , ngày 21 tháng 10 năm 2023

    Người góp ý
    (Kí và ghi rõ họ tên)

    ……………………

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    Môn: Toán
    Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 8: Ôn tập hình học và đo lường

    Trang 26

    Bài tập 3: Rô-bốt đã vẽ một bức tranh như hình dưới đây: (hình vẽ)

    a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc.

    a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc trong bức tranh.

    Câu hỏi chưa rõ ràng làm học sinh khó hiểu (vì khung bức tranh có hình chữ nhật nên HS sẽ không biết phải tìm trong tranh vẽ hay tìm trên khung tranh.)

    Trang 28

    Bài tập 3: Rô-bốt vẽ một bức tranh bằng các đường thẳng như hình dưới đây. Em hãy vẽ một bức tranh tương tự vào vở.

    Em hãy dùng các đường thẳng vẽ một bức tranh theo ý thích của mình.

    Không áp đặt mà để học sinh được sáng tạo theo ý riêng của mình.

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    Môn: Công nghệ
    Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống – Tổng chủ biên: Lê Huy Hoàng

    Họ tên người đánh giá: ……………………………

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã …………

    Số điện thoại:………………………………………….

    Email:…………………………………………………….

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 1: Vai trò của công nghệ

    Trang 8/ Hình 3 d

    Hình ảnh chưa toát lên nội dung

    Thay ảnh khác

    Để giúp HS nhận diện được rõ nguy cơ bị mất cắp thông tin

    2

    Bài 3: Tìm hiểu thiết kế

    Trang 15/ Dòng thứ 1

    Câu hỏi khai thác Hình 2 chưa rõ ràng

    Không hỏi là Hoạt động nào, mà sửa thành “công dụng nào” hoặc “đặc điểm nào”

    Hỏi rõ công dụng thì HS dễ trả lời hơn là “hoạt động nào”

    3

    Bài 5: Sử dụng điện thoại

    Trang 22/ Hình 2

    Hướng dẫn bằng hình vẽ

    Nên dùng ảnh thật và thêm loại điện thoại không cảm ứng

    Để HS nắm được cách gọi điện trên nhiều phương tiện khác nhau

    4

    Bài 6: Sử dụng tủ lạnh

    Trang 26/ Hình 3

    Hình vẽ mờ, chưa rõ nội dung

    Nên thay bằng ảnh thật, và cho thêm nhiều cách làm chưa đúng.

    Để giúp HS nhận diện việc sử dụng tủ lạnh đúng cách

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử – Địa lí

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
    Bộ sách: Kết nối tri thức
    Tổng chủ biên môn Lịch sử: Vũ Minh Giang, Nghiêm Đình Vỹ
    Tổng chủ biên môn Địa lí: Đào Ngọc Hùng

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….

    Số điện thoại:………………………………………….

    Email:…………………………………………………….

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 8: Đấu tranh giành độc lập thời kì Bắc thuộc

    Trang 38

    Câu chuyện lịch sử: Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán

    Bổ sung lược đồ trận chiến thắng trên sông Bạch Đằng

    Chiến thắng Bạch Đằng của Ngô Quyền đã chấm dứt hoàn toàn ách đô hộ của phong kiến phương Bắc, mở ra thời kì độc lập, dân chủ lâu dài của dân tộc à HS kể lại trên đánh kết hợp lược đồ trận đánh để khắc sâu tài cầm binh đánh giặc của Ngô Quyền trên sông Bạch Đằng.

    Bài 10: Triều Trần xây dựng đất nước và kháng chiến chống quân Mông – Nguyên xâm lược

    Cuối trang 47

    – Hình 3. Các bô lão trong Hội nghị Diên Hồng (tranh vẽ)

    – Em có biết?

    “…họp ở…”

    – Dùng tranh vẽ có nguồn gốc cụ thể, tranh cần có bố cục mở, để thấy được Hội nghị diễn ra ở điện Diên Hồng

    – Thay bằng từ “diễn ra”

    – Thể hiện được hình ảnh vua – tôi trong Hội nghị có sự nghiêm nghị, hệ trọng của việc nước.

    – Chú ý dùng từ phù hợp với thời kì lịch sử hơn.

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 12: Khởi nghĩa Lam Sơn và triều Hậu Lê

    Cuối trang 52

    Câu chuyện lịch sử: Lê Lai quên mình cứu chúa

    Bổ sung hình ảnh Lê Lai và Lê Lợi

    Tăng tính trực quan, hiểu được việc làm lấy thân mình cứu Lê Lợi của Lê Lai.

    Bài 14: Cách mạng tháng Tám năm 2945

    Trang 64

    Câu chuyện lịch sử: Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập

    Bổ sung hình ảnh Bác Hồ tại Quãng trường Ba Đình.

    Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà.

    Bài 15: Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954

    Trang 66, 67, 68

    Câu chuyện lịch sử

    Bổ sung chân dung của anh hùng Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn

    Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà, biết ơn các anh hùng dân tộc.

    Trang 68

    Luyện tập

    Bổ sung: Lập bảng hoặc trục thời gian về diễn biến chính chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

    Đảm bảo mục tiêu bài học nhằm HS khắc sâu kiến thức, nắm diễn biến chính của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Tên môn: Đạo đức (Kết nối tri thức với cuộc sống) – Lớp: 5
    Tên Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM

    Họ tên: …………………

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học…………..

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1. Biết ơn những người có công với quê hương, đất nước.

    Trang 7/ ý thứ 2.

    Hãy kể thêm tên và đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học, giáo dục,…mà em biết.

    Kể thêm tên và đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước mà em biết.

    Câu hỏi hơi cao so với yêu cầu cần đạt.

    Người góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Âm nhạc

    PHÒNG GDĐT……
    TRƯỜNG TH……..

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN: Âm nhạc
    BỘ SÁCH: Kết nối tri thức với cuộc sống

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 1: Khúc ca ngày mới

    Trang 5: Khởi động

    Đọc tên hình nốt

    nhạc kết hợp vỗ tay

    Nên vận động

    theo nhạc

    Không phù hợp với chủ đề

    Chủ đề 4: Chào mùa xuân đến

    Trang 32: Nhạc cụ thể hiện tiết tấu

    Gõ đệm cho bài Duyên dáng mùa xuân kết hợp 2 mẫu tiết tấu

    Nên dùng 1 mẫu tiết tấu cho bài

    Học sinh dễ bị nhầm lẫn

    Chủ đề 7: Âm nhạc nước ngoài

    Trang 56: Kiến thức mới – luyện tập

    Lý thuyết âm nhạc

    Nên học nội dung hát

    Phù hợp hơn với hoạt động khởi động

    ……, ngày 16 tháng 10 năm 2023

    Người góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN: Mĩ thuật
    BỘ SÁCH: Kết nối tri thức với cuộc sống

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 1

    Trang 5

    Đầu bài dài quá, yêu cầu lượng kiến thức và yếu tố tạo hình cao quá so với HS lớp 5

    Lựa chọn đầu bài ngắn gọn, kiến thức phù hợp hơn.

    Hình ảnh minh họa

    cần đơn giản hơn

    Chưa phù hợp với nội dung chủ để

    Chủ đề 3

    Trang 18

    Các thuật ngữ sử dụng chưa phù hợp

    Nên dùng các thuật ngữ gần gũi với HS

    Lớp 5

    Chưa phù hợp với

    Đối tượng HS lớp 5

    Chủ đề 6

    Trang 39

    Có hình ảnh danh lam thắng cảnh một số miền vùng.

    Thêm nhiều danh lam thắng cảnh nhiều miền vùng trong cả nước cho HS nhận biết

    Chưa phù hợp với nội dung chủ để

    …….., ngày 16 tháng 10 năm 2023

    Người góp ý

    Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
    MÔN: TIN HỌC
    Bộ sách: Kết nối tri thức

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    Tên sách-Bộ sách

    Nhà xuất bản

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị chỉnh sửa

    Tin học 5 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

    Giáo dục Việt Nam

    Bài 4: Cây thư mục

    Trang 20-Dòng 24

    “2. Công cụ tìm kiếm trên máy tính”

    “2. Chương trình quản lý tệp và thư mục – This PC”

    Sát với nội dung bài học hơn

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Giáo dục thể chất

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT
    NĂM HỌC 2023 – 2024
    Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    a/ Ưu điểm:

    • Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh.
    • Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.

    b/ Điều chỉnh, bổ sung:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề: Đội hình đội ngũ

    Bài 3: Bài tập phối hợp biến đổi đội hình

    Trang 14- 20

    Các bài tập biến đổi đội hình

    – Nên đánh số thứ tự các hàng, vị trí đứng của các hàng.

    – Học sinh rất khó hình dung vị trí đứng của mình

    Chủ đề: Bài thể dục

    Các bài thể dục

    Trang

    24- 36

    Động tác vươn thở, tay, chân,….với gậy

    Động tác vươn thở, tay, chân,….với vòng hoặc hoa

    Học sinh tiểu học còn nhỏ, rất năng động, tập với gậy dễ gây nguy hiểm cho các em, nhất là những động tác vặn mình học sinh thường nhầm lẫn người nghiêng sang phải, người sang trái dễ va chạm nhau nên thay đạo cụ khác đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.

