Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn (3 bộ sách)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn (3 bộ sách)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn năm 2023 – 2024 mang tới những lời nhận xét, góp ý của môn Văn 8 cho 3 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo.

Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn (3 bộ sách)

Với những nội dung đề nghị chỉnh sửa, lý do đề xuất rất chi tiết cụ thể từng trang, từng dòng sẽ góp phần đưa ra những ý kiến để cải thiện môn Ngữ văn 8 năm 2023 – 2024. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm góp ý môn Tiếng Anh, Toán 8. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn năm 2023 – 2024

    Góp ý SGK lớp 8 môn Ngữ văn bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

    PHỤ LỤC 2: PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: NGỮ VĂN
    BỘ KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1: Câu chuyện của lịch sử

    Trang 16/ câu hỏi số 1

    Chỉ ra biệt ngữ ở những câu sau..

    Chỉ ra biệt ngữ xã hội ở những câu sau…

    Để nội dung câu hỏi tường minh

    Bài 3: Lời sông núi

    Trang 63/ câu hỏi số 4

    Để khơi gợi những cảm xúc mạnh mẽ trong lòng các tì tướng và thuyết phục họ Trần Quốc Tuấn đã nhắc đến nhiều hiện tượng trong thực tế. Đó là những hiện tượng nào

    Để khơi gợi những cảm xúc mạnh mẽ trong lòng các tì tướng và thuyết phục họ Trần Quốc Tuấn đã nhắc đến nhiều biểu hiện trong thực tế. Đó là những biểu hiện nào

    Từ hiện tượng có nghĩa rộng chưa phù hợp với nội dung câu hỏi

    Trang 67/ câu hỏi số 3

    Bài nghị luận có mấy luận điểm?

    Bài nghị luận “ Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” có mấy luận điểm?

    Câu hỏi trong SGK chưa tường minh

    Góp ý SGK lớp 8 môn Ngữ văn bộ Chân trời sáng tạo

    PHỤ LỤC 2: PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: NGỮ VĂN
    BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Trong lời mẹ hát

    Trang 14, 15/KHI

    Phần suy ngẫm và phản hồi: câu hỏi 4 và 8

    Nên gộp 2 câu hỏi này lại

    Vì nội dung 2 câu hỏi này có sự kế thừa và tiếp nối, tách ra xa sẽ làm đứt đoạn cảm xúc ngữ văn

    Nhớ đồng

    Trang 17/KHI

    Phần suy ngẫm và phản hồi

    Nên thêm câu hỏi để học sinh liên hệ bản thân

    Tạo sự kết nối tri thức với cuộc sống tâm hồn của các em, tạo thói quen bày tỏ cảm xúc với người thân

    Những chiếc lá thơm tho

    Trang 19/KHI

    Phần suy ngẫm và phản hồi

    Nên tạo cơ hội để học sinh chia sẻ tình cảm của mình dành cho ông bà

    Giáo dục tình cảm tâm hồn cho người học

    Bạn đã biết gì về sóng thần?

    Trang 33/KHI

    Ngữ liệu

    Nên thay thế văn bản khác mang tính chất văn chương hơn

    Những tri thức khoa học này sẽ được môn lịc sử – địa lí giải quyết

    Sao băng là gì và những điều bạn cần biết về sao băng?

    Trang 37/KHI

    Ngữ liệu

    Nên thay thế văn bản khác mang tính chất văn chương hơn

    Những tri thức khoa học này sẽ được môn lịc sử – địa lí giải quyết

    Góp ý SGK lớp 8 môn Ngữ văn bộ Cánh diều

    PHỤ LỤC 2: PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
    MÔN: NGỮ VĂN
    BỘ CÁNH DIỀU

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1: Truyện ngắn

    Trang 25/ Câu hỏi số 2

    Những chi tiết nào trong truyện cho em hình dung ra bối cảnh chị em Sơn cho chiếc áo bông

    Bối cảnh chị em Sơn cho chiếc áo bông hiện lên như thế nào?

    Câu hỏi như SGK không gắn với nội dung câu hỏi tiếp theo

    Bài 2: Thơ sáu chữ, bảy chữ

    Trang 50/ câu hỏi số 1

    Nhan đề bài thơ tác giả đặt theo cách nào

    Nhan đề bài thơ thể hiện trực tiếp hay gián tiếp cảm xúc của tác giả

    Câu hỏi như SGK chưa tường minh

    Bài 3: Văn bản thông tin

    Trang 74/ câu hỏi số 5

    Sau khi đọc văn bản em thấy mình cần biết thêm thông tin gì nữa về lũ lụt

    Sau khi đọc văn bản em thấy mình đã biết thêm thông tin gì về lũ lụt

    Vì đây là văn bản cung cấp thông tin nên câu hỏi yêu cầu học sinh sẽ phải rút ra được thông tin từ văn bản sẽ phù hợp hơn

    Bài 6: Truyện

    Trang 27/ câu hỏi số 1

    Ai là người kể chuyện? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào?

    Ai là người kể chuyện? Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào?

    Vì chưa có câu hỏi về ngôi kể thứ mấy thì không thể dẫn tới câu hỏi tiếp theo là tác dụng của ngôi kể

    Văn bản kiến nghị về một vấn đề đời sống

    Tên đề bài, tập 1, bài 28

    Văn bản kiến nghị về một vấn đề đời sống

    Văn bản đề nghị về một vấn đề đời sống

    Vì từ “đề nghị”tức là đề xuất, đề đạt nguyện vọng, đưa ra ý kiến từ cấp dưới lên cấp trên có thẩm quyền giải quyết; từ “đề nghị” sẽ bao hàm nghĩa rộng hơn từ “kiến nghị”

    Người góp ý
    (ký và ghi rõ họ tên)

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *