Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 (Các môn)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 (Các môn)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 năm 2023 – 2024 gồm 11 môn: Ngữ văn, Toán, Lịch sử – Địa lí, Giáo dục công dân, Khoa học tự nhiên, Công nghệ, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Tin học, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật của 3 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo và Cánh diều.

Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 (Các môn)

Qua đó, giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm, ý tưởng mới để đóng góp những ý kiến đánh giá, nhận xét của mình về bộ sách giáo khoa lớp 8 mới. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Phiếu góp ý SGK lớp 8 năm 2023 – 2024

    Phiếu góp ý SGK lớp 8 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn

    PHỤ LỤC 2: PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: NGỮ VĂN
    BỘ KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1: Câu chuyện của lịch sử

    Trang 16/ câu hỏi số 1

    Chỉ ra biệt ngữ ở những câu sau..

    Chỉ ra biệt ngữ xã hội ở những câu sau…

    Để nội dung câu hỏi tường minh

    Bài 3: Lời sông núi

    Trang 63/ câu hỏi số 4

    Để khơi gợi những cảm xúc mạnh mẽ trong lòng các tì tướng và thuyết phục họ Trần Quốc Tuấn đã nhắc đến nhiều hiện tượng trong thực tế. Đó là những hiện tượng nào

    Để khơi gợi những cảm xúc mạnh mẽ trong lòng các tì tướng và thuyết phục họ Trần Quốc Tuấn đã nhắc đến nhiều biểu hiện trong thực tế. Đó là những biểu hiện nào

    Từ hiện tượng có nghĩa rộng chưa phù hợp với nội dung câu hỏi

    Trang 67/ câu hỏi số 3

    Bài nghị luận có mấy luận điểm?

    Bài nghị luận “ Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” có mấy luận điểm?

    Câu hỏi trong SGK chưa tường minh

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Toán

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Môn: Toán; Lớp: 8
    Họ tên: ………………….…………….
    Đơn vị công tác:………………………

    Nội dung góp ý: Sách Kết nối tri thức với cuộc sống

    Tên bài

    Trang,

    dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Cộng trừ nhân đa thức

    12/4

    Hoạt động 2

    Thay hoạt động khác bằng một hoạt động dễ hiểu hơn

    Khó

    Chia đa thức cho đơn thức

    14/14

    Kiến thức trọng tâm

    Bỏ cách viết Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 (Các môn)

    Nhầm lẫn với phân thức

    Hiệu hai bình phương, bình phương một tổng hay một hiệu

    30/7

    Định nghĩa hằng đẳng thức

    Bỏ

    Mang tính hàn lâm cao

    Luyện tập chung

    41/4

    Ví dụ a

    Thay bằng bài tập đơn giản hơn

    Khó

    Phân tích đa thức thành nhân tử

    44/1

    Mục 2 và Mục 3

    Thay đổi thứ tự

    phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp dùng hằng đẳng thức trước phương pháp nhóm

    Phù hợp với thực tế của giải bài tập

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí

    TRƯỜNG THCS……….

    TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN/PHÂN MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
    (NXB Giáo dục- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2: Địa hình Việt Nam

    Trang 108, dòng 1

    “+ Vùng biển và thềm lục địa chịu tác động bởi các thiên tai như bão, ….”

    + Hạn chế: Vùng biển và thềm lục địa chịu tác động bởi các thiên tai như bão, sạt lở bờ biển, xâm nhập mặn …

    – Thêm cụm từ “Hạn chế” để bố cục trình bày đồng nhất với 2 nội dung phía trên là: “Khai thác kinh tế ở khu vực đồi núi” và “Khai thác kinh tế ở khu vực đồng bằng.”

    – Sử dụng cụm từ “các thiên tai” vì thế nên lấy ví dụ nhiều hơn 1.

    Bài 3: Khoáng sản Việt Nam

    1. Đặc điểm chung của khoáng sản Việt Nam

    (Trang 109)

    – “Trên lãnh thổ Việt Nam đã thăm dò được hơn 60 loại khoáng sản khác nhau như khoáng sản: năng lượng, kim loại, phi kim loại.”

    – Nội dung mục “Em có biết?”

    – Nên lấy ví dụ về các loại khoáng sản chủ yếu của Việt Nam như: than, dầu mỏ, khí tự nhiên, Bô-xit, sắt, Apatit, đá vôi, ….

    – Nên bổ sung thêm công dụng của từng nhóm khoáng sản.

    – Đưa nội dung các mỏ khoáng sản ở cuối mục 1 vào .

    – Cách dùng từ chưa thống nhất: Trong cùng trang nhưng “khoáng sản: năng lượng, kim loại, phi kim loại” được lấy ví dụ minh họa cho “loại khoáng sản”; còn trong mục “Em có biết?” lại là ví dụ minh họa cho “Nhóm khoáng sản”.

    – Việc nêu công dụng của từng nhóm khoáng sản sẽ giúp HS hiểu rõ hơn về cách phân loại và ý nghĩa của từng nhóm khoáng sản.

    – Để làm rõ hơn cách phân loại theo nguồn gốc hình thành.

    Bài 6: Thủy văn Việt Nam

    1. Sông ngòi

    a) Đặc điểm chung

    – Dòng 13

    “Do có nguồn cung cấp nước dồi dào nên Việt Nam có tới 2360 con sông có chiều dài trên 10 km”

    Nước ta có 2360 con sông có chiều dài trên 10 km.

    Số lượng và chiều dài của các con sông phụ thuộc vào nhiều yếu tố ( ví dụ như khí hậu, địa hình…), không phải chỉ do nguồn cung cấp nước quyết định.

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân

    PHÒNG GD&ĐT………
    TRƯỜNG THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: GDCD – Bộ KNTT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc Việt Nam

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 3: Lao động cần cù sáng tạo

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 4: Bảo vệ lẽ phải

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

    Trang 26

    b. Sự cần thiết phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên

    Bổ sung thêm hình ảnh về vấn đề chặt phá rừng bừa bãi.

    Qua các hình ảnh tác động trực tiếp đến nhận thức của học sinh từ đó học sinh thấy được trách nhiệm và tầm quan trọng của việc bảo vệ tài nguyên rừng.

    Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 7: Phòng chống bạo lực gia đình

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại

    Trang 56

    3.Trách nhiệm của công dân trong việc phòng ngừa vũ khí cháy nổ và các chất độc hại

    Bổ xung thêm hình ảnh người dân tự ý cưa bom mìn để bán sắt vụn.

    HS thấy được đó là việc làm nguy hiểm cần tránh.

    Bài 10: Quyền nghĩa vụ lao động của công dân

    Không

    Không

    Không

    Không

    ……, ngày 12 tháng 11 năm 2022

    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Khoa học tự nhiên

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8

    MÔN: Khoa học tự nhiên

    Người góp ý:………………….

    Sách giáo khoa: Khoa học tự nhiên 8 – Kết nối tri thức với cuộc sống

    • Tác giả: Vũ Văn Hùng
    • Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Bài 18

    76,77

    Momen lực

    Giảm tải

    Kiến thức nặng với học sinh đại trà

    Bài 22

    92

    Điôt

    Nên để vào phần mở rộng, giải thích tác dụng của điôt.

    Đa phần học sinh không tiếp xúc với điôt, chưa có khái niệm gì về điôt.

    Bài 24

    99

    Cường độ dòng điện

    Nên giới thiệu về biến trở và tác dụng của nó trước.

    HS không hiểu rõ thế nào là biến trở, biến trở khác điện trở ở đâu?

    Bài 27

    109

    Thực hành đo năng lượng nhiệt

    Cấp dụng cụ thực hành cùng sách giáo khoa

    Cấp dụng cụ thực hành cùng sách giáo khoa

    Bài 33

    140

    Thực hành đo huyết áp( huyết áp kế đồng hồ)

    Cấp dụng cụ thực hành cùng sách giáo khoa

    Cấp dụng cụ thực hành cùng sách giáo khoa

    Bài 3: Mol và tỉ khối chất khí

    16,12

    Giải thích khái niệm khối lượng nguyên tử lấy 1/12 khối lượng của nguyên tử C

    Nên đưa giải thích vì sao chọn nguyên tử C

    HS có thể có thắc mắc mà GV không có cách giải thích chung

    Bài 4

    21,22

    Nồng độ dung dịch

    không có câu hỏi, bài tập thêm để học sinh luyện tập, vận dụng kiến thức đã học cho nhuần nhuyễn

    Bài 33: Máu và cơ thể người

    138

    Mục 2. Chức năng hệ tuần hoàn

    Hệ tuần hoàn có chức năng vận chuyển các chất dinh dưỡng, chất khí và các chất khác

    -Mục III

    1.Thiếu máu

    Thiếu máu là tình trạng giảm số lượng hồng cầu hoặc huyết sắc tố.

    Hệ tuần hoàn có chức năng vận chuyển các chất dinh dưỡng, chất khí ( oxygen và cacbondioxide)…

    Cần đưa kiến thức cụ thể hơn

    Cần cụ thể hơn để khắc sâu kiến thức.

    Để HS phân biệt được người bình thường và người bị thiếu máu

    Bài 33

    140

    Thực hành đo huyết áp (bằng huyết áp kế đồng hồ)_

    -Cho thêm tranh ảnh minh hoạ – Cấp dụng cụ huyết áp kế kèm theo sách

    HS biết được dụng cụ huyết áp kế

    -Nhà trường không có thiết bị

    Toàn bộ sách không có câu hỏi, bài tập thêm để học sinh gợi nhớ lại kiến thức đã học, vận dụng kiến thức đã học cho nhuần nhuyễn!

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ

    Góp ý sách giáo khoa: Công nghệ 8 – Kết nối tri thức với cuộc sống

    • Tác giả: Lê Huy Hoàng
    • Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Ôn tập chương V Thiết kế kỹ thuật

    106,107

    Sơ đồ hình quạt Quy trình thiết kế kĩ thuật.

    Sơ đồ tư duy có đầy đủ các bước thiết kế rõ ràng.

    Nội dung chưa thật tường minh.

    Bài 17: Ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật điện.

    85, 86

    Đặc điểm yêu cầu trong lĩnh vực kĩ thuật điện.

    Cho thêm hình ảnh thực tế

    Thiếu sinh động.

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

    Người góp ý:………………….
    Bộ sách Kết nối tri thức

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 1

    Em với nhà trường

    Trang 6

    Nội dung 2: Thực hành kĩ năng xây dựng và giữ gìn tình bạn (Gồm 3 tình huống)

    Đưa ra 2 tình huống (bỏ bớt tình huống 3)

    Không có đủ thời gian để hs có thể xử lí hết 3 tình huống như trong sách

    Chủ đề 2:

    Khám phá bản thân

    Trang 16

    Mục 2: Khả năng tranh biện, thương thuyết

    Thay: Phát huy khả năng hùng biện

    Sử dụng từ ngữ cho học sinh dễ hiểu

    Chủ đề 9:

    Hiểu bản thân,chọn đúng nghề

    Trang 62

    Mục 2: Rèn luyện, học tập theo định hướng nghề nghiệp

    Bỏ bớt một số hoạt động

    Quá nhiều hoạt động

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tin học

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Môn: Tin học ; Lớp: 8

    Họ tên: …………………………………….

    Đơn vị công tác: ………………………..

    Nội dung góp ý

    SGK Tin học 8 của NXB Giáo dục Việt Nam

    * Bộ kết nối tri thức

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 16 Tin học với nghề nghiệp

    Nguyên trang 92 phần 1 Tin học giúp nâng cao hiệu quả công việc

    Chưa phân tích sâu về lợi ích của tin học trong cuộc sống

    Nói rõ, cụ thể hơn về lợi ích của tin học trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống

    Thêm hình ảnh, thêm các phân tích

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh – Global success

    Phụ lục III
    MẪU PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    (Kèm theo Công văn số /SGDĐT-GDTrH-TX&CN ngày tháng 11 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo)

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Môn: Tiếng Anh Lớp: 8
    Tên sách: Global success (Tổng chủ biên: Hoàng Văn Vân, NXB Giáo dục Việt Nam)

    Họ và tên: …………………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS ………………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Unit 3

    31

    Ngữ pháp về câu đơn

    Bỏ ngữ pháp về câu đơn

    Bổ sung câu ghép với trạng từ chỉ thời gian ở bài 7 ( thu gọn các tập)

    Câu đơn học sinh đã được học trong bài 2 sách lớp 7.

    Đều là nội dung về câu ghép.

    Unit 4

    43

    Ngữ pháp về: Yes/No and Wh-question

    Bỏ nội dung ngữ pháp về Yes/No and Wh-questions.

    Thay thế bằng ngữ pháp về thì hiện tại hoàn thành.

    Các câu hỏi: Yes/No; Wh-questions học sinh được thực hành rất nhiều trong các bài học.

    Thì hiện tại hoàn thành cần được dạy từ lớp 8 và ôn tập lại ở lớp 9 để học sinh nắm được vì đây là thì tương đối nhiều cách sử dụng.

    Unit 5

    53, 54

    Ngữ pháp về: a, an, the, … nên thu gọn

    Bổ sung thêm ngữ pháp về V + to V

    Mạo từ đã được học ở bài 12 sách lớp 7.

    Học sinh chưa có bài dạy cụ thể với V + to V một số động từ quen thuộc như: want, need, decide, begin, start …

    Unit 7

    75

    Ngữ pháp về câu ghép có mệnh đề chỉ thời gian.

    Chuyển nội dung ngữ pháp về câu ghép sang bài 3.

    Đề xuất bổ sung ngữ pháp về câu bị động của thì hiện tại đơn

    Đều là nội dung về câu ghép.

    Bị động là nội dung khó liên quan đến nhiều thì trong Tiếng Anh, nếu học sinh không được tiếp cận từ lớp 8 và ôn tập lại ở lớp 9 thì sẽ khó nhớ được nội dung ngữ pháp.

    Unit 8

    87

    Ngữ pháp về trạng từ tần suất

    Bỏ nội dung ngữ pháp về trạng từ tần suất.

    Đề xuất bổ sung ngữ pháp về câu bị động của thì quá khứ đơn

    Nội dung ngữ pháp về trạng từ tần suất học sinh được sửu dụng qua các bài học rất nhiều.

    Unit 10

    109

    Nội dung về đại từ sở hữu.

    Bỏ nội dung về đại từ sở hữu.

    Đề xuất bổ sung ngữ pháp về câu bị động của thì tương lai đơn và động từ khuyết thiếu

    Thu gọn nội dung ngữ pháp về giới từ

    Nội dung về đại từ sở hữu học sinh đã được học ở bài 11 sách lớp 7

    Nội dung ngữ pháp về giới từ học sinh đã được học ở bài 6 sách lớp 7

    Người góp ý

    (ký và ghi rõ họ tên)

    Gợi ý nội dung góp ý

    1. Đối chiếu nội dung mỗi bài học trong bản mẫu sách giáo khoa với yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 28/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để góp ý chỉnh sửa, bảo đảm nội dung không vượt quá yêu cầu của Chương trình môn học, hoạt động giáo dục.

    2. Xem xét tính chính xác, khoa học và sự phù hợp của các ngữ liệu/hình ảnh trong bản mẫu sách giáo khoa với đối tượng học sinh, đề xuất cách chỉnh sửa cụ thể đối với từng ngữ liệu/hình ảnh chưa phù hợp (nếu có).

    3. Xem xét các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong các bài học bảo đảm được mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kết quả hoạt động (đọc/xem/viết/nghe/nói/làm) của học sinh; bảo đảm cho giáo viên và học sinh khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong sách giáo khoa để tổ chức hoạt động dạy học.

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Âm nhạc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: NGHỆ THUẬT; Lớp 8 (Âm nhạc)

    Nhóm tác giả: Hoàng Long – Đỗ Thị Minh Chính – Vũ Mai Lan

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    CĐ 2

    Tôi yêu Việt Nam

    Trang 17/dòng 1

    Nghe nhạc: Khách đến chơi nhà (DCQH Bắc Ninh)

    -Trống cơm

    -36 thứ chim

    Bài: Khách đến chơi nhà, chưa phù hợp với nhiều học sinh vùng miền khác nhau. Thay đổi 1 trong 2 ca khúc Trống cơm, 36 thứ chim Gần gũi với học sinh các vùng miền. Giáo viên có thể tự trình bày ca khúc thay vì mở cho file nhạc HS xem

    Người góp ý
    (ký và ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Mĩ thuật

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: Mĩ thuật (KNTT); Lớp 8

    Họ tên: ………………………………………………………..

    Đơn vị công tác: ……………………………………………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1: Hình tượng con người trong Mĩ thuật

    6/hình 4

    Con-xtăng-tin Brên-cu-xi, Nụ hôn (the kiss), 1907-1908, tượng đá

    Không nên đưa hình ảnh này

    Vì không phù hợp với đối tượng học sinh lớp 8

    ……, ngày 12 tháng 11 năm 2022

    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý SGK lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn

    PHỤ LỤC 2: PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: NGỮ VĂN
    BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Trong lời mẹ hát

    Trang 14, 15/KHI

    Phần suy ngẫm và phản hồi: câu hỏi 4 và 8

    Nên gộp 2 câu hỏi này lại

    Vì nội dung 2 câu hỏi này có sự kế thừa và tiếp nối, tách ra xa sẽ làm đứt đoạn cảm xúc ngữ văn

    Nhớ đồng

    Trang 17/KHI

    Phần suy ngẫm và phản hồi

    Nên thêm câu hỏi để học sinh liên hệ bản thân

    Tạo sự kết nối tri thức với cuộc sống tâm hồn của các em, tạo thói quen bày tỏ cảm xúc với người thân

    Những chiếc lá thơm tho

    Trang 19/KHI

    Phần suy ngẫm và phản hồi

    Nên tạo cơ hội để học sinh chia sẻ tình cảm của mình dành cho ông bà

    Giáo dục tình cảm tâm hồn cho người học

    Bạn đã biết gì về sóng thần?

    Trang 33/KHI

    Ngữ liệu

    Nên thay thế văn bản khác mang tính chất văn chương hơn

    Những tri thức khoa học này sẽ được môn lịc sử – địa lí giải quyết

    Sao băng là gì và những điều bạn cần biết về sao băng?

    Trang 37/KHI

    Ngữ liệu

    Nên thay thế văn bản khác mang tính chất văn chương hơn

    Những tri thức khoa học này sẽ được môn lịc sử – địa lí giải quyết

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Toán

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Môn: Toán; Lớp: 8

    Họ tên: ……………………….

    Đơn vị công tác: …………….

    Nội dung góp ý: Sách Chân trời sáng tạo

    Tên bài

    Trang,

    dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Đơn thức và đa thức nhiều biến

    7/25

    Ví dụ 1

    Tính cả phần diện tích cửa sổ

    Khó

    Đơn thức và đa thức nhiều biến

    9/11

    Gợi ý vấn đề

    Bỏ phần so sánh thể tích A và B

    Khó

    Đơn thức và đa thức nhiều biến

    10/5

    Gợi ý vấn đề

    Bỏ phần nhận xét về hai giá trị này

    Không gắn với nội dung trọng tâm

    Bài tập cuối chương 5

    29/21

    Bài 17

    Thêm phần nhận biết hai đường thẳng trùng nhau vào phần lý thuyết

    Nội dung bài 4 không đề cập đến hai đường thẳng trùng nhau

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: LỊCH SỬ và ĐỊA LÝ 8: BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

    HỌ VÀ TÊN:…………………..

    ĐƠN VỊ CÔNG TÁC: Trường THCS……….

    NỘI DUNG GÓP Ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Phân môn Địa Lý

    Bài 2: Đặc điểm địa hình

    SGK trang 103

    Nội dung 2: đặc điểm của các khu vực địa hình

    Bản đồ địa hình chung

    Bổ sung thêm các lược đồ của các khu vực địa hình

    Giúp hs nhận biết được trên lược đồ các khu vực địa hình

    Bài 13: Đặc điểm của sinh vật Việt Nam

    SGK trang 138

    Nội dung 1: đa dạng sinh vật ở Việt Nam

    Trong bài hiện rất ít hình ảnh minh họa

    Bổ sung thêm hình ảnh về sự đa dạng sinh vật ở Việt Nam

    Cho bài học thêm sinh động. Học sinh dễ tiếp cận

    Phân môn Lịch sử

    Bài 4. Xung đột Nam – Bắc triều và Trịnh Nguyễn

    28

    Phần luyện tập

    Bổ sung thêm 1 số bài tập

    Bài tập còn ít.

    Bài 14. Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX

    62

    Tại mục 2. Thành tựu về văn học và nghệ thuật

    Bổ sung thêm chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu.

    Chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu còn ít

    Người góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân

    PHÒNG GD&ĐT ……
    TRƯỜNG THCS…….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: GDCD – Bộ Chân trời sáng tạo

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc Việt Nam

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 3: Lao động cần cù sáng tạo

    18

    Mục khám phá ( Biểu hiện của lao động sáng tạo)

    Nên bổ sung thêm thông tin về người nông dân trong quá trình lao động đã sáng tạo ra rất nhiều cỗ máy hữu ích cho nhà nông.

    Để học sinh thấy được trong lao động con người sẽ có sự sáng tạo

    Bài 4: Bảo vệ lẽ phải

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

    Trang 28

    Thông tin 2

    Bổ sung thêm hình ảnh về vấn đề chặt phá rừng bừa bãi.

    Qua các hình ảnh tác động trực tiếp đến nhận thức của học sinh từ đó học sinh thấy được vai trò to lớn của tài nguyên thiên nhiên đặc biệt tài nguyên rừng đối với đời sống con người

    Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 7: Phòng chống bạo lực gia đình

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 10: Quyền nghĩa vụ lao động của công dân

    Không

    Không

    Không

    Không

    …., ngày 12 tháng 11 năm 2022

    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: Công nghệ

    Sách giáo khoa: Công nghệ 8 – Chân trời sáng tạo

    • Tác giả: Bùi Văn Hồng
    • Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Bài 1 Tiêu chuẩn trình bày bản vẽ kĩ thuật

    6,7

    Cỡ chữ nhỏ, hình vẽ , nội dung khó.

    Cỡ chữ to, màu sắc đẹp, sử dụng nhiều hình 3D cho hấp dẫn.

    Chưa hợp lí.

    Bài 4: Vật liệu cơ khí

    32,33

    Chất dẻo nhiệt, chất dẻo nhiệt rắn

    Cho thêm hình ảnh thực tế

    Thiếu hình ảnh thực tế.

    Các bài

    Kiến thức nặng, nhiều thuật ngữ mới.

    Kênh hình kênh chữ đẹp hơn, thoáng rộng rãi dễ nhìn, dễ tưởng tượng.

    Do tích hợp nhiều nội dung khó, cần thể hiện tường minh dễ hiểu hơn.

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp

    PHÒNG GDĐT…..…
    TRƯỜNG THCS……
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

    Người góp ý:…………….

    Bộ sách Chân trời sáng tạo (Bản 1)

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 1

    Khám phá một số đặc điểm của bản thân

    Trang 5

    Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân

    Chủ đề 1:Khám phá bản thân

    Bỏ bớt từ cho ngắn gọn

    Chủ đề 2:Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người

    Trang 12 đến 21

    Gồm 8 nhiệm vụ

    Giảm bớt nhiệm vụ

    Học sinh phải thực hiện quá nhiều nhiệm vụ trong một chủ đề

    Chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện

    Trang 25

    Nhiệm vụ 2

    Giảm bớt tình huống

    Đặt ra quá nhiều tình huống

    …….., ngày 10 tháng 11 năm 2022

    HIỆU TRƯỞNG

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tin học

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Môn: Tin học; Lớp: 8

    Họ tên:………………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS……….

    Nội dung góp ý SGK Tin học 8 của NXB Giáo dục Việt Nam

    * Bộ Chân trời sáng tạo

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 16 Tin học và nghề nghiệp

    Trang 102 từ dòng 7 đến 16 (Thuộc phần 2: một số nghề thuộc lĩnh vực tin học, liên quan đến ứng dụng tin học)

    Chưa sâu sát, phân tích chưa rõ cho học sinh hiểu các cụm từ

    như: kinh doanh trực tuyến, SEO, taxi công nghệ

    Phân tích kỹ hơn các cụm từ kinh doanh trực tuyến, SEO, taxi công nghệ cho học sinh hiểu rõ (nhất là học sinh ngoại thành còn xa lạ với cụm từ “taxi công nghệ”

    Thêm hình ảnh, thêm các phân tích

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Âm nhạc

    Nhóm tác giả: Hồ Ngọc Hải – Nguyễn Thị Tố Mai – Nguyễn Văn Hảo

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    CĐ 4

    Trái tim người thầy

    24/ 4

    Hát: Con đò thời gian

    Khi tóc thầy bạc (Trần Đức)

    Giai điệu, tầm cữ âm vực chưa phù hợp (Yêu cầu cao) với lứa tuổi học sinh

    CĐ 4

    Nhịp điệu quê hương

    32/ 4

    Hát: Khi vui xuân sang (Hát chèo, lời mới: Hoàng Anh)

    Để lời nguyên bản

    Giới thiệu hiệu quả nét đẹp giai điệu và lời ca về các bài chèo Việt Nam

    Người góp ý
    (ký và ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Mĩ thuật

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2: Nghệ thuật tranh cắt dán (Collage Art)

    10, 13

    Tên các họa sĩ viết bằng tiếng nước ngoài

    Tên các họa sĩ nên ghi chú thêm phiên âm tiếng Việt

    Học sinh sẽ khó đọc đúng tên họa sĩ

    ……., ngày… tháng …. năm….

    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh – Friends Plus

    Tên bài

    Trang/Dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Unit 1

    Page 13 /line 14,15

    didn’t used to

    did….used to

    didn’t use to

    did….use to

    Câu phủ đinh và nghi vấn bỏ “d” sau use vì đã sử dụng trợ động từ “didn’t” và “did”

    Unit 3: Adventure

    35

    Bài tập 7, 8

    Thay bằng bài tập viết lại câu: Thì hiện tại hoàn thành chuyển sang quá khứ đơn và ngược lại.

    Đã sử dụng trong bài tập 3, bài tập 5

    Người góp ý
    (Kí và ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý SGK lớp 8 bộ Cánh diều

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn

    PHỤ LỤC 2: PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: NGỮ VĂN
    BỘ CÁNH DIỀU

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1: Truyện ngắn

    Trang 25/ Câu hỏi số 2

    Những chi tiết nào trong truyện cho em hình dung ra bối cảnh chị em Sơn cho chiếc áo bông

    Bối cảnh chị em Sơn cho chiếc áo bông hiện lên như thế nào?

    Câu hỏi như SGK không gắn với nội dung câu hỏi tiếp theo

    Bài 2: Thơ sáu chữ, bảy chữ

    Trang 50/ câu hỏi số 1

    Nhan đề bài thơ tác giả đặt theo cách nào

    Nhan đề bài thơ thể hiện trực tiếp hay gián tiếp cảm xúc của tác giả

    Câu hỏi như SGK chưa tường minh

    Bài 3: Văn bản thông tin

    Trang 74/ câu hỏi số 5

    Sau khi đọc văn bản em thấy mình cần biết thêm thông tin gì nữa về lũ lụt

    Sau khi đọc văn bản em thấy mình đã biết thêm thông tin gì về lũ lụt

    Vì đây là văn bản cung cấp thông tin nên câu hỏi yêu cầu học sinh sẽ phải rút ra được thông tin từ văn bản sẽ phù hợp hơn

    Bài 6: Truyện

    Trang 27/ câu hỏi số 1

    Ai là người kể chuyện? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào?

    Ai là người kể chuyện? Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào?

    Vì chưa có câu hỏi về ngôi kể thứ mấy thì không thể dẫn tới câu hỏi tiếp theo là tác dụng của ngôi kể

    Văn bản kiến nghị về một vấn đề đời sống

    Tên đề bài, tập 1, bài 28

    Văn bản kiến nghị về một vấn đề đời sống

    Văn bản đề nghị về một vấn đề đời sống

    Vì từ “đề nghị”tức là đề xuất, đề đạt nguyện vọng, đưa ra ý kiến từ cấp dưới lên cấp trên có thẩm quyền giải quyết; từ “đề nghị” sẽ bao hàm nghĩa rộng hơn từ “kiến nghị”

    Người góp ý
    (ký và ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Toán

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Môn: Toán; Lớp: 8

    Họ tên: ………………………………
    Đơn vị công tác:…………………

    Nội dung góp ý: Sách Cánh diều

    Tên bài

    Trang,

    dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Đơn thức và đa thức nhiều biến

    6/23

    Đơn thức nhiều biến

    Bỏ chữ nhiều biến

    Khó hiểu

    Đơn thức và đa thức nhiều biến

    8/22

    Hoạt động

    Bỏ phần tổng quát

    HS dễ nhầm lẫn phần hệ số và biến

    Các phép tính với đa thức nhiều biến

    14/28

    Hoạt động

    Bỏ hết phần nêu quy tắc nhân đơn thức với đa thức trong trường hợp một biến

    Không tách riêng quy tắc trong trường hợp một biến, nhiều biến

    Vận dụng hằng đẳng thức vào phân tích đa thức thành nhân tử

    26/18

    Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp vận dụng hằng đẳng thức thông qua nhóm số hạng và đặt nhân tử chung

    Nên tách riêng phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung

    Bài tập phân tích đa thức thành nhân tử là bài tập khó nên chia nhỏ để phù hợp với học sinh

    Người góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân

    PHÒNG GD&ĐT……
    TRƯỜNG THCS……

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: GDCD – Bộ Cánh diều

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc Việt Nam

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 3: Lao động cần cù sáng tạo

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 4: Bảo vệ lẽ phải

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

    Trang 26

    Sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

    Bổ sung thêm hình ảnh về vấn đề ô nhiễm môi trường

    Qua các hình ảnh ô nhiễm môi trường tác động trực tiếp đến nhận thức của học sinh từ đó học sinh có ý thức bảo vệ môi trường tốt hơn.

    Bài 6: phòng chống bạo lực gia đình

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 7: Xác định mục tiêu cá nhân

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại

    Không

    Không

    Không

    Không

    Bài 10: Quyền nghĩa vụ lao động của công dân

    Không

    Không

    Không

    Không

    – Cả bộ sách nội dung mỗi bài học trong bản sách giáo khoa với yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 là phù hợp, chính xác, khoa học. Cách thiết kế kênh hình, kênh chữ có sáng tạo, mới mẻ, khơi gợi hứng thú đối với người học.

    – Các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong các bài học bảo đảm được mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kết quả hoạt động của học sinh; bảo đảm cho giáo viên và học sinh khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong sách giáo khoa để tổ chức hoạt động dạy học.

    ….., ngày 12 tháng 11 năm 2022

    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Khoa học tự nhiên

    Mẫu 1

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Môn: Khoa học tự nhiên; Lớp: 8 – CD

    Họ tên:…………………………

    Đơn vị công tác:……………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 3. Định luật bảo toàn khối lượng. Phương trình hóa học

    Trang 25

    Câu hỏi 2 và 3: Lập phương trình hóa học….

    Lập sơ đồ phản ứng dạng chữ và phương trình hóa học của…

    Yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018 chỉ rõ: Lập được sơ đồ phản ứng hoá học dạng chữ và phương trình hoá học (dùng công thức hoá học) của một số phản ứng hoá học cụ thể. Mà trong nội dung hiện tại mới chỉ tập trung vào dạng lập phương trình hóa học.

    Lưu ý: Nếu trong các chất phản ứng và chất sản phẩm có nhóm nguyên tử không thay đổi trước và sau phản ứng thì coi cả nhóm như là 1 đơn vị để cân bằng.

    Bổ sung thêm 2 lưu ý:

    – Viết hệ số cao bằng kí hiệu

    – Không được thay đổi chỉ số trong những công thức hóa học đã viết đúng

    Nhiều HS hay gặp các lỗi về cách viết hệ số cân bằng thường nhỏ hơn kí hiệu và thay đổi chỉ số trong những công thức hóa học đúng để đạt số lượng nguyên tử mỗi nguyên tố bằng nhau

    Trang 26

    Phần ghi nhớ

    – Trong một phản ứng có n chất (bao gồm cả chất tham gia phản ứng và sản phẩm), nếu biết khối lượng của (n-1) chất thì có thể tính được khối lượng các chất còn lại

    Bỏ nội dung này trong phần ghi nhớ

    Nội dung này không có trong yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018

    Bài 4. Mol và tỉ khối của chất khí

    Trang 31

    Phần ghi nhớ

    Bổ sung thêm khái niệm tỉ khối: Tỉ khối của khí A so với khí B là tỉ số giữa khối lượng mol của khí A và khối lượng mol của khí B

    Yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018 chỉ rõ: Nêu được khái niệm tỉ khối

    Bài 7. Tốc độ phản ứng và chất xúc tác

    Trang 44

    Câu hỏi liên quan đến yếu tố ảnh hưởng của nồng độ

    Bổ sung câu hỏi ứng dụng thực tế của yếu tố nồng độ ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng

    VD: Tại sao khi đun bếp bằng củi, nếu làm thoáng bếp thì lửa sẽ cháy to hơn.

    Yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018 chỉ rõ: Nêu được một số ứng dụng thực tế

    Bài tập (Chủ đề 1)

    Trang 46

    Các bài tập

    – Bỏ bài tập 5

    – Bổ sung thêm dạng bài tập dấu hiệu chứng tỏ có phản ứng hóa học xảy ra, tính theo PTHH, hiệu suất của phản ứng, độ tan, nồng độ phần trăm, nồng độ mol

    – Yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018 không yêu cầu

    – Yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018 yêu cầu nhưng sách chưa đề cập đa dạng dạng bài tập liên quan để HS luyện tập

    Bài 10. Thang pH

    Trang 56

    Ý nghĩa của pH

    Bổ sung câu hỏi liên hệ pH trong dạ dày, trong máu, nước mưa, đất

    Yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018 yêu cầu

    Mẫu 2

    Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 – Cánh diều

    • Tác giả: Mai Sỹ Tuấn
    • Nhà xuất bản: Đại học Sư phạm

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Bài 31. Thực hành về máu và hệ tuần hoàn

    152

    Thực hành đo huyết áp (máy đo huyết áp điện tử)

    Cấp dụng cụ thực hành cùng sách giáo khoa

    Thiết bị dạy học trong nhà trường chưa có

    Bài 41. Hệ sinh thái

    192

    Trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng trong hệ sinh thái.

    Tháp sinh thái

    Giảm tải

    Kiến thức nặng với học sinh đại trà

    Bài 24. Năng lượng nhiệt

    115

    Đo năng lượng nhiệt bằng oát kế

    Cấp dụng cụ thực hành cùng sách giáo khoa

    Thiết bị dạy học trong nhà trường chưa có

    Bài 21. Mạch điện

    104

    Mắc mạch điện

    Giảm tải

    Kiến thức nặng với học sinh đại trà

    Bài 13. Phân bón hóa học

    72

    Một số biện pháp để giảm thiểu ô nhiễm của phân bón hoá học

    Giảm tải

    Đã dạy trong môn công nghệ

    – Cần một số tiết thực hành đơn giản, vì dạy thực tế thời lượng chương trình thường không thể đủ để tất cả học sinh tự thực hành, đa số chỉ là quan sát.

    – Cần dụng cụ thực hành đi cùng sách để học sinh hoàn thiện năng lực tự học, tự nghiên cứu.

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: Công nghệ – Bộ Cánh diều

    Sách giáo khoa Công nghệ 8 – Cánh diều

    • Tác giả: Nguyễn Trọng Khanh
    • Nhà xuất bản: Đại học Sư phạm

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Bài 8 Truyền và biến đổi chuyển động

    50

    Câu hỏi 2: Cơ cấu tay quay- con trượt.Tính quãng đường di chuyển của con trượt.

    Đặt dấu chấm hỏi cuối câu hỏi: Tính quãng đường di chuyển của con trượt?

    Chưa hợp lí về quy định văn bản..

    Tất cả các bài

    Trình bày khoa học rõ ràng, kênh hình đẹp, phù hợp, nội dung chắt lọc hợp lí.

    Không

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp

    PHÒNG GDĐT…..…
    TRƯỜNG THCS……
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

    Người góp ý:…………….

    Bộ sách Cánh diều

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chủ đề 1

    Môi trường học đường

    Trang 10

    Nhận diện biểu hiện của tình bạn đẹp

    Thế nào là tình bạn đẹp

    Trước hết học sinh cần hiểu thế nào là tình bạn đẹp, sau đó mới biết nhận diện và chia sẻ được các biểu hiện của tình bạn đẹp

    Chủ đề 3: Sống có trách nhiệm

    Trang 26

    Sống có trách nhiệm

    Thầy cô- người bạn đồng hành

    Chủ đề 3 thực hiện vào tháng 11, thay chủ đề cho phù hợp và mang tính tiếp nối với chủ đề 3 của lớp 7

    Chủ đề 7: Thiên nhiên quanh ta

    Trang 64

    Thiên nhiên quanh ta

    Vẻ đẹp quê hương, đất nước

    Gần gũi, dễ hiểu và tiếp nối chủ đề 7 của lớp 7

    Chủ đề 8: Nghề nghiệp trong xã hội hiện đại

    Trang 76

    Mục 4: Triển lãm tranh ảnh về nghề nghiệp trong xã hội hiện đại

    Thay: Triển lãm tranh ảnh về một số nghề phổ biến ở địa phương

    Học sinh dễ thực hiện hơn

    ….., ngày 10 tháng 11 năm 2022

    HIỆU TRƯỞNG

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tin học

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Môn: Tin học ; Lớp: 8

    Họ tên: ……………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS ………………

    Nội dung góp ý

    SGK Tin học 8 Cánh diều – Công ty cổ phần đầu tư xuất bản, thiết bị giáo dục Việt Nam

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 2 Tin học và các ngành nghề

    Trang 110 từ dòng 1 đến dòng 22

    (Thuộc phần 2b một số nghề thuộc lĩnh vực vận hành hệ thống công nghệ thông tin)

    Quá ít ngành nghề thuộc lĩnh vực vận hành hệ thống công nghệ thông tin

    Thêm một số nghề thuộc lĩnh vực vận hành hệ thống công nghệ thông tin như hỗ trợ vận hành máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng. Thiết lập hệ thống bảo mật, phần mềm Middleware (Web Server, Application Server…). Môi trường ảo hóa và điện toán đám mây, cùng các hệ thống Cơ sở dữ liệu và sao lưu an toàn dữ liệu.

    Thêm hình ảnh, thêm các phân tích

    Người góp ý

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí

    TRƯỜNG THCS………
    TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

    PHIẾU GÓP Ý MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN/PHÂN MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
    (NXB Giáo dục – Bộ sách CÁNH DIỀU)

    NỘI DUNG GÓP Ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Phân môn Địa Lý

    Bài 2: Đặc điểm địa hình

    SGK trang 103-104

    Nội dung 2: đặc điểm của các khu vực địa hình

    Đặc điểm khu vực đồng bằng

    Bổ sung thêm các lược đồ của các khu vực địa hình đồng bằng

    Giúp hs nhận biết được trên lược đồ các khu vực địa hình đồng bằng

    Bài 6. Đặc điểm khí hậu VN

    SGK trang 188

    Nội dung 2: Sự phân hóa khí hậu

    Trong bài hiện rất ít hình ảnh minh họa

    Bổ sung thêm hình ảnh về sự phân hóa khí hậu ở nước ta

    Cho bài học thêm sinh động. Học sinh dễ tiếp cận

    Phân môn Lịch sử

    Bài 8.Phong trào Tây Sơn

    40

    Phần luyện tập

    Bổ sung thêm 1 số bài tập

    Bài tập còn ít.

    Bài 14. Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX

    62

    Tại mục 2. Thành tựu về văn học và nghệ thuật

    Bổ sung thêm chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu.

    Chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu còn ít

    ……, ngày ….tháng …. năm….

    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Âm nhạc

    Nhóm tác giả: Đỗ Thanh Hiên – Nguyễn Mai Anh – Lại Thị Phương Thảo – Vũ Ngọc Tuyên

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    CĐ 2

    Em yêu làn điệu Dân ca

    14/10

    Hát: Bản làng tươi đẹp (DC Gáy)

    Để nguyên lời ca gốc, không chuyển sang bản lời mới

    Tư liệu không phong phú (Phụ thuộc vào bản phối của NXB)

    CĐ 5

    Giai điệu quê hương

    36/13

    Hát: Xuân quê hương (Lí thương nhau -DC Quảng Nam)

    Để nguyên lời ca gốc, không chuyển sang bản lời mới

    -Tư liệu không phong phú (Phụ thuộc vào bản phối của NXB

    – Hs thấy được nét đẹp của Dân ca từ giai điệu đến lời ca

    Người góp ý
    (ký và ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh – Explore English

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Unit 3,4

    Trang 11,31

    Trình bày hội thoại chưa khoa học

    Nên trình bày hội thoại khoa học hơn.

    Người đọc dễ xem.

    Unit 4,6,11

    Trang 41,61,83

    Cách sắp xếp hình ảnh chưa khoa học.

    Nên trình bày khoa học hơn.

    Người đọc dễ hiểu

    – Nhiều hình ảnh nền tối.

    – Cách sắp xếp hình ảnh chưa khoa học

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *