Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 năm 2024 – 2025 của 3 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo và Cánh diều, giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm đưa ra những lời nhận xét, đánh giá 12 môn học.

Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

Qua đó, thầy cô dễ dàng nhận xét chi tiết từng nội dung, từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể sẽ góp phần cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 9 năm 2024 – 2025 trước khi đưa vào giảng dạy đại trà. Vậy mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 năm 2024 – 2025

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 bộ Cánh diều

    Phiếu góp ý sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: KHOA HỌC TỰ NHIÊN; LỚP 9

    BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU

    Họ và tên giáo viên:…………………………………………………………………………………………..

    Đơn vị công tác: ………………………………………………………………………………………………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/Dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 7. Định luật Ohm. Điện trở

    Trang 43

    Để làm giảm khả năng cản trở dòng điện của dây dẫn điện trong gia đình:

    a) nên chọn dây dẫn nhôm hay dây dẫn đồng? Vì sao?

    b) với cùng một loại dây, nên chọn dây có tiết diện nhỏ hay lớn? Vì sao?

    Để làm giảm khả năng cản trở dòng điện của dây dẫn điện trong gia đình:

    a) Nên chọn dây dẫn nhôm hay dây dẫn đồng? Vì sao?

    b) Với cùng một loại dây, nên chọn dây có tiết diện nhỏ hay lớn? Vì sao?

    Sửa lỗi chính tả, chữ cái sau ý hỏi phải viết hoa.

    Bài 12. Tác dụng của dòng điện xoay chiều

    Trang 64

    Máy biến thế có cấu tạo gồm hai cuộn dây dẫn quấn trên lõi thép kĩ thuật điện.

    Máy biến thế có cấu tạo gồm hai cuộn dây dẫn có số vòng dây khác nhau quấn trên lõi thép kĩ thuật điện.

    Bổ sung thêm đặc điểm của 2 cuộn dây quấn máy biến thế

    Bài 34. Từ gene đến tính trạng

    169

    Đột biến gen

    Đoạn 1 chưa chính xác

    Đột biến gen chưa chắc đã dẫn tới biến đổi ở kiểu hình

    Bài 35. Nhiễm sắc thể và bộ nhiễm sắc thể

    172

    Bộ nhiễm sắc thể

    Thay hình 35.4 bằng hình ảnh bộ nhiễm sắc thể của 2 loài khác

    Bộ nhiễm sắc thể của loài Mang Ấn Độ ở con đực mang các nhiễm sắc thể giới tính với 3 nhiễm sắc thể là XY1Y2 thuộc trường hợp đặc biệt chưa đề cập ở phần trên, gây khó khăn cho người dạy và người học.

    Bài 36. Nguyên phân và giảm phân

    178

    Ứng dụng

    – Xem lại tính chính xác của thông tin: “Nguyên phân là cơ sở của nuôi cấy mô, tạo ra các cơ quan cấy ghép như VÕNG MẠC”

    – Ứng dụng của giảm phân ở các loài sinh sản hữu tính

    – Câu hỏi ở hình 36.4 cần rõ ràng, tường minh hơn

    – Sinh sản hữu tính có cơ sở là sự kết hợp của 2 quá trình là giảm phân và thụ tinh chứ không chỉ là giảm phân.

    – Gây khó khăn cho người dạy và người học

    Bài 38. Quy luật di truyền của Menđen

    187

    Phép lai hai cặp tính trạng

    Câu hỏi 8a, b

    Học sinh chưa có khái niệm về biến dị tổ hợp nên không thể trả lời được câu hỏi

    Bài 41. Ứng dụng công nghệ di truyền vào đời sống

    196

    Quy trình chuyển gen tạo thực vật biến đổi gen

    Thay hình 41.1 hoặc giải thích rõ thể truyền sử dụng là Ti-plasmid được tách từ vi khuẩn đất và làm rõ giai đoạn gen mục tiêu được chuyển vào tế bào nhận (tế bào thực vật)

    Gây khó khăn cho người dạy và người học

    Bài 42. Giới thiệu về tiến hóa, chọn lọc nhân tạo và chọn lọc tự nhiên

    200

    Khái niệm tiến hóa

    Khái niệm tiến hóa diễn đạt chưa rõ ràng

    Gây khó khăn cho người dạy và người học

    ….., ngày tháng năm 2024

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý SGK Ngữ văn 9 Cánh diều

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN NGỮ VĂN; LỚP 9BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU

    Họ và tên giáo viên:………………………..

    Đơn vị công tác: Trường THCS………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 2: Truyện thơ Nôm

    Trang 35-36

    Số thứ tự phần tri thức Ngữ văn màu tím, nội dung màu đen đậm

    Điều chỉnh để cùng một màu.

    Đảm bảo tính thẩm mĩ.

    Bài 3: Văn bản thông tin

    Trang 73

    Phần thực hành: nhạc sĩ Đỗ Nhuận

    Từ “sĩ Nhuận” cần có khoảng cách

    Khoảng cách 2 từ bị dính liền nhau

    Viết

    Trang 139, 14t cả các bài viết)

    Các đề mục: 2.1 Thực hành viết theo các bước. 2.2 Rèn luyện kĩ năng viết…

    Đề mục cần in đậm

    Đề mục in đậm để học sinh dễ dàng nhận diện với các ý …có trong bài học.

    Nói và nghe

    Trang 33, 54, 80,… (tất cả các bài nói và nghe)

    Các đề mục a. Chuẩn bị. b. Tìm ý và lập dàn ý…

    Đề mục cần in đậm

    Đề mục in đậm để học sinh dễ dàng nhận diện với các ý a, b, c…có trong bài học.

    Bài Tổng kết về tiếng Việt

    Trang 27/ HKII

    Câu 1. Ai là người kể chuyện? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào?

    Ai là người kể chuyện? Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào?

    Cho đặt câu hỏi xác định ngôi kể trước sau đó mới hỏi tới câu hỏi tiếp theo là tác dụng của ngôi kể.

    ….…, ngày 05. tháng 11 năm 2023
    GIÁO VIÊN

    Góp ý sách giáo khoa Giáo dục công dân 9 Cánh diều

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: GDCD; LỚP 9
    BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU

    Họ và tên giáo viên:……………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS ………………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Từ bài 1 đến bài 10

    Từ trang 6 đến trang 54.

    Phần khám phá chưa có các tiêu đề liên quan đến nội dung bài học.

    Cần bổ sung các tiêu đề ở phần khám phá.

    Để hs dễ theo dõi và nắm bắt được nội dung bài học.

    ….., ngày 03 tháng 11 năm 2023

    GIÁO VIÊN

    Góp ý sách giáo khoa Lịch sử – Địa lí 9 Cánh diều

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: LỊCH SỬ – ĐỊA LÍ LỚP 9
    BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU

    Họ và tên giáo viên:………………………..

    Đơn vị công tác: Trường THCS………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Lịch sử

    Bài 5

    Trang 21

    Nét chính các PT Dân tộc, Dân chủ

    1918-1930

    Tạo thành bảng liệt kê tóm tắt các sự kiện theo mốc thời gian

    Tập trung vào sự kiện thành lập Đảng

    Cho gọn nội dung và giúp HS dễ nhớ và tư duy về lịch sử

    Lịch sử

    Bài 13

    Trang 62

    Lược đồ 13.5 ; 13.6

    Cần tạo phông chữ lớn và màu đậm nét

    Các địa danh xanh nhạt

    Giúp người đọc dễ đọc trên lược đồ

    Lịch sử

    Bài 13

    Trang 70

    Đoạn trích của CT Hồ Chí Minh

    Cần dặt trên phần ý nghĩa: Cần trình bày khổ chữ lớn và màu sắc rõ nét hơn

    Tạo trực quan sinh động để làm sáng tỏ vấn đề LS

    …., ngày 6 tháng 11 năm 2023
    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn GDTC Cánh Diều

    TRƯỜNG THCS …………..

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9 MÔN GDTC

    Tên bài Trang/Dòng Nội dung hiện tại Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị

    Bài 1: Củng cố kỹ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát 11 Cách xác định VĐV về đích Chuyển nội dung sang Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích Phù hợp nội dung tên bài học
    Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích 16 Chạy nâng cao đùi tại chổ cự li 15-20 giây Chạy nâng cao đùi tại chổ 15-20 giây Sai từ ngữ
    ………….., ngày… tháng… năm…..
    NGƯỜI GÓP Ý

    (Ký tên)

    Phiếu góp ý SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh diều

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP; LỚP 9
    BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU

    Họ và tên giáo viên: …………………………

    Đơn vị công tác:Trường THCS………………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Xây dựng

    Nhân cách

    Cá nhân

    35-36

    Hoạt động 4 có 4 tình huống đóng vai

    Bớt tình huống

    Do có nhiều tình huống không đảm bảo thời gian.

    Công việc

    Gia đình

    53-54

    Mục 1. Chia sẽ cách tổ chức sắp xếp công việc trong gia đình.

    Mục 4: Thực hiện giải quyết bất đồng

    Trong quan hệ gia đình

    Giảm bớt tranh ảnh

    Giúp các em liên hệ thực tế đến bản thân và có quyết định phù hợp khi lựa chọn công việc trong gia đình

    …., ngày 02 tháng 11 năm 2023
    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý SGK Tin học 9 Cánh diều

    PHỤ LỤC 2. Mẫu Phiếu cá nhân góp ý bản mẫu sách giáo khoa
    (Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDTrH ngày tháng 11 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo)

    Họ và tên giáo viên: …………..

    Đơn vị: TH&THCS…………….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Môn: Tin học; Lớp: 9
    Thuộc bộ sách: Cánh Diều
    Nhà xuất bản: Đại học sư phạm; Tổng Chủ biên/Chủ biên: Đỗ Đức Thái

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 1: các bước giải bài toán bằng máy tinh

    Trang 84, mục c: Viết chương trình

    Máy tính không hiểu được bản mô tả thuật toán bằng liệt kê các bước,…thành một chương trình Scratch như ở hình 4 thì máy tính có thể thực hiện được.

    Cần giới thiệu phần mềm Scratch rõ ràng hơn.

    Nội dung hơi khó hiểu. HS sẽ gặp khó khăn trong thực hành.

    Trang 85, mục d: Chạy thử chương trình

    Một chương trình viết xong chưa chắc đã chạy được…ta cần chạy chương trình đã thử và sửa lỗi…

    Cần có hình ảnh minh họa hướng dẫn học sinh chạy thử chương trình.

    HS sẽ gặp khó khăn trong thực hành.

    ……., ngày 07 tháng 11 năm 2023

    GIÁO VIÊN GÓP Ý
    (Ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý SGK Toán 9 Cánh diều

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài tập cuối chương I/tập 1

    26; 27/Bài tập 7

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Bổ sung rõ ràng là năng suất lao động của hai loại máy cắt cỏ là như nhau hay không?

    Vì bài toán thực tế nên cần rõ ràng

    Bài tập cuối chương I/tập 1

    27/Bài tập 10

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Bỏ dấu cách “500 g”

    Có thể bỏ luôn bài tập 10

    Vì phải ghi “500g”

    Vì bên hóa có giải dạng này rồi.

    HĐTN

    Tìm hiểu Bảo hiểm xã hội/tập 1

    45/Mục 3. Bảo hiểm y tế

    3. Bảo hiểm y tế

    Phần này hay, nên cắt nội dung Bảo hiểm y tế vào HĐTN lớp 6

    Bảo hiểm y tế vào HĐTN lớp 6 thì hữu dụng hơn.

    Bài 1. Hình trụ/tập 2

    95/ dòng 2

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Nên nhắc lại cụ thể cách sử dụng số trong tính toán

    Trong công thức tính là tính số là bao nhiêu? Hay chỉ dựa vào máy tính cầm tay

    ………., ngày 05 tháng 11 năm 2023

    GIÁO VIÊN

    Góp ý SGK Tiếng Anh 9 Explore English – Cánh diều

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chưa có tiết ôn tập sau 3 bài

    Thêm bài ôn tập sau mỗi 3 bài

    Giúp học sinh khắc sâu và nắm vững nội dung hơn

    Unit 2 và Unit11

    Trang 23 và trang 114

    Phần pronunciation có 4 âm trong 1tiết nhiều

    2 âm cho mỗi bài

    Học sinh sẽ không nắm chắc

    Unit 2. How long have you been playing cricket ?

    Reading

    Giảm lượng từ mới trong 1 tiết

    Học sinh đỡ quá tải

    Unit 5. How was it form ?

    Writing

    Rút ngắn số lượng câu hỏi. Để còn thời gian để phần viết

    Học sinh cìn thời gian để viết

    Unit 11. What would you do ?

    Reading

    Bài đọc dài và khó lượng từ mới nhiều, nên thay thế bài khác ngắn và lượng từ ít hơn

    Học sinh đỡ quá tải

    Unit 2. How long have you been playing cricket ?

    Reading

    Giảm lượng từ mới trong 1 tiết

    Học sinh đỡ quá tải

    Góp ý SGK Âm nhạc 9 Cánh diều

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    MÔN: NGHỆ THUẬT – NỘI DUNG ÂM NHẠC

    Họ tên:…………………………………………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS…………….

    Bản mẫu sách giáo khoa góp ý:

    Bản mẫu SGK Âm nhạc 9 (bộ Cánh diều) – Nhà xuất bản Đại học Huế – Tổng chủ biên: Đỗ Thanh Hiên.

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Mục lục

    Trang 63

    – Bản tổng hợp liệt kê các chủ đề và các tiết, bài, mạch nội dung nằm cuối SGK.

    – Bản tổng hợp liệt kê các chủ đề và các tiết, bài, mạch nội dung nên đưa đầu SGK.

    – GV và HS dễ theo dõi cũng như có sự tổng quan cuốn sách.

    Người góp ý

    Góp ý SGK Mĩ thuật 9 Cánh diều

    TRƯỜNG THCS………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    Môn: Mĩ thuật
    Bộ sách: Cánh Diều

    Họ tên người đánh giá:…………………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS………………..

    Số điện thoại: …………………………………..

    Email……………………………………………

    Tên bài

    Trang

    dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị

    Bài 1

    05

    Dựng hình trên cơ sở khung hình chung

    Dựng hình trên cơ sở khung hình chung và tìm tỉ lệ bộ phận

    Thay đổi như thế để đảm bảo đầy đủ các bước dựng hình

    Bài 4

    15

    Tên bài: Ý tưởng thiết kế thời trang

    Tên bài: Em tập thiết kế thời trang

    Đảm bảo tính thực hành, không dừng lại ở phần lí thuyết

    Bài 7

    30

    Hình ảnh: Học hết mình, chơi nhiệt tình

    Thay bằng hình trang trí khác

    Tránh phản cảm, cổ súy thói ăn chơi trong trường học

    ….…, ngày 6 tháng 11 năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Góp ý sách giáo khoa Công nghệ 9 Cánh diều

    Mô đun: Định hướng nghề nghiệp

    UBND HUYỆN ……..
    TRƯỜNG THCS…….

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ….., ngày 10 tháng 11 năm 2023

    PHỤ LỤC 2
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều

    Họ và tên:…………………….

    Đơn vị công tác:……………

    NỘI DUNG GÓP Ý
    Mô đun: Định hướng nghề nghiệp

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Bài 6. Dự án: Đánh giá mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ

    Trang 32

    Chua đạt

    Chưa đạt

    Sai chính tả

    Người góp ý
    (Ký, ghi rõ họ tên)

    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà

    UBND HUYỆN ……..
    TRƯỜNG THCS…….

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ….., ngày 10 tháng 11 năm 2023

    PHỤ LỤC 2
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều

    Họ và tên:…………………….

    Đơn vị công tác:……………

    NỘI DUNG GÓP Ý
    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Bài 6. Thực hành lắp đặt mạng điện trong nhà

    Trang 31

    Chuẩn bị thiết bị, vật liệu, dụng cụ

    Dự trù thiết bị, vật liệu, dụng cụ

    Bài 6. Thực hành lắp đặt mạng điện trong nhà

    Người góp ý
    (Ký, ghi rõ họ tên)

    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Trồng cây ăn quả

    UBND HUYỆN ……..
    TRƯỜNG THCS…….

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ….., ngày 10 tháng 11 năm 2023

    PHỤ LỤC 2
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều

    Họ và tên:…………………….

    Đơn vị công tác:……………

    NỘI DUNG GÓP Ý
    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Trồng cây ăn quả

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2. Nhân giống vô tính cây ăn quả và thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp ghép đoạn cành.

    Trang 14

    Bảng 2.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình

    Bảng 2.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt

    Đánh giá mới

    Bài 3. Thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp giâm cành

    Trang 17

    Bảng 3.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình

    Bảng 3.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt

    Đánh giá mới

    Bài 4. Thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp chiết cành

    Trang 20

    Bảng 4.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình

    Bảng 4.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt

    Đánh giá mới

    Bài 5. Kĩ thuật trồng và chăm sóc cây xoài

    Trang 26

    Biện pháp cơ giới: câu cấu

    Biện pháp cơ giới: châu chấu

    Sai chính tả

    Bài 10. Thực hành trồng và chăm sóc cây ăn quả

    Trang 56

    Bảng 10.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình

    Bảng 10.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt

    Đánh giá mới

    Bài 11. Tính chi phí và hiệu quả của việc trồng cây ăn quả…

    Trang 60

    Bảng 11.3 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình

    Bảng 11.3 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt

    Đánh giá mới

    Người góp ý
    (Ký, ghi rõ họ tên)

    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Chế biến thực phẩm

    UBND HUYỆN ……..
    TRƯỜNG THCS…….

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ….., ngày 10 tháng 11 năm 2023

    PHỤ LỤC 2
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều

    Họ và tên:…………………….

    Đơn vị công tác:……………

    NỘI DUNG GÓP Ý
    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Chế biến thực phẩm

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2. Bảo quản chất dinh dưỡng trong thực phẩm

    Trang 13

    Sinh dưỡng

    Dinh dưỡng

    Sai chính tả

    Người góp ý
    (Ký, ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 bộ Chân trời sáng tạo

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn GDTC

    TRƯỜNG THCS …………..

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9 MÔN GDTC
    Bộ sách: Chân trời sáng tạo

    Họ và tên:…………………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS……………………..

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 1: Củng cố kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát

    Trang 9

    Khởi động chung: Chạy chậm 1-2 vòng quanh sân tập,….

    Cụ thể vòng sân bao nhiêu mét (200m)

    Chưa cụ thể

    Bài 2: Kĩ thuật trên không và rơi xuống cát (đệm)

    Trang 21

    Trò chơi khởi động (thử tài khéo léo)

    Lăng bóng bằng hai tay qua vạch chuẩn

    Dùng vợt lăng bóng hoặc chân (do động tác dùng tay lăng bóng sẽ cúi người dễ xảy ra té ngã không an toàn cho học sinh).

    Bài 3: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng

    Trang 24

    Trò chơi khởi động (lò cò nhanh)

    Thay đổi hai đội xuất phát cùng vị trí

    Dễ quan sát hai đội khi thực hiện

    Chủ đề Thể dục AEROBIC

    Trang 48

    Nội dung cả chủ đề

    Thay đổi chủ đề bằng một môn thể thao

    Gần giống và trùng với chủ đề bài tập thể dục

    NGƯỜI GÓP Ý

    (Ký tên)

    Phiếu góp ý SGK Tin học 9 Chân trời sáng tạo

    PHỤ LỤC 2. Mẫu Phiếu cá nhân góp ý bản mẫu sách giáo khoa
    (Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDTrH ngày tháng 11 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo)

    Họ và tên giáo viên: …………..

    Đơn vị: TH&THCS…………….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Môn: Tin học; Lớp: 9
    Thuộc bộ sách: Chân trời sáng tạo
    Nhà xuất bản: Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam; Tổng Chủ biên/Chủ biên: Quách Tất Kiên

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 4: Phần mềm mô phỏng

    Trang 10, dòng 1, câu hỏi củng cố kiến thức ở mục 1.

    Các kênh hình, kênh chữ, đẹp, rõ ràng. Nội dung dễ hiểu.

    Không

    Không

    2

    Bài 13: Quy trình giao bài toán cho máy tính giải quyết

    Từ trang 78 (Cả bài)

    Nội dung của bài học có hướng dẫn rõ ràng cách thực hiện giải quyết bài toán trên máy tính.

    Không

    Không

    ……., ngày 07 tháng 11 năm 2023

    GIÁO VIÊN GÓP Ý
    (Ghi rõ họ tên)

    Phiếu góp ý SGK Toán 9 Chân trời sáng tạo

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài tập cuối chương VI

    23

    Bài tập 18

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Bỏ

    Liên quan đến kiến thức Hoá học gây khó khăn cho người dạy và người học.

    Phiếu góp ý SGK Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 9
    BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

    Họ và tên giáo viên:………………………..

    Đơn vị công tác: Trường THCS………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Tất cả các trang từ bài 1 ->10

    Logo của sách

    Nên bỏ các Logo ở từng trang của phần bài học

    Mất thẩm mĩ, che mờ chữ của phần bài.

    Tất cả tựa đề các văn bản 1, 2, 3

    Tất cả các văn bản đọc

    Đề bài chữ hơi nhỏ

    Tựa đề các bài đọc cần lớn hơn

    Làm nổi bật tên văn bản.

    Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học.

    Trang 46

    Phần Hộp thẻ hướng dân

    Chữ đậm nhạt chưa đồng nhất

    Điều chỉnh đậm hoặc nhạt cho phù hợp.

    ….…, ngày 05. tháng 11 năm 2023
    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 Chân trời sáng tạo

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN HĐTNHN; LỚP 9
    BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

    Họ và tên giáo viên: …………………………

    Đơn vị công tác:Trường THCS………………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Chủ đề 2. Thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống

    14 – 20

    Có 5 hoạt động và thêm hoạt động đánh giá, mỗi hoạt động có nhiều tình huống.

    Giảm bớt nội dung.

    không đủ thời gian thực hiện

    Chủ đề 6. Phòng chống ô nhiễm môi trường và

    47

    Chủ đề 6. Phòng chống ô nhiễm môi trường và bảo vệ cảnh quan.

    Chủ đề 6. Bảo vệ môi trường và cảnh quan

    không đủ thời gian thực hiện

    …., ngày 02 tháng 11 năm 2023
    GIÁO VIÊN

    Góp ý sách giáo khoa Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: GDCD; LỚP 9
    BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

    Họ và tên giáo viên:……………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS ………………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 1. Sống có lí tưởng

    Trang 6

    1. Sống có lí tưởng và ý nghĩa của sống có lí tưởng.

    Phần thông tin chưa có hình ảnh minh hoạ.

    Bổ sung hình ảnh minh hoạ (bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm) cho phần thông tin.

    Giúp cho nội dung thêm sinh động, hấp dẫn đồng thời giúp hs có cái nhìn khái quát về nhân vật bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm trong thông tin.

    Bài 2. Khoan dung

    Trang 10,11,12

    Khám phá.

    1. Khái niệm, biểu hiện và giá trị của khoan

    Thông tin 1 chưa có hình ảnh minh hoạ.

    Bổ sung hình ảnh Nguyễn Trãi phần thông tin

    Giúp cho nội dung thêm sinh động, hấp dẫn đồng thời giúp hs có cái nhìn khái quát về nhân vật trong thông tin.

    Bài 3. Tích cực tham gia hoạt cộng động

    Trang 16

    Khám phá

    2. Tham gia hoạt động cộng đồng.

    Bổ sung thêm tình huống mục 2.

    Để làm rõ cho nội dung: Tham gia hoạt động cộng đồng.

    Bài 7. Thích ứng với thay đổi

    Trang 38

    Khám phá

    2. Biện pháp thích ứng với thay đổi và ý nghĩa của sự thích ứng

    Bổ sung thêm tình huống mục 2 (khám phá)

    Để làm rõ cho nội dung: Biện pháp thích ứng với sự thay đổi và ý nghĩa của thích ứng.

    ….., ngày 03 tháng 11 năm 2023

    GIÁO VIÊN

    Góp ý sách giáo khoa Lịch sử – Địa lí 9 Chân trời sáng tạo

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: LỊCH SỬ – ĐỊA LÍ LỚP 9
    BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

    Họ và tên giáo viên:………………………..

    Đơn vị công tác: Trường THCS………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Lịch sử

    Bài 3

    Trang 17

    Hình 3.2

    Cần trình bày đạm và rõ các mảng màu hơn

    Dễ quan sát

    Lịch sử

    Bài 6

    Trang 30-31

    Các hình, ảnh trắng đen,

    cần lớn và rõ nét hơn

    Để trực quan sinh động LS

    Lịch sử

    Bài 10

    Trang 59

    Mục 1

    Nội dung cần gọn lại bằng các bảng liệt kê sự kiện LS

    Giảm nhẹ thời gian khai thác kiến thức và dễ hiểu hơn.

    Lịch sử

    Bài 12

    Trang 60

    Lược đồ 12.1

    Cần trình bày màu sắc đạm và rõ ràng hơn

    Giúp HS dễ quan sát và tì hiểu

    …., ngày 6 tháng 11 năm 2023
    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý SGK Công nghệ 9 Chân trời sáng tạo

    Góp ý SGK Công nghệ 9 Chân trời sáng tạo – Định hướng nghề nghiệp

    TRƯỜNG PTDTNT THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
    Mô đun: Định hướng nghề nghiệp

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 3: Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam

    Trang 17,

    Mục 2_Những vấn đề cơ bản của thị trường lao động Việt Nam hiện nay

    – Dòng 4: Tỉ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong độ tuổi lao động giảm dần.

    – Dòng 10: Xu hướng nguồn cung lao động lớn hơn nhu cầu tuyển dụng, dẫn đến số người và tỉ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động vẫn ở mức cao và chưa có xu hướng giảm

    Thống nhất nội dung theo Niên giám thống kê năm 2022 của Tổng cục thống kê

    Thống nhất nội dung theo Niên giám thống kê năm 2022 của Tổng cục thống kê

    ….….., ngày 05 tháng 11 năm 2023

    GIÁO VIÊN

    Góp ý SGK Công nghệ 9 Chân trời sáng tạo – Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà

    TRƯỜNG PTDTNT THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình

    Trang 6 (câu hỏi 2)

    Bộ phận nào của Aptomat có chức năng đóng/cắt nguồn điện bằng tay

    Bộ phận nào của Aptomat có chức năng đóng/cắt nguồn điện

    Vì Aptomat có chức năng đóng cắt bằng tay hoặc tự động

    Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình

    Trang 7 (câu hỏi 3)

    Bộ phận nào của công tắc có chức năng đóng/cắt dòng điện đi qua bóng đèn

    Bộ phận nào của công tắc có chức năng đóng/cắt dòng điện.

    Vì công tắc còn được sử dụng cho quạt, ổ điện di động,…

    ….….., ngày 05 tháng 11 năm 2023

    GIÁO VIÊN

    Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Cắt may

    TRƯỜNG THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Cắt may

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Chủ đề 2: Bản vẽ cắt may

    Trang 15 (Bảng 2.2)

    Các nét đứt mảnh, nét gạch chấm mảnh, nét lượn sóng mảnh vẫn biểu diễn bằng nét đậm

    Các nét đứt mảnh, nét gạch chấm mảnh, nét lượn sóng mảnh sửa biểu diễn bằng nét mảnh

    Sai nguyên tắc biểu diễn hình môn công nghệ

    Người góp ý
    (Ký, ghi rõ họ tên)

    Góp ý SGK Tiếng Anh 9 Friends Plus – Chân trời sáng tạo

    Tên bài

    Trang/Dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Các đơn vị bài học

    Phù hợp

    Không

    Không

    Góp ý SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    MÔN: NGHỆ THUẬT – NỘI DUNG ÂM NHẠC

    Họ tên:…………………………………………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS…………….

    Bản mẫu sách giáo khoa góp ý:

    Bản mẫu SGK Âm nhạc 9 (bộ Chân trời sáng tạo) – Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam – Tổng chủ biên: Hồ Ngọc Khải; Nguyễn Thị Tố Mai.

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    CĐ3:

    KHÚC

    HÁT

    BIỂN

    KHƠI

    22 đến 30

    Logo hơi đậm

    Điều chỉnh màu sắc cho phù hợp

    Làm che mờ phần chữ

    CĐ4:

    TRÁI TIM NGƯỜI THẦY

    24/ 4

    Hát: Con đò thời gian

    Khi tóc thầy bạc (Trần Đức)

    Giai điệu, tầm cữ âm vực chưa phù hợp (Yêu cầu cao) với lứa tuổi học sinh

    :ƠN NGHĨA SINH THÀNH

    12,13,14

    Ơn nghĩa sinh thành

    Tên gọi của 1 số chủ đề phù hợp với các hoạt động ngoại khóa tuy nhiên các mạch nội dung trong mỗi chủ đề: thể hiện ở các bài học chưa hợp lý, chủ đề 1 thì có 2 bài, chủ đề 3 có tới 3 bài

    Nếu trong 1 tháng thì sẽ bị lẻ về số tiết (bài dạy thực tế trên lớp), giáo viên khó bố trí thời gian thực hiện cũng như nội dung của tiết kiểm tra đánh giá giữa kỳ và cuối kỳ sẽ khó trọn vẹn các mạch nội dung trước khi tiến hành kiểm tra đánh giá.

    :NHỊP ĐIỆU QUÊ HƯƠNG

    32/4

    Hát: Khi vui xuân sang (Hát chèo, lời mới: Hoàng Anh)

    Để lời nguyên bản

    Giới thiệu hiệu quả nét đẹp giai điệu và lời ca về các bài chèo Việt Nam

    :SẮC

    XUÂN

    QUÊ

    HƯƠNG

    39,40

    Thực hành đọc nhạc số 3, bài đọc nhạc số 4.

    Nên đưa những bài phù hợp với học sinh

    Giai điệu, tầm cữ âm vực chưa phù hợp (Yêu cầu cao) với lứa tuổi học sinh

    Người góp ý

    Góp ý SGK Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo

    TRƯỜNG THCS………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    Môn: Mĩ thuật
    Bộ sách: Chân trời sáng tạo

    Họ tên người đánh giá:…………………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS………………..

    Số điện thoại: …………………………………..

    Email……………………………………………

    Tên bài

    Trang

    dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị

    Bài 4

    16

    Tạo tác phẩm theo thể loại điêu khắc cân bằng động

    Sáng tạo tác phẩm theo thể loại điêu khắc cân bằng động

    Tránh dùng từ dẩn đến cách hiểu đa nghĩa

    Bài 9

    40

    Tạo hình nhân vật và sân khấu rối dây

    Tạo hình nhân vật rối dây và sân khấu biểu diễn

    Để học sinh dể tiếp cận khi khai thác mục tiêu bài học

    Bài 13

    54

    Hình minh họa “Mực khô”

    Thay hình minh họa phù hợp hơn

    Dể gây phản cảm với học sinh lớp 9

    ….…, ngày 6 tháng 11 năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: KHOA HỌC TỰ NHIÊN; LỚP 9

    BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

    Họ và tên giáo viên:…………………………………………………………………………………………..

    Đơn vị công tác: ………………………………………………………………………………………………

    Nội dung góp ý

    – Bài tập vận dụng cho từng bài và bài tập ôn tập từng chủ đề còn ít.

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 15. Năng lượng tái tạo

    Trang 66 – 67

    Nội dung về các dạng năng lượng trùng lặp bài 14 và chương trình lớp 6

    Giảm bớt nội dung

    Nội dung trùng lặp bài 14 và chương trình lớp 6

    Bài 17. Dãy hoạt động hóa học của kim loại. Một số phương pháp tách kim loại.

    trang 78

    Thí nghiệm kim loại tác dụng với dung dịch muối

    Bỏ thí nghiệm này

    Vì đã thực hiện ở bài 16. Tính chất của kim loại

    Bài 21. Alkane

    Trang 95

    Chỉ có phản ứng đốt cháy alkane, thiếu phản ứng thế của alkane

    Bổ sung phản ứng thế

    Tính chất đặc trưng của liên kết đơn.

    Bài 33. Khai thác nhiên liệu hóa thạch

    Trang 141

    Các dạng nhiên liệu, cách sử dụng nhiên liệu

    Giảm bớt nội dung bài này

    Trùng lặp lại bài 14. Năng lượng Trái Đất, Năng lượng hóa thạch. Bài 15. Năng lượng tái tạo. Bài 23. Nguồn nhiên liệu. Dành quá nhiều thời gian cho phần năng lượng, nhiên liệu. Lớp 6 cũng đã học nội dung này.

    Bài 47. Cơ chế tiến hóa.

    Trang 204

    Hình 47.2

    Cỡ chữ trên hình quá nhỏ không đọc được

    Chỉnh cỡ chữ to lên

    ….., ngày tháng năm 2024

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn GDTC

    TRƯỜNG THCS …………..

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9 MÔN GDTC
    Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

    Họ và tên:…………………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS……………………..

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/Dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích

    Trang 19 dòng 13

    Thực hiện: khi có hiệu lệnh, lần lượt từng bạn của mỗi đội nhanh chóng di chuyển đến sọt bóng

    Thực hiện: khi có hiệu lệnh, lần lượt từng bạn của mỗi đội nhanh chóng di chuyển ( chạy ) đến sọt bóng

    Chưa cụ thể

    Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích

    Trang 19 dòng 15

    Sau đó chạy nhanh về cuối hàng, bạn tiếp theo chỉ xuất phát khi bạn thực hiện trước đã trở về và vượt qua vạch xuất phát

    Sau đó chạy nhanh về cuối hàng, bạn tiếp theo chỉ xuất phát khi bạn thực hiện trước đã trở về và vượt qua vạch xuất phát và thực hiện giống bạn trước đó di chuyển từng quả bóng sang sọt không có bóng. Cứ thế toàn đội thực hiện cho đến người cuối cùng.

    Chưa cụ thể

    Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích

    Trang 40 dòng 9

    Di chuyển đến vạch đích(hình 2)

    Di chuyển vòng qua nấm trở về vượt qua vạch xuất phát.

    Chưa cụ thể

    Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích

    Trang 40 dòng 11

    Bạn tiếp theo chỉ thực hiện khi bạn trước đã vượt qua vạch đích

    Bạn tiếp theo chỉ thực hiện khi bạn trước đã quay về và vượt qua vạch xuất phát

    Chưa cụ thể

    NGƯỜI GÓP Ý

    (Ký tên)

    Phiếu góp ý SGK Toán 9 Kết nối tri thức

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BẢN TỔNG HỢP PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN TOÁN; LỚP 9
    BỘ SÁCH: KNTT

    Họ và tên giáo viên:………………………………..

    Đơn vị:…………………………………………………..

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Luyện tập chung

    19

    Ví dụ 2

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Bỏ thay bằng ví dụ khác

    Liên quan đến phương trình hoá học gây khó khăn cho người dạy và người học.

    20

    Bài tập 1.13

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Bỏ

    Liên quan đến phương trình hoá học gây khó khăn cho người dậy và người học.

    Bài 4. Rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai

    58

    Bỏ bài tập phần vận dụng

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Thay bằng bài tập khác

    Liên quan đến Vật lí gây khó khăn cho người dậy và người học

    Luyện tập chung

    64

    Bài tập 3.30

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Bỏ

    Liên quan đến Vật lí gây khó khăn cho người dậy và người học

    Hoạt động thực hành trải nghiệm

    114

    Pha chế nồng độ dung dịch theo yêu cầu

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Bỏ và thay nằng hoạt động khác liên quan đế Toán

    Liên quan đến kiến thức môn Hoá học gây khó khăn cho người dạy và người học

    Bài 19. Phương trình bậc nhất một ẩn

    17

    Bài tập 6.13

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Bỏ

    Liên quan đến Vật lí gây khó khăn cho người dậy và người học

    Luyện tập chung

    20

    Bài tập 6.18

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Bỏ

    Liên quan đến kiến thức Vật lí gây khó cho người dạy và người học

    Bài tập cuối chương VI

    31

    Bài tập 6.50

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Bỏ

    Liên quan đến kiến thức Vật lí gây khó cho người dạy và người học

    Gen trội trong các thế hệ lai

    123

    Gen trội trong các thế hệ lai

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 (Các môn)

    Bỏ và thay bằng hoạt động TN khác liên quan đến môn Toán

    Liên quan đến kiến thức Sinh học gây khó cho người dạy và người học

    Phiếu góp ý SGK Tin học 9 Kết nối tri thức

    PHỤ LỤC 2. Mẫu Phiếu cá nhân góp ý bản mẫu sách giáo khoa
    (Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDTrH ngày tháng 11 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo)

    Họ và tên giáo viên: …………..

    Đơn vị: TH&THCS…………….

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    Môn: Tin học; Lớp: 9
    Thuộc bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
    Nhà xuất bản: Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam; Tổng Chủ biên/Chủ biên: Nguyễn Chí Công

    STT

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    1

    Bài 2: Thông tin trong giải quyết vấn đề

    Trang 10, dòng 1, câu hỏi củng cố kiến thức ở mục 1.

    KOL là thuật ngữ viết tắt của Key Opinion Leader có nghĩa là người dẫn dắt dư luận chủ chốt…

    Bỏ dòng chữ KOL là thuật ngữ viết tắt của Key Opinion Leader có nghĩa là. Chỉ để từ Người dẫn dắt dư luận chủ chốt…

    Không cần thiết và HS sẽ khó đọc.

    2

    Bài 6: Thực hành khai thác phần mềm mô phỏng

    Từ trang 23 cả bài.

    Bài thực hành sử dụng nhiều phần mềm trong một bài học.

    Chỉ học một trong các phần mềm của bài thực hành.

    Trong tiết thực hành sử dụng nhiều phầm mềm trong cùng một thời gian sẽ gặp khó khăn cho HS khi thực hành.

    ……., ngày 07 tháng 11 năm 2023

    GIÁO VIÊN GÓP Ý
    (Ghi rõ họ tên)

    Góp ý sách giáo khoa Lịch sử – Địa lí 9 Kết nối tri thức

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: LỊCH SỬ – ĐỊA LÍ LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRÍ THỨC VỚI CUỘC SỐNG

    Họ và tên giáo viên:………………………..

    Đơn vị công tác: Trường THCS………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Lich sử

    Bài 2

    Trang 34, 35

    Mục 3 Sự hình thành CNPX

    Cần trình bày nội dung gọn lại

    Vì đã có lược đồ 2.6, thuận lợi để HS tìm hiểu

    Lịch sử

    Bài 8

    Trang 60,65

    Các lược đồ 83, 84, 85, 86, 87

    Cần lớn và rõ ràng hơn

    Để HS dễ quan sát, tìm hiểu,

    Lich sử

    Chủ đề 3

    Trang 241

    Hình 35

    Cần lớn và rõ ràng hơn

    Để HS dễ quan sát, tìm hiểu,

    …., ngày 6 tháng 11 năm 2023
    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý SGK Ngữ văn 9 Kết nối tri thức

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC

    Họ và tên giáo viên:………………………..

    Đơn vị công tác: Trường THCS………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Mục lục

    Trang 5-6 (tập 1), trang 3-4 (tập 2).

    Thực hành tiếng Việt

    Nên thêm cụ thể nội dung phần tiếng Việt

    Để dễ dàng nhận biết đơn vị kiến thức cần thực hành ở tùng chủ đề.

    Văn bản 2: Lơ Xít

    Trang 125

    Thể hiện đấu tranh nội tâm của nhân vật, Các câu hỏi tập trung thể hiện bi kịch về lí do và hành động của Rô-dri-gơ sau khi giết cha của si-men.

    Thay bằng tác phẩm khác cũng thiên về bi kịch nhưng không có tư tưởng tiêu cực là giết người.

    Để nội dung mang tính giáo dục cao hơn.

    Viết

    tất cả các bài viết

    Phần bài tham khảo mẫu

    Phần bài tham khảo mẫu cần thêm các câu hỏi gợi ý phân tích bài mẫu.

    Để bám sát thực tiễn và giúp HS hình dung rõ từng nội dung có ở bài mẫu

    Bài 6: Giải mã những bí mật

    Trang 30

    Viết truyện ngắn sáng tạo

    Bài phân tích mẫu tham khảo cần lấy những bài gần gũi, quen thuộc để học sinh hình dung. Bài “Con mèo Đại Úy” xa lạ, học sinh chưa hiểu nội dung và khó vận dụng thực hành tưởng tượng viết bài.

    Nên lấy bài phân tích mẫu gần gũi, quen thuộc.

    ….…, ngày 05. tháng 11 năm 2023
    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ Kết nối tri thức

    Góp ý SGK Công nghệ 9 Kết nối tri thức – Định hướng nghề nghiệp

    TRƯỜNG PTDTNT THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
    Định hướng nghề nghiệp

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình

    Trang 8

    Định nghĩa về sản phẩm lao động: Trực tiếp tạo ra các sản phẩm cơ khí, kĩ thuật, ….

    Định nghĩa về sản phẩm cơ khí: Là sản phẩm được tạo ra từ các ngành cơ khí, kĩ thuật, ….

    Làm rõ khái niệm về sản phẩm lao động.

    Bài 2: Cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân

    Trang 15, dòng 15

    Công nghệ chế tạo máy

    Công nghệ chế tạo máy

    Sửa lỗi chính tả

    Bài 3: Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam

    Trang 18, dòng 6

    … nhiều công việc thay đổi theo hướng giảm bớt cầu lao động…

    … nhiều công việc thay đổi theo hướng giảm bớt nhu cầu lao động…

    Sửa lỗi câu

    Bài 4: Quy trình lựa chọn nghề nghiệp

    Trang 29, dòng 28

    đồi hỏi

    đòi hỏi

    Sửa lỗi chính tả

    Bài 5: Dự án

    Trang 34, dòng cuối

    Trên trên

    trên

    Sửa lỗi câu

    ….….., ngày 05 tháng 11 năm 2023

    GIÁO VIÊN

    Góp ý SGK Công nghệ 9 Kết nối tri thức – Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà

    TRƯỜNG PTDTNT THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
    Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình

    Trang 7

    1. Ổ cắm điện

    Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh ổ cắm 3 cực (3 lỗ).

    Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh ổ cắm 3 cực (3 lỗ).

    Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình

    Trang 8

    2. Phích cắm điện

    Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh phích cắm 3 chốt (3 chấu).

    Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh phích cắm 3 chốt (3 chấu).

    Bài 5: Mạng điện trong nhà

    Trang 24

    Lập bảng tính toán chi phí lắp đặt

    Lập bảng dự trù các dụng cụ, thiết bị cần sử dụng

    Tính toán chi phí thuộc bước 3

    ….….., ngày 05 tháng 11 năm 2023

    GIÁO VIÊN

    Góp ý SGK Công nghệ 9 Kết nối tri thức – Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Trồng cây ăn quả

    TRƯỜNG PTDTNT THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
    Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Trồng cây ăn quả

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 6: Kĩ thuật và chăm sóc cây sầu riêng

    Trang 44, dòng 7

    Bộ rễ của cây sầu riêng có thể ăn sâu và lan rộng từ 6m đến 8m tùy vào cây giống được tuyển chọn bằng hình thức (chiết cành, ghép cành, trồng bằng hạt,…)

    Bộ rễ của cây sầu riêng có thể ăn sâu và lan rộng từ 6m đến 8m tùy vào phương pháp nhân giống (chiết cành, ghép cành, trồng bằng hạt,…)

    Ứng dụng kiến thức Bài 2_Nhân giống vô tính cây trồng

    Bài 6: Kĩ thuật và chăm sóc cây sầu riêng

    Trang 45, dòng 15

    Dưới ánh nắng trực xạ

    Dưới ánh sáng trực tiếp

    Học sinh dễ hiểu

    ….….., ngày 05 tháng 11 năm 2023

    GIÁO VIÊN

    Góp ý SGK Công nghệ 9 Kết nối tri thức – Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Chế biến thực phẩm

    TRƯỜNG PTDTNT THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
    Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Chế biến thực phẩm

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 2: Lựa chọn và bảo quản thực phẩm

    Trang 13

    Ngô (bắp): nên chọn bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô non; nếu hạt cứng, khô là ngô già.

    Ngô (bắp): nên chọn ngô/bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô/bắp non; nếu hạt cứng, khô là ngô/bắp già.

    Nếu chọn bắp thì kết quả là bắp và ngược lại

    Bài 6:

    Trang 58_ Luyện tập

    Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo:

    A. Nướng

    B. Rang

    C. Hấp

    D. Luộc

    Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo:

    A. Nướng

    B. Rán

    C. Hấp

    D. Luộc

    Phương pháp rang có thể dùng rất ít hoặc không dùng chất béo. Ví dụ: rang ruối. Do đó, đề xuất phương án Rán sẽ phù hợp hơn.

    ….….., ngày 05 tháng 11 năm 2023

    GIÁO VIÊN

    Phiếu góp ý SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 Kết nối tri thức

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN HĐTNHN; LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

    Họ và tên giáo viên: …………………………

    Đơn vị công tác:Trường THCS………………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Chủ đề 7. Em với thiên nhiên và môi trường.

    44

    Bài 2. Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường.

    Bài 2. Bảo vệ môi trường.

    Bảo vệ phải đi đôi.

    Với việc phòng chống

    …., ngày 02 tháng 11 năm 2023
    GIÁO VIÊN

    Góp ý SGK Tiếng Anh 9 Global Success – Kết nối tri thức

    Tên bài

    Trang/Dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Các đơn vị bài học

    Phù hợp

    Không

    Không

    Góp ý SGK Âm nhạc 9 Kết nối tri thức

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    MÔN: NGHỆ THUẬT – NỘI DUNG ÂM NHẠC

    Họ tên:…………………………………………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS…………….

    Bản mẫu sách giáo khoa góp ý:

    Bản mẫu SGK Âm nhạc 9 (bộ Kết nối tri thức và cuộc sống) – Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam – Tổng chủ biên: Hoàng Long

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    CĐ2:

    KHÁT VỌNG TUỔI TRẺ

    Trang 14

    Bài: Bảy sắc cầu vồng

    – Nên đưa vào chủ đề 6) dịp 26/03.

    – Trong chủ đề nên đưa bài hát: Nối vòng tay lớn.

    – Bài cầu vồng và tên của chủ đề chưa phù hợp.

    Người góp ý

    Góp ý SGK Mĩ thuật 9 Kết nối tri thức

    TRƯỜNG THCS………

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    Môn: Mĩ thuật
    Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

    Họ tên người đánh giá:…………………………

    Đơn vị công tác: Trường THCS………………..

    Số điện thoại: …………………………………..

    Email……………………………………………

    Tên bài

    Trang

    dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề nghị

    Bài 1

    8

    Lựa chọn hình thức lưu trữ tư liệu phù hợp như: làm vựng tập, số hóa…

    Thay chữ “ vựng tập” thành “ Bộ sưu tập”

    Thuật ngữ “ vựng tập” ít thông dụng, HS sẽ cảm thấy khó hiểu

    Bài 6

    21

    Thiết kế mĩ thuật sách

    Thay bằng nội dung: Ứng dụng mĩ thuật trong thiết kế và minh họa sách

    Không rõ nghĩa

    Chủ đề 4

    29, 31, 32

    Hình minh họa

    Thay đổi hình minh họa

    Chưa phù hợp, chưa sát nội dung bài học, chưa đảm bảo tính thẩm mĩ.

    Bài 8

    35,36

    Hình minh họa

    Thay đổi hình minh họa

    Chưa phù hợp, chưa sát nội dung bài học, chưa đảm bảo tính thẩm mĩ.

    Bài 9

    39

    Hình minh họa

    Thay đổi hình minh họa

    Chưa phù hợp, chưa sát nội dung bài học, chưa đảm bảo tính thẩm mĩ.

    Chủ đề 5

    40

    Gợi ý cách mô phỏng đồ vật bằng hình thức đắp nổi

    Thay đổi hình thức thể hiện bằng vẽ màu hoặc chì…

    Mô phỏng đồ vật (tranh tĩnh vật) bằng hình thức đắp nổi không phù hợp điều kiện thực tế nhiều trường học và không phù hợp

    ….…, ngày 6 tháng 11 năm 2023

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Phiếu góp ý sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 KNTT

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: KHOA HỌC TỰ NHIÊN; LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

    Họ và tên giáo viên:……………………………………………………………………………………………..

    Đơn vị công tác: …………………………………………………………………………………………………

    Nội dung góp ý

    – Bài tập vận dụng cho từng bài còn ít.

    – Chưa có bài ôn tập kết thúc từng chủ đề.

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 18 Giới thiệu về hợp kim

    Trang 98

    Hình: 20.2, 20.3

    Sản xuất gang,thép

    Bỏ sơ đồ sản xuất gang trong lò cao

    Gây khó khăn cho người dạy và người học.

    Bài 23. Alkane

    trang 109

    tính chất hóa học của Alkane

    bổ sung thêm phản ứng thế của Alkane

    Phản ứng thế là phản ứng đặc trưng của Alkane

    Bài 26. Ethylic alcohol

    trang 119

    phản ứng cháy

    bổ sung phương trình hóa học của Ethylic alcohol tác dụng với oxygen

    Phản ứng cháy là một trong các tính chất hóa học quan trọng của Ethylic alcohol

    trang 120

    phản ứng với Na

    bổ sung phương trình hóa học của Ethylic alcohol tác dụng với Na

    Phản ứng thế với Na, K là một trong các tính chất hóa học quan trọng của Ethylic alcohol

    Bài 27

    trang 124

    tính chất hóa học của acetic acid

    tính chất số 5: phản ứng với đá vôi, thay đổi thành: phản ứng với muối

    Acetic acid có thể tác dụng được với nhiều muối carbonate, không chỉ riêng đá vôi

    Bài 35. Khai thác nhiên liệu hóa thạch. Nguồn carbon. Chu trình carbon và sự ấm lên toàn cầu.

    Trang 153

    Các dạng nhiên liệu, cách sử dụng nhiên liệu

    Giảm bớt nội dung bài này

    Trùng lặp lại bài 16. Vòng năng lượng Trái Đất, Năng lượng hóa thạch. Bài 17. Một số dạng năng lượng tái tạo. Bài 25. Nguồn nhiên liệu. Dành quá nhiều thời gian cho phần năng lượng, nhiên liệu. Lớp 6 cũng đã học nội dung này.

    Bài 40 Dịch mã và mối quan hệ từ gene đến tính trang

    Tang 175

    Phần II

    Cần bổ sung thêm nội dung .

    Để HS dễ quan sát, tìm hiểu

    Bài 47

    Cơ chế tiến hóa

    Trang 205

    Thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại

    Bỏ hình 47.3

    Gây khó khăn cho người dạy và người học

    ….., ngày tháng năm 2024

    Giáo viên góp ý
    (Kí và ghi rõ họ, tên)

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *