Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán (5 bộ sách)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán (5 bộ sách)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán năm 2024 – 2025 có cả bản nhận xét, đánh giá theo tiêu chí, giúp thầy cô đưa ra những lời nhận xét, đánh giá cho 3 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo.

Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán (5 bộ sách)

Với những lời nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 5 năm 2024 – 2025, thầy cô nhanh chóng đưa ra ý kiến của mình, để cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 5 mới trước khi đưa vào giảng dạy đại trà. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm góp ý SGK lớp 5 môn Tiếng Việt, Âm nhạc, Công nghệ, Lịch sử – Địa lí. Mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán năm 2024 – 2025

    Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Toán 5 theo tiêu chí

    UBND THÀNH PHỐ…….
    TRƯỜNG TIỂU HỌC …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA NĂM 2024
    (Môn/Hoạt động giáo dục: Toán, Lớp: 5)

    Họ và tên người nhận xét, đánh giá:……………………

    Dạy lớp/môn:…………… Chức vụ: Tổ trưởng.

    I. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHÍ

    Tiêu chí

    Tác giả: Hà Huy Khoái (Tổng Chủ biên), Lê Anh Vinh (Chủ biên)

    Tác giả: Trần Nam Dũng (Tổng Chủ biên), Khúc Hành Chính (Chủ biên)

    Tác giả:

    Đỗ Đức Thái (Tổng Chủ biên), Đỗ Tiến Đạt (Chủ biên)

    Tác giả: Trần Diên Hiển (Chủ biên)

    Tác giả: Phan Doãn Thoại (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên)

    Ghi chú

    Phù hợp

    Chưa phù hợp

    Phù hợp

    Chưa phù hợp

    Phù hợp

    Chưa phù hợp

    Phù hợp

    Chưa phù hợp

    Phù hợp

    Chưa phù hợp

    Tiêu chí 1

    Tiêu chí 1a

    Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của tỉnh Đồng Tháp, góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người Đồng Tháp.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Tiêu chí 1b

    Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị.

    Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Tiêu chí 2

    Tiêu chí 2a

    Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với trình độ và năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập tích cực và hiệu quả. Phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục. Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Tiêu chí 2b

    Sách giáo khoa có nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích, dễ khai thác sử dụng phù hợp với điều kiện của cơ sở giáo dục.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung được sắp xếp một cách khoa học, có tính giáo dục cao, phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hoá địa phương và tâm lí lứa tuổi học sinh. Từ ngữ quen thuộc, có giải thích các từ mới, khó hiểu. Thuận lợi trong quá trình sử dụng.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung được sắp xếp một cách khoa học, có tính giáo dục cao, phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hoá địa phương và tâm lí lứa tuổi học sinh.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Tạo cảm hứng, động lực học tập cho học sinh. Khuyến khích học sinh quan sát, suy nghĩ, vận dụng.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Độ khó, độ phức tạp phù hợp với trình độ học sinh. Các minh họa thích hợp và giúp ích cho việc học.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Tiêu chí 2c

    Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    -Nội dung sách giáo khoa có tính mở, t,ạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.

    -Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh.

    -Thể hiện công cụ để đánh giá kiến thức và kỹ năng học được.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.

    Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

    Các ý kiến khác: Không có.

    II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

    Tất cả các bộ sách có cách thiết kế thuận tiện cho GV tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục đặc thù, sát thực, phù hợp với năng lực của học sinh, các những mạch kiến thức phù hợp với năng lực học sinh, biên soạn theo quan điểm chung của BGD. Nội dung đảm bảo tính khoa học gắn với thực tiễn giúp học sinh rèn luyện tính toán nhằm phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh. Sách có chỉ dẫn các nguồn tham khảo cụ thể.

    1. Đề xuất lựa chọn sách giáo khoa môn Toán, lớp 5 của tác giả Trần Nam Dũng (Tổng Chủ biên), Khúc Hành Chính (Chủ biên).

    2. Không lựa chọn sách giáo khoa môn Toán, lớp 5 của tác giả: Hà Huy Khoái (Tổng Chủ biên), Lê Anh Vinh (Chủ biên); Đỗ Đức Thái (Tổng Chủ biên), Đỗ Tiến Đạt (Chủ biên); Trần Diên Hiển (Chủ biên) và Phan Doãn Thoại (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên).

    …….., ngày 05 tháng 03 năm 2024

    NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán Kết nối tri thức

    Góp ý môn Toán 5 Kết nối tri thức – Mẫu 1

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    Môn: Toán
    Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống (Tập 1, 2)

    Tên sách

    Nhà xuất bản

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị

    Toán 5- Kết nối tri thức với cuộc sống.

    Tập một

    Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam

    Bài 1: Ôn tập về số tự nhiên

    Trang 6

    Thiếu dạng bài ước lượng và làm tròn số.

    Cần bổ sung dạng bài ước lượng và làm tròn số

    Đảm bảo với nội dung chương trình quy định

    Bài 2: Ôn tập về phân số

    Trang 13/ bài tập 4/ đề bài.

    Cho biết số học sinh khối 5 tham gia các môn thể thao ở câu lạc bộ thể thao của Trường tiểu học Kim Đồng như sau:

    Số học sinh khối 5 tham gia các môn thể thao ở Câu lạc bộ thể thao của Trường tiểu học Kim Đồng, biết rằng mỗi học sinh có thể tham gia nhiều môn thể thao khác nhau với tỉ lệ như sau:

    Để phù hợp với tổng của các tỉ số đã cho trong bài.

    Bài 8: Ôn tập hình học và đo lường

    Trang 26/ Bài tập 3.

    Bài tập 3: Rô-bốt đã vẽ một bức tranh như hình dưới đây: (hình vẽ)

    a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc.

    a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc trong bức tranh.

    Câu hỏi chưa rõ ràng làm học sinh khó hiểu (vì khung bức tranh có hình chữ nhật nên HS sẽ không biết phải tìm trong tranh vẽ hay tìm trên khung tranh.)

    Bài 8: Ôn tập hình học và đo lường

    Trang 28/ yêu cầu bài tập 3.

    Bài tập 3: Rô-bốt vẽ một bức tranh bằng các đường thẳng như hình dưới đây. Em hãy vẽ một bức tranh tương tự vào vở.

    Em hãy dùng các đường thẳng vẽ một bức tranh theo ý thích của mình.

    Không áp đặt mà để học sinh được sáng tạo theo ý riêng của mình.

    Toán 5- Kết nối tri thức với cuộc sống.

    Tập hai

    Bài 64: Biểu đồ hình quạt tròn

    Trang 90

    Thiếu dạng bài tập: Sắp xếp được số liệu vào biểu đồ hình quạt.

    Bổ sung dạng bài: Sắp xếp được số liệu vào biểu đồ hình quạt

    Đảm bảo đủ nội dung của chương trình quy định.

    Thiếu dạng toán liên quan đến quan hệ phụ thuộc trực tiếp và đơn giản.

    Cần bổ sung thêm dạng toán liên quan đến quan hệ phụ thuộc trực tiếp và đơn giản.

    Đảm bảo nội dung mà chương trình quy định.

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm….

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Góp ý môn Toán 5 Kết nối tri thức – Mẫu 2

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    Môn: Toán
    Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 8: Ôn tập hình học và đo lường

    Trang 26

    Bài tập 3: Rô-bốt đã vẽ một bức tranh như hình dưới đây: (hình vẽ)

    a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc.

    a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc trong bức tranh.

    Câu hỏi chưa rõ ràng làm học sinh khó hiểu (vì khung bức tranh có hình chữ nhật nên HS sẽ không biết phải tìm trong tranh vẽ hay tìm trên khung tranh.)

    Trang 28

    Bài tập 3: Rô-bốt vẽ một bức tranh bằng các đường thẳng như hình dưới đây. Em hãy vẽ một bức tranh tương tự vào vở.

    Em hãy dùng các đường thẳng vẽ một bức tranh theo ý thích của mình.

    Không áp đặt mà để học sinh được sáng tạo theo ý riêng của mình.

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán Chân trời sáng tạo

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    Môn: Toán
    Bộ sách: Chân trời sáng tạo

    Tên sách

    Nhà xuất bản

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Toán 5- Chân trời sáng tạo

    Tập một

    Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam

    Bài 1: Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính.

    Trang 7

    Thiếu dạng bài sắp xếp thứ tự, ước lượng và làm tròn số

    Cần thêm bài tập vào

    Đảm bảo chương trình quy định

    Bài 10:Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó

    Trang 28/ phần hình thành kiến thức mới

    Trình bày bài giải cụ thể.

    Cần hướng dẫn trình bày bài giải gọn hơn.

    Để khi giải các bài toán hợp đỡ rườm rà, dài dòng.

    Thiếu dạng toán liên quan đến quan hệ phụ thuộc trực tiếp và đơn giản.

    Cần bổ sung thêm dạng toán liên quan đến quan hệ phụ thuộc trực tiếp và đơn giản.

    Đảm bảo nội dung mà chương trình quy định.

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm…..

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán Cánh diều

    Góp ý môn Toán 5 Cánh diều – Mẫu 1

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    MÔN: TOÁN
    Bộ sách: Cánh Diều

    Người góp ý:………………

    Đơn vị công tác: …………

    Tên sách

    Nhà xuất bản

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị

    Toán 5- Cánh Diều

    Tập một

    Công ty cổ phần đầu tư XB-TBGD Việt Nam

    Ôn tập và bổ sung về phân số

    Trang 15/bài 6

    Bài tập đang yêu cầu quy đồng mẫu số hai phân số có MSC là MSC bé nhất.

    Bỏ hẳn bài này

    Vì vượt quá chương trình quy định: CT chỉ yêu cầu MSC là tích của hai mẫu số.

    Bài 14: Số thập phân

    Bài 15: Số thập phân tiếp theo

    Trang 35, 37/ phần hình thành kiến thức mới

    Có phần nguyên, phần thập phân và hàng đơn vị, hàng phần mười, hàng phần trăm

    – -Nên chuyển thành một phần cấu tạo số thập phân sang bài Số thập phân (tiếp theo) trang 39.

    – – Không nên đưa vào vì khó hiểu cho HS.

    – GV khó để truyền tải.

    Toán 5- Cánh Diều

    Tập hai

    Công ty cổ phần đầu tư XB-TBGD Việt Nam

    Bài 51:

    Diện tích hình tam giác

    Trang 8/

    Bài tập 5.

    Bài tập 5: Đức thiết kế một chiếc mặt nạ từ tờ giấy hình vuông có cạnh 20 cm. Trên tờ giấy đó, Đức cắt một ô hình chữ nhật với chiều rộng 3cm, chiều dài 12cm…..

    – Bổ sung thêm dữ liệu trong đề: hai tam giác vuông có hai cạnh góc vuông đều bằng 8 cm.

    – Tam giác vuông có hai cạnh góc vuông không nhất thiết có số đo bằng nhau. Một cạnh góc vuông và một cạnh huyền đều có thể có số đo bằng nhau.

    Bài 75:

    Luyện tập

    Trang 9/ bài 2c

    Sau bao lâu thì 2 bạn cách nhau 56km

    Bỏ hẳn

    Nếu làm thì học sinh phải vận dụng dạng toán hai chuyển dộng ngược chiều, chương trình chỉ đưa ra một chuyển động đều.

    Bài 81: Mô tả số lần lặp lại của một kết quả có thể xảy ra trong một số trò chơi đơn giản.

    Trang 84/ bài tập 4b/ dòng 8

    Viết tỉ số giữa số lần xuất hiện mặt S so với tổng số lần tung đồng xu của mỗi người.

    Số lần xuất hiện mặt S chiếm bao nhiêu phần trăm so với tổng số lần tung đồng xu của mỗi người

    – Trùng với yêu cầu bài 2b trang 83.

    – Bổ sung thêm kiến thức mà chương trình quy định: mối liên hệ giữa thống kê với tỉ số phần trăm.

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Góp ý môn Toán 5 Cánh diều – Mẫu 2

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    Môn: Toán
    Bộ sách: Cánh Diều

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Tập 2 Bài 51

    Diện tích hình tam giác

    8/

    Câu 5

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán (5 bộ sách)

    Bổ sung thêm dữ liệu trong đề: hai tam giác vuông có hai cạnh góc vuông đều bằng 8 cm.

    Tam giác vuông có hai cạnh góc vuông không nhất thiết có số đo bằng nhau. Một cạnh góc vuông và một cạnh huyền đều có thể có số đo bằng nhau.

    Tập 2

    60/ Câu 2

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán (5 bộ sách)

    Đề nghị điều chỉnh dữ liệu hỏi của câu b. Thay chữ “Tính” bằng dữ liệu khác để học sinh trả lời.

    Quãng đường xe máy đó đi được trong 1 giờ cũng là vận tốc trung bình của xe máy trên giờ ( nếu xe máy không nghỉ lại, không tăng tốc hoặc giảm tốc)

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán Bình Minh

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………..
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
    Môn: Toán
    Bộ sách: Bình Minh

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Phân số thập phân

    Trang 14

    – Giới thiệu phân số thập phân

    – Bài tập vận dụng: BT1: Chọn phân số thập phân chỉ phần tô màu trong mỗi hình

    BT2: Phân số nào dưới đây là phân số thập phân

    BT3: Viết 2 phân số thập phân bé hơn 1 và 2 phân số thập phân lớn hơn 1

    Bổ sung thêm dạng bài: Chuyển phân số thành phân số thập phân

    Đây là kiến thức liên quan đến dạy số thập phân

    Quy đồng mâu số các phân số

    Trang 16

    BT3: Trong kho của công ty sản xuất đồ chơi điện tử công nghệ cao có số sản phẩm là đĩa bay tô-sy, số sản phẩm là rô-bốt. Hỏi số sản phẩm loại nào nhiều hơn?

    Bổ sung thêm hình ảnh đĩa bay tô-sy, rô-bốt.

    Hoặc đổi thành sản phẩm khác.

    Để cho học sinh dễ hình dung ra.

    Cho phù hợp với nhiều đối tượng học sinh hơn (ví dụ học sinh ở nông thôn hay vùng đồi núi..)

    Chia nhẩm một số thập phân cho 0,1; 0,01; 0,001…

    Trag 76

    a) Chia nhẩm cho 0,1:

    1,534: 0,1 = ?

    1,534: 0,1 = (1,534 x 10) : (0,1 x 10)

    = 15,34 x 1 = 15,34

    Sửa 15,34 x 1 thành 15,34 : 1

    Đánh máy nhầm lẫn

    Diện tích hình thang

    Trang 92, 93

    Giới tiệu 2 cách tính diện tích hình thang:

    Cách 1: Cắt ghép hình thang thành hình tam giác, tính diện tích hình thang bằng cách tính diện tích hình tam giác.

    Cách 2: Cắt ghép hình thang thành hình chuwx nhật, tính diện tích hình thang bằng cách tính diện tích hình chữ nhật.

    Chỉ nên cho học sinh tìm hiểu cách 1, khuyến khích học sinh tìm thêm cách khác

    Cách 2 làm cho học sinh dễ bị rối.

    …………………, ngày 15 tháng 10 năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán sách Cùng khám phá

    Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5
    Môn: Toán
    Bộ sách Cùng khám phá – Nhà xuất bản: Đại học Huế

    Tác giả:

    • Tập một: Phan Doãn Thoại (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) – Nguyễn Phương Anh.
    • Tập hai: Phan Doãn Thoại (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) – Nguyễn Phương Anh.

    STT

    Tên bài

    Trang/

    dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Cộng số đo thời gian

    Trang 77

    Bổ sung thêm dạng bài: Cộng số đo thời gian với các đơn vị đo thời gian khác nhau như tháng, năm

    Để HS biết được nhiều dạng bài về số đo thời gian

    2

    Trừ số đo thời gian

    Trang 79

    – Hướng dẫn cách làm bài giải quá dài dòng. Nên trình bày ngắn gọn:

    Thời gian đi xe máy ít hơn thời gian đi xe đạp là:

    1 giừ 5 phút – 25 phút = 40 (phút)

    (vì 1 giờ 5phút = 65 phút; 65 phút – 25 phút = 40 phút)

    – Bổ sung thêm dạng bài Trừ số đo thời gian với các đơn vị đo thời gian khác nhau như tháng, năm

    Trình bày ngắn gọn cho HS dễ hiểu

    Để HS biết được nhiều dạng bài về số đo thời gian

    Ngày … tháng … năm 2023

    Người góp ý

    Hiệu trưởng

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *