Quy trình dạy học môn Toán 3 sách Cánh diều

Quy trình dạy học môn Toán 3 sách Cánh diều

Quy trình dạy học môn Toán 3 sách Cánh diều sẽ hướng dẫn thầy cô rất chi tiết quy trình, các bước dạy học bài mới dạng bài 1 tiết, 2 tiết, dạng bài Thực hành – Luyện tập, dạng bài Em vui học Toán môn Toán lớp 3 theo chương trình mới.

Bạn đang đọc: Quy trình dạy học môn Toán 3 sách Cánh diều

Qua đó, sẽ giúp thầy cô dễ dàng hơn trong quá trình giảng dạy, nắm được các trình tự dạy học đúng theo chuẩn của chương trình GDPT 2018 mới. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm quy trình dạy học môn Tiếng Việt 3. Mời thầy cô cùng tải về và theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Quy trình dạy học môn Toán lớp 3 năm 2022 – 2023

I. Yêu cầu cần đạt:

1. Kiến thức

2. Năng lực, phẩm chất

2.1. Năng lực chung

2.2. Năng lực đặc thù

2.3. Phẩm chất

II. Đồ dùng dạy học:

1. Giáo viên

2. Học sinh

* ƯD CNTT

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

DẠY HỌC BÀI MỚI – DẠNG BÀI 1 TIẾT

1. Khởi động: (2-3’)

  • Chơi trò chơi (thực hành với đồ vật thật; chia sẻ các tình huống gắn với thực tế cuộc sống hằng ngày dẫn dắt để tiếp cận kiến thức mới )
  • Giới thiệu bài

2. Hình thành kiến thức (13-15’)

  • Học sinh làm việc với Sách giáo khoa.
  • Học sinh làm việc với vật thật, đồ dùng … để rút ra kiến thức
  • Học sinh chia sẻ
  • Giáo viên nhận xét, chốt kiến thức.

3. Thực hành, luyện tập (8 – 10’)

Bài ….:

  • HS đọc yêu cầu
  • Hướng dẫn phân tích mẫu (nếu có)
  • GV giao nhiệm vụ HS làm bài cá nhân (làm bài cá nhân vào VBT, phiếu HT, thảo luận nhóm,…) – GV quan sát, kiểm tra HS làm bài.
  • HS báo cáo kết quả chia sẻ, hoặc GV chữa bài (GV có thể sử dụng nhiều hình thức: soi bài, cá nhân trình bày, đại diện nhóm chia sẻ, trò chơi, ….)

-> GV chốt KT (cần ghi rõ câu hỏi chốt kiến thức hoặc nội dung kiến thức cần chốt của bài tập đó)

  • Nhận xét, đánh giá của GV.

4. Vận dụng (4 – 6’)

Bài …:

  • HS đọc yêu cầu
  • GV giao nhiệm vụ HS làm bài cá nhân – GV quan sát, kiểm tra HS làm bài.
  • HS báo cáo kết quả chia sẻ, hoặc GV chữa bài
  • Yêu cầu HS nêu thêm tình huống vận dụng thực tế.
  • Nhận xét, đánh giá.

5. Củng cố, dặn dò (1-2’)

– HS tự đánh giá, GV nhận xét tiết học

———————————

DẠY HỌC BÀI MỚI – DẠNG BÀI 2 TIẾT

TIẾT 1

1. Khởi động: (2-3’)

  • Chơi trò chơi
  • Giới thiệu bài

2. Hình thành kiến thức (13-15’)

  • Học sinh làm việc với Sách giáo khoa.
  • Học sinh làm việc với vật thật, đồ dùng … để rút ra kiến thức
  • Học sinh chia sẻ
  • Giáo viên nhận xét, chốt kiến thức.

3. Thực hành, luyện tập (13 – 15’)

Bài …:

  • HS đọc yêu cầu
  • HS phân tích yêu cầu.
  • HS làm bài, chia sẻ, hoặc GV chữa bài
  • Chốt kiến thức. (GV hoặc HS)

4. Củng cố, dặn dò (1-2’)

  • HS tự đánh giá, GV nhận xét tiết học.

TIẾT 2

1. Khởi động: (2-3’)

  • Hát hoặc chơi trò chơi
  • Giới thiệu bài

2. Thực hành, luyện tập (22 – 24’)

Bài 3:

  • HS đọc yêu cầu
  • HS phân tích yêu cầu.
  • HS làm bài, chia sẻ, hoặc GV chữa bài
  • Chốt kiến thức.(GV hoặc HS)

Bài 4:

3. Vận dụng (4 – 6’)

Bài 5:

  • HS đọc yêu cầu
  • HS phân tích yêu cầu.
  • HS làm bài, chia sẻ, hoặc GV chữa bài
  • GV liên hệ

4. Củng cố, dặn dò (1-2’)

  • HS tự đánh giá, GV nhận xét tiết học.

—————————–

DẠY HỌC DẠNG BÀI “THỰC HÀNH – LUYỆN TẬP” + ÔN TẬP

Quy trình như Tiết 2 dạng bài Bài mới

….

>> Tải file để tham khảo toàn bộ Quy trình dạy học môn Toán 3 sách Cánh diều

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *