Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Mĩ thuật năm 2024 – 2025 giúp thầy cô đưa ra những lời nhận xét, đánh giá về 3 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo.
Bạn đang đọc: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Mĩ thuật (3 bộ sách)
Với những lời nhận xét, góp ý môn Mĩ thuật 9 chi tiết từng nội dung, từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể sẽ góp phần cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 9 năm 2024 – 2025 trước khi đưa vào giảng dạy đại trà. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm góp ý SGK lớp 9 môn Ngữ văn, Lịch sử – Địa lí, Giáo dục thể chất, Công nghệ 9. Vậy mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Mĩ thuật năm 2024 – 2025
Góp ý SGK Mĩ thuật 9 Kết nối tri thức
TRƯỜNG THCS……… |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Họ tên người đánh giá:…………………………
Đơn vị công tác: Trường THCS………………..
Số điện thoại: …………………………………..
Email……………………………………………
I. Nội dung nhận xét:
1. Tiêu chí I: Phù hợp với đặc điểm kinh tế – xã hội của địa phương
– Bộ sách chân trời sáng tạo 1 phù hợp với đặc điểm kinh tế – xã hội của địa phương Kiên Giang.
2. Tiêu chí II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông
– Bộ sách phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương, sách có hình dáng đẹp, màu sắc tươi sáng, nội dung rõ ràng dễ hiểu.
II. Đánh giá chung:
* Ưu điểm:
Sách trình bày đẹp, nội dung phong phú hấp dẫn, các tiết được sắp xếp hợp lí phù hợp với mạch kiến thức, ngôn từ dễ hiểu.
* Hạn chế:
Tên bài |
Trang dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề nghị |
Bài 1 |
8 |
Lựa chọn hình thức lưu trữ tư liệu phù hợp như: làm vựng tập, số hóa… |
Thay chữ “ vựng tập” thành “ Bộ sưu tập” |
Thuật ngữ “ vựng tập” ít thông dụng, HS sẽ cảm thấy khó hiểu |
Bài 6 |
21 |
Thiết kế mĩ thuật sách |
Thay bằng nội dung: Ứng dụng mĩ thuật trong thiết kế và minh họa sách |
Không rõ nghĩa |
Chủ đề 4 |
29, 31, 32 |
Hình minh họa |
Thay đổi hình minh họa |
Chưa phù hợp, chưa sát nội dung bài học, chưa đảm bảo tính thẩm mĩ. |
Bài 8 |
35,36 |
Hình minh họa |
Thay đổi hình minh họa |
Chưa phù hợp, chưa sát nội dung bài học, chưa đảm bảo tính thẩm mĩ. |
Bài 9 |
39 |
Hình minh họa |
Thay đổi hình minh họa |
Chưa phù hợp, chưa sát nội dung bài học, chưa đảm bảo tính thẩm mĩ. |
Chủ đề 5 |
40 |
Gợi ý cách mô phỏng đồ vật bằng hình thức đắp nổi |
Thay đổi hình thức thể hiện bằng vẽ màu hoặc chì… |
Mô phỏng đồ vật (tranh tĩnh vật) bằng hình thức đắp nổi không phù hợp điều kiện thực tế nhiều trường học và không phù hợp |
….…, ngày…. tháng… năm….. Giáo viên góp ý |
Góp ý SGK Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo
TRƯỜNG THCS……… |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá:…………………………
Đơn vị công tác: Trường THCS………………..
Số điện thoại: …………………………………..
Email……………………………………………
I. Nội dung nhận xét:
1. Tiêu chí I: Phù hợp với đặc điểm kinh tế – xã hội của địa phương
– Bộ sách chân trời sáng tạo 1 phù hợp với đặc điểm kinh tế – xã hội của địa phương Kiên Giang.
2. Tiêu chí II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông
– Bộ sách phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương, sách có hình dáng đẹp, màu sắc tươi sáng, nội dung rõ ràng dễ hiểu.
II. Đánh giá chung:
* Ưu điểm:
– Sách trình bày đẹp, nội dung phong phú hấp dẫn, các tiết được sắp xếp hợp lí phù hợp với mạch kiến thức, ngôn từ dễ hiểu.
* Hạn chế:
Nội dung góp ý:
Chân trời sáng tạo Bản 1:
Tên bài |
Trang dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề nghị |
|||
Bài 4 |
16 |
Tạo tác phẩm theo thể loại điêu khắc cân bằng động |
Sáng tạo tác phẩm theo thể loại điêu khắc cân bằng động |
Tránh dùng từ dẩn đến cách hiểu đa nghĩa |
|||
Bài 9 |
40 |
Tạo hình nhân vật và sân khấu rối dây |
Tạo hình nhân vật rối dây và sân khấu biểu diễn |
Để học sinh dể tiếp cận khi khai thác mục tiêu bài học |
|||
Bài 13 |
54 |
Hình minh họa “Mực khô” |
Thay hình minh họa phù hợp hơn |
Dể gây phản cảm với học sinh lớp 9 |
Chân trời sáng tạo Bản 2: Không có góp ý
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Không cần chỉnh sửa |
….…, ngày…. tháng… năm….. Giáo viên góp ý |
Góp ý SGK Mĩ thuật 9 Cánh diều
TRƯỜNG THCS……… |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Cánh Diều
Họ tên người đánh giá:…………………………
Đơn vị công tác: Trường THCS………………..
Số điện thoại: …………………………………..
Email……………………………………………
I. Nội dung nhận xét:
1. Tiêu chí I: Phù hợp với đặc điểm kinh tế – xã hội của địa phương
– Bộ sách cánh diều phù hợp với đặc điểm kinh tế – xã hội của địa phương Kiên Giang.
2. Tiêu chí II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông
– Bộ sách phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương, sách có hình dáng đẹp, màu sắc tươi sáng, nội dung rõ ràng dễ hiểu.
II. Đánh giá chung:
* Ưu điểm:
Sách trình bày đẹp, nội dung phong phú hấp dẫn, các tiết được sắp xếp hợp lí phù hợp với mạch kiến thức
* Hạn chế:
Tên bài |
Trang dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề nghị |
Bài 1 |
05 |
Dựng hình trên cơ sở khung hình chung |
Dựng hình trên cơ sở khung hình chung và tìm tỉ lệ bộ phận |
Thay đổi như thế để đảm bảo đầy đủ các bước dựng hình |
Bài 4 |
15 |
Tên bài: Ý tưởng thiết kế thời trang |
Tên bài: Em tập thiết kế thời trang |
Đảm bảo tính thực hành, không dừng lại ở phần lí thuyết |
Bài 7 |
30 |
Hình ảnh: Học hết mình, chơi nhiệt tình |
Thay bằng hình trang trí khác |
Tránh phản cảm, cổ súy thói ăn chơi trong trường học |
….…, ngày…. tháng… năm….. Giáo viên góp ý |