Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ (3 bộ sách)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ (3 bộ sách)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ năm 2024 – 2025 giúp thầy cô đưa ra những lời nhận xét, đánh giá về 3 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo.

Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ (3 bộ sách)

Với những lời nhận xét, góp ý môn Công nghệ 9 Mô đun: Định hướng nghề nghiệp, Lắp đặt điện trong nhà, Trồng cây ăn quả, Chế biến thực phẩm chi tiết từng nội dung, từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể sẽ góp phần cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 9 năm 2024 – 2025 trước khi đưa vào giảng dạy đại trà. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm góp ý SGK lớp 9 môn Ngữ văn, Giáo dục thể chất. Vậy mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ năm 2024 – 2025

    Góp ý sách giáo khoa Công nghệ 9 Kết nối tri thức – Mẫu 1

    Mô đun: Định hướng nghề nghiệp

    TRƯỜNG PTDTNT THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
    Định hướng nghề nghiệp

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình

    Trang 8

    Định nghĩa về sản phẩm lao động: Trực tiếp tạo ra các sản phẩm cơ khí, kĩ thuật, ….

    Định nghĩa về sản phẩm cơ khí: Là sản phẩm được tạo ra từ các ngành cơ khí, kĩ thuật, ….

    Làm rõ khái niệm về sản phẩm lao động.

    Bài 2: Cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân

    Trang 15, dòng 15

    Công nghệ chế tạo máy

    Công nghệ chế tạo máy

    Sửa lỗi chính tả

    Bài 3: Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam

    Trang 18, dòng 6

    … nhiều công việc thay đổi theo hướng giảm bớt cầu lao động…

    … nhiều công việc thay đổi theo hướng giảm bớt nhu cầu lao động…

    Sửa lỗi câu

    Bài 4: Quy trình lựa chọn nghề nghiệp

    Trang 29, dòng 28

    đồi hỏi

    đòi hỏi

    Sửa lỗi chính tả

    Bài 5: Dự án

    Trang 34, dòng cuối

    Trên trên

    trên

    Sửa lỗi câu

    ….….., ngày…. tháng…. năm…..

    GIÁO VIÊN

    Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà

    TRƯỜNG PTDTNT THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
    Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình

    Trang 7

    1. Ổ cắm điện

    Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh ổ cắm 3 cực (3 lỗ).

    Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh ổ cắm 3 cực (3 lỗ).

    Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình

    Trang 8

    2. Phích cắm điện

    Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh phích cắm 3 chốt (3 chấu).

    Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh phích cắm 3 chốt (3 chấu).

    Bài 5: Mạng điện trong nhà

    Trang 24

    Lập bảng tính toán chi phí lắp đặt

    Lập bảng dự trù các dụng cụ, thiết bị cần sử dụng

    Tính toán chi phí thuộc bước 3

    ….….., ngày…. tháng…. năm…..

    GIÁO VIÊN

    Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Trồng cây ăn quả

    TRƯỜNG PTDTNT THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
    Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Trồng cây ăn quả

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 6: Kĩ thuật và chăm sóc cây sầu riêng

    Trang 44, dòng 7

    Bộ rễ của cây sầu riêng có thể ăn sâu và lan rộng từ 6m đến 8m tùy vào cây giống được tuyển chọn bằng hình thức (chiết cành, ghép cành, trồng bằng hạt,…)

    Bộ rễ của cây sầu riêng có thể ăn sâu và lan rộng từ 6m đến 8m tùy vào phương pháp nhân giống (chiết cành, ghép cành, trồng bằng hạt,…)

    Ứng dụng kiến thức Bài 2_Nhân giống vô tính cây trồng

    Bài 6: Kĩ thuật và chăm sóc cây sầu riêng

    Trang 45, dòng 15

    Dưới ánh nắng trực xạ

    Dưới ánh sáng trực tiếp

    Học sinh dễ hiểu

    ….….., ngày…. tháng…. năm…..

    GIÁO VIÊN

    Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Chế biến thực phẩm

    TRƯỜNG PTDTNT THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
    Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Chế biến thực phẩm

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 2: Lựa chọn và bảo quản thực phẩm

    Trang 13

    Ngô (bắp): nên chọn bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô non; nếu hạt cứng, khô là ngô già.

    Ngô (bắp): nên chọn ngô/bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô/bắp non; nếu hạt cứng, khô là ngô/bắp già.

    Nếu chọn bắp thì kết quả là bắp và ngược lại

    Bài 6:

    Trang 58_ Luyện tập

    Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo:

    A. Nướng

    B. Rang

    C. Hấp

    D. Luộc

    Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo:

    A. Nướng

    B. Rán

    C. Hấp

    D. Luộc

    Phương pháp rang có thể dùng rất ít hoặc không dùng chất béo. Ví dụ: rang ruối. Do đó, đề xuất phương án Rán sẽ phù hợp hơn.

    ….….., ngày…. tháng…. năm…..

    GIÁO VIÊN

    Góp ý sách giáo khoa Công nghệ 9 Kết nối tri thức – Mẫu 2

    PHÒNG GD ĐT…..
    TRƯỜNG PTDTBT……

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2: Lựa chọn và bảo quản thực phẩm

    Trang 13

    Ngô (bắp): nên chọn bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô non; nếu hạt cứng, khô là ngô già.

    Ngô (bắp): nên chọn ngô/bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô/bắp non; nếu hạt cứng, khô là ngô/bắp già.

    Nếu chọn bắp thì kết quả là bắp và ngược lại

    Bài 6:

    Trang 58_ Luyện tập

    Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo:

    A. Nướng

    B. Rang

    C. Hấp

    D. Luộc

    Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo:

    A. Nướng

    B. Rán

    C. Hấp

    D. Luộc

    Phương pháp rang có thể dùng rất ít hoặc không dùng chất béo. Ví dụ: rang ruối. Do đó, đề xuất phương án Rán sẽ phù hợp hơn.

    ….., ngày ….. tháng….. năm…..
    GIÁO VIÊN

    Góp ý sách giáo khoa Công nghệ 9 Chân trời sáng tạo

    Mô đun: Định hướng nghề nghiệp

    TRƯỜNG PTDTNT THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
    Mô đun: Định hướng nghề nghiệp

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 3: Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam

    Trang 17,

    Mục 2_Những vấn đề cơ bản của thị trường lao động Việt Nam hiện nay

    – Dòng 4: Tỉ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong độ tuổi lao động giảm dần.

    – Dòng 10: Xu hướng nguồn cung lao động lớn hơn nhu cầu tuyển dụng, dẫn đến số người và tỉ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động vẫn ở mức cao và chưa có xu hướng giảm

    Thống nhất nội dung theo Niên giám thống kê năm 2022 của Tổng cục thống kê

    Thống nhất nội dung theo Niên giám thống kê năm 2022 của Tổng cục thống kê

    ….….., ngày…. tháng…. năm…..

    GIÁO VIÊN

    Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà

    TRƯỜNG PTDTNT THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường PTDTNT THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình

    Trang 6 (câu hỏi 2)

    Bộ phận nào của Aptomat có chức năng đóng/cắt nguồn điện bằng tay

    Bộ phận nào của Aptomat có chức năng đóng/cắt nguồn điện

    Vì Aptomat có chức năng đóng cắt bằng tay hoặc tự động

    Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình

    Trang 7 (câu hỏi 3)

    Bộ phận nào của công tắc có chức năng đóng/cắt dòng điện đi qua bóng đèn

    Bộ phận nào của công tắc có chức năng đóng/cắt dòng điện.

    Vì công tắc còn được sử dụng cho quạt, ổ điện di động,…

    ….….., ngày…. tháng…. năm…..

    GIÁO VIÊN

    Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Cắt may

    TRƯỜNG THCS …….

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
    BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Cắt may

    Họ và tên giáo viên: ………

    Đơn vị công tác: Trường THCS………

    Nội dung góp ý:

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Chủ đề 2: Bản vẽ cắt may

    Trang 15 (Bảng 2.2)

    Các nét đứt mảnh, nét gạch chấm mảnh, nét lượn sóng mảnh vẫn biểu diễn bằng nét đậm

    Các nét đứt mảnh, nét gạch chấm mảnh, nét lượn sóng mảnh sửa biểu diễn bằng nét mảnh

    Sai nguyên tắc biểu diễn hình môn công nghệ

    Người góp ý
    (Ký, ghi rõ họ tên)

    Góp ý sách giáo khoa Công nghệ 9 Cánh diều

    Mô đun: Định hướng nghề nghiệp

    UBND HUYỆN ……..
    TRƯỜNG THCS…….

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ….., ngày 10 tháng 11 năm 2023

    PHỤ LỤC 2
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều

    Họ và tên:…………………….

    Đơn vị công tác:……………

    NỘI DUNG GÓP Ý
    Mô đun: Định hướng nghề nghiệp

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Bài 6. Dự án: Đánh giá mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ

    Trang 32

    Chua đạt

    Chưa đạt

    Sai chính tả

    Người góp ý
    (Ký, ghi rõ họ tên)

    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà

    UBND HUYỆN ……..
    TRƯỜNG THCS…….

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ….., ngày 10 tháng 11 năm 2023

    PHỤ LỤC 2
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều

    Họ và tên:…………………….

    Đơn vị công tác:……………

    NỘI DUNG GÓP Ý
    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lý do đề xuất

    Bài 6. Thực hành lắp đặt mạng điện trong nhà

    Trang 31

    Chuẩn bị thiết bị, vật liệu, dụng cụ

    Dự trù thiết bị, vật liệu, dụng cụ

    Bài 6. Thực hành lắp đặt mạng điện trong nhà

    Người góp ý
    (Ký, ghi rõ họ tên)

    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Trồng cây ăn quả

    UBND HUYỆN ……..
    TRƯỜNG THCS…….

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ….., ngày 10 tháng 11 năm 2023

    PHỤ LỤC 2
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều

    Họ và tên:…………………….

    Đơn vị công tác:……………

    NỘI DUNG GÓP Ý
    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Trồng cây ăn quả

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2. Nhân giống vô tính cây ăn quả và thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp ghép đoạn cành.

    Trang 14

    Bảng 2.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình

    Bảng 2.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt

    Đánh giá mới

    Bài 3. Thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp giâm cành

    Trang 17

    Bảng 3.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình

    Bảng 3.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt

    Đánh giá mới

    Bài 4. Thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp chiết cành

    Trang 20

    Bảng 4.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình

    Bảng 4.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt

    Đánh giá mới

    Bài 5. Kĩ thuật trồng và chăm sóc cây xoài

    Trang 26

    Biện pháp cơ giới: câu cấu

    Biện pháp cơ giới: châu chấu

    Sai chính tả

    Bài 10. Thực hành trồng và chăm sóc cây ăn quả

    Trang 56

    Bảng 10.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình

    Bảng 10.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt

    Đánh giá mới

    Bài 11. Tính chi phí và hiệu quả của việc trồng cây ăn quả…

    Trang 60

    Bảng 11.3 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình

    Bảng 11.3 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt

    Đánh giá mới

    Người góp ý
    (Ký, ghi rõ họ tên)

    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Chế biến thực phẩm

    UBND HUYỆN ……..
    TRƯỜNG THCS…….

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ….., ngày 10 tháng 11 năm 2023

    PHỤ LỤC 2
    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
    Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều

    Họ và tên:…………………….

    Đơn vị công tác:……………

    NỘI DUNG GÓP Ý
    Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Chế biến thực phẩm

    Tên bài

    Trang/ dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Bài 2. Bảo quản chất dinh dưỡng trong thực phẩm

    Trang 13

    Sinh dưỡng

    Dinh dưỡng

    Sai chính tả

    Người góp ý
    (Ký, ghi rõ họ tên)

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *