Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân năm 2023 – 2024 mang tới những lời nhận xét, góp ý cho 3 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo.
Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân (3 bộ sách)
Với những nội dung đề nghị chỉnh sửa, lý do đề xuất rất chi tiết cụ thể từng trang, từng dòng sẽ góp phần đưa ra những ý kiến đóng góp để cải thiện môn GDCD 8 năm 2023 – 2024. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm góp ý môn Tiếng Anh, Ngữ văn, Toán 8. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn nhé:
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân năm 2023 – 2024
Góp ý SGK lớp 8 môn GDCD bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
PHÒNG GD&ĐT……… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: GDCD – Bộ KNTT
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc Việt Nam |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 3: Lao động cần cù sáng tạo |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 4: Bảo vệ lẽ phải |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên |
Trang 26 |
b. Sự cần thiết phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên |
Bổ sung thêm hình ảnh về vấn đề chặt phá rừng bừa bãi. |
Qua các hình ảnh tác động trực tiếp đến nhận thức của học sinh từ đó học sinh thấy được trách nhiệm và tầm quan trọng của việc bảo vệ tài nguyên rừng. |
Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 7: Phòng chống bạo lực gia đình |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại |
Trang 56 |
3.Trách nhiệm của công dân trong việc phòng ngừa vũ khí cháy nổ và các chất độc hại |
Bổ xung thêm hình ảnh người dân tự ý cưa bom mìn để bán sắt vụn. |
HS thấy được đó là việc làm nguy hiểm cần tránh. |
Bài 10: Quyền nghĩa vụ lao động của công dân |
Không |
Không |
Không |
Không |
……, ngày 12 tháng 11 năm 2022
GIÁO VIÊN
Góp ý SGK lớp 8 môn Giáo dục công dân bộ Cánh diều
PHÒNG GD&ĐT…… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: GDCD – Bộ Cánh diều
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc Việt Nam |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 3: Lao động cần cù sáng tạo |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 4: Bảo vệ lẽ phải |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên |
Trang 26 |
Sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên |
Bổ sung thêm hình ảnh về vấn đề ô nhiễm môi trường |
Qua các hình ảnh ô nhiễm môi trường tác động trực tiếp đến nhận thức của học sinh từ đó học sinh có ý thức bảo vệ môi trường tốt hơn. |
Bài 6: phòng chống bạo lực gia đình |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 7: Xác định mục tiêu cá nhân |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 10: Quyền nghĩa vụ lao động của công dân |
Không |
Không |
Không |
Không |
– Cả bộ sách nội dung mỗi bài học trong bản sách giáo khoa với yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 là phù hợp, chính xác, khoa học. Cách thiết kế kênh hình, kênh chữ có sáng tạo, mới mẻ, khơi gợi hứng thú đối với người học.
– Các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong các bài học bảo đảm được mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kết quả hoạt động của học sinh; bảo đảm cho giáo viên và học sinh khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong sách giáo khoa để tổ chức hoạt động dạy học.
….., ngày 12 tháng 11 năm 2022
GIÁO VIÊN
Góp ý SGK lớp 8 môn GDCD bộ Chân trời sáng tạo
PHÒNG GD&ĐT …… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: GDCD – Bộ Chân trời sáng tạo
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc Việt Nam |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 3: Lao động cần cù sáng tạo |
18 |
Mục khám phá ( Biểu hiện của lao động sáng tạo) |
Nên bổ sung thêm thông tin về người nông dân trong quá trình lao động đã sáng tạo ra rất nhiều cỗ máy hữu ích cho nhà nông. |
Để học sinh thấy được trong lao động con người sẽ có sự sáng tạo |
Bài 4: Bảo vệ lẽ phải |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên |
Trang 28 |
Thông tin 2 |
Bổ sung thêm hình ảnh về vấn đề chặt phá rừng bừa bãi. |
Qua các hình ảnh tác động trực tiếp đến nhận thức của học sinh từ đó học sinh thấy được vai trò to lớn của tài nguyên thiên nhiên đặc biệt tài nguyên rừng đối với đời sống con người |
Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 7: Phòng chống bạo lực gia đình |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 10: Quyền nghĩa vụ lao động của công dân |
Không |
Không |
Không |
Không |
…., ngày 12 tháng 11 năm 2022
GIÁO VIÊN