    Các trò chơi

    Các trò chơi

    Toàn bài

    Mới có hình ảnh

    Nên thêm cách thực hiện

    Các trò chơi cần thêm cách thực hiện để học sinh dễ hiểu hơn, dễ thực hiện hơn ngay cả ở nhà các em có thể tự chơi được.

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 bộ Chân trời sáng tạo

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt

    PHỤ LỤC 02
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5 (Đợt 2)
    MÔN: TIẾNG VIỆT (Bộ: Chân trời sáng tạo)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ điểm: Khung trời tuổi thơ

    Bài 1: Quà tặng mùa hè

    Trang 17

    Từ ngữ miêu tả với tranh minh họa

    Thay thế từ ngữ miêu tả về mặt trăng

    Từ ngữ miêu tả chưa phù hợp với hình ảnh

    Bài 3: Tiếng gà trưa

    Trang 25

    Tranh minh họa với nội dung bài đọc.

    Thêm tranh minh họa

    1 tranh minh họa hơi ít so với nội dung bài đọc

    Biểu tượng của bộ sách ở tất các trang

    Nên thu nhỏ lại

    Hơi rối mắt khi đọc

    Ngày … tháng … năm …..

    Người góp ý

    Hiệu trưởng

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học

    Phụ lục II
    Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDMNTH ngày /11/2023 của Sở SGDĐT)

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    HUYỆN…………

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN: KHOA HỌC
    Bộ sách: Chân trời sáng tạo
    Tổng chủ biên môn: Đỗ Xuân Hội

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 8: Vật dẫn điện và vật cách điện

    Trang 32-Dòng 5

    Dây dẫn điện trong lớp em làm bằng những vật liệu gì?

    Dây dẫn điện mà em biết thường được làm bằng những vật liệu gì?

    Mở rộng phạm vi tìm hiểu hơn.

    Bài 16: Sự lớn lên và phát triển của động vật

    Trang 63-Dòng 4

    Em sẽ nói gì với bạn trong tình huống dưới đây?

    Em sẽ nói gì với bạn trong tình huống dưới đây? Vì sao?

    Giải thích rõ vấn đề.

    Bài 12: Một số bệnh ở người do vi khuẩn gây ra

    Trang 73-Dòng 11

    Em sẽ khuyên bạn điều gì trong mỗi tình huống dưới sau ?

    Em sẽ khuyên bạn điều gì trong mỗi tình huống dưới sau ? Vì sao?

    Giải thích rõ vấn đề.

    ………, ngày… tháng …năm 20…

    TRƯỞNG PHÒNG
    (Kí tên và đóng dấu)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    Môn: Toán
    Bộ sách: Chân trời sáng tạo

    ên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
    MÔN: TIN HỌC
    Bộ sách: Chân trời sáng tạo

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    Tên sách-Bộ sách

    Nhà xuất bản

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị chỉnh sửa

    Tin học 5 (Chân trời sáng tạo)

    Giáo dục Việt Nam

    Bài 6: Chỉnh sửa văn bản

    Trang 21- Dòng 2

    Bài 6: Chỉnh sửa văn bản

    “Bài 6: Định dạng văn bản”

    Phù hợp với môn học

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Giáo dục thể chất

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT
    NĂM HỌC 2023 – 2024
    Bộ sách: Chân trời sáng tạo

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    a/ Ưu điểm:

    • Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh.
    • Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.
    • Chủ đề bài thể dục có nét mới là tập với bóng rất hay tao hứng thú học tập cho các em.

    b/ Điều chỉnh, bổ sung:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề: Đội hình đội ngũ

    Bài 3: Bài tập phối hợp biến đổi đội hình

    Trang 14- 20

    Các bài tập biến đổi đội hình

    – Nên đánh số thứ tự các hàng, vị trí đứng của các hàng.

    – Học sinh rất khó hình dung vị trí đứng của mình

    Chủ đề: Tư Thế vận động cơ bản

    Bài 3: Động tác Lộn xuôi

    Trang

    45- 47

    Động tác lộn xuôi

    Động tác ngồi giữ thăng bằng chống 2 tay chân không tiếp đất..

    Học sinh tiểu học còn nhỏ, rất năng động, dễ gây nguy hiểm và dễ trấn thương cổ và tay của các em.

    Các trò chơi

    Các trò chơi

    Toàn bài

    Mới có hình ảnh

    Nên thêm cách thực hiện

    Các trò chơi cần thêm cách thực hiện để học sinh dễ hiểu hơn, dễ thực hiện hơn ngay cả ở nhà các em có thể tự chơi được.

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM (Bản 2)
    Bộ sách: Chân trời sáng tạo

    Họ tên người đánh giá: ………………………………….

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học …………………..

    Số điện thoại:………………………………………………..

    Email:…………………………………………………………..

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 6: Phòng tránh và ứng phó với hỏa hoạn

    Tuần 23: Phòng tránh hỏa hoạn

    Trang 71

    Hoạt động 1: Giới thiệu các cách dập cháy.

    2. Quan sát và thực hành sử dụng bình cứu hỏa.

    2.Quan sát sử dụng bình cứu hỏa

    Việc thực hành sử dụng bình cứu hỏa rất khó đối với học sinh tiểu học, nên đưa vào ở lớp trên.

    Chủ đề 7: Tự chủ và thích ứng với môi trường học tập mới

    Trang 74

    Hình có bảng tên trường Trung học sơ sở Nguyễn Khuyến

    Bảng tên Trường Tiểu học

    Để trường Tiểu học phù hợp hơn do sách dành cho học sinh tiểu học

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý

    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    Môn: Công nghệ
    Bộ sách: Chân trời sáng tạo – Tổng chủ biên: Bùi Văn Hồng

    Họ tên người đánh giá: ……………………………

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã …………

    Số điện thoại:………………………………………….

    Email:…………………………………………………….

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 1: Công nghệ trong đời sống

    Trang 8, Hình a,b,c,d

    Tranh minh họa chưa rõ ràng

    Vẽ hình rõ ràng hơn về tác hại của công nghệ

    Giúp HS nhận diện được các mặt trái của công nghệ với con người.

    2

    Bài 3: Tìm hiểu thiết kế

    Trang 15,Hình a,b,c

    Tranh minh họa bị mờ, hình quá nhỏ chưa rõ ràng

    Vẽ hình to hơn rõ ràng hơn về các bước trong quá trình thiết kế

    Giúp HS nhận diện được các bước trong quá trình thiết kế một sản phẩm

    3

    Bài 5: Sử dụng điện thoại

    Trang 27

    Câu hỏi a hỏi chưa rõ ràng

    Cần hỏi cụ thể tường minh hơn về tên gọi hoặc loại hình điện thoại

    Giúp HS nắm được êu cầu của câu hỏi để tìm câu trả lời.

    4

    Bài 6: Sử dụng tủ lạnh

    Trang 36,37

    Hình ảnh minh họa mờ

    Cần vẽ minh họa rõ nét hơn về từng hiện tượng

    Giúp HS hình dung và dễ nắm bắt được các nguy cơ sảy ra với tủ lạnh

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử – Địa lí

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
    Bộ sách: Chân trời sáng tạo

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….

    Số điện thoại:………………………………………….

    Email:…………………………………………………….

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2: Thiên nhiên Việt Nam

    Trang 11

    Dòng 9

    Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có hai mùa chính là mùa nóng và mùa lạnh.

    Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông.Trong đó mùa hạ nóng, mùa đông lạnh.

    Phù hợp đặc điểm khí hậu Việt Nam.

    Trang 11

    4 dòng cuối

    Đất phù sa tập trung chủ yếu ở đồng bằng chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên, khá màu mỡ. Đất phe-ra-lít phân bố tập trung ở vùng đồi núi, chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên có màu đỏ vàng đến nâu đỏ.

    Nên viết theo tỉ số phần trăm thay vì phân số.

    Đất phe-ra-lit có màu đỏ vàng hoặc nâu đỏ.

    Vì ngoài 2 loại đất chính còn có các loại đất khác.

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Tổng quát chương trình

    Nội dung Lịch sử nhiều và khá nặng

    Giảm bớt một số nội dung

    Phù hợp với học sinh lớp 5.

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Tên môn: Đạo đức (Chân trời sáng tạo) – Lớp: 5
    Tên Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM

    Họ tên: …………………

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học…………..

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Qua nghiên cứu bản mẫu sách giáo khoa Đạo đức lớp 5 bộ sách “Chân trời sáng tạo”, bản thân nhận thấy bộ sách phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương nên không có ý kiến đóng góp cho nội dung góp ý.

    Người góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Âm nhạc

    PHÒNG GDĐT……
    TRƯỜNG TH……..

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN: Âm nhạc
    BỘ SÁCH: Chân trời sáng tạo

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 2: Bức tranh đồng quê

    Trang 15

    Nhạc cụ giai điệu: Luyện tập thực hành nhạc cụ thổi Ri-cooc-đơ và kèn phím

    Nên đưa ra khoảng 2 bài luyện tập thực hành

    Bài luyện tập thực hành quá nhiều với học sinh . Thực hiện không hiệu quả

    Chủ đề 3:

    Thắp sáng tương lai

    Trang 23

    Nhạc cụ tiết tấu: Gõ đệm cho bài hát Những bông hoa những bài ca

    Thay đổi mẫu tiết tấu để học sinh dễ thực hiện

    Tiết tấu không phù hợp gõ đệm cho bài hát

    Chủ đề 6:Vui cùng âm nhạc

    Trang 42

    Nhạc cụ giai điệu: Luyện tập Ri- cooc- đơ đệm cho bài Đi theo ánh sao âm nhạc

    Nên chọn khuông nhạc đầu tiên trong bài hát cho học sinh tập

    Câu luyện tập thổi Ri- cooc- đơ trong bài hát khó thực hiện đối với học sinh

    ……, ngày 16 tháng 10 năm 2023

    Người góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật

    Góp ý SGK Mĩ thuật – Bản 1

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN: Mĩ thuật
    BỘ SÁCH: Chân trời sáng tạo bản 1

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 3 Động vật hoang dã ở châu phi

    Trang 22

    Hình ảnh động vật hoang dã còn ít, chưa phong phú

    Nên đưa nhiều loài động vật hoang dã để HS nhận biết

    Chưa phù hợp với chủ đề

    Bài 2 sáng tác

    Truyện tranh

    Trang 54:

    Sáng tác truyện tranh

    ó nội dung phức tạp

    rối rắm

    Nên dùng tranh truyện có hình ảnh đơn giản hơn cho phù hợp năng lực HS

    Học sinh khó thực hiện

    …….., ngày 16 tháng 10 năm 2023

    Người góp ý

    Góp ý SGK Mĩ thuật – Bản 2

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN: Mĩ thuật
    BỘ SÁCH: Chân trời sáng tạo bản 2

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 15

    Trang 64

    Tranh tường và các hình ảnh trong tranh tường

    Đưa tranh tường đơn giản để HS nhận biết

    Thực hành sáng tạo

    Chưa phù hợp với đối tượng HS lớp 5

    …….., ngày 16 tháng 10 năm 2023

    Người góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 bộ Cánh diều

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt

    PHỤ LỤC 02
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5 (Đợt 2)
    MÔN: TIẾNG VIỆT (Bộ: Cánh diều)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    HK1:

    Bài viết 1: Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học

    Trang 8

    II. Bài học

    Phần thân đoạn: Nêu những đặc điểm nổi bật của nhân vật.

    Nên thêm gợi ý:

    Nêu những đặc điểm nổi bật của nhân vật

    (ngoại hình, tính cách, hoạt động)

    Là bài mở đầu của sách Tiếng Việt lớp 5 nên cần rõ ràng, cụ thể để các em dễ nắm bắt.

    Bài 3: Có học mới hay

    Trang 36

    Trò chơi ô chữ

    Nên thêm gợi ý cho trò chơi ô chữ

    Hơi trìu tượng đối với học sinh

    HK2:

    Bài đọc 3: Mưa Sài Gòn

    Trang 13

    Đoạn 2 của bài Mưa Sài Gòn:

    “Đột ngột”, “vội vàng”, “ráo riết”, “chợt đến chợt đi” là những từ ngữ mà người ta thường nói về những cơn mưa Sài Gòn. Có những buổi sáng trời Sài Gòn trong vắt, nắng chói chang, tưởng đâu hôm nay sẽ là một ngày nắng to. Nhưng không phải vậy, đang nắng chói chang đấy nhưng bất chợt lại mưa ngay.

    “Đột ngột”, “vội vàng”, “ráo riết”, “chợt đến chợt đi” là những từ ngữ mà người ta thường nói về mưa Sài Gòn. Có những buổi sáng trời Sài Gòn trong vắt, nắng chói chang, tưởng đâu hôm nay sẽ là một ngày nắng to. Nhưng không phải vậy, đang nắng chói chang đấy, bất chợt lại mưa ngay.

    Đoạn 2 của bài Mưa Sài Gòn, tác giả còn dùng nhiều từ lặp không cần thiết.

    Ngày … tháng … năm 2023

    Người góp ý

    Hiệu trưởng

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm

    UBND HUYỆN ………………….

    TRƯỜNG TH ……………………

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ……………………, ngày 19 tháng 12 năm 2023

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    BỘ SÁCH CÁNH DIỀU
    MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM (Nguyễn Dục Quang – Tổng chủ biên)

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Tuần 18, Tiết 3

    Trang 56

    Thuyết trình về nghề mơ ước của em.

    Yêu cầu: Vẽ sơ đồ tư duy về nghề em mơ ước

    Có thể thuyết trình theo ý hiểu của học sinh chứ không nhất thiết phải vẽ sơ đồ tư duy

    Do nhận thức của học sinh từng vùng chưa đồng đều nên cho các em trình bày theo ý hiểu của bản thân.

    ……………, ngày 19 tháng 12 năm 2023

    HIỆU TRƯỞNG

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học

    Phụ lục II
    (Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDMNTH ngày /11/2023 của Sở SGDĐT)

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    HUYỆN…………

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5 – ĐỢT 2
    MÔN: Khoa học
    BỘ SÁCH: Cánh diều

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Trang 2

    Hướng dẫn sử dụng sách.

    Nội dung và hình ảnh.

    Chỉ cần đưa nội dung chủ đề vì nội dung và hình ảnh nhiều nhìn rối mắt.

    CHỦ ĐỀ 1: Chất

    Bài: Sự biến đổi trạng thái của chất.

    Trang 16/

    Mục 1

    Một số đặc điểm chất ở trạng thái rắn, lỏng, khí

    Giảm mực nước ở cốc 1 hoặc tăng mực nước ở cốc 2.

    Hình b1 có 2 cốc lượng nước chưa phù hợp.

    CHỦ ĐỀ 2

    Bài 5: Năng lượng và năng lượng chất đốt.

    Bài 7: Năng lượng điện.

    Trang 28/ từ dòng 22

    Trang 35/ Dòng 5

    Nội dung bài học.

    Phần nội dung

    Câu từ cần ngắn gọn, xúc tích.

    Nên cho ví dụ hoặc hình ảnh cụ thể( có thể cho bài tập trắc nghiệm giúp HS nhận biết vật cách điện, vật dẫn điện) giúp học sinh vận dụng vào thực tế.

    Câu từ dài dòng, lặp từ.

    Phần nội dung, không có hình ảnh.

    CHỦ ĐỀ 3

    Bài 10: Sự sinh sản của động vật đẻ trứng và đẻ con.

    Trang 49, dòng 7

    Động vật đẻ con thụ tinh trong. Trứng kết hợp…

    Câu từ chưa rõ ý. Cần viết câu rõ ý, giúp HS dễ hiểu.

    CHỦ ĐỀ 4

    Vi khuẩn

    Bài 12: Vi khuẩn và vi khuẩn gây bệnh cho người.

    Trang 55 -56

    Tựa bài

    Tựa bài: Vi khuẩn và tác hại của vi khuẩn. (HS dễ hiểu và các em sẽ biết mình cần tìm hiểu về nội dung gì, tránh hiểu sai lệch).

    Tựa bài chưa rõ ràng, cụ thể.

    Bài 13: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm.

    Trang 62

    Bố làm dưa chuột muối chua.

    Làm rau cải muối chua, hoặc dưa leo.

    Món ăn thiết thực của người VN; Phù hợp với tiếng phổ thông.

    CHỦ ĐỀ 5: Con người và sức khỏe.

    Bài 14: Nam và nữ.

    Bài 17: Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tuổi dậy thì.

    CHỦ ĐỀ 6: Sinh vật và môi trường.

    Bài 20: Tác động của con người đến môi trường

    Trang 65

    Trang 79/ Dòng 11

    Trang 92/Mục 2

    Hình ảnh

    Cô y tá chườm để bạn đỡ đau bụng

    Câu hỏi: Dựa vào hình 4, cho biết môi trường tự nhiên cung cấp cho con người những gì và nhận được từ con người những gì.

    Hình ảnh rõ ràng hơn

    Cô y tá chườm nước nóng hay đá lạnh để bạn đỡ đau bụng.

    Câu hỏi: Dựa vào hình 4, cho biết môi trường tự nhiên cung cấp cho con người những gì và nhận được từ con người những gì?

    HS nhận biết một cách khoa học.

    Nêu cách làm cụ thể.

    Lưu ý đến dấu câu.

    Trang 95

    Hình 3

    …gấu ngựa, sơn dương, khỉ mặt đỏ,…lát hoa, tuế lá rộng,sắng,..

    Ghi rõ câu từ, …cây lát hoa, cây sắng

    HS dễ nhận biết. Câu từ gần gũi, tránh gây hiểu lầm với HS tiểu học.

    ………, ngày… tháng …năm 20…

    TRƯỞNG PHÒNG
    (Kí tên và đóng dấu)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN MĨ THUẬT – NĂM HỌC 2024 – 2025
    Bộ sách: Cánh diều Nhà xuất bản Giáo dục

    Họ tên người đánh giá: ………………………………….

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học …………………..

    Số điện thoại:………………………………………………..

    Email:…………………………………………………………..

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2: Phong cảnh mùa hè.

    Trang: 9

    Bức tranh 1, 2, 3:

    Nên có chú thích rõ ràng, tên tác giả, địa danh.

    Học sinh sẽ cảm nhận, hiểu thêm về vẻ đẹp của các vùng, miền.

    Bài 7: Mặt nạ trung thu

    Trang: 34

    Bức tranh 2: Sử dụng sản phẩm mây tre đan kết hợp với mà goat.

    Thay thế sản phẩm khác phù hợp với học sinh.

    Chất liệu cao. Chưa phù hợp với tất cả đối tượng HS.

    ……., ngày tháng….. năm…..

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    Môn: Toán
    Bộ sách: Cánh Diều

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Tập 2 Bài 51

    Diện tích hình tam giác

    8/

    Câu 5

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 (Các môn)

    Bổ sung thêm dữ liệu trong đề: hai tam giác vuông có hai cạnh góc vuông đều bằng 8 cm.

    Tam giác vuông có hai cạnh góc vuông không nhất thiết có số đo bằng nhau. Một cạnh góc vuông và một cạnh huyền đều có thể có số đo bằng nhau.

    Tập 2

    60/ Câu 2

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 (Các môn)

    Đề nghị điều chỉnh dữ liệu hỏi của câu b. Thay chữ “Tính” bằng dữ liệu khác để học sinh trả lời.

    Quãng đường xe máy đó đi được trong 1 giờ cũng là vận tốc trung bình của xe máy trên giờ ( nếu xe máy không nghỉ lại, không tăng tốc hoặc giảm tốc)

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN – BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    Môn: Công nghệ
    Bộ sách: Cánh diều – Tổng chủ biên: Nguyễn Trọng Khanh

    Họ tên người đánh giá: ……………………………

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã …………

    Số điện thoại:………………………………………….

    Email:…………………………………………………….

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 1: Công nghệ trong đời sống

    Trang 8

    Câu hỏi phần trò chơi trùng với câu hỏi phần khám phá

    Thay câu hỏi khác mang tính vận dụng

    Để giúp HS nhận diện được rõ nhiều mặt trái của công nghệ trong đời sống

    2

    Bài 3: Nhà sáng chế

    Trang 15,16

    Kênh chữ nhiều, hình ảnh nhỏ

    Giảm kênh chữ, cho hình ảnh rõ nét hơn

    Giúp HS dễ quan sát các sản phẩm công nghệ của các nhà sáng chế.

    3

    Bài 4: Thiết kế sản phẩm công nghệ

    Trang 20

    Hình 1, hình 2 đã cung cấp sẵn thông tin cho câu hỏi

    Nên cắt phần thông tin đi để HS tự tìm ra điểm cải tiến hơn

    Kích thích HS tìm tòi, giúp HS phát triển năng lực tư duy và giải quyết vấn đề.

    4

    Bài 5: Dự án: Em tập làm nhà thiết kế

    Trang 25-28

    Hướng dẫn quá chi tiết cụ thể các bước làm thùng rác

    Chỉ nên cung cấp các loại thùng rác, còn quy trình thiết kế nên để HS tự thảo luận và tìm ra các cách làm khác nhau

    Kích thích sự tò mò và phát huy được năng lực tư duy của HS.

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử – Địa lí

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
    Bộ sách: Cánh diều
    Tổng chủ biên môn Lịch sử: Đỗ Thanh Bình
    Tổng chủ biên môn Địa lí: Lê Thông

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….

    Số điện thoại:………………………………………….

    Email:…………………………………………………….

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1: Vị trí đại lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam

    Trang 6,

    dòng 8↑

    “Vùng biển thuộc Biển Đông.”

    Việt Nam là quốc gia ven biển nằm bên bờ Tây của Biển Đông.

    Nhằm đảm bảo được mục tiêu bài học: Xác định được vị trí địa lí của Việt Nam trên bản đồ hoặc lược đồ.

    Trang 6,

    6 dòng cuối trang.

    “Vị trí địa lí đã góp phần … nước biển dâng…”

    – Tranh ảnh hiện tượng thiên nhiên.

    – Bảng biểu về ngành kinh tế, giao thông vận tải hoặc

    Giảm kênh chữ, tăng trực quan nhằm phát triển năng lực cho HS. HS quan sát tranh hoặc bảng biểu để trả lời câu hỏi: Trình bày được ảnh hưởng của vị trí địa lí đối với tự nhiên và hoạt động sản xuất.

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 5: Nước Văn Lang, Âu Lạc

    Trang 26

    Hình 2. Rìu đồng (văn hóa Đông Sơn)

    Hình 4. Lưỡi cày đồng Cổ Loa

    – Điều chỉnh màu sắc.

    – Bổ sung sơ đồ thành Cổ Loa (tường thành)

    – Về mặt trực quan, HS ấn tượng màu xanh, hiểu sai bản chất của di vật lịch sử (màu sắc có thể giống Hình 1)

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Tên môn: Đạo đức (Cánh Diều) – Lớp: 5
    Tên Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN ĐH SƯ PHẠM TP HCM

    Họ tên: …………………

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học…………..

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 9. Em nhận biết biểu hiện xâm hại.

    Trang 51/ Luyện tập 3.

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 (Các môn)

    Cỡ chữ cần lớn hơn.

    Cỡ chữ của thư cần lớn hơn để học sinh dễ đọc và phân tích, hơn nữa phần cuối trang 51 vẫn còn chỗ trống.

    Người góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Âm nhạc

    PHÒNG GDĐT……
    TRƯỜNG TH……..

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN: Âm nhạc
    BỘ SÁCH: Cánh diều

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 1

    Niềm vui

    Trang 6

    Nghe bản nhạc Bài ca hòa bình kết hợp vỗ tay theo tiết tấu

    Lựa chọn hình thức mở đầu: Xem tranh, vận động theo bài hát

    Không phù hợp với nội dung chủ để

    Chủ đề 2

    Mùa thu

    Trang 14

    Thể hiện tiết tấu

    Xem tranh minh họa đoán chủ đề

    Không có tính kết nối với nội dung bài học

    Chủ đề 3

    Tuổi thơ

    Trang 26

    Nhạc cụ thể hiện tiết tấu bằng 2 mẫu tiết tấu

    Lựa chọn 1 tiết tấu

    (Tiết tấu 2)

    Tiết tấu 1 không phù hợp gõ đệm cho bài hát

    Chủ đề 5

    Thiên nhiên

    Trang 44

    Vận dụng : Tự làm nhạc cụ bằng thủy tinh

    Thay thế nhạc cụ khác

    Nhạc cụ bằng thủy tinh dễ vỡ

    ……, ngày 16 tháng 10 năm 2023

    Người góp ý

    Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
    MÔN: TIN HỌC

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    Tên sách-Bộ sách

    Nhà xuất bản

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị chỉnh sửa

    Tin học 5 – Bộ sách Cánh diều

    Công ty Cổ phần đầu tư-Xuất bản thiết bị giáo dục Việt Nam

    Bài 3: Sử dụng máy tính thành thạo giúp làm được nhiều việc

    Trang 9- Dòng 1

    “Bài 3: Sử dụng máy tính thành thạo giúp làm được nhiều việc”

    “Bài 3: Lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo”

    Khái quát được nội dung của bài học

    Bài 2: Thực hành: Xóa và di chuyển khối văn bản

    Trang 29- Dòng 1

    “Bài 2: Thực hành: Xóa và di chuyển khối văn bản”

    “Bài 2: Thực hành: Xóa và di chuyển một phần văn bản”

    Học sinh dễ hình dung về nội dung bài học hơn

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Góp ý sách giáo khoa môn Giáo dục thể chất lớp 5

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT
    NĂM HỌC 2023 – 2024
    Bộ sách: Cánh Diều

    Họ tên người đánh giá: ……………………………..

    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….

    Số điện thoại: …………………………………………..

    Email:………………………………………………………..

    a/ Ưu điểm:

    • Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.

    b/ Điều chỉnh, bổ sung:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề: Đội hình đội ngũ

    Đội hình đội ngũ

    Trang 7 đến trang 23

    – Phần luyện tập, luyện tập cặp đôi, luyện tập theo nhóm.

    – Phần biến đổi đội hình VD (Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành 2 hàng dọc)

    Đề nghị thêm phần luyện tập đồng loạt

    (Tất cả các chủ đề)

    – Nên đánh số ở các hình ảnh biến đổi đội hình

    Để củng cố phần luyện tập cho cả lớp

    Để các em dễ hiểu hơn

    Chủ đề : Bài thể dục

    Bài 1. Động tác vươn thở và tay

    Trang 25

    Nhịp 1: Đưa hai tay lên lên cao hình chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau ngửa mặt, hít sâu vào bằng mũi

    Nhịp 1: Đưa hai tay lên lên cao chếch hình chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau mắt nhìn theo tay, hít sâu vào bằng mũi

    Dùng câu từ để học sinh dễ hiểu

    …………………, ngày … tháng … năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *