Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí năm 2023 – 2024 mang tới những lời nhận xét, góp ý cho 3 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cánh diều.
Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí (3 bộ sách)
Với những nội dung đề nghị chỉnh sửa, lý do đề xuất rất chi tiết cụ thể từng trang, từng dòng sẽ góp phần đưa ra những ý kiến đóng góp để cải thiện môn Lịch sử – Địa lí 8 năm 2023 – 2024. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm góp ý môn Tiếng Anh, Công nghệ, Giáo dục công dân, Ngữ văn, Toán 8. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí năm 2023 – 2024
Góp ý SGK lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
TRƯỜNG THCS………. TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN/PHÂN MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
(NXB Giáo dục- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 2: Địa hình Việt Nam |
Trang 108, dòng 1 |
“+ Vùng biển và thềm lục địa chịu tác động bởi các thiên tai như bão, ….” |
+ Hạn chế: Vùng biển và thềm lục địa chịu tác động bởi các thiên tai như bão, sạt lở bờ biển, xâm nhập mặn … |
– Thêm cụm từ “Hạn chế” để bố cục trình bày đồng nhất với 2 nội dung phía trên là: “Khai thác kinh tế ở khu vực đồi núi” và “Khai thác kinh tế ở khu vực đồng bằng.” – Sử dụng cụm từ “các thiên tai” vì thế nên lấy ví dụ nhiều hơn 1. |
Bài 3: Khoáng sản Việt Nam |
1. Đặc điểm chung của khoáng sản Việt Nam (Trang 109) |
– “Trên lãnh thổ Việt Nam đã thăm dò được hơn 60 loại khoáng sản khác nhau như khoáng sản: năng lượng, kim loại, phi kim loại.” – Nội dung mục “Em có biết?” |
– Nên lấy ví dụ về các loại khoáng sản chủ yếu của Việt Nam như: than, dầu mỏ, khí tự nhiên, Bô-xit, sắt, Apatit, đá vôi, …. – Nên bổ sung thêm công dụng của từng nhóm khoáng sản. – Đưa nội dung các mỏ khoáng sản ở cuối mục 1 vào . |
– Cách dùng từ chưa thống nhất: Trong cùng trang nhưng “khoáng sản: năng lượng, kim loại, phi kim loại” được lấy ví dụ minh họa cho “loại khoáng sản”; còn trong mục “Em có biết?” lại là ví dụ minh họa cho “Nhóm khoáng sản”. – Việc nêu công dụng của từng nhóm khoáng sản sẽ giúp HS hiểu rõ hơn về cách phân loại và ý nghĩa của từng nhóm khoáng sản. – Để làm rõ hơn cách phân loại theo nguồn gốc hình thành. |
Bài 6: Thủy văn Việt Nam |
1. Sông ngòi a) Đặc điểm chung – Dòng 13 |
“Do có nguồn cung cấp nước dồi dào nên Việt Nam có tới 2360 con sông có chiều dài trên 10 km” |
Nước ta có 2360 con sông có chiều dài trên 10 km. |
Số lượng và chiều dài của các con sông phụ thuộc vào nhiều yếu tố ( ví dụ như khí hậu, địa hình…), không phải chỉ do nguồn cung cấp nước quyết định. |
Góp ý SGK lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí bộ Chân trời sáng tạo
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: LỊCH SỬ và ĐỊA LÝ 8: BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
HỌ VÀ TÊN:…………………..
ĐƠN VỊ CÔNG TÁC: Trường THCS……….
NỘI DUNG GÓP Ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Phân môn Địa Lý |
||||
Bài 2: Đặc điểm địa hình |
SGK trang 103 Nội dung 2: đặc điểm của các khu vực địa hình |
Bản đồ địa hình chung |
Bổ sung thêm các lược đồ của các khu vực địa hình |
Giúp hs nhận biết được trên lược đồ các khu vực địa hình |
Bài 13: Đặc điểm của sinh vật Việt Nam |
SGK trang 138 Nội dung 1: đa dạng sinh vật ở Việt Nam |
Trong bài hiện rất ít hình ảnh minh họa |
Bổ sung thêm hình ảnh về sự đa dạng sinh vật ở Việt Nam |
Cho bài học thêm sinh động. Học sinh dễ tiếp cận |
Phân môn Lịch sử |
||||
Bài 4. Xung đột Nam – Bắc triều và Trịnh Nguyễn |
28 |
Phần luyện tập |
Bổ sung thêm 1 số bài tập |
Bài tập còn ít. |
Bài 14. Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX |
62 |
Tại mục 2. Thành tựu về văn học và nghệ thuật |
Bổ sung thêm chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu. |
Chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu còn ít |
Người góp ý
Góp ý SGK lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí bộ Cánh diều
TRƯỜNG THCS……… |
PHIẾU GÓP Ý MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN/PHÂN MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
(NXB Giáo dục – Bộ sách CÁNH DIỀU)
NỘI DUNG GÓP Ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Phân môn Địa Lý |
||||
Bài 2: Đặc điểm địa hình |
SGK trang 103-104 Nội dung 2: đặc điểm của các khu vực địa hình |
Đặc điểm khu vực đồng bằng |
Bổ sung thêm các lược đồ của các khu vực địa hình đồng bằng |
Giúp hs nhận biết được trên lược đồ các khu vực địa hình đồng bằng |
Bài 6. Đặc điểm khí hậu VN |
SGK trang 188 Nội dung 2: Sự phân hóa khí hậu |
Trong bài hiện rất ít hình ảnh minh họa |
Bổ sung thêm hình ảnh về sự phân hóa khí hậu ở nước ta |
Cho bài học thêm sinh động. Học sinh dễ tiếp cận |
Phân môn Lịch sử |
||||
Bài 8.Phong trào Tây Sơn |
40 |
Phần luyện tập |
Bổ sung thêm 1 số bài tập |
Bài tập còn ít. |
Bài 14. Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX |
62 |
Tại mục 2. Thành tựu về văn học và nghệ thuật |
Bổ sung thêm chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu. |
Chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu còn ít |
|
……, ngày 12 tháng 11 năm 2022 GIÁO VIÊN
|