Hôm nay, Download.vn giới thiệu về tài liệu Soạn văn 11: Củng cố, mở rộng trang 88, thuộc sách Kết nối tri thức với cuộc sống, tập 2.
Bạn đang đọc: Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 88 Kết nối tri thức
Nội dung của bài soạn sẽ hướng dẫn các bạn học sinh lớp 11 chuẩn bị bài nhanh chóng và đầy đủ hơn.
Soạn bài Củng cố, mở rộng (trang 88)
Câu 1. Tổng hợp thông tin về các văn bản đã học trong bài theo bảng gợi ý sau:
Tên văn bản |
Tên tác giả |
Chủ đề |
Các ý chính |
Cách trình bày dữ liệu |
Nữ phóng viên đầu tiên |
Trần Nhật Vy |
Nữ quyền |
– Tiểu sử của Manh Manh nữ sĩ – Những hoạt động đấu tranh vì nữ quyền của bà – Những thành tựu của bà đối với nền Văn học Việt Nam. |
Trình bày theo trình tự thời gian |
Trí thông minh nhân tạo |
Ri-sát Oát-xơn |
AI |
– AI sắp trở thành hiện thực – Điều gì xảy ra tiếp theo |
Trình bày dựa theo các phán đoán từ dữ liệu, kết hợp với sơ đồ minh họa nhằm làm sáng tỏ nội dung được trình bày. |
Pa-ra-lim-pích: Một lịch sử chữa lành những vết thương |
Huy Đăng |
Nghị lực phi thường của những người khiếm khuyết. |
– Mục tiêu ban đầu – Vượt qua những nỗi đau |
Trình bày theo trình tự thời gian kể về lịch sử của Pa-ra-lim-pích kết hợp với hình ảnh minh họa, từ đó làm sinh động nội dung được trình bày. |
Câu 2. Tìm đọc thêm một số văn bản thông tin về một trong các chủ đề văn hoá, thể thao, môi trường, khoa học. Sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ để tóm tắt những thông tin mà bạn đã đọc.
Gợi ý: Sao băng là gì và những điều bạn cần biết về sao băng?; Bạn đã biết gì về sóng thần?,…
Câu 3. Thuyết minh về một môn thể thao hoặc một vận động viên thể thao mà bạn yêu thích.
Câu 4. Tranh biện với các bạn trong lớp về một trong những vấn đề sau:
– Khi cô rô-bốt Sô-phi-a (Sophia) lần đầu tiên được chính phủ Ả Rập Xê Út cấp quyền công dân, người ta đã lo ngại rằng một ngày nào đó rô-bốt sẽ thống trị thế giới. Liệu điều này có thể xảy ra? Trí thông minh nhân tạo liệu có phải là một mối đe dọa đối với con người?
– Thể thao có phải chỉ là nơi phô diễn sức mạnh và biểu dương các chiến công? Học hỏi có phải chỉ là năng lực riêng của con người? Liệu loài vật có khả năng nhận thức, tích luỹ và truyền tải tri thức hay không?