Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo gồm 10 môn: Ngữ văn, Toán, Lịch sử – Địa lí, Giáo dục công dân, Công nghệ, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật, Tiếng Anh, giúp thầy cô đưa ra nhận xét, đánh giá của mình dễ dàng hơn.

Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo

Phiếu góp ý SGK lớp 8 năm 2022 – 2023 chi tiết từng nội dung đề nghị chỉnh sửa chi tiết từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể. Qua đó, sẽ góp phần đưa ra những ý kiến để cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 8 mới trước khi đưa vào giảng dạy. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm góp ý SGK lớp 8 bộ Kết nối tri thức. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết:

Góp ý SGK lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn

    PHỤ LỤC 2: PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: NGỮ VĂN
    BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Trong lời mẹ hát

    Trang 14, 15/KHI

    Phần suy ngẫm và phản hồi: câu hỏi 4 và 8

    Nên gộp 2 câu hỏi này lại

    Vì nội dung 2 câu hỏi này có sự kế thừa và tiếp nối, tách ra xa sẽ làm đứt đoạn cảm xúc ngữ văn

    Nhớ đồng

    Trang 17/KHI

    Phần suy ngẫm và phản hồi

    Nên thêm câu hỏi để học sinh liên hệ bản thân

    Tạo sự kết nối tri thức với cuộc sống tâm hồn của các em, tạo thói quen bày tỏ cảm xúc với người thân

    Những chiếc lá thơm tho

    Trang 19/KHI

    Phần suy ngẫm và phản hồi

    Nên tạo cơ hội để học sinh chia sẻ tình cảm của mình dành cho ông bà

    Giáo dục tình cảm tâm hồn cho người học

    Bạn đã biết gì về sóng thần?

    Trang 33/KHI

    Ngữ liệu

    Nên thay thế văn bản khác mang tính chất văn chương hơn

    Những tri thức khoa học này sẽ được môn lịch sử – địa lí giải quyết

    Sao băng là gì và những điều bạn cần biết về sao băng?

    Trang 37/KHI

    Ngữ liệu

    Nên thay thế văn bản khác mang tính chất văn chương hơn

    Những tri thức khoa học này sẽ được môn lịch sử – địa lí giải quyết

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Toán

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Môn: Toán; Lớp: 8

    Họ tên: ……………………….

    Đơn vị công tác: …………….

    Nội dung góp ý: Sách Chân trời sáng tạo

    Tên bài

    Trang,

    dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Đơn thức và đa thức nhiều biến

    7/25

    Ví dụ 1

    Tính cả phần diện tích cửa sổ

    Khó

    Đơn thức và đa thức nhiều biến

    9/11

    Gợi ý vấn đề

    Bỏ phần so sánh thể tích A và B

    Khó

    Đơn thức và đa thức nhiều biến

    10/5

    Gợi ý vấn đề

    Bỏ phần nhận xét về hai giá trị này

    Không gắn với nội dung trọng tâm

    Bài tập cuối chương 5

    29/21

    Bài 17

    Thêm phần nhận biết hai đường thẳng trùng nhau vào phần lý thuyết

    Nội dung bài 4 không đề cập đến hai đường thẳng trùng nhau

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: LỊCH SỬ và ĐỊA LÝ 8: BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

    HỌ VÀ TÊN:…………………..

    ĐƠN VỊ CÔNG TÁC: Trường THCS……….

    NỘI DUNG GÓP Ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Phân môn Địa Lý

    Bài 2: Đặc điểm địa hình

    SGK trang 103

    Nội dung 2: đặc điểm của các khu vực địa hình

    Bản đồ địa hình chung

    Bổ sung thêm các lược đồ của các khu vực địa hình

    Giúp hs nhận biết được trên lược đồ các khu vực địa hình

    Bài 13: Đặc điểm của sinh vật Việt Nam

    SGK trang 138

    Nội dung 1: đa dạng sinh vật ở Việt Nam

    Trong bài hiện rất ít hình ảnh minh họa

    Bổ sung thêm hình ảnh về sự đa dạng sinh vật ở Việt Nam

    Cho bài học thêm sinh động. Học sinh dễ tiếp cận

    Phân môn Lịch sử

    Bài 4. Xung đột Nam – Bắc triều và Trịnh Nguyễn

    28

    Phần luyện tập

    Bổ sung thêm 1 số bài tập

    Bài tập còn ít.

    Bài 14. Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX

    62

    Tại mục 2. Thành tựu về văn học và nghệ thuật

    Bổ sung thêm chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu.

    Chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu còn ít

    Người góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân

    PHÒNG GD&ĐT ……
    TRƯỜNG THCS…….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: GDCD – Bộ Chân trời sáng tạo

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc Việt Nam

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 3: Lao động cần cù sáng tạo

    18

    Mục khám phá ( Biểu hiện của lao động sáng tạo)

    Nên bổ sung thêm thông tin về người nông dân trong quá trình lao động đã sáng tạo ra rất nhiều cỗ máy hữu ích cho nhà nông.

    Để học sinh thấy được trong lao động con người sẽ có sự sáng tạo

    Bài 4: Bảo vệ lẽ phải

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

    Trang 28

    Thông tin 2

    Bổ sung thêm hình ảnh về vấn đề chặt phá rừng bừa bãi.

    Qua các hình ảnh tác động trực tiếp đến nhận thức của học sinh từ đó học sinh thấy được vai trò to lớn của tài nguyên thiên nhiên đặc biệt tài nguyên rừng đối với đời sống con người

    Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 7: Phòng chống bạo lực gia đình

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 10: Quyền nghĩa vụ lao động của công dân

    Không

    Không

    Không

    Không

    …., ngày…. tháng…. năm …..

    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: Công nghệ

    Sách giáo khoa: Công nghệ 8 – Chân trời sáng tạo

    • Tác giả: Bùi Văn Hồng
    • Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Bài 1 Tiêu chuẩn trình bày bản vẽ kĩ thuật

    6,7

    Cỡ chữ nhỏ, hình vẽ , nội dung khó.

    Cỡ chữ to, màu sắc đẹp, sử dụng nhiều hình 3D cho hấp dẫn.

    Chưa hợp lí.

    Bài 4: Vật liệu cơ khí

    32,33

    Chất dẻo nhiệt, chất dẻo nhiệt rắn

    Cho thêm hình ảnh thực tế

    Thiếu hình ảnh thực tế.

    Các bài

    Kiến thức nặng, nhiều thuật ngữ mới.

    Kênh hình kênh chữ đẹp hơn, thoáng rộng rãi dễ nhìn, dễ tưởng tượng.

    Do tích hợp nhiều nội dung khó, cần thể hiện tường minh dễ hiểu hơn.

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp

    PHÒNG GDĐT…..…
    TRƯỜNG THCS……
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

    Người góp ý:…………….

    Bộ sách Chân trời sáng tạo (Bản 1)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 1

    Khám phá một số đặc điểm của bản thân

    Trang 5

    Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân

    Chủ đề 1:Khám phá bản thân

    Bỏ bớt từ cho ngắn gọn

    Chủ đề 2:Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người

    Trang 12 đến 21

    Gồm 8 nhiệm vụ

    Giảm bớt nhiệm vụ

    Học sinh phải thực hiện quá nhiều nhiệm vụ trong một chủ đề

    Chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện

    Trang 25

    Nhiệm vụ 2

    Giảm bớt tình huống

    Đặt ra quá nhiều tình huống

    …….., ngày …. tháng …. năm….

    HIỆU TRƯỞNG

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tin học

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Môn: Tin học; Lớp: 8

    Họ tên:………………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS……….

    Nội dung góp ý SGK Tin học 8 của NXB Giáo dục Việt Nam

    * Bộ Chân trời sáng tạo

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 16 Tin học và nghề nghiệp

    Trang 102 từ dòng 7 đến 16 (Thuộc phần 2: một số nghề thuộc lĩnh vực tin học, liên quan đến ứng dụng tin học)

    Chưa sâu sát, phân tích chưa rõ cho học sinh hiểu các cụm từ

    như: kinh doanh trực tuyến, SEO, taxi công nghệ

    Phân tích kỹ hơn các cụm từ kinh doanh trực tuyến, SEO, taxi công nghệ cho học sinh hiểu rõ (nhất là học sinh ngoại thành còn xa lạ với cụm từ “taxi công nghệ”

    Thêm hình ảnh, thêm các phân tích

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Âm nhạc

    Nhóm tác giả: Hồ Ngọc Hải – Nguyễn Thị Tố Mai – Nguyễn Văn Hảo

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    CĐ 4

    Trái tim người thầy

    24/ 4

    Hát: Con đò thời gian

    Khi tóc thầy bạc (Trần Đức)

    Giai điệu, tầm cữ âm vực chưa phù hợp (Yêu cầu cao) với lứa tuổi học sinh

    CĐ 4

    Nhịp điệu quê hương

    32/ 4

    Hát: Khi vui xuân sang (Hát chèo, lời mới: Hoàng Anh)

    Để lời nguyên bản

    Giới thiệu hiệu quả nét đẹp giai điệu và lời ca về các bài chèo Việt Nam

    Người góp ý
    (ký và ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Mĩ thuật

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2: Nghệ thuật tranh cắt dán (Collage Art)

    10, 13

    Tên các họa sĩ viết bằng tiếng nước ngoài

    Tên các họa sĩ nên ghi chú thêm phiên âm tiếng Việt

    Học sinh sẽ khó đọc đúng tên họa sĩ

    ……., ngày …. tháng… năm …..

    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh – Friends Plus

    Tên bài

    Trang/Dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Unit 1

    Page 13 /line 14,15

    didn’t used to

    did….used to

    didn’t use to

    did….use to

    Câu phủ đinh và nghi vấn bỏ “d” sau use vì đã sử dụng trợ động từ “didn’t” và “did”

    Unit 3: Adventure

    35

    Bài tập 7, 8

    Thay bằng bài tập viết lại câu: Thì hiện tại hoàn thành chuyển sang quá khứ đơn và ngược lại.

    Đã sử dụng trong bài tập 3, bài tập 5

    Người góp ý
    (Kí và ghi rõ họ tên)

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *