Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử – Địa lí (3 bộ sách)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử – Địa lí (3 bộ sách)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử – Địa lí năm 2024 – 2025 giúp thầy cô đưa ra những lời nhận xét, đánh giá về 3 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo.

Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử – Địa lí (3 bộ sách)

Với những lời nhận xét, góp ý môn Lịch sử – Địa lí 9 chi tiết từng nội dung, từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể sẽ góp phần cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 9 năm 2024 – 2025 trước khi đưa vào giảng dạy đại trà. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm góp ý SGK lớp 9 môn Ngữ văn, Giáo dục thể chất, Công nghệ 9. Vậy mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử – Địa lí

    Góp ý sách giáo khoa Lịch sử – Địa lí 9 Kết nối tri thức

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: LỊCH SỬ – ĐỊA LÍ LỚP 9
    BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRÍ THỨC VỚI CUỘC SỐNG

    Họ và tên giáo viên:………………………..

    Đơn vị công tác: Trường THCS………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    do đề xuất

    Lịch sử

    Bài 2

    Trang 34, 35

    Mục 3 Sự hình thành CNPX

    Cần trình bày nội dung gọn lại

    Vì đã có lược đồ 2.6, thuận lợi để HS tìm hiểu

    Lịch sử

    Bài 8

    Trang 60,65

    Các lược đồ 83, 84, 85, 86, 87

    Cần lớn và rõ ràng hơn

    Để HS dễ quan sát, tìm hiểu,

    Lịch sử

    Chủ đề 3

    Trang 241

    Hình 35

    Cần lớn và rõ ràng hơn

    Để HS dễ quan sát, tìm hiểu,

    …., ngày 6 tháng … năm …..
    GIÁO VIÊN

    Góp ý sách giáo khoa Lịch sử – Địa lí 9 Chân trời sáng tạo

    Mẫu 1

    BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 9; LỚP 9
    (Bộ sách Chân trời sáng tạo)

    – Tác giả: Hà Bích Liên – Hồ Thanh Tâm (đồng chủ biên phần Lịch sử) – Lê Phụng Hoàng – Nhữ Thị Phương Lan – Nguyễn Trà My – Trần Viết Ngạn – Nguyễn Văn Phượng – Nguyễn Kim Tường Vy; Nguyễn Kim Hồng (Tổng chủ biên phần Địa lí) – Huỳnh Phẩm Dũng Phát (Chủ biên phần Địa lí) – Trần Ngọc Diệp – Nguyễn Hà Huỳnh Giao – Tạ Đức Hiếu – Hoàng Thị Kiều Oanh – Trần Quốc Việt.

    – Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung hiện tại

    Đề nghị chỉnh sửa

    Lí do đề xuất

    Chưa có bài sự phân hóa lãnh thổ hình thành nên các vùng kinh tế và vùng kinh tế trọng điểm

    Bổ sung bài sự phân hóa lãnh thổ hình thành nên các vùng kinh tế và vùng kinh tế trọng điểm trước Bài 4. Nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.

    Để học sinh làm quen dần với các vùng kinh tế, vùng kinh tế trọng điểm và xác định sự phát triển và phân bố công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ trong lược đồ trí nhớ.

    Bài 4. Nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản

    Trang 137-139

    Mục 2. Tình hình phát triển và phân bố nông nghiệp. Chưa có bảng thống kê phân bố các cây công nghiệp chủ yếu được trồng ở mỗi vùng.

    – Bổ sung bảng thống kê các cây công nghiệp chủ yếu được trồng ở mỗi vùng.

    – Dễ quan sát và phân tích sự phân bố cây công nghiệp ở mỗi vùng của nước ta. Dễ nhận ra vùng nào trồng được nhiều loại cây công nghiệp nhất cả nước.

    Bài 8. Dịch vụ

    Trang 152

    Mục 2. Giao thông vận tải. Nội dung kênh chữ nhiều

    – Bổ sung bảng số liệu cơ cấu khối lượng hàng hóa vận chuyển phân theo các loại hình vận tải ở nước ta.

    – Để minh họa cho nội dung dạy phần giao thông vận tải để HS biết được tình hình phát triển cũng như nhận ra vai trò của các loại hình GTVT.

    Trang 156

    Mục 4a. Ngoại thương. Nội dung kênh chữ nhiều

    – Bổ sung biểu đồ cơ cấu xuất nhập khẩu của nước năm 2021.

    – Để minh họa cho nội dung dạy phần ngoại thương. Giúp HS rèn kĩ năng.

    Bài 9. Vùng Trung du và miền núi Bắc bộ

    Trang 161

    Mục 4. Sự phát triển và phân bố các ngành kinh tế. Nội dung kênh chữ còn nhiều, không sinh động, thiếu tranh ảnh về các hoạt động kinh tế.

    – Bổ sung bảng số liệu cơ cấu kinh tế của vùng Trung du và miền núi Bắc bộ

    – Để minh họa cho nội dung dạy phần kinh tế học sinh rút ra kiến thức, tiếp thu bài học nhanh hơn và nhớ lâu hơn.

    Bài 17. Vùng Tây Nguyên

    Trang 196

    Mục 4. Sự phát triển và phân bố các ngành kinh tế. Nội dung kênh chữ còn nhiều, không sinh động, thiếu tranh ảnh về các hoạt động kinh tế.

    – Bổ sung bảng số liệu cơ cấu kinh tế của vùng Tây Nguyên

    – Để minh họa cho nội dung dạy phần kinh tế học sinh rút ra kiến thức, tiếp thu bài học nhanh hơn và nhớ lâu hơn.

    Bài 19. Vùng Đông Nam Bộ

    Trang 204

    Mục 4. Sự phát triển và phân bố các ngành kinh tế nội dung kênh chữ còn nhiều, không sinh động, thiếu tranh ảnh về các hoạt động kinh tế.

    – Bổ sung bảng số liệu cơ cấu kinh tế của vùng Đông Nam Bộ

    – Để minh họa cho nội dung dạy phần kinh tế học sinh rút ra kiến thức, tiếp thu bài học nhanh hơn và nhớ lâu hơn.

    Bài 21. Vùng Đồng bằng sông Cửu Long

    Trang 217

    Mục 5c. Vai trò của vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL

    Cần bổ sung bản đồ cơ cấu GDP vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL năm 2021

    Để minh họa cho nội dung

    Mẫu 2

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: LỊCH SỬ – ĐỊA LÍ LỚP 9
    BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

    Họ và tên giáo viên:………………………..

    Đơn vị công tác: Trường THCS………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Lịch sử

    Bài 3

    Trang 17

    Hình 3.2

    Cần trình bày đạm và rõ các mảng màu hơn

    Dễ quan sát

    Lịch sử

    Bài 6

    Trang 30-31

    Các hình, ảnh trắng đen,

    cần lớn và rõ nét hơn

    Để trực quan sinh động LS

    Lịch sử

    Bài 10

    Trang 59

    Mục 1

    Nội dung cần gọn lại bằng các bảng liệt kê sự kiện LS

    Giảm nhẹ thời gian khai thác kiến thức và dễ hiểu hơn.

    Lịch sử

    Bài 12

    Trang 60

    Lược đồ 12.1

    Cần trình bày màu sắc đạm và rõ ràng hơn

    Giúp HS dễ quan sát và tì hiểu

    ……., ngày…tháng …. năm ……
    GIÁO VIÊN

    Góp ý sách giáo khoa Lịch sử – Địa lí 9 Cánh diều

    ĐƠN VỊ…………………
    TRƯỜNG THCS ……

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
    MÔN: LỊCH SỬ – ĐỊA LÍ LỚP 9
    BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU

    Họ và tên giáo viên:………………………..

    Đơn vị công tác: Trường THCS………

    Nội dung góp ý

    Tên bài

    Trang/dòng

    Nội dung

    hiện tại

    Đề nghị

    chỉnh sửa

    do đề xuất

    Lịch sử

    Bài 5

    Trang 21

    Nét chính các PT Dân tộc, Dân chủ

    1918-1930

    Tạo thành bảng liệt kê tóm tắt các sự kiện theo mốc thời gian

    Tập trung vào sự kiện thành lập Đảng

    Cho gọn nội dung và giúp HS dễ nhớ và tư duy về lịch sử

    Lịch sử

    Bài 13

    Trang 62

    Lược đồ 13.5 ; 13.6

    Cần tạo phông chữ lớn và màu đậm nét

    Các địa danh xanh nhạt

    Giúp người đọc dễ đọc trên lược đồ

    Lịch sử

    Bài 13

    Trang 70

    Đoạn trích của CT Hồ Chí Minh

    Cần đặt trên phần ý nghĩa: Cần trình bày khổ chữ lớn và màu sắc rõ nét hơn

    Tạo trực quan sinh động để làm sáng tỏ vấn đề LS

    …., ngày…tháng …. năm ……
    GIÁO VIÊN

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